K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Vài giây trước

a) Cần phải thực hiện đồng thời nhiều biện pháp để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và phòng chống thiên tai vì tài nguyên thiên nhiên và thiên tai có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên giúp duy trì sự cân bằng sinh thái, giảm thiểu tác động của thiên tai, đồng thời nâng cao khả năng thích ứng và phục hồi sau thiên tai. Nếu chỉ tập trung vào một khía cạnh mà bỏ qua các khía cạnh khác, có thể dẫn đến tình trạng ô nhiễm, suy thoái tài nguyên, làm tăng nguy cơ thiên tai và gây ra thiệt hại lớn cho môi trường và con người.

b) Bốn biện pháp bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và phòng, chống thiên tai ở nước ta có thể bao gồm:

  1. Quản lý và sử dụng bền vững tài nguyên thiên nhiên: Thiết lập các quy định và chính sách nghiêm ngặt về khai thác tài nguyên, khuyến khích việc sử dụng các nguồn tài nguyên tái tạo và bảo tồn các hệ sinh thái quan trọng.

  2. Tăng cường giáo dục và nâng cao nhận thức cộng đồng: Tổ chức các chương trình tuyên truyền, giáo dục về tầm quan trọng của việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và cách phòng chống thiên tai cho người dân, đặc biệt là ở các vùng dễ bị tổn thương.

  3. Xây dựng hệ thống cảnh báo sớm và ứng phó thiên tai: Phát triển các công nghệ và hệ thống thông tin để cảnh báo sớm về thiên tai, đồng thời xây dựng kế hoạch ứng phó cụ thể để giảm thiểu thiệt hại khi thiên tai xảy ra.

  4. Trồng rừng và phục hồi hệ sinh thái: Thực hiện các chương trình trồng rừng, phục hồi các hệ sinh thái tự nhiên như rừng ngập mặn, đầm lầy, nhằm bảo vệ đất, giảm thiểu xói mòn và tăng cường khả năng chống chịu của môi trường trước thiên tai.

Vài giây trước

Triều Lý (1010-1225) là một trong những triều đại phong kiến nổi bật trong lịch sử Việt Nam, với nhiều đóng góp quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước. Dưới đây là một số nét chính về công cuộc này:

  1. Xây dựng Nhà nước và phát triển kinh tế:

    • Triều Lý đã thiết lập một hệ thống chính quyền trung ương tập quyền, phân chia thành các đơn vị hành chính rõ ràng, tạo điều kiện cho việc quản lý đất nước hiệu quả.
    • Kinh tế nông nghiệp được chú trọng phát triển, nhiều chính sách khuyến khích nông dân sản xuất, cải cách ruộng đất được thực hiện, giúp tăng năng suất và sản lượng nông nghiệp.
  2. Phát triển văn hóa và giáo dục:

    • Triều Lý nổi bật với việc xây dựng các cơ sở giáo dục, đặc biệt là Quốc Tử Giám, nơi đào tạo nhân tài cho đất nước.
    • Văn hóa Phật giáo được phát triển mạnh mẽ, nhiều chùa chiền được xây dựng, đóng góp vào đời sống tinh thần của nhân dân.
  3. Bảo vệ đất nước:

    • Triều Lý đã tiến hành nhiều cuộc kháng chiến chống quân xâm lược, nổi bật là cuộc chiến chống lại quân Tống vào năm 1075-1077 dưới sự lãnh đạo của Lý Thường Kiệt. Ông đã chỉ huy quân đội đánh bại quân Tống, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ.
    • Hệ thống phòng thủ biên giới được củng cố, xây dựng nhiều thành trì và đồn lũy để ngăn chặn sự xâm lăng từ bên ngoài.
  4. Đối ngoại:

    • Triều Lý đã thiết lập quan hệ ngoại giao với nhiều nước trong khu vực, đặc biệt là Trung Quốc, nhằm duy trì hòa bình và phát triển kinh tế.

Tóm lại, công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước của Triều Lý không chỉ thể hiện qua sự phát triển kinh tế, văn hóa mà còn qua những chiến công lẫy lừng trong việc bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, góp phần quan trọng vào sự phát triển của dân tộc Việt Nam.

9 giờ trước (8:38)

a) \(...\Rightarrow x\left(x^2-16\right)=0\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x^2-16=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x^2=16\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=\pm4\end{matrix}\right.\)

b) \(...\Rightarrow x\left(x^3-2x^2+10x-20\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x^3-2x^2+10x-20=0\left(1\right)\end{matrix}\right.\)

\(\left(1\right)\Leftrightarrow\left(x-2\right)\left(x^2+10\right)=0\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-2=0\\x^2+10=0\left(vô.lý\right)\end{matrix}\right.\Leftrightarrow x=2\)

Vậy \(x\in\left\{0;2\right\}\)

c) \(...\Rightarrow\left[{}\begin{matrix}2x-3=x+5\\2x-3=-x-5\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=8\\3x=-2\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=8\\x=-\dfrac{2}{3}\end{matrix}\right.\)

d) \(...\Rightarrow x^2\left(x-1\right)-4x\left(x-1\right)+4\left(x-1\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x-1\right)\left(x^2-4x+4\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x-1=0\\x^2-4x+4=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=1\\\left(x-2\right)^2=0\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=1\\x=2\end{matrix}\right.\)

9 giờ trước (8:42)

a; \(x^3\) - 16\(x\) = 0

    \(x\)(\(x^2\) - 16) = 0

    \(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x^2=16\end{matrix}\right.\)

    \(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x^2=\left(-4\right)^2\end{matrix}\right.\)

     \(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=-4\\x=4\end{matrix}\right.\)

Vậy \(x\) \(\in\) {0; -4; 4}

 

21 giờ trước (20:20)

 

Bdbxbcbcbcbc

 

21 giờ trước (20:26)

bạn hỏi như vậy mình ko hiểu

 

22 giờ trước (19:51)

cấu trúc mèn mén

22 giờ trước (19:51)

S+tobe+V_ing+O+ajd

S+tobe not+V_ing+O

Be+S+V_ing+O+ajd

 

22 giờ trước (19:51)

vaiz pịa

 

22 giờ trước (19:32)

hình đâu vậy em??

22 giờ trước (19:28)

my name loan 

22 giờ trước (19:29)

em viết sai rồi nhé: "my name is Nam" chứ không phải là "my name Nam" em nhé!!

23 giờ trước (18:46)

ko biết

22 giờ trước (19:32)

he