Tất cảToánTiếng ViệtTiếng Anh

Kirito_kun 2 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

<=> x+1=0 và y=0

<=> x=-1 và y=0 nha bn

k 3 cái đi

Đọc tiếp...
Hiếu 3 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Vì \(\hept{\begin{cases}\left(x+1\right)^2\ge0\\y^{2018}\ge0\end{cases}}\) => \(\left(x+1\right)^2+y^{2018}=0\)

<=> \(\hept{\begin{cases}\left(x+1\right)^2=0\\y^{2018}=0\end{cases}}\)<=> \(\hept{\begin{cases}x=-1\\y=0\end{cases}}\)

Đọc tiếp...
Đặng Hoàng Long 4 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

J ĐÂY BN

KO HIỂU BN ĐANG VIẾT J

NHƯNG MK VẪN LÀM 1 BÀI VĂN NHÁ

NGUỒN:TK

Cả lớp đang say sưa, chăm chú nghe cô giảng bài thì một tiếng trống giòn giã vang lên báo hiệu giờ ra chơi đã đến.Chúng em gấp sách vở rồi vội vàng ào ra sân trường trong niềm vui và háo hức. Ai cũng mong chờ giờ ra chơi đến để có thể giải tỏa những căng thẳng sau một giờ học kéo dài. 

Học sinh từ các lớp ùa ra như đàn ong vỡ tổ. Sân trường đang yên ắng bỗng chốc được lấp đầy bởi tiếng cười nói vui vẻ làm không khí nhộn nhịp hẳn lên. Bầu trời trong xanh vời vợi, vài chú chim đang chuyền cành bỗng ngừng hót để xem chúng em chơi đùa. Sân trường chìm trong cái nắng vàng ngọt như rót mật, vài cơn gió mát thoảng qua làm mái tóc ai tung bay phơi phới. Trên sân trường diễn ra rất nhiều các trò chơi bổ ích phù hợp với lứa tuổi học sinh. Dưới gốc bàng râm mát, một nhóm bạn đang chơi trò bịt mắt bắt dê. Cảnh tượng trông hết sức thú vị khi các bạn cứ đi đi lại lại vòng quang gốc cây. Bạn bị bịt mắt đưa tay dò dẫm khắp nơi, những chú dê khác thì nín thở đứng yên một, thi thoảng vang lên một tiếng cười khúc khích.

Ở bãi cỏ xanh rộng là một tốp bạn nam đang chơi trò đá bóng. Các cầu thủ trên sân đều rất hăng say, nhiệt tình, mồ hôi đã thấm ướt lưng áo nhưng tinh thần của các bạn thì không hề giảm sút, ngược lại càng say mê hơn. Những cổ động viên xung quanh thì hò hét khản giọng để cổ vũ cho đội mình yêu thích, mỗi lần quả bóng được sút vào lưới là một loạt các tiếng: “Vào rồi” reo lên đầy phấn khích. Ở góc khác, một số bạn nữ đang chơi chuyền, bàn tay của các bạn phải thật nhịp nhàng và khéo léo để nhặt que chuyền thật nhanh mà quả bóng không bị rơi xuống đất. Trông các bạn như những nghệ sĩ xiếc điêu luyện vậy.

Dưới bồn cây là mấy bạn đang ngồi tết tóc cho nhau. Bác phượng già đứng trầm ngâm dang rộng cánh tay che bóng mát để các bạn chơi đùa. Ở giữa sân trường, hai bạn nam chơi đá cầu đang thu hút rất nhiều sự chú ý của người xung quanh. Quả cầu lông vũ màu trắng bay qua bay lại thoăn thoắt, nhịp nhàng từ chân bạn này sang chân bạn kia. Mỗi lần quả cầu bay lên, mọi người lại nín thở, ngước mắt nhìn theo để xem bạn đối diện có đỡ được không. Trong sự ngỡ ngàng của người đứng xem, quả cầu vẫn không bị rơi xuống dù một thời gian khá lâu đã trôi qua. Ai cũng ngưỡng mộ sự dẻo dai, khéo léo cùng kĩ thuật đá cầu điêu luyện của các bạn, quả là những chân đá cừ khôi, những nghệ sĩ tung hứng thật xuất sắc.

Ở ghế đá, mấy bạn nhàn nhã hơn đang ngồi đọc sách hoặc say sưa thảo luận về một bài toán khó, thỉnh thoảng các bạn lại cười rộ lên vì phát hiện ra điều gì đó thú vị. Khung cảnh sân trường giờ ra chơi thật phong phú, đa dạng, ai cũng tham gia vào trò chơi một cách đầy hăng hái, say mê. 

Tiếng trống lại vang lên một lần nữa. Mọi cuộc vui đành kết thúc trong niềm tiếc nuối. Giờ ra chơi tuy ngắn ngủi nhưng thật có ý nghĩa, nó là một cơn gió mát giúp chúng em thổi bay những mệt mỏi và tiếp thêm năng lượng để bắt đầu những giờ học bổ ích tiếp theo. Học sinh đã vào lớp hết, quang cảnh sân trường lại trở về vắng lặng như cũ, chỉ còn bác phượng già đứng lặng im như người bảo vệ cho sân trường.

Đọc tiếp...
Đặng Hoàng Long 9 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Buổi sáng nhiệt độ là t độ.

Buổi trưa nhiệt độ tăng thêm x độ nên nhiệt độ buổi trưa là t + x độ.

Buổi chiều nhiệt độ giảm đi y độ so với buổi trưa nên nhiệt độ buổi chiều là t + x - y độ.

Vậy biểu thức đại số biểu thị nhiệt độ lúc mặt trời lặn của ngày đó là : t + x – y độ.

Hc tốt

k mk nhá

Ai k mk,mk k lại

Đọc tiếp...
Hiếu 9 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Nhiệt độ vào buổi trưa là : x+y 

Vì buổi chiều lúc mặt trời lặn giảm z độ so với buổi trưa nên nhiệt độ lúc đó là : x+y-z ( độ )

Đọc tiếp...
Đặng Hoàng Long 15 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Do điểm trung bình bằng 6,8 nên :

5⋅2+6⋅5+9⋅n+10⋅12+5+n+1=6,85⋅2+6⋅5+9⋅n+10⋅12+5+n+1=6,8

9⋅n+50n+8=6,89⋅n+50n+8=6,8

⇒9⋅n+50=(n+8)⋅6,8⇒9⋅n+50=(n+8)⋅6,8

⇔9⋅n+50=6,8⋅n+54,4⇔9⋅n+50=6,8⋅n+54,4

⇔9⋅n−6,8⋅n=(−50)+54,4⇔9⋅n−6,8⋅n=(−50)+54,4

⇔2,2⋅n=4,4⇔2,2⋅n=4,4

⇒n=2

k mk nhá

Ai k mk,mk k lại

HC TỐT

#TTV#

Đọc tiếp...
Lady_Vu 8 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

                                                     Bài giải

 Ta có:  \(\overline{X}\) =\(\frac{5.2+6.5+9.n+10.1}{2+5+n+1}\)

            \(\overline{X}\) =\(\frac{50+9.n}{8+n}\)

           6,8= \(\frac{50+9.n}{8+n}\)

   50+9.n=6,8(8+n)

   50+9.n=54,4+6,8

   9n-6,8n=54,4-50

   2,2n=4,4

   n=4,4:2,2

   n=2

Đọc tiếp...
Nguyễn Ngọc Minh 18 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Có : 6/8 =102/136

       14/17 = 112/136

Mà : 102 < 112

=> 102/136 < 112/136

=> 6/8 < 14/17

Hok tốt !!

Đọc tiếp...
Đặng Hoàng Long 17 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Quy đồng mẫu số 2 phân số 

\(\frac{6}{8}=\frac{6x17}{8x17}=\frac{102}{136}\):  \(\frac{14}{17}=\frac{14x8}{17x8}=\frac{112}{136}\)

 Vậy Phân số \(\frac{6}{8}\)nhỏ hơn phân số \(\frac{14}{17}\)vì (102<112)

Đọc tiếp...
๖²⁴ʱThiên (●´ω`●) Hàn┌∩┐(◣_◢)┌∩┐๖²⁴ʱ 8 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Ta có:

\(\frac{6}{8}\)\(=\)\(\frac{6x17}{8x17}\)\(=\)\(\frac{102}{136}\)

\(\frac{14}{17}\)\(=\)\(\frac{14x8}{17x8}\)\(=\)\(\frac{112}{136}\)

Vậy \(\frac{102}{136}\)\(<\)\(\frac{112}{136}\)nên \(\frac{6}{8}\)\(<\)\(\frac{14}{17}\)

Đọc tiếp...
Blue Moon 13 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

mk nhầm, đoạn cuối phải là \(\left(x+1\right)\left(x^2-2x+2\right)\)

Đọc tiếp...
Blue Moon 18 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

\(x^3-x^2+2=x^3+x^2-2x^2-2x+2x+2\)

\(=x^2\left(x+1\right)-2x\left(x+1\right)+2\left(x+1\right)\)

\(=\left(x+1\right)\left(x^2-2x+1\right)\)

Đọc tiếp...
Kirito_kun 8 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

cách làm : B1:tìm nghiêm nguyên (nếu có)

                 B2:nếu có nghiệm là a thì có 1 thừa số là (x-a)

              B3:viết tích

Đọc tiếp...
๖²⁴ʱThiên (●´ω`●) Hàn┌∩┐(◣_◢)┌∩┐๖²⁴ʱ 3 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Chiều dài HCN:

\((9+9):(3-2)x3=54(cm)\)

Cạnh HV:

\(54-9=45(cm)\)

DT của HV đã cho:

\(45.45=2025(cm\)2)

Đ/s:...

Lưu Ý: dấu chấm có nghĩa là nhân nhé!!!

Đọc tiếp...
Best Friend Forever 3 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Giải:

Chiều dài hình chữ nhật là:

 ( 9 + 9 ) : ( 3 - 2 ) x 3 = 54 ( cm )

Cạnh của hình vuông là:

     54 - 9 = 45 ( cm )

Diện tích hình vuông đã cho là:

    45 x 45 = 2025 ( cm2)

                      Đáp số: 2025 cm2

Đọc tiếp...
Nguyễn Ngọc Minh 9 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Chiều dài hình chữ nhật là :

    ( 9 + 9 ) : ( 3 - 2 ) x 3 = 54 cm

Cạnh của hình vuông là :

     54   -   9    = 45 cm

Diện tích hình vuông đã cho là :

     45   x   45   =   2025  cm2

Hok tốt !!

Đọc tiếp...
Đinh Đức Hùng CTV 21 tháng 7 2017 lúc 11:03
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Ta có :

\(A=\frac{\left(x^2+4x+4\right)-\left(x^2+1\right)}{x^2+1}=\frac{\left(x+2\right)^2}{x^2+1}-1\ge-1\) có GTNN là - 1 tại x = - 2

\(A=\frac{4x^2+4-4x^2+4x-1}{x^2+1}=4-\frac{\left(2x-1\right)^2}{x^2+1}\le4\) có GNLN là 4 tại x = 1/2

Đọc tiếp...
lê văn tuấn 16 tháng 12 2018 lúc 18:59
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

GTNN Ta có A= (4x+3)/(x^2+1)=( x^2+4x+4-x^2-1)/(x^2+1)= [(x^2+4x+4)-(x^2+1)] /(x^2+1)] = [(x+2)^2-(x^2+1)]/(x^2+1) =[(x+2)^2]/(x^2+1)-1 > -1 do  (x+2)^2/(x^2+1) > 0

hay A > -1

Để A có gtnn =1 thì (x+2)^2 / (x^2 +1) =0 => (x+2)^2 =0 => x=-2

Vậy Amin= -1 khi x=-2

Đọc tiếp...
Nhân Nghĩa 1 tháng 5 2018 lúc 21:04
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

123456789

Đọc tiếp...
Đặng Hoàng Long 23 phút trước
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Lời giải:

Để ý rằng 4n2+16n+7=(2n+1)(2n+7)4n2+16n+7=(2n+1)(2n+7)

Vì n∈N⇒2n+1,2n+7>1n∈N⇒2n+1,2n+7>1

Do đó, 4n2+16n+7∉P4n2+16n+7∉P với mọi số tự nhiên nn

Vậy không tìm được số nn thỏa mãn điều kiện đề bài

K MK NHÁ

#HC TỐT#

#TTV#

Đọc tiếp...
Phạm Thị Thu Hảo 26 tháng 9 2018 lúc 20:41
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Có : \(x^2+x+1=0\)

\(x^2\ge0\)( với mọi x )

\(\Rightarrow x^2+x+1>0\)( với mọi x )
\(\Rightarrow x\)không tồn tại

Đọc tiếp...

Dưới đây là những câu hỏi có bài toán hay do Online Math lựa chọn.

Toán lớp 10Đố vuiToán có lời vănToán lớp 11Toán đố nhiều ràng buộcToán lớp 12Giải bằng tính ngượcLập luậnLô-gicToán chứng minhChứng minh phản chứngQui nạpNguyên lý DirechletGiả thiết tạmĐo lườngThời gianToán chuyển độngTính tuổiGiải bằng vẽ sơ đồTổng - hiệuTổng - tỉHiệu - tỉTỉ lệ thuậnTỉ lệ nghịchSố tự nhiênSố La MãPhân sốLiên phân sốSố phần trămSố thập phânSố nguyênSố hữu tỉSố vô tỉSố thựcCấu tạo sốTính chất phép tínhTính nhanhTrung bình cộngTỉ lệ thứcChia hết và chia có dưDấu hiệu chia hếtLũy thừaSố chính phươngSố nguyên tốPhân tích thành thừa số nguyên tốƯớc chungBội chungGiá trị tuyệt đốiTập hợpTổ hợpBiểu đồ VenDãy sốHằng đẳng thứcPhân tích thành nhân tửGiai thừaCăn thứcBiểu thức liên hợpRút gọn biểu thứcSố họcXác suấtTìm xPhương trìnhPhương trình nghiệm nguyênPhương trình vô tỉCông thức nghiệm Vi-etLập phương trìnhHệ phương trìnhBất đẳng thứcBất phương trìnhBất đẳng thức hình họcĐẳng thức hình họcHàm sốHệ trục tọa độĐồ thị hàm sốHàm bậc haiĐa thứcPhân thức đại sốĐạo hàm - vi phânLớn nhất - nhỏ nhấtHình họcĐường thẳngĐường thẳng song songĐường trung bìnhGócTia phân giácHình trònHình tam giácTam giác bằng nhauTam giác đồng dạngĐịnh lý Ta-letTứ giácTứ giác nội tiếpHình chữ nhậtHình thangHình bình hànhHình thoiHình hộp chữ nhậtHình ba chiềuChu viDiện tíchThể tíchQuĩ tíchLượng giácNgữ văn 10Hệ thức lượngViolympicNgữ văn 11Ngữ văn 12Giải toán bằng máy tính cầm tayToán tiếng AnhGiải tríTập đọcKể chuyệnTập làm vănChính tảLuyện từ và câuTiếng Anh lớp 10Tiếng Anh lớp 11Tiếng Anh lớp 12

Có thể bạn quan tâm


Tài trợ

Các câu hỏi không liên quan đến toán lớp 1 - 9 các bạn có thể gửi lên trang web hoc24.vn để được giải đáp tốt hơn.


sin cos tan cot sinh cosh tanh
Phép toán
+ - ÷ × = ∄ ± ⋮̸
α β γ η θ λ Δ δ ϵ ξ ϕ φ Φ μ Ω ω χ σ ρ π ( ) [ ] | /

Công thức: