Tất cảToán lớp 1-Tiếng Việt lớp 1 -Tiếng Anh lớp 1 Toán lớp 2-Tiếng Việt lớp 2 -Tiếng Anh lớp 2 Toán lớp 3-Tiếng Việt lớp 3 -Tiếng Anh lớp 3 Toán lớp 4-Tiếng Việt lớp 4 -Tiếng Anh lớp 4 Toán lớp 5-Tiếng Việt lớp 5 -Tiếng Anh lớp 5 Toán lớp 6-Ngữ văn lớp 6 -Tiếng Anh lớp 6 Toán lớp 7-Ngữ văn lớp 7 -Tiếng Anh lớp 7 Toán lớp 8-Ngữ văn lớp 8 -Tiếng Anh lớp 8 Toán lớp 9-Ngữ văn lớp 9 -Tiếng Anh lớp 9

Bảo Bình CTV 4 giờ trước (13:22)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Để \(N\) nguyên thì \(n^2+3n-2⋮n^2-3\)

\(\Rightarrow n^2-3+3n+1⋮n^2-3\)

\(\Rightarrow3n+1⋮n^2-3\)

\(\Rightarrow\left(3n+1\right)\left(3n-1\right)⋮n^2-3\)

\(\Rightarrow9n^2-1⋮n^2-3\)

\(\Rightarrow9n^2-27+26⋮n^2-3\)

\(\Rightarrow9\left(n^2-3\right)+26⋮n^2-3\)

\(\Rightarrow26⋮n^2-3\)

\(\Rightarrow n^2-3\inƯ\left(26\right)=\left\{-26,-13,-2,-1,1,2,13,26\right\}\)

Vì \(n^2\ge0\Rightarrow n^2-3\ge-3\) nên \(n^2-3\in\left\{-2,-1,1,2,13,26\right\}\)

\(\Rightarrow n^2\in\left\{1,2,4,5,16,29\right\}\)

Vì \(n^2\) là số chính phương nên \(n^2\in\left\{1,4,16\right\}\)

\(\Rightarrow n\in\left\{-1,1,-2,2,-4,4\right\}\)

Thử lại thấy \(n\in\left\{-1,1,-2,2,4\right\}\) thỏa mãn

Đọc tiếp...
Hoàng Thị Thu Huyền Quản lý 7 giờ trước (10:08)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Phân số chỉ số bình trà bán lúc sau là: 

        \(1-\frac{4}{5}=\frac{1}{5}\)   (tổng số bình trà)

Số tiền lãi của một bình khi bán giá 10 000 đồng là:

       10 000 - 7 000 = 3 000 (đồng)

Số tiền lãi của một bình khi bán giá 9 000 đồng là:

       9 000 - 7 000 = 2 000 (đồng)

Giả sử người đó bán 5 bình, lần đầu bán 4 bình, lần sau bán 1 bình.

Khi đó số tiền lãi người đó thu được là:

     4 x 3 000 + 1 x 2 000 = 14 000 (đồng)

Số tiền lãi thực tế gấp số tiền trên số lần là:

    560 000 : 14 000 = 40 (lần)

Vậy tổng số bình trà mà người đó đã bán là:

   5 x 40 = 200 (bình)

                   Đáp số: 200 bình. 

Đọc tiếp...
NGUYỄN HUY KHÁNH 4 giờ trước (12:52)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

200 bình nhé ok

Đọc tiếp...
Ngô Tuấn Huy Hôm qua lúc 11:23
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Gọi độ dài quãng đường AB là S (km)

Thời gian đi quãng đường AB thực tế lâu hơn thời gian dự định là:

12 giờ - 11 giờ 15 phút = 45 phút = \(\frac{3}{4}\)(giờ)

Thời gian người đó đi quãng đường AB với vận tốc \(4km/h\)\(\frac{S}{4}\)giờ

Thời gian người đó đi quãng đường AB thực tế với vận tốc\(4km/h\)\(\frac{4}{5}\)quảng đường AB và \(3km/h\)\(\frac{1}{5}\) quảng đường AB còn lại là :

\(\frac{4S}{5.4}+\frac{S}{5.3}=\frac{4S}{15}\)giờ

Do đó,ta có : \(\frac{4S}{15}-\frac{S}{4}=\frac{3}{4}\)

\(S=45km\)

Vậy, quãng đường \(AB\)dài \(45km\)

Người đó khởi hành lúc: 11 giờ 15 phút - 45 : 4 = 0 giờ

Đọc tiếp...
NGUYỄN HUY KHÁNH 4 giờ trước (12:53)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

8 giờ nhé

Đọc tiếp...
Huỳnh Quang Sang Hôm qua lúc 21:46
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

                                                     Giải

Thời gian đi thực tế nhiều hơn thời gian dự định

Gọi vận tốc dự định từ C đến B  là V= 4km/h

Vận tốc thực tế đi từ C đến B là V2 = 3km/h

Ta có : 

Từ T2 = 15 . 4 = 60 phút = 1 giờ

Vậy quãng đường CB = 3km ; AB = 15km

Người đó xuất phát : 11 giờ 45 phút - \((\frac{15}{4})\)= 8 giờ

Đọc tiếp...
Miyano Akemi 11/07 lúc 10:37
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Đề 2 :

Tôi vốn được sinh ra từ biển cả. Cuộc đời tôi gắn liền với những cuộc phiêu lưu thật dễ thương và kì thú.
Đang giữa mùa hè oi ả của thành phố nhộn nhịp, tôi nhớ da diết buổi trưa ở quê tôi, những buổi trưa không ngủ, lén mẹ ra đầu làng đùa nghịch cùng lũ bạn. Những buổi trưa dưới khóm tre đầu làng ấy ghi sâu trong kí ức tuổi thơ tôi “Nhớ một buổi trưa nào, nồm nam cơn gió thổi, khóm tre làng rung lên man mác khúc nhạc của đồng quê..”

Mẹ tôi, người có nước da xanh lơ màu trời, luôn vỗ về, âu yếm tôi. Ngày ngày, tôi theo mẹ đi khắp đó dây, lúc thì nhảy lăn tăn nô đùa với những chị rong biển dịu dàng, lúc thì trò chuyên với các chàng san hô trăng trẻo…

Thế rồi một hôm, tôi cảm thấy nóng bức và trong chốc lát, ông Mặt Trời đã hút tôi lên cao. Tôi được gió đưa đi khắp nơi, từ những rặng núi cao đến cánh đồng lúa chín như tấm thảm vàng. Nhưng hoàng hôn đã buông xuống, mọi vật quanh tôi chìm đắm trong giấc ngủ, tôi thấy nhớ mẹ, nhớ nhà và, ôi chao! Lạnh quá! Đang co ro chợt tôi bị rơi xuống một dòng sông nho nhỏ và hiền hòa. Ngày ngày tôi cùng các bạn có nhiệm vụ rất quan trọng: Làm vệ sinh cho mọi người sau giờ lao động. Các bà mẹ thường nhờ tôi kì cọ cho các cô các cậu bé nghịch bẩn.

Vào một buổi chiều nọ, tôi được bác nông dân mang về nhà, cho vào ấm và đun lên. Lúc đầu, tôi cầm thấy khoan khoái, dễ chịu vô cùng. Nhưng một lúc sau, tôi cảm thấy nóng bức quá mà bác nông dân nọ lại chẳng chịu ngừng tay. Những tiếng rên của tôi tuy nhỏ nhưng bác vẫn nghe:”e…e…e nóng quá", rồi đến lúc tôi rên to hơn: "ục… ục… ục… đừng đun nữa!", không chịu được, tôi đành buồn rầu bảo: "rè… rè… rè… vĩnh biệt" và thoát ra ngoài qua ống vòi. Sáng hôm sau, tôi nhập vào họ hàng liti nhà tôi và kết thành một đám mây bay bồng bềnh trên nền trời xanh ngắt, ơ trên ấy thật sung sướng. Chúng tôi luôn thấy mát mẻ và dễ chịu. Cứ rong ruổi hoài với những ngọn gió lang thang, chúng tôi lúc thì kết lại với nhau thành những tảng lớn, lúc thì phân tán thành những đám mây nhỏ. Có bạn thì muốn lại gần mặt trời, có bạn thì muốn lên cao, bạn thì muốn xuống thấp để nhìn cho rõ cảnh vật kì thú của núi đồi sông nước dưới kia… Một hôm tôi đang cùng bạn bè mình bay đến bàn bạc với đám mây mỡ gà ở phía chân trời. Bay mãi bay mãi mà đám mây kia vẩn cứ xa tít tắp. Mỏi mệt, nặng trĩu nỗi buồn, chúng tôi như muốn đứt hơi, đứng lơ lửng giữa tầng không. Thì bỗng nhiên bao nhiêu là mây dồn lại phía chúng tôi. Gió cứ vậy xua chúng tôi chạy đến chóng mặt rạ phía bắc. Rồi gió ngừng thổi. Cả bầu trời xám lại. Mặt trời chạy trốn từ lúc nào. Nhìn xuống phía dưới tôi thấy một dòng sông loáng nước. Và một cái đập chắn khổng lồ. Một cảnh tượng kì lạ, mới mẻ và thật hùng vĩ. Càng sa xuống thấp, tôi càng ngạc nhiên vì có những cột thép to lớn với những cánh tay rắn rỏi kéo căng những sợi dây điện to lớn. Tiếng thác đó, tiếng chạy ỳ ỳ của một cái máy nào rất lớn. Tôi biết ngav đây là sông Đà và kia là nhà máy thủy điện Hòa Bình.

Đi khắp nơi rồi tôi lại quay về với mẹ biển cả

Thế rồi trời nổi cơn mưa. Theo các bạn tôi lao nhanh xuống đất. Thật may mắn, tôi rơi ngay vào mặt nước sông Đà. Tôi chạy rất nhanh tới cái đập nước sừng sững trước mặt. Và chưa kịp suy nghĩ và ngắm cảnh tồi chạy như bay đến một dòng nước xiết. Thật là chóng mặt đến kinh khủng. Tôi thấy như có ai hút lấy tôi với một mãnh lực ghê gớm. Tôi hụt hẫng và cùng các bạn lao nhanh về phía ngọn thác đang đổ xuống ầm ầm phía xa. Chỉ nháy mắt tôi đã lao vào một vật gì thật cứng và tôi nghe rất rõ tiếng máy nhà máy điện đang chạy. Cuốn tôi phăng phăng xuống phía hạ lưu, dòng nước đã bắt đầu được hiền hòa hơn. Chúng tôi thong thả chảy dọc đê sông Hồng để được ngắm những bãi bắp non, những màu xanh trên những cù lao màu mỡ phù sa… Chúng tôi vẫn không quên những thích thú khi nhảy ào vào máy phát điện…

Tôi mê mải nghe các bạn kể về những xứ sở mà các bạn ấy đã đi. Bao nhiêu nơi kì thú mà qua lời kể, tôi thấy rằng mình còn thèm muốn được chu du. Thì ra họ hàng nước nhà tôi có khả năng du lịch rất nhiều nơi, cả trên trời lẫn dưới đất.

Một ngày nọ tôi bỗng nghe tiếng vỗ sóng dào dạt, vui tươi… Trước mặt tôi, mẹ biển cả yêu dấu đang mở lòng đón những đứa con trở về… Tôi nhìn màu nước xanh thẳm, tôi nếm vị mặn của muối mà rưng rưng, cảm động. Trên trời, những đứa con của mẹ hiền lại kết thành những đám mây bạc để tiếp tục cuộc hành trình mang lợi ích đến cho đời… Tôi muốn nghỉ ngơi trong lòng mẹ một thời gian. Rồi một ngày nào đó, tôi lại bay đi.

Đọc tiếp...
Vivian 11/07 lúc 09:53
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Đề 1 : 

"Bài học đường đời đầu tiên" em đang học bài thì cơn buồn ngủ ập đến, ko cưỡng lại được em ngủ đi lúc nào không hay. Trong giấc mơ em đang đứng ở giữa bãi cỏ xanh um, bầu trời trong xanh, thời tiết mát mẻ. Em đang ngạc nhiên trước cảnh vật thì bỗng nghe tiếng khóc thất thanh. Em tự hỏi: "là ai thế nhỉ?".Hình như là ở phía sau đám cỏ, em rẽ lối đi vào thì thấy có 1 chú dế đang quỳ gối trước 1 nấm mộ nho nhỏ. Em lại hỏi han thì nghe chú lời:

-tôi là dế mèn. Em là ai? sao em vào được đây?

Chào anh, em là .......Em ko biết làm thế nào em vào được đây, chỉ biết là em đang học thì buồn ngủ nên ngủ thiếp đi,thì vào được đây.

-Thế à! Mời em vào nhà anh chơi, Chúng ta nói chuyện.

miêu tả ngoại hình dế mèn.

Rồi em và dế mèn vào nhà, em bây giờ mới biết chú dế này là dế mèn trong câu chuyện B H Đ Đ Đ T.Dế mèn mời em ngồi và bắt đầu kể lại cuộc đời của mik.Em nghe xong cũng khuyên dế mèn ko nên buồn rầu quá và bắt đầu đi phiêu lưu đây đó để mở rộng hiểu biết.

Bỗng nghe tiếng gọi, em tỉnh giấc, thì ra là mơ. Em sẽ nhớ mãi cuộc gặp gỡ ấy và kể cho các bạn trong lớp nghe 

nguồn : hh

Đề 2 : 

Bốn bức tường chật chội che kín gió , không cho tôi được hít thở một chút không khí trong lành nào , từ ngày lên thành phố sống , tôi luôn phải chịu sự nóng nực và ô nhiểm của thành phố . Giờ ngồi đây , tôi lại thấy nhớ buổi trưa ở xóm Dầu , nơi tôi sinh sống.

Trưa hôm ấy , ăn cơm xong , tôi ra ngồi ở cái vạc cạnh cái lu nước bà tôi đặt ngoài sân. Giờ đang là mùa đông - mùa của gió nồm nam . Cây cối gặp gió , vui vẻ vẫy những chiếc tay đủ kích cỡ để chào đón người bạn mới .

Đâu đó , vang lên tiếng sáo của cậu bé chăn trâu. Tiếng sáo vi vu , tha thiết , bay bổng cùng những cánh diều rực rỡ đầy màu sắc của những đứa trẻ thôn quê , lấm lem bùn đất , chỉ có cánh diều làm vui .

Trời cao lồng lộng , những chú chim nhỏ khẽ hót lên mấy tiếng như muốn góp vui vào cuộc chơi của những tiếng sáo diều.Tôi nghĩ đến lời cô tôi từng nói :

" nhạc của trúc , nhạc cuả tre là khúc nhạc của đồng quê. Nhớ một buổi trưa nào nồm nam cơn gió thổi , khóm tre làng rung lên man mác khúc nhạc đồng quê " ., thật đúng với khung cảnh bây giờ . Tôi chọt nhớ đến một bộ phim tôi được xem trên TV, đạo iễn đã thông qua hình ảnh cây tre mà thể hiện vẻ đẹp của đất nước và con người VN , đồng thời ca ngời cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp .

Cây tra đúng là một hình ảnh đặc sắc , đẹp đẽ , hội tụ mọi đức tính và phẩm chất tốt của người dân VN . Cây tre là biểu tượng của nhân dân VN . Người dân VN sẽ mãi mãi bảo vệ và giữ gìn biểu tượng của dân tộc. 

nguồn : hh 

mk ngu nên copy bài trên mạng , bạn tham khảo 

chúc bạn học tốt

Đọc tiếp...
Ngô Tuấn Huy Hôm qua lúc 11:48
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Đề 1 : "Bài học đường đời đầu tiên" em đang học bài thì cơn buồn ngủ ập đến, ko cưỡng lại được em ngủ đi lúc nào không hay. Trong giấc mơ em đang đứng ở giữa bãi cỏ xanh um, bầu trời trong xanh, thời tiết mát mẻ. Em đang ngạc nhiên trước cảnh vật thì bỗng nghe tiếng khóc thất thanh. Em tự hỏi: "là ai thế nhỉ?".Hình như là ở phía sau đám cỏ, em rẽ lối đi vào thì thấy có 1 chú dế đang quỳ gối trước 1 nấm mộ nho nhỏ. Em lại hỏi han thì nghe chú trả lời:

- Tôi là dế mèn. Em là ai? sao em vào được đây?

Chào anh, em là Huy.Em ko biết làm thế nào em vào được đây, chỉ biết là em đang học thì buồn ngủ nên ngủ thiếp đi,thì vào được đây.

-Thế à! Mời em vào nhà anh chơi, Chúng ta nói chuyện.

(miêu tả ngoại hình dế mèn.)

Rồi em và dế mèn vào nhà, em bây giờ mới biết chú dế này là dế mèn trong câu chuyện Bài Học Đường Đời Đầu Tiên.Dế mèn mời em ngồi và bắt đầu kể lại cuộc đời của mình.Em nghe xong cũng khuyên dế mèn không nên buồn rầu quá và bắt đầu đi phiêu lưu đây đó để mở rộng hiểu biết.

Bỗng nghe tiếng gọi, em tỉnh giấc, thì ra là mơ. Em sẽ nhớ mãi cuộc gặp gỡ ấy và kể cho các bạn trong lớp nghe.

Đề 2 : 

                                                           Bài làm :

Bốn bức tường chật chội che kín gió , không cho tôi được hít thở một chút không khí trong lành nào , từ ngày lên thành phố sống , tôi luôn phải chịu sự nóng nực và ô nhiểm của thành phố . Giờ ngồi đây , tôi lại thấy nhớ buổi trưa ở xóm Dầu , nơi tôi sinh sống.

Trưa hôm ấy , ăn cơm xong , tôi ra ngồi ở cái vạc cạnh cái lu nước bà tôi đặt ngoài sân. Giờ đang là mùa đông - mùa của gió nồm nam . Cây cối gặp gió , vui vẻ vẫy những chiếc tay đủ kích cỡ để chào đón người bạn mới .

Đâu đó , vang lên tiếng sáo của cậu bé chăn trâu. Tiếng sáo vi vu , tha thiết , bay bổng cùng những cánh diều rực rỡ đầy màu sắc của những đứa trẻ thôn quê , lấm lem bùn đất , chỉ có cánh diều làm vui .

Trời cao lồng lộng , những chú chim nhỏ khẽ hót lên mấy tiếng như muốn góp vui vào cuộc chơi của những tiếng sáo diều.Tôi nghĩ đến lời cô tôi từng nói :

" nhạc của trúc , nhạc cuả tre là khúc nhạc của đồng quê. Nhớ một buổi trưa nào nồm nam cơn gió thổi , khóm tre làng rung lên man mác khúc nhạc đồng quê "., thật đúng với khung cảnh bây giờ . Tôi chọt nhớ đến một bộ phim tôi được xem trên TV, đạo iễn đã thông qua hình ảnh cây tre mà thể hiện vẻ đẹp của đất nước và con người VN , đồng thời ca ngời cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp .

Cây tre đúng là một hình ảnh đặc sắc , đẹp đẽ , hội tụ mọi đức tính và phẩm chất tốt của người dân VN . Cây tre là biểu tượng của nhân dân VN . Người dân VN sẽ mãi mãi bảo vệ và giữ gìn biểu tượng của dân tộc.

Đọc tiếp...
Nguyễn Huệ Lam 04/07/2018 lúc 10:49
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

        \(a\sqrt[3]{m^2}+b\sqrt[3]{m}+c=0.\)

\(\Leftrightarrow\sqrt[3]{m^2}=-\frac{b\sqrt[3]{m}+c}{a}\)

        \(a\sqrt[3]{m^2}+b\sqrt[3]{m}+c=0.\)

\(\Leftrightarrow a.m+b\sqrt[3]{m^2}+c\sqrt[3]{m}=0\)

\(\Leftrightarrow a.m+b.\left(-\frac{b\sqrt[3]{m}+c}{a}\right)+c\sqrt[3]{m}=0\)

 \(\Leftrightarrow a^2m+b.\left(-b\sqrt[3]{m}-c\right)+ac\sqrt[3]{m}=0\)

\(\Leftrightarrow a^2m-b^2.\sqrt[3]{m}-bc+ac\sqrt[3]{m}=0\)

\(\Leftrightarrow a^2m-bc=\sqrt[3]{m}\left(b^2-ac\right)\)

\(\Leftrightarrow\frac{a^2m-bc}{\sqrt[3]{m}}=b^2-ac\)

Do \(\frac{a^2m-bc}{\sqrt[3]{m}}\in I\)và \(b^2-ac\in Q\)nên

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a^2m-bc}{\sqrt[3]{m}}=0\\b^2-ac=0\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a^2m-bc=0\\b^2-ac=0\end{cases}}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a^2m=bc\\b^2=ac\end{cases}}}\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}a^3m=abc\\b^3=abc\end{cases}\Rightarrow a^3m=b^3}\)

Với \(a,b\ne0\) \(\Rightarrow m=1\Rightarrow\sqrt[3]{m}=1\)là số hữu tỉ ( LOẠI )

Với \(a=b=0\Rightarrow c=0\left(TM\right)\)

Vậy a=b=c=0 thỏa mãn đề bài

Đọc tiếp...
duonghaily 03/07/2018 lúc 21:44
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

mình mới học lớp 7 thôi

Đọc tiếp...
alibaba nguyễn CTV 02/07/2018 lúc 18:02
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Gọi H' đối xứng với H qua BC, D là giao điểm của AH và BC.

Dễ thấy BHCH' là hình thoi. 

\(\Rightarrow\Delta ABH'\)vuông tại B

\(\Rightarrow H'B^2=H'D.H'A\)

\(\Leftrightarrow BH^2=HD\left(2HD+14\right)\)

\(\Leftrightarrow30^2=HD\left(2HD+14\right)\)

\(\Leftrightarrow\orbr{\begin{cases}HD=18\\HD=-25\left(l\right)\end{cases}}\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}AD=14+18=32\\BD=\sqrt{30^2-18^2}=24\end{cases}}\)

\(\Rightarrow AB=\sqrt{32^2+24^2}=40\)

Đọc tiếp...
Nguyễn đức anh 2 giờ trước (15:33)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Đáp án :40 

Đọc tiếp...
Nguyễn đức anh 3 giờ trước (14:04)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

nhảm nhí 

                                                                    B/G

??????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????????

HIHI

Đọc tiếp...
Nguyễn Huệ Lam 02/07/2018 lúc 08:39
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

\(P\left(x\right)=\left(x^{99}-99x^{98}\right)-\left(x^{98}-99x^{97}\right)+\left(x^{97}-99x^{96}\right)-...-\left(x^2-99x\right)+x-1\)

             \(=\left(x-99\right)\left(x^{98}-x^{97}+x^{96}-...+x^2-x\right)+x-1\)

\(P\left(99\right)=\left(99-99\right)\left(99^{98}-99^{97}+99^{96}-...+99^2-99\right)+99-1=98\)

Đọc tiếp...
At the speed of light CTV 03/07/2018 lúc 12:05
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Ta có : x = 99 

=> 100 = x + 1 

Ta có : P(99) = x99 - (x + 1)x98 + (x + 1)x97 - (x + 1)x96 + ..... + (x + 1)x  - 1

                     = x99 - x99 - x98 + x98 + x97 - x97 - x96 + .... + x2 + x - 1 

                     = x - 1 

                    = 99 - 1 = 98 

Đọc tiếp...
matty 10/07/2018 lúc 08:36
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

kết quả bằng 98 phỉa không bạn

Đọc tiếp...
vũ tiền châu 16/09/2017 lúc 23:28
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

với \(x+y+z=3\Rightarrow3x=x\left(x+y+z\right)=x^2+xy+xz\Rightarrow3x+yz=\left(x+y\right)\left(x+z\right)\)

tương tự mấy cái kia nhé

Áp dụng bđt bu nhi a ta có \(\left(x+y\right)\left(x+z\right)\ge\left(\sqrt{xz}+\sqrt{xy}\right)^2\Rightarrow\sqrt{\left(x+y\right)\left(x+z\right)}\ge\sqrt{xz}+\sqrt{xy}\)

=> \(x+\sqrt{3x+yz}\ge x+\sqrt{xy}+\sqrt{xz}=\sqrt{x}\left(\sqrt{x}+\sqrt{y}+\sqrt{z}\right)\)

=> \(\frac{x}{x+\sqrt{3x+yz}}\le\frac{x}{\sqrt{x}\left(\sqrt{x}+\sqrt{y}+\sqrt{z}\right)}=\frac{\sqrt{x}}{\sqrt{x}+\sqrt{y}+\sqrt{z}}\) 

tương tự mấy cái kia rồi cộng vào ta có 

\(A\le\frac{\sqrt{x}+\sqrt{y}+\sqrt{z}}{\sqrt{x}+\sqrt{y}+\sqrt{z}}=1\) (ĐPCM)

Đọc tiếp...
NGUYỄN HUY KHÁNH 4 giờ trước (12:54)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

= 1 nhé

Đọc tiếp...
kurasina 20 giờ trước (20:52)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Đáp án : 1

Đọc tiếp...
Nguyễn Ngọc Sáng 15/06/2018 lúc 13:35
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Gọi số hàng của em là x ( x>5)

Gọi số hàng của anh là y (y>5)

Ta có:

+) y+5=3x

=> y=3x-5

+) x+5 = y/2

=> x+5=(3x-5)/2

=> 2x+10=3x-5

=> 15=x

=> Số hàng của em là 15 kg

Số hàng của anh là 40 kg

Thử lại sẽ đúng nhé bạn

Đọc tiếp...
tth CTV 16/06/2018 lúc 07:26
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Bài này lớp 5 (tiểu học) không giải theo cách THCS được đâu Sáng!

                Giải

Ta có: Nếu anh chở hộ em 5 kg thì số hàng của anh gấp 3 lần số hàng của em (1)

Nếu em chở hộ anh 5 kg thì số hàng của em = \(\frac{1}{2}\)số hàng anh chở (2)

Nên giả sử em chở : 5 x 3 = 15 kg   (3)

Thế thì khi đó theo (1); số hàng khi anh chở giúp em là:

15 . 3 = 45 . Nên khi anh không chở giúp em thì số hàng của anh là: 45 - 5 = 40  (4)

Mặt khác, từ (2) và (3) ta có: Nếu em chỡ giúp anh 5 kg thì số hàng em = \(\frac{1}{2}\)số hàng anh \(=15+5=20\)

Nên khi đó số hàng anh là \(20.2=40\) <=> đúng với (4)

Do đó em chỡ 15 kg; anh chở 40 kg

Đọc tiếp...
Bùi Tiến Vỹ 03/07/2018 lúc 17:00
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Gọi số hàng của em là x ( x>5)

Gọi số hàng của anh là y (y>5)

Ta có:

+) y+5=3x

=> y=3x-5

+) x+5 = y/2

=> x+5=(3x-5)/2

=> 2x+10=3x-5

=> 15=x

=> Số hàng của em là 15 kg

Số hàng của anh là 40 kg

Đọc tiếp...
pham the cuong 13/03/2017 lúc 21:15
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

neu do tu can nho sang can lon cho day thi so dau con lai trong can nho la 2 l . Vay so dau luc dau cua 2 can la;                                            20+2=22l                                                                                                                                                                        neu do dau tu can lon sang can nho cho day thi so dau con lai o can lon la;                                                                                                   22-10=12l                                                                                                                                                                       12l tuong ung voi 6/7 so dau o can lon. vay can lon ban dau co so l dau la;                                                                                                     12:6/7=14l                                                                                                                                                                       can nho co so lit dau la;                                                                                                                                                                            22-14=8l                                                                                                                                                                                           Đ/S;.............

Đọc tiếp...
Phạm Ngô Bảo Trâm 21/11/2014 lúc 19:18
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

a) 28 quả . Vì nếu ta lấy ra 15 quả màu xanh và 10 quả màu vàng tức là không có màu đỏ thì ta tiếp tục lấy 3 quả nữa mới được 3 quả màu đỏ . Mà 15+10+3=28 . Vậy bạn biết đáp án rồi chứ . 

b) 5 quả . VD lúc đầu chúng ta lấy một quả xanh và một quả đỏ thì chúng ta phải lấy ít nhất 2 quả xanh hoặc 2 quả đỏ hoặc 3 quả . các trương hợp khác cũng vậy 

 

c) 36 quả . tôi tiếp tục cho VD để dễ hiểu : Lúc đầu chúng ta lấy 20 quả màu đỏ , rồi lại lấy đúng 15 quả màu xanh thì chúng ta phải lấy thêm 1 quả màu xanh nữa thì mới có 3 quả khác màu . vậy lấy : 20+15+=36 

 

Đọc tiếp...
nguyễn ngọc hương 02/04/2016 lúc 08:36
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

chào các bạn đáp án của mình là 36 k cho mình nhé

Đọc tiếp...
nguyễn thanh bình 13/01/2017 lúc 14:54
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

a. Hộp đó có tất cả số bong xanh và vàng là:

15 + 10 = 25 (quả)

Nếu lấy ra 25 quả bóng thì chưa chắc trong đó đã có bóng màu đỏ. Vậy muốn có chắc chắn 3 quả bóng màu đỏ được lấy ra thì ta phải lấy ít nhất số quả bóng là:

25 + 3 = 28 (quả)

b) Số bóng trong hộp chỉ có ba màu đỏ, xanh và vàng nên nếu lấy ít nhất 7 quả thì chắc chắn sẽ có ba quả cùng màu.

c) Hộp đó có tất cả số bóng đỏ và xanh là:

20 + 15 = 35 (quả)

Nếu lấy ra 35 quả thì chưa chắc trong đó đã có bóng vàng. Vậy muốn chắc chắn có 3 quả bóng khác màu thì ta phải lấy ít nhất số quả bóng là:

35 + 1 = 36 (quả)

Đáp số: a) 28 quả.

Đọc tiếp...
lê hồng nhung 18/12/2014 lúc 22:23
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

không phải mà bài làm của bài đó

Đọc tiếp...
nene Hôm qua lúc 21:09
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

772,2 km

Đọc tiếp...
Khánh Huyền 01/09/2017 lúc 10:18
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

ơ thánh ca này bn viết j thế ? câu trả lời là 772,2 km chứ , sao lại 36 số hạng , lại còn có dấu suy ra ( => ) nữa,

đây là toán chuyển động lớp 5 bn ạ.

Đọc tiếp...
VRCT_Ran love shinichi 25/07/2016 lúc 16:14
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Gọi 2 miếng bìa là ab và cd.

Ta có ab - cd = 25 và abcd - cdab  = 101 x 71 = 7171, 101. (ab + cd) =7171 hay ab + cd= 71,

ab = (25 + 71):2 = 48

cd = 48 - 25=23

Đọc tiếp...
Anh Thư 26/07/2016 lúc 07:50
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Gọi hai miếng bìa đó là AB và CD.

Ta có AB - CD = 25 và ABCD - CDAB =101 x 71 = 7171,101.(AB + CD ) =7171 hay AB + CD = 71

AB = ( 25 + 71 ) : 2 = 48

CD = 48 - 25 = 23

Đọc tiếp...
luffy 25/07/2016 lúc 16:41
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

to khong biet

Đọc tiếp...
alibaba nguyễn 19/10/2016 lúc 14:41
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Ta có \(\frac{n\left(2n-1\right)}{26}=k^2\Leftrightarrow2n^2-n-26k^2=0\)

\(\Delta=208k^2+1=t^2\)(vì n nguyên dương)

\(\Rightarrow\left(t+4\sqrt{13}k\right)\left(t-4\sqrt{13}k\right)=1\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}t+4\sqrt{13}k=1\\t-4\sqrt{13}k=1\end{cases}\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}k=0\\t=1\end{cases}}}\)

Thế vào tìm được \(\orbr{\begin{cases}n=0\\n=\frac{1}{2}\end{cases}}\)

Vậy không có giá trị n nguyên dương nào thỏa mãn cái đó

Đọc tiếp...
Wrecking Ball 14/06/2018 lúc 08:42
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

\(\frac{n\left(2n-1\right)}{26}\text{ là SCP }\Leftrightarrow n\left(2n-1\right)=26k^2\)

\(\Delta_n=208k^2+1=y^2\Leftrightarrow y^2-208k^2=1\underrightarrow{\text{PELL}}\)

\(k=\pm\frac{\left(649-180\sqrt{13}\right)^m-\left(649+180\sqrt{13}\right)^m}{8\sqrt{13}}\)

\(n=\frac{1}{8}\left[-\left(649-180\sqrt{13}\right)^m-\left(649+180\sqrt{13}\right)^m+2\right]\left(m\inℤ,m\ge0\right)\)

Đọc tiếp...
alibaba nguyễn 26/04/2017 lúc 10:02
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

A B C D H E I

Lấy E đối xứng với D qua AB, ED cắt AB tại I

Vì AD là phân giác \(\widehat{BAC}\)\(\Rightarrow\frac{BD}{CD}=\frac{AB}{AC}< 1\)

\(\Rightarrow BD< CD\)

\(\Rightarrow BC>2BD\)

Vì DI // CH

\(\Rightarrow\frac{DI}{CH}=\frac{BD}{BC}< \frac{1}{2}\)

\(\Rightarrow CH>2DI=DE\left(1\right)\)

Xét \(\Delta ABC\)ta có: \(AB< AC< BC\)

\(\Rightarrow\widehat{ACB}< \widehat{ABC}< \widehat{BAC}\)

\(\Rightarrow2\widehat{BAC}>\widehat{ACB}+\widehat{ABC}\)

\(\Rightarrow\widehat{BAC}>\frac{\widehat{ACB}+\widehat{ABC}}{2}=\frac{180^o-\widehat{BAC}}{2}\)

Xét \(\Delta AED\)ta có:

\(\widehat{AED}=\widehat{ADE}=\frac{180^o-\widehat{EAD}}{2}=\frac{180^o-\widehat{BAC}}{2}< \widehat{BAC}=\widehat{EAD}\)

\(\Rightarrow ED>AE=AD\left(2\right)\)

Từ (1) và (2) \(\Rightarrow CH>AD\)

Đọc tiếp...
Tri Nguyenthong 30/04/2017 lúc 07:56
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

ủa DI \(⊥\)AC với DE cắt AB tại F ,sao ko cs

Đọc tiếp...
Linh Bông 02/05/2017 lúc 18:33
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

a) Xét tam giác ABC có: AB<AC<BC (gt)

                   => Góc ACB<ABC<CAB ( qh giữa góc và cạnh đối diện trg tam giác) 

                 => Góc BAC+BAC+BAC>ACB+ABC+CBA 

                  mà góc ACB+ABC+CBA = 180 độ ( Tổng 3 góc trg 1 tam giác)

                 => 3BAC>180 độ

               => Góc BAC > 60 độ

Đọc tiếp...
alibaba nguyễn 17/05/2017 lúc 08:54
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

\(\hept{\begin{cases}\sqrt{2x^2-xy}=x-2y+1\left(1\right)\\x^2-3xy+2y^2=0\left(2\right)\end{cases}}\)

Điều kiện bạn tự làm nhé.

Xét PT (2) ta có

\(x^2-3xy+2y^2=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x^2-xy\right)+\left(-2xy+2y^2\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x-y\right)\left(x-2y\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=y\\x=2y\end{cases}}\)

Thế x = y vào PT (1) ta được

\(\sqrt{2x^2-x^2}=x-2x+1\)

\(\Leftrightarrow\sqrt{x^2}=1-x\left(0\le x\le1\right)\)

\(\Leftrightarrow2x-1=0\)

\(\Leftrightarrow x=y=\frac{1}{2}\)

Tương tự cho trường hợp còn lại. Nhớ đối chiếu điều kiện để chọn nghiệm.

Đọc tiếp...
BÙI VĂN LỰC 17/05/2017 lúc 00:34
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

PT (2) thiếu \(x^2-3xy+2x^2=0\)

Đọc tiếp...
Hoàng Thị Thu Huyền Quản lý 31/08/2016 lúc 10:23
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

A B C D E F

Xét tam giác vuông ABC, theo hệ thức lượng: \(BD=\frac{c^2}{a}.\)

Xét tam giác vuông BDA, ta có: \(m=EB=\frac{BD^2}{BA}=\frac{c^3}{a^2}\)

Hoàn toàn tương tự: \(n=\frac{b^3}{a^2}\)

Vậy thì \(a.m.n=\frac{b^3.c^3}{a^3}\)

Lại có: \(bc=ah\Rightarrow\frac{bc}{a}=h\Rightarrow\frac{b^3c^3}{a^3}=h^3\Rightarrow a.m.n=h^3.\)

Đọc tiếp...
Phạm Minh Đức 11/06/2018 lúc 20:34
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

                           .

                           .

                           .

                           .

                           .

           .  .  .  .  .   .  .  .  .  .  .

                           .     

                      .    .    .

                   .       .       .

                .          .          .

             .             .            .

     Mỗi dấu chấm biểu thị 1 người nha bạn

Đọc tiếp...
Siêu sao bóng đá CTV 12/06/2018 lúc 14:50
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

6 hàng có số đội viên là:

6 . 6 = 36 ( đội viên )

36 đội viên hơn 30 đội viên:

36 - 30 = 6 ( đội viên )

Vì chỉ có 30 đội viên nên ta sẽ lấy 6 đội viên ra rồi xếp thành hình lục giác

Chúc bạn học tốt!

Đọc tiếp...
Phan Minh Anh 06/07/2018 lúc 16:41
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

                               *

                               *                     

                               *

                               *

                               * 

 *    *    *    *    *    *    *    *    *    *    *

                               * 

                   *           *            *

             *                 *                  *

       *                       *                        *

 *                             *                              *

   Mỗi 1 dấu * là chỉ 1 người nha!!!

Đọc tiếp...
OoO_Nhok_Lạnh_Lùng_OoO 30/07/2017 lúc 14:22
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Gọi a;b là độ dài 2 cạnh góc vuông. Do tam giác vuông; ta có: 

Độ dài cạnh huyền = √(a²+b²) 

Độ dài đường cao = ab/√(a²+b²) 


Do đó chu vi = a+b+√(a²+b²) = 72 (1) 


Hiển nhiên trung tuyến phải dài hơn đường cao nên ta có: 

1/2.√(a²+b²) -ab/√(a²+b²) = 7 

<=> (a²+b²) -2ab = 14√(a²+b²) (2) 


Kết hợp (1) và (2) ta được: 

a²+b² -2ab = 14.(72-a-b) 

<=> a²+b² +14a +14b -1008 = 2ab 

<=> (a+b)² +14(a+b) -1008 = 4ab (3) 


Từ (1) ta có: 

√(a²+b²) = 72-a-b 

<=> a²+b² = a²+b²+5184 -144a-144b +2ab 

<=> 144(a+b) = 2ab +5184 

<=> a+b = ab/72 +36 (4) 


Thay (4) vào (3) ta được: 

(ab/72 +36)² +14.(ab/72 +36) -1008 = 4ab 

<=> (ab +2592)² + 14.72.(ab+2592) -1008.72² = 4.72²ab 

<=> (ab)² +5184(ab) +2592² +1008(ab) -4.72²(ab) +14.72.2592 -1008.72² =0 

<=> (ab)² -14544(ab) +4105728 =0 

<=> (ab -14256)(ab -288) =0 


Thử lại: 

Nếu: ab = 14256 thì a+b = 14256/72 +36 = 234 

Giải pt: X² -234X +14256 =0 

Ta thấy: Δ' = 117²-14256 = -567 <0 nên pt vô nghiệm 


Nếu: ab = 288 thì a+b = 288/72 +36 = 40 

Giải pt: X² -40X² +288 =0 

Ta được: X1 = 20 -4√7 ; X2 = 20 +4√7 

Đây là độ dài 2 cạnh góc vuông. Từ đây tính được cạnh huyền và đường cao thấy thỏa gt. 


Kết luận: Tam giác đã cho có diện tích là 144 (=ab/2)

Đọc tiếp...
vương quyết 23/07/2016 lúc 08:46
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

 Ta có 
AM -AH =BC/2 - AH =7 
=> BC -2AH =14 
=> 2AH = BC-14 (1*) 

Mặt khác: 
AB+BC+CA= 72 
=> AB+CA = 72-BC 
=> (AB+AC)^2 = (72-BC)^2 

=> AB^2 + CA^2 + 2BC.AH = 72^2 - 144BC + BC^2 (do AB.AC = BC.AH) 

=> 2BC.AH = 5184 - 144BC (2*) 

Thay (1*) vào (2*) 

=> BC(BC-14) = 5184 - 144BC 
=> BC^2 + 130BC - 5184 =0 
=> sqrt(delta) =194 
=> BC = (-130 + 194)/2 = 32 
=> AH = (BC-14)/2 = 9 
=> S(ABC) =BC.AH/2 = 144 cm^2

Đọc tiếp...

...

Dưới đây là những câu hỏi có bài toán hay do Online Math lựa chọn.

Building.

Đố vuiToán có lời vănToán đố nhiều ràng buộcGiải bằng tính ngượcLập luậnLô-gicToán chứng minhChứng minh phản chứngQui nạpNguyên lý DirechletGiả thiết tạmĐo lườngThời gianToán chuyển độngTính tuổiGiải bằng vẽ sơ đồTổng - hiệuTổng - tỉHiệu - tỉTỉ lệ thuậnTỉ lệ nghịchSố tự nhiênSố La MãPhân sốLiên phân sốSố phần trămSố thập phânSố nguyênSố hữu tỉSố vô tỉSố thựcCấu tạo sốTính chất phép tínhTính nhanhTrung bình cộngTỉ lệ thứcChia hết và chia có dưDấu hiệu chia hếtLũy thừaSố chính phươngSố nguyên tốPhân tích thành thừa số nguyên tốƯớc chungBội chungGiá trị tuyệt đốiTập hợpTổ hợpBiểu đồ VenDãy sốHằng đẳng thứcPhân tích thành nhân tửGiai thừaCăn thứcBiểu thức liên hợpRút gọn biểu thứcSố họcXác suấtTìm xPhương trìnhPhương trình nghiệm nguyênPhương trình vô tỉCông thức nghiệm Vi-etLập phương trìnhHệ phương trìnhBất đẳng thứcBất phương trìnhBất đẳng thức hình họcĐẳng thức hình họcHàm sốHệ trục tọa độĐồ thị hàm sốHàm bậc haiĐa thứcPhân thức đại sốĐạo hàm - vi phânLớn nhất - nhỏ nhấtHình họcĐường thẳngĐường thẳng song songĐường trung bìnhGócTia phân giácHình trònHình tam giácTam giác bằng nhauTam giác đồng dạngĐịnh lý Ta-letTứ giácTứ giác nội tiếpHình chữ nhậtHình thangHình bình hànhHình thoiHình hộp chữ nhậtHình ba chiềuChu viDiện tíchThể tíchQuĩ tíchLượng giácHệ thức lượngViolympicGiải toán bằng máy tính cầm tayToán tiếng AnhGiải tríTập đọcKể chuyệnTập làm vănChính tảLuyện từ và câu

Có thể bạn quan tâm


Tài trợ

Các câu hỏi không liên quan đến toán lớp 1 - 9 các bạn có thể gửi lên trang web hoc24.vn để được giải đáp tốt hơn.


sin cos tan cot sinh cosh tanh
Phép toán
+ - ÷ × = ∄ ± ⋮̸
α β γ η θ λ Δ δ ϵ ξ ϕ φ Φ μ Ω ω χ σ ρ π ( ) [ ] | /

Công thức: