K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

3 tháng 8 2020

Gọi số vở của tổ 1 là a ; số vở của tổ 2 là b ; số vở của tổ 3 là c

Ta có 9a = 10b => \(\frac{a}{10}=\frac{b}{9}\Rightarrow\frac{a}{50}=\frac{b}{45}\)(1)

5c = 4b => \(\frac{b}{5}=\frac{c}{4}\Rightarrow\frac{b}{45}=\frac{c}{36}\)(2)

Từ (1) ; (2) => \(\frac{a}{50}=\frac{b}{45}=\frac{c}{36}\Rightarrow\frac{2a}{100}=\frac{3b}{135}=\frac{c}{36}\)

Lại có : 2a + c - 3b = 10 

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có : 

\(\frac{a}{50}=\frac{b}{45}=\frac{c}{36}=\frac{2a}{100}=\frac{3b}{135}=\frac{c}{36}=\frac{2a+c-3b}{100+36-135}=\frac{10}{1}=10\)

=> \(\hept{\begin{cases}a=500\\b=450\\c=360\end{cases}}\)

Vậy tổ 1 quyên góp 500 quyển vở ; tổ 2 quyên góp 450 quyển vở ; tổ 3 quyên góp 360 quyển vở

3 tháng 8 2020

Gọi số vở mà tổ 1, tổ 2, tổ 3 quyên góp được lần lượt là a,b,c (a,b,c \(\in N\cdot\) )

Theo bài ra ta có: 2(a+c) -3b=10

9a=10b => a/10= b/9

5c=4b   => b/5=c/4

=>a/50 = b/45 = c/36

Áp dụng tính chất DTSBN ta có :

a/50 = b/45 = c/36 = 2(a+c) -3b / 2(50+36)-3.36 = ..

Từ đó bạn tìm ra... Nhưng mà tui thấy số cứ lẻ lẻ sao sao í

Học tốt

20 tháng 12 2021

\(\dfrac{a}{31}=\dfrac{b}{26}=\dfrac{c}{18}=\dfrac{a+b+c}{31+26+18}=\dfrac{375}{75}=5\)

Do đó: a=155; b=130; c=90

a) Để chung tay tiếp sức cho miền Trung đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt, các bạn học sinh khối 7 trường THCS Nguyễn Huệ đã cùng nhau quyên góp vở, sách, bút cho các bạn học sinh vùng lũ để các bạn có thể sớm trở lại trường học với điều kiện tốt hơn. Biết rằng số vở, sách, bút quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 5 và tổng số quyên góp được là 6000 sản phẩm. Tính số...
Đọc tiếp

a) Để chung tay tiếp sức cho miền Trung đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt, các bạn học sinh khối 7 trường THCS Nguyễn Huệ đã cùng nhau quyên góp vở, sách, bút cho các bạn học sinh vùng lũ để các bạn có thể sớm trở lại trường học với điều kiện tốt hơn. Biết rằng số vở, sách, bút quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 5 và tổng số quyên góp được là 6000 sản phẩm. Tính số vở, sách, bút quyên góp được.

b) Trong khi các bạn học sinh quyên góp ủng hộ thì các thầy cô giáo cũng chung tay giúp đỡ một phần sách, vở. Biết rằng số sách thầy cô quyên góp được chiếm 40 % tổng số sách của học sinh và thầy cô; số vở thầy cô quyên góp được chiếm 50 % tổng số vở của cả học sinh và thầy cô. Hỏi các thầy cô quyên góp được bao nhiêu sách vở?

1
14 tháng 12 2021

a) Gọi vở, sách, nút lần lượt là x, y, z

Theo đề, ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\) và x + y + z = 6000

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{2+3+5}=\frac{6000}{10}=600\)  

+) \(\frac{x}{2}=600\Rightarrow x=600.2=1200\)

+)\(\frac{y}{3}=600\Rightarrow y=600.3=1800\)

+) \(\frac{z}{5}=600\Rightarrow z=600.5=3000\)

Vậy các bạn học sinh đó quyên góp được 1200 quyển vở, 1800 quyển sách, 3000 cây bút

b) Thầy cô quyên góp được số quyển sách là:

1800 . 40% = 720 (quyển)

Thầy cô quyên góp được số quyển vở là:

1200 . 50% = 600 (quyển)

Các thầy cô quyên góp được số sách vở là:

720 + 600 = 13200 (quyển)

Vậy các thầy cô quyên góp được 13200 quyển sách, vở

a) Để chung tay tiếp sức cho miền Trung đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt, các bạn học sinh khối 7 trường THCS Nguyễn Huệ đã cùng nhau quyên góp vở, sách, bút cho các bạn học sinh vùng lũ để các bạn có thể sớm trở lại trường học với điều kiện tốt hơn. Biết rằng số vở, sách, bút quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 5 và tổng số quyên góp được là 6000 sản phẩm. Tính số...
Đọc tiếp

a) Để chung tay tiếp sức cho miền Trung đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt, các bạn học sinh khối 7 trường THCS Nguyễn Huệ đã cùng nhau quyên góp vở, sách, bút cho các bạn học sinh vùng lũ để các bạn có thể sớm trở lại trường học với điều kiện tốt hơn. Biết rằng số vở, sách, bút quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 5 và tổng số quyên góp được là 6000 sản phẩm. Tính số vở, sách, bút quyên góp được.

b) Trong khi các bạn học sinh quyên góp ủng hộ thì các thầy cô giáo cũng chung tay giúp đỡ một phần sách, vở. Biết rằng số sách thầy cô quyên góp được chiếm 40 % tổng số sách của học sinh và thầy cô; số vở thầy cô quyên góp được chiếm 50 % tổng số vở của cả học sinh và thầy cô. Hỏi các thầy cô quyên góp được bao nhiêu sách vở?

 

0
26 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{450}{9}=50\)

Do đó: a=100; b=130; c=200

26 tháng 10 2021

Gọi: số cây của 3 lớp trồng được lần lượt là: a,b,c

Ta có: a/2 = b/3 = c/4 và a+b+c= 450

Áp dụng tính chất dãy tỷ số bằng nhau, ta có:

a/2 = b/3 = c/4 = a+b+c / 2+3+4 = 450/9 = 50

=> a/2 = 50 -> a= 2.50= 100

     b/3= 50 -> b= 50 .3= 150

      c/4= 50 -> c= 50.4= 200

Vậy lớp 7A  trồng được 100 cây

       lớp 7B trồng được 120 cây

       lớp 7C trồng được 150 cây