Một mảnh vườn hình chữ nhật có chiều dài 24m, chiều rộng bằng 2/5 chiều dài. Tính chu vi và diện tích của mảnh vườn đó?
Đọc tiếp...Được cập nhật 2 giờ trước (10:09)
Giải
Chiều rộng mảnh vườn đó là: 24 x 2/5 = 9,6 ( m )
Chu vi mảnh vườn đó là : ( 24 + 9,6 )x2 = 67,2 ( m )
Diện tích mảnh vườn đó là : 24 x 9,6 = 230,4 (m2 )
Đ/S: Chu vi mảnh vườn: 67,2 m
Diện tích mảnh vườn: 230,4 m2
Chiều rộng mảnh vườn là:
24 x 2/5 = 9,6 (m)
Chu vi mảnh vườn là:
(24 + 9,6 ) x 2 = 67,2(m)
Diện tích mảnh vườn là:
24 x9,6 = 230,4 (m2)
Đáp số: 67,2(m) và 230,4 (m2)
Chiều rộng mảnh vườn là : 24 x 2/5 = 9,6 ( m)
Chu vi mảnh vườn là : ( 24 + 9,6 ) x 2 =67,2 ( m)
Diện tích mảnh vườn là : 24 x 9,6 =230,4 ( m2 )
Đ/S : diện tích : 230,4 m2 chu vi : 67,2 m
Dịch dấu phẩy sang phải một hàng thì số mới hơn 10 lần số cũ.
Ta có sơ đồ:
Số cũ: -----
Hiệu: 47,34
Số mới: ----- ----- ----- ----- ----- ----- ----- ----- ----- -----
Số phải tìm là: 47,34:[10-1]=5,26
Đ/S:5,26
Dạng bài tổng tỉ nha
mình chưa có bạn
a/ Ta có
\(AB\perp AC;CE\perp AC\) => AB//CE \(\Rightarrow\widehat{ABD}=\widehat{BEC}\) (Góc so le trong) (1)
\(\widehat{ABD}=\widehat{EBC}\) (Đề bài) (2)
Từ (1) và (2) \(\Rightarrow\widehat{BEC}=\widehat{EBC}\) => tam giác BCE cân tại C
b/ Do tam giác BCE cân tại C => CE=BC
Mà trong tam giác vuông ABC có BC>AB (trong tg vuông cạnh huyền là cạnh lớn nhất) => CE>AB
mình k có bạn
Tính thể tích hình hộp chữ nhật dưới đây:
Thể tích của hình hộp trên là m3.
105,6207,2103,651,8 Đọc tiếp...Được cập nhật 21 giờ trước (14:43)
Giải
Thể tích của hình hộp chữ nhật trên là:
7,4 x 7 x 2 = 103,6 (m3)
Đ/S:
Giải:
Thể tích của hình hộp chữ nhật đã cho là:
7,4 x 7 x 2 = 103,6 (m3)
Đáp số: 103,6 m3
Giải
Thể tích của hình hộp chữ nhật trên là:
7,4 x 7 x 2 = 103,6 (m3)
Đáp số: 103,6 m2
Học tốt nhé! :U
Ta có: dài hcn 100% ; rộng hcn 100%
CD sau khi tăng: 100%+10%=110%
CR sau khi giảm: 100%-10%=90%
S hcn ban đầu: 100% x 99%=99%
Vì 99%<100% nên S hcn giảm đi 1%
ĐS: 1%
Cái kia sai nhá bạn
Gọi số đo chiều dài là 100 x a
Số đo chiều rộng là 100 x b
Số đo diện tích là : 10 000 x a x b
Số đo chiều dài mới là : 110 x a
số đo chiều rộng mới là : 90 x b
Số đo diện tích mới là : 9900 x a x b
Số đo diện tích mới kém số đo diện tích cũ là :
10 000 x a x b – 9 900 x a x b = 100 x a x b
Tức là kém diện tích cũ là : 100 × a × b 1000 × a × b =10%
Giải
Gọi chiều dài ban đầu của hình chữ nhật là 100% thì chiều dài mới là:
100% + 10% = 110% ( chiều dài ban đầu )
Gọi chiều rộng ban đầu của hình chữ nhật là 100% thì chiều rộng mới là:
100% - 10% = 90% ( chiều rộng ban đầu )
Vậy tỉ số của diện tích mới so với diện tích cũ là:
\(\frac{110}{100}\times\frac{90}{100}=\frac{99}{100}\)
Vậy diện tích hình chữ nhật sẽ thay đổi và giảm đi là:
( 100 - 99 ) : 100 = 1%
Bài giải
1/5 của 45 bông là số bông hoa là :
45 :5 x1 = 9 ( bông )
Đ/S : 9 bông hoa .
ko cần x 1 cũng đc nha em
chúc em hok tốt #
\(\frac{1}{5}\)của \(45\)bông hoa là: \(\frac{1}{5}\cdot45=9\)(bông hoa)
45 chia 5 nhân 1 băng 9 bông
Được cập nhật Hôm qua lúc 10:59
a) Ta có: \(1-\frac{9}{10}=\frac{1}{10}\)
\(1-\frac{10}{11}=\frac{1}{11}\)
Vì \(\frac{1}{10}>\frac{1}{11}\Rightarrow1-\frac{9}{10}>1-\frac{10}{11}\Rightarrow\frac{9}{10}< \frac{10}{11}\)
b) \(1-\frac{125}{251}=\frac{126}{251}\)
\(1-\frac{127}{253}=\frac{126}{253}\)
Vì \(\frac{126}{251}>\frac{126}{253}\Rightarrow1-\frac{125}{251}>1-\frac{127}{253}\Rightarrow\frac{125}{251}< \frac{127}{253}\)
tự làm đi cho có ý thức đi nhé
Được cập nhật Hôm qua lúc 10:22
Trả lời: câu không có lỗi sai chính tả là câu: Nắng trời vừa bắt đầu gay gắt thì sắc hoa như muốn giảm đi độ chói chang của mình.
Rễ cao từ ba bốn thước tua tủa giương ra trung quanh như những cánh tay từ trong thân cây thò ra bám đất. Nắng trời vừa bắt đầu gay gắt thì sắc hoa như muốn giảm đi độ chói chang của mình. Mây từ trên cao theo các xườn núi trườn xuống, chốc chốc lại reo một đợt mưa bụi trên những mái lá chít bạc trắng. Con suối lớn ồn ào, quanh co đã thu mình lại, phô những rải sỏi cuội nhẵn nhụi và sạch sẽ
câu không sai chính tả: Nắng trời vừa bắt đầu gay gắt thì sắc hoa như muốn giảm đi độ chói chang của mình.
TẾT XƯA (THANH TÂM)
Con cào cào giật mình nhảy tanh tách vào tháng giêng
Lũ gà con ríu rít tranh nhau chú giun mẹ gà mới mớm
Mẹ rọc lá chuối đem hong trong nắng sớm
Cha chẻ nốt đống củi đang vương vãi phía sau nhà...
Xuân đến dịu dàng như cách mẹ cầm tay cha
Lễ những mảnh dằm mà như nâng niu niềm hạnh phúc
Cún con ham chơi rượt đám gà xao xác
Mèo già rướn người rũ biếng lười cọ cọ gốc cau non...
Xuân đến rộn ràng như bầy chim nghịch ngợm ở góc vườn
Bé trai quét bồ hong bồ hóng nơi chái nhà, góc bếp
Em gái vặt lá để gốc mai điệu đà kịp thay váy vàng đón Tết
Cha dán giấy mới vào liếp phên đã cũ qua bao mưa tạt gió lùa...
Bụi tre già cũng theo gió xạc xào khua
Như nhắc cha dựng cây nêu để đuổi xua những điều không may mắn
Mẹ dọn cỗ cúng ông Táo ông Công với tất cả lòng thành kính
Khấn nguyện cho mọi người một năm mới được an yên...
Xuân đến nhẹ nhàng như đôi mắt trẻ hồn nhiên
Cứ lôi ra, cất vô chiếc áo mẹ mới mua dù thèm thuồng vẫn nén lòng để dành mặc Tết
Mẹ trải lá, nếp mới, đậu xanh, miếng thịt heo ngon để gói từng đòn bánh tét
Cha nhen bếp khói nồng cời lên mắt cay cay...
Lũ trẻ hứa hẹn thức đón giao thừa nhưng rồi đứa nào cũng ngủ lăn quay
Sáng mùng một bịt tai, trốn xa khi cha châm lửa vào phong pháo đỏ
Chúc mẹ chúc cha những điều tốt lành để được lì xì và hân hoan khi mình trở nên giàu có
Nhặt pháo lép xong rồi hớn hở chạy đi chơi...
Người lớn dẹp lo âu để gặp ai cũng mừng rỡ tươi cười
Uống tách trà thơm, ôn cố tri tân và nói nhiều về hy vọng
Bỗng thấy thương người, thương mảnh đất mình đang sống
Như tiếp thêm nghị lực, niềm tin để đi qua gian khó cuộc đời ...
Tết xưa ơi...!
Câu 1. (1.0 điểm) Xác định kiểu câu và chức năng của các câu thơ in đậm.
Câu 2. (1.0 điểm) Xác định biện pháp tu từ được tác giả sử dụng trong câu thơ: “Con cào cào giật mình nhảy tanh tách vào tháng giêng”. Nêu hiệu quả của các biện pháp nghệ thuật đó.
Câu 3. (1.0 điểm) Theo văn bản, tại sao người lớn lại phải “dẹp lo âu” khi đón khách vào những ngày tết?
Câu 4. (2.0 điểm) Em có đồng ý với điều mà tác giả chia sẻ trong hai câu thơ cuối? Lý giải ngắn gọn trong 3-5 câu.
Đọc tiếp...Được cập nhật Hôm qua lúc 8:17
Được cập nhật Hôm qua lúc 8:10
Thầy Ha - men trong văn bản Buổi học cuối cùng đã nói với học sinh của mình rằng:"... Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khoá của chốn lao tù...". Câu nói này khẳng định và làm nổi bật giá trị thiêng liêng, sức mạnh to lớn của tiếng nói dân tộc trong cuộc đấu tranh giành độc lập, tự do, thoát khỏi vòng nô lệ. Tiếng mẹ đẻ được hình thành và vun đắp bằng sự sáng tạo của bao thế hệ qua hàng ngàn năm, là thứ tài sản vô cùng quý báu của mỗi dân tộc.
Em nhận thức như thế nào về vai trò của tiếng mẹ đẻ ở đất nước của mình?( Học sinh học Tiếng Việt để làm gì? Mỗi học sinh có thể làm gì để trau dồi vốn từ và khả năng sử dụng tiếng mẹ đẻ của mình?...). Hãy trình bày ý kiến của mình bằng đoạn văn 6 - 8 câu.
Đọc tiếp...Được cập nhật Hôm qua lúc 8:09
a. ta có \(\hept{\begin{cases}\widehat{ADB}=\widehat{CFB}=90^0\\\widehat{ABD}=\widehat{CBF}\end{cases}\Rightarrow\Delta ABD~\Delta CBF\left(g.g\right)}\)
b.Ta có \(\hept{\begin{cases}\widehat{AFH}=\widehat{CDH}=90^0\\\widehat{AHF}=\widehat{CHD}\text{ (đối đỉnh)}\end{cases}\Rightarrow\Delta AHF~\Delta CHD\left(g.g\right)}\)\(\Rightarrow\frac{AH}{HF}=\frac{CH}{HD}\Rightarrow AH.HD=CH.HF\)
c. từ câu a ta có \(\frac{BD}{BF}=\frac{BA}{BC}\Rightarrow\Delta BDF~\Delta BAC\left(c.g.c\right)\)
đúng 6 sai 1
a. ta có \hept{ˆADB=ˆCFB=900ˆABD=ˆCBF⇒ΔABD ΔCBF(g.g)
b.Ta có \hept{ˆAFH=ˆCDH=900ˆAHF=ˆCHD (đối đỉnh)⇒ΔAHF ΔCHD(g.g)⇒AHHF=CHHD⇒AH.HD=CH.HF
c. từ câu a ta có BDBF=BABC⇒ΔBDF ΔBAC(c.g.c)
Cho góc nhọn xOy. Trên một nửa mặt phẳng bờ Ox chứa tia Oy vẽ tia Ox' vuông góc với Ox. Trên một nửa mặt phẳng bờ Oy chứa tia Ox vẽ tia Oy' vuông góc với Oy. CMR hai góc xOy và x'Oy' có cùng tia phân giác và tổng hai góc bằng 180 độ.
Các bn nhớ vẽ hình nha
Đọc tiếp...Được cập nhật 6 tháng 3 lúc 22:11
chứng minh rằng không có các số nguyên x, y ,z nào thỏa mãn |x - y| + | y - z| + | z - x| =2013
Đọc tiếp...Được cập nhật 6 tháng 3 lúc 16:07
Ta có nhận xét sau : |x - y| và (x - y) có cùng tính chẵn lẻ
Mà (x - y) và (x + y) có cùng tính chẵn lẻ nên |x - y| và (x + y) có cùng tính chẵn lẻ
Do đó |x - y| + |y - z| + |z - x| có cùng tính chẵn lẻ với (x+ y) + (y + z) + (z + x)
mà (x+ y) + (y + z) + (z + x) = 2.(x+ y + z) là số chẵn nên |x - y| + |y - z| + |z - x| là số chẵn . Vậy |x - y| + |y - z| + |z - x| = 2013 không xảy ra nhé
Ta có nhận xét sau : |x - y| và (x - y) có cùng tính chẵn lẻ
Mà (x - y) và (x + y) có cùng tính chẵn lẻ nên |x - y| và (x + y) có cùng tính chẵn lẻ
Do đó |x - y| + |y - z| + |z - x| có cùng tính chẵn lẻ với (x+ y) + (y + z) + (z + x)
mà (x+ y) + (y + z) + (z + x) = 2.(x+ y + z) là số chẵn nên |x - y| + |y - z| + |z - x| là số chẵn . Vậy |x - y| + |y - z| + |z - x| = 2013 không xảy ra.
Ta có nhận xét sau : |x - y| và (x - y) có cùng tính chẵn lẻ
Mà (x - y) và (x + y) có cùng tính chẵn lẻ nên |x - y| và (x + y) có cùng tính chẵn lẻ
Do đó |x - y| + |y - z| + |z - x| có cùng tính chẵn lẻ với (x+ y) + (y + z) + (z + x)
mà (x+ y) + (y + z) + (z + x) = 2.(x+ y + z) là số chẵn nên |x - y| + |y - z| + |z - x| là số chẵn . Vậy |x - y| + |y - z| + |z - x| = 2013
tìm các số nguyên tố x,y,z sao cho :x^5 +y^3-(x+y)^2=3*z^3
Đọc tiếp...
Được cập nhật 6 tháng 3 lúc 8:35
Ta có:
\(x\) và \(x^5\) có cùng tính chẵn - lẻ (cùng tính chẵn - lẻ nghĩa là nếu \(x\) lẻ thì \(x^5\) lẻ, còn nếu \(x\) chẵn thì \(x^5\) cũng chẵn luôn)
\(y\) và \(y^3\) có cùng tính chẵn - lẻ
\(\left(x+y\right)\) và \(\left(x+y\right)^2\) có cùng tính chẵn - lẻ
Vậy \(x^5+y^3-\left(x+y\right)^2\) và \(x+y-\left(x+y\right)\) có cùng tính chẵn - lẻ
Trong mọi trường hợp, dù \(x\) và \(y\) lẻ hay chẵn thì kết quả luôn là số chẵn\(\Rightarrow3z^3\) là số chẵn\(\Rightarrow z\) phải là số chẵn mà 2 là số nguyên tố chẵn duy nhất\(\Rightarrow z=2\)
\(\Rightarrow x^5+y^3-\left(x+y\right)^2=3\cdot2^3=24\)
Chỉ khi \(x=y=2\) thì phương trình trên mới hợp lí.
Vậy \(x=y=2\)
Đáp số: \(x=y=z=2\)
k cho mình nhế
...
Dưới đây là những câu hỏi có bài toán hay do Online Math lựa chọn.
Building.
© 2013 - 2020 OLM.VN trực thuộc Trường Đại học Sư phạm Hà Nội (email: a@olm.vn)
OLM.VN sử dụng tốt nhất bằng trình duyệt Google Chrome, download tại đây.