Nguyễn Lê Phước Thịnh
Giới thiệu về bản thân
trình bày những nội dung mà người trình bày muốn cho mọi người xem
A: dũng cảm
B: bến Nhà Rồng
c: mưa gió
Chọn D
a: Xét ΔABC có
AM,BN,CP là các đường trung tuyến
AM,BN,CP cắt nhau tại G
Do đó: G là trọng tâm của ΔABC
=>\(BG=\dfrac{2}{3}BN;CG=\dfrac{2}{3}CP;AG=\dfrac{2}{3}AM;AG=2GM\)
=>BG=2GN; CG=2GP
Xét tứ giác BGCQ có
M là trung điểm chung của BC và GQ
=>BGCQ là hình bình hành
=>BQ=CG=2/3CP; BG=CQ=2/3BN
Ta có: AG=2GM
mà GQ=2GM
nên GQ=GA
=>\(GQ=\dfrac{2}{3}AM\)
=>Δcác cạnh của tam giác BQG=2/3 độ dài của các đưòng trung tuyến của tam giác ABC
b: Sửa đề: BM<1/2(BG+BQ)
Xét ΔGBC có GB+GC>BC
=>GB+BQ>2BM
=>\(BM< \dfrac{1}{2}\left(BG+BQ\right)\)
c: Ta có: AG=GQ
=>G là trung điểm của AQ
Các đường trung tuyến của ΔBCQ là GK,QI,BM
Xét ΔQAB có
K,G lần lượt là trung điểm của QB,QA
=>KG là đường trung bình của ΔQAB
=>KG=1/2AB
Ta có: I là trung điểm của BG
=>BI=IG=BG/2
mà GN=BG/2
nên BI=IG=GN
=>G là trung điểm của IN
Xét tứ giác ANQI có
G là trung điểm chung của AQ và NI
=>ANQI là hình bình hành
=>\(QI=AN=\dfrac{AC}{2}\)
Vì M là trung điểm của BC
nên \(BM=\dfrac{1}{2}BC\)
=>ĐPCM
a: Sửa đề: AB=6
ΔABC vuông tại A
=>\(AB^2+AC^2=BC^2\)
=>\(\)\(BC^2=6^2+8^2=100=10^2\)
=>BC=10
b: Sửa đề: tính BD,CD
Xét ΔABC có AD là phân giác
nên \(\dfrac{DB}{AB}=\dfrac{DC}{AC}\)
=>\(\dfrac{DB}{6}=\dfrac{DC}{8}\)
=>\(\dfrac{DB}{3}=\dfrac{DC}{4}\)
mà DB+DC=BC=10
nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{DB}{3}=\dfrac{DC}{4}=\dfrac{DB+DC}{3+4}=\dfrac{10}{7}\)
=>\(DB=3\cdot\dfrac{10}{7}=\dfrac{30}{7};DC=4\cdot\dfrac{10}{7}=\dfrac{40}{7}\)
a: \(\left(-8,6\right)\cdot\left(-4,2\right)+\left(-5,8\right)\cdot\left(-8,6\right)\)
\(=8,6\cdot4,2+5,8\cdot8,6\)
\(=8,6\left(4,2+5,8\right)=8,6\cdot10=86\)
b: \(50\cdot3,02+1,98\cdot23+1,98\cdot34\)
\(=50\cdot3,02+1,98\left(23+34\right)\)
\(=50\cdot3,02+1,98\cdot57=263,86\)
c: \(4,34\cdot24+4,34\cdot16-40\cdot6,34\)
\(=4,34\left(24+16\right)-40\cdot6,34\)
\(=40\left(4,34-6,34\right)=40\cdot\left(-2\right)=-80\)
d: \(\left(-1,4\right):\left(-3\right)+\left(-5,8\right):\left(-3\right)\)
\(=\left(-1,4-5,8\right):\left(-3\right)=\dfrac{-7,2}{-3}=2,4\)
Gọi số học sinh của lớp 9A và lớp 9B lần lượt là x(bạn) và y(bạn)
(Điều kiện: \(x,y\in Z^+\))
Số khẩu trang y tế lớp 9A nhận được là 2x(cái)
Số khẩu trang vải lớp 9A nhận được là 3x(cái)
Số khẩu trang y tế lớp 9B nhận được là y*1=y(cái)
Số khẩu trang vải lớp 9B nhận được là 4y(cái)
Tổng số khẩu trang là 360 nên 2x+3x+y+4y=360
=>5x+5y=360
=>x+y=72(1)
Số khẩu trang vải nhiều hơn số khẩu trang y tế là 146 nên
4y+3x-2x-y=146
=>x+3y=146(2)
Từ (1),(2) ta có hệ phương trình:
\(\left\{{}\begin{matrix}x+y=72\\x+3y=146\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}-2y=72-146=-74\\x+y=72\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}y=37\\x=72-37=35\end{matrix}\right.\left(nhận\right)\)
Vậy: số học sinh của lớp 9A và lớp 9B lần lượt là 35 bạn và 37 bạn
Nửa chu vi mảnh vườn là:
92:2=46(m)
Tổng của chiều rộng và chiều dài khi thêm vào chiều rộng 5m và giảm đi chiều rộng 5m là
46+5-5=46(m)
=>Chiều rộng lúc đó là 46:2=23(m)
Chiều rộng ban đầu là 23-5=18(m)
Chiều dài ban đầu là 46-18=28(m)
Diện tích ban đầu là:
18x28=504(m2)
a: Tổng vận tốc của hai ô tô là: 176:2=88(km/h)
Tổng số phần bằng nhau là 3+5=8(phần)
vận tốc của ô tô đi từ A là 88:8x3=33(km/h)
Vận tốc của ô tô đi từ B là 88-33=55(km/h)
b: Địa điểm gặp nhau cách A:
33x2=66(km)
Diện tích căn phòng là:
8x4=32(m2)=320000(cm2)
Diện tích 1 viên gạch là 40x40=1600(cm2)
Số viên gạch cần dùng là:
320000:1600=3200:16=200(viên)
Số tiền cần trả là:
200x65000=13000000(đồng)