Nguyễn Thị Thương Hoài
Giới thiệu về bản thân
Olm chào em, câu hỏi của em không phù hợp với môn học và khối lớp. em vui lòng đăng câu hỏi trên diễn đàn hỏi đáp Olm phù hợp với môn học và khối lớp, em nhé. Cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm. Chúc em học tập hiệu quả và vui vẻ cùng Olm,.
Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề tính tổng của dãy số có quy luật, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
2 = 2; 5 = 5; 9 = 3\(^2\) ; BCNN(2; 5; 9) = 2.3\(^2\) .5 = 90
Các số có 3 chữ số chia hết cho cả 2; 5 và 9 lần lượt là các số:
180; 270; ...; 990
Dãy số trên là dãy số cách đều với khoảng cách là:
(990 - 180) : 90 + 1 = 10 (số)
Tổng các số có 3 chữ số chia hết cho cả 2; 5 và 9 là:
(990 + 180) x 10 : 2 = 5850
Các số có 3 chữ số lần lượt là:
100; 101; ...;999
Dãy số trên là dãy số cách đều với khoảng cách là:
(999 - 100) : 1 + 1 = 900 (số)
Tổng các số có 3 chữ số là:
(999 + 100) x 900 : 2 = 494550
Tổng các số có 3 chữ số không chia hết cho cả 2; 5 và 9 là:
494550 - 5850 = 488700
Kết luận:
Tổng các số có 3 chữ số không chia hết cho 2; 5 và 9 là: 488700
Olm chào em, đây là toán nâng cao chuyên đề toán tổng hiệu ẩn tỉ, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Tỉ số số công nhân nam và số công nhân nữ là:
\(\frac14\) : \(\frac15\) = \(\frac54\)
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số công nhân nam là: 378 : (5 + 4) x 5 = 210 (công nhân)
Số công nhân nữ là: 378 - 210 = 168 (công nhân)
Đáp số: 210 công nhân nam; 168 công nhân.nữ
Để làm được câu khó thì em cần có nền tảng vững chắc kiến thức cơ bản, luyện tập thường xuyên, các bài, dạng bài cho đến khi thuần thục. Sau đó đưa các dạng bài nâng cao về dạng bài cơ bản để làm.
Đây là toán nâng cao chuyên đề tổng hiệu, ẩn hiệu, cấu trúc thi chuyên, thi học sinh giỏi các cấp. Hôm nay, Olm sẽ hướng dẫn các em giải chi tiết dạng này như sau:
Giải:
Vì tổng hai số là 1001 mà 1001 là một số lẻ nên hai số phải có một số là số chẵn, một số là số lẻ
Hiệu hai số là: 2 x 2 + 1 = 5
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Số lớn là: (1001 + 5): 2 = 503
Số bé là: 1001 - 503 = 498
Đáp số: Số lớn là: 503; Số bé là: 498
Vì -27 < 0 < 4
Vậy -27 < 4 (là đúng)
Olm chào em đây là diễn đàn để cộng đồng tri thức trao đổi học liệu, kỹ năng, kinh nghiệm học tập sao cho hiệu quả, kinh nghiệm sống, kỹ năng giao tiếp để có thể thành công trên bước đường mà mỗi chúng ta đang bước tới. Vì vậy em vui lòng không đăng những câu mờ nhạt, thiếu ý nghĩa lên diễn đàn. Chúng ta hãy cùng chung tay xây đắp một cộng đồng văn minh, thân thiện, lành mạnh và công bằng em nhé. Cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm.
Olm chào em, hiện tại câu hỏi của em chưa iển thị đấy có thể là do file mà em tải lên bị lỗi nên đã không hiển thị trên diễn đàn. Em nên viết đề bài trực tiếp trên Olm. Như vậy em sẽ không mắc phải lỗi file đề. Điều này giúp em nhanh chóng nhận được sự trợ giúp từ cộng đồng olm. Cảm ơn em đã đồng hành cùng Olm.