Tất cảToán lớp 1-Tiếng Việt lớp 1 -Tiếng Anh lớp 1 Toán lớp 2-Tiếng Việt lớp 2 -Tiếng Anh lớp 2 Toán lớp 3-Tiếng Việt lớp 3 -Tiếng Anh lớp 3 Toán lớp 4-Tiếng Việt lớp 4 -Tiếng Anh lớp 4 Toán lớp 5-Tiếng Việt lớp 5 -Tiếng Anh lớp 5 Toán lớp 6-Ngữ văn lớp 6 -Tiếng Anh lớp 6 Toán lớp 7-Ngữ văn lớp 7 -Tiếng Anh lớp 7 Toán lớp 8-Ngữ văn lớp 8 -Tiếng Anh lớp 8 Toán lớp 9-Ngữ văn lớp 9 -Tiếng Anh lớp 9

Phạm Thị Thu Hảo 13 giờ trước (21:44)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

\(A=\frac{\left|x-\right|x\left|\right|}{x},x\ne0\)

\(A=\frac{\left|x-x\right|}{x}\)

\(A=\frac{0}{x}\Rightarrow A=0\)

Đọc tiếp...
Admin (a@olm.vn) Quản lý 1 giờ trước (08:55)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Ta có:

  \(\left|x\right|\ge x\)

\(\Rightarrow x-\left|x\right|\le0\)

\(\Rightarrow\) \(A=\frac{\left|x\right|-x}{x}\)

\(\Rightarrow A=\hept{\begin{cases}\frac{-x-x}{x}=-2;x< 0\\\frac{x-x}{x}=0;x>0\end{cases}}\)

Vậy với x < 0 thì A = -2 ; với x > 0 thì A = 0

Đọc tiếp...
Kurokawa Neko 21/09 lúc 22:39
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

A B C D M N E F d I G K H J

Gọi AJ là đường trung tuyến của \(\Delta\)ABC. Lấy H là trung điểm của AJ. Trên AC lấy điểm G sao cho ^GBC = ^GCB (tức là \(\Delta\)BGC cân tại G) và gọi K là trung điểm của BG. Dễ thấy KH cố định. Ta sẽ chứng minh điểm I thuộc đường thẳng HK (đường thẳng d)

Thật vậy: Nối I và K với H.

Xét \(\Delta\)BGC cân tại G có: J là trung điểm BC (cmt) => GJ vuông góc BC hay GJ vuông góc BJ

=> \(\Delta\)BGJ vuông tại J. Có K là trung điểm cạnh huyền BG => JK = 1/2.BG (1)

Xét \(\Delta\)ABG: Vuông ở A có trung tuyến AK => AK = 1/2.BG                          (2)

Từ (1) và (2) => AK = JK => Điểm  K thuộc đường trung trực của AJ    (*)

Dễ thấy FJ là đường trung bình \(\Delta\)BCN => FJ // BN               (3)

 Lại có: EJ là đường trung bình \(\Delta\)MCB => EJ // CM               (4)

Xét \(\Delta\)BCN có: ND vuông góc BC; BA vuông góc CN và ND giao BA ở M => M là trực tâm \(\Delta\)BCN

=> CM vuông góc với BN                                                             (5) 

Từ (3); (4) và (5) => EJ vuông góc với FJ => \(\Delta\)EFJ vuông tại J 

Xét \(\Delta\)EFJ: Vuông tại J; có JI là đường trung tuyến => JI = EF/2

Do \(\Delta\)EAF vuông tại A; I là trung điểm EF => AI = EF/2

Từ đó: JI = AI => Điểm I thuộc trung trực của AJ      (**)

Từ (*) và (**) => I và K cùng thuộc trung trực của AJ. Mà H là trung điểm AJ

Nên 3 điểm H;I;K cùng thuộc 1 đường thẳng => Điểm I thuộc đường thẳng HK cố định (đpcm).

Đọc tiếp...
Hello 21/09 lúc 18:03
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Bạn kham khảo bài của bạn vũ tiền châu tại link:

Câu hỏi của Nhóc vậy - Toán lớp 9 - Học toán với OnlineMath

Đọc tiếp...
Thành Vinh Lê 21/09 lúc 16:10
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Bạn vẽ hình lên đi, rồi mình giải cho

Đọc tiếp...
Siêu sao bóng đá CTV 21/09 lúc 12:39
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Có tất cả số ván đấu là:

Dựa công thức \(\frac{n\left(n-1\right)}{2}\)ta có:

\(\frac{12.11}{2}=66\)( ván đấu )

Mà mỗi trận đấu thì số điểm cao nhất của các kì thủ luôn bằng 2 ( vì 1 người thắng + 1 người thua = 2 + 0 = 2 và 2 người hòa nhau = 1 + 1 = 2 )

\(\Rightarrow\)Tổng số điểm cả mùa là:

\(66.2=132\)( điểm )

Đ/S: 132 điểm

Đọc tiếp...
TRẦN ÁNH DƯƠNG 22/09 lúc 19:24
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Vì có 12 kỳ thủ nên sẽ có \(\frac{12\times11}{2}=66\)(lượt thi đấu).

Nếu lượt thi đấu có người thắng và thua thì cả 2 kỳ thủ sẽ nhận được tổng cộng:\(2+0=2\)(điểm).

Nếu lượt thi đấu hòa thì cả 2 kỳ thủ sẽ nhận được tổng cộng \(1+1=2\)(điểm).

Như vậy sau mỗi lượt thi đấu,cả 2 kỳ thủ nhận được tổng cộng 2 điểm .

Vậy sau cả mùa giải, tổng số điểm của 12 kỳ thủ là : \(66\times2=132\)(điểm)

Đọc tiếp...
leanhtuan 22/09 lúc 19:05
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

132 diem la dung

Đọc tiếp...
Nguyễn Tùng Dương Quản lý 20/09 lúc 14:27
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Ta có (x+y)2 \(\le\) 2(x2+y2)= 2 \(\Rightarrow\)\(-\sqrt{2}\le x+y\le\sqrt{2}\).

Đặt a = x+y; b = x.y, ta được a2 - 2b = 1, ta cần tìm Max, Min của S = xy - 2(x+y) + 4 = b - 2a + 4.

a2 - 2b = 1 \(\Rightarrow\)2b = a2 - 1.

2.S = 2b - 4a + 8 = a2 - 1 - 4a + 8 = a2 - 4a + 7 = (a-2)2 + 3.

Do \(-\sqrt 2\le a\le \sqrt2\) nên \(-\sqrt2-2\le a-2 \le \sqrt 2-2 (<0).\)

Khi bình phương lên thì dấu sẽ thay đổi do các vế đều nhỏ hơn 0.

\((-\sqrt2-2)^2\ge (a-2)^2 \ge (\sqrt 2-2)^2 \Rightarrow (-\sqrt2-2)^2+3\ge (a-2)^2 +3\ge (\sqrt 2-2)^2+3 \Rightarrow (-\sqrt2-2)^2+3\ge 2S\ge (\sqrt 2-2)^2+3\)

Đọc tiếp...
Hoàng C5 23/09 lúc 22:04
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

moba việt fake

Đọc tiếp...
Nguyễn Bùi Sỹ Nguyên 21/09 lúc 20:32
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

khôi dở

haha

Đọc tiếp...
việt hoàng 20/09 lúc 20:36
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

phần 1 :

1 , ptbđ chính là tự sự

2, 3 phần , lặp từ ngữ

3 , tại sao hoa cúc có nhiều cánh

4,  qua bài văn em thấy cô bé là 1 người con hiếu thảo , vì muốn cho mẹ sống lâu hơn nen đã xé cánh hoa làm nhiều phần. đó là hành động đền đáp công ơn vá hiếu thảo với mẹ

phần 2:

Kỳ nghỉ hè vừa qua, em cùng gia đình đi tham quan vịnh Hạ Long. Đã lâu lắm rồi em mới có một kì nghỉ hè thoải mái như thế này.

Để chuẩn bị cho chuyến đi em đã sắp xếp quần áo, đồ ăn uống... từ ngày hôm trước. Ô tô khởi hành từ lúc 5 giờ 30 sáng, gia đinh em đã có mặt tại điểm tập trung từ lúc năm giờ. Cứ tưởng mình đến sớm hơn cả không ngở đã có nhiều gia đình khác đến trước, bố em cầm trên tay chiếc túi du lịch to, mẹ thì cầm túi đồ ăn uống, còn em và bé Mi khoác trên vai chiếc ba lô nhỏ xíu đựng một số thứ lặt vặt. Dọc đường bộ từ Hà Nội đến Quảng Ninh, trước mắt em là cả một bức tranh sơn thuỷ hùng vĩ đầy cảm xúc. Ô tô luồn lách qua những chiễ cầu và núi đá nhỏ, sau hơn một tiếng thì đoàn du lịch bắt đầu xuống se để đi tàu thuỷ tham quan các hang động. Từ những vòm đá cao nhất rủ xuống những dải thạch nhũ cột băng pha trộn đủ mọi màu sắc của cầu vồng, em nghe nói hang đẹp nhất là hàng Đầu gỗ. Đây là cung điện với nhiều gian phòng ngoắt ngoéo, chỉ một giọt nước nhẹ rơi xuống từ những dải nhũ đá cũng đủ phá vỡ sự im lặng.

Thế là cả buổi sáng, em cùng gia đình chỉ tham quan hang động, mọi người bắt đầu chụp nhanh cảnh đẹp ở đây rồi vội vàng lên xe đến nhà nghỉ. Cả đoàn xuống xe lấy hành lý của mình chờ bác trưởng đoàn liên hệ phòng nghỉ, có những bé chỉ khoảng tầm lớp hai, lớp ba chạy lon ton ở vườn hoa. Riêng bé Mi thì nghịch nhất tí thì lại đuổi bạn làm cho mẹ nhắc nhở liên tục nhưng nó chẳng nghe, cứ thích nô đùa chạy nhảy với các bạn. Chà! Sao bác trưởng đoàn liên hệ gì mà lâu thế, cả đoàn đang định vào gặp thì từ xa, mấy anh hướng dẫn viên đã cầm chìa khoa phát cho từng người.

Buổi chiều cả nhà em ra vườn hoa chụp ảnh làm kỷ niệm rồi lên núi ngay gần nhà nghỉ “Thăng Long” ngắm cảnh, mẹ bảo cả nhà chụp mấy pô nhân lúc trời đẹp, riêng em và bé Mi được chụp riêng hai kiểu, lúc chụp nó bảo:

- Nè, Em hơi bị ăn ảnh đấy nhé!

Em trả lời:

- Xì! Chưa chắc.

Nghe vậy chú chụp ảnh bảo:

- Thôi hai cháu đừng cãi nhau nữa, chú thấy đứa nào cũng ăn ảnh cả.

Thế là hai đứa tranh nhau, cuối cùng mặt đứa nào cũng ngố trong ảnh. Chụp xong, cả nàh ra chợ mua ca, tôm gọi là đực sản nghỉ hè. Chà! Chợ Hạ Long sầm uất hơn cả Hà Nội. Ngay từ đầu chợ hàng loạt quầy bán dưa hấu, cá tôm, thịt... được xếp bày hàng chào khách. Nhưng gian tôm, cá là gian đông nhất vì ở đây phần lớn khách du lịch muốn mua quà nhân dịp đi nghỉ mát. Em và mẹ quan sát hàng quần áo trẻ em cạnh quầy bánh kẹo thì khá đông người mua nhất là những bác phụ huynh mua cho con mình mặc. Có hai em chạy lăng nhăng nên bị mẹ mắng, thấy vậy em liền bảo mẹ phải trông bé Mi cẩn thận kẻo lại bị lạc. Buổi tối, những chiếc đèn thắp sáng mọi nơi, em cùng mẹ và bé Mi ra ăn chè ở quán, cạnh khách sạn nơi mà gia đình em đang ở. Còn bố thì đọc báo, xem tivi ở phong nghỉ.Thời gian trôi qua, cả đoàn bắt đầu lên đường về Hà Nội.

Sức hấp dẫn của vịnh Hạ Long đã khiến cho nới đây quanh năm luôn là điểm hội tụ của khách du lịch trong và ngoài nước. Mọi người đều đến đây tham quan, nghỉ ngơi, tắm biển... Ai cũng thấy khoan khoái, hài lòng trước vẻ đẹp kì quan của thế giới.

mk ko chép chị mk làm

Đọc tiếp...
Nguyễn Đức Khôi 21/09 lúc 05:05
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

mik thấy trên mạng mà

Đọc tiếp...
Nguyễn Tùng Dương Quản lý 19/09/2018 lúc 15:49
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Coi thời gian Tuấn thực hiện mỗi bước chạy là một đơn vị thời gian.

Gọi vận tốc của máy kéo là v (m/bước), chiều dài của ống là L,

 thời gian Tuấn chạy cùng hướng chuyển động của máy kéo là t1 = 140 (bước), 

thời gian Tuấn chạy ngược hướng chuyển động của máy kéo là t = 20 (bước),

- Đầu tiên, trong chạy cùng hướng với máy kéo, Tuấn đi được 1.t1 (m), chiếc máy kéo đi được v.t1 (m), như vậy L = (1-v).t1 = (1-v).140

- Tương tự, khi chạy ngược hướng với máy kéo, ta có: L = (1+v).t= (1+v).20

Do vậy, (1-v).140 = (1+v).20 \(\Rightarrow\)(1-v).7 = 1+v \(\Rightarrow\)8v = 6 \(\Rightarrow\)v = 3/4 (m/bước).

Vậy L = (1+3/4).20 = 35 (m).

Đọc tiếp...
Trần Vũ Hà Vy 20/09 lúc 17:08
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
16m đúng không chị
Đọc tiếp...
Hà Nguyễn Thảo Huyền 19/09/2018 lúc 22:14
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Ầu mai! Tên TUẤN!

Đọc tiếp...
GV Quản lý 18/09/2018 lúc 16:23
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Gọi số phải tìm là A, chữ số viết thêm là \(x\), ta có:

  \(\overline{Ax}-A=339\) 

\(\Rightarrow A\times10+x-A=339\)

\(\Rightarrow A\times10-A+x=339\)

\(\Rightarrow A\times\left(10-1\right)+x=339\)

\(\Rightarrow A\times9+x=339\)

=> A và \(x\) lần lượt là thương và dư của 339 chia cho 9.

Ta có: 339 chia cho 9 được thương là 37 và dư 6 

Vậy A = 37 và \(x=6\)

Vậy số đã cho là 37 và chữ số viết thêm là 6

Đọc tiếp...
Oline Math 18/09/2018 lúc 15:56
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Đặt GTBT là A, ta có:

A=0,5+0,(3)−0,1(6)2,5+1,(6)−0,8(3) 

A=12 +13 −16 52 +53 −56  

A=12 +13 −16 5(12 +13 −16 ) =15 

Đọc tiếp...
Bích Nguyễn Ngọc 18/09/2018 lúc 20:26
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

1a) \(\frac{3}{5}+\frac{12}{5}-\frac{3}{4}\)

b)\(\frac{3}{2}:\frac{87}{50}\cdot\frac{7}{8}\)

2

\(\frac{\frac{1}{2}+\frac{3}{10}-\frac{3}{5}}{\frac{5}{2}+\frac{8}{5}-\frac{12}{5}}\)=\(\frac{-3}{2}\)

Đọc tiếp...
phan anh tu 19/09/2018 lúc 15:42
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

cha biet cai gi het ?? lay diem thoi!!**??????????????????????@@@@@@

Đọc tiếp...
Huỳnh Phước Mạnh 21/09 lúc 20:31
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

1: Đoạn trích trên sử dụng PTBĐ: tự sự(chính), miêu tả(phụ)

2: Phương tiện liên kết: Là các quan hệ từ: và, thoạt đầu, nhưng 

3: Cần phải có phương tiện liên kết giữa các câu, các câu văn phải mạch lạc, trôi chảy 

Đọc tiếp...
Nguyễn Hoàng Bảo Ngân 18/09/2018 lúc 10:13
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

LÀ TỰ SỰ, PHỤ LÀ MIÊU TẢ VÀ CÓ ÍT BIỂU CẢM. B) THOẠT ĐẦU, NHƯNG.

Đọc tiếp...
Nguyễn Hoàng Bảo Ngân 18/09/2018 lúc 10:12
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

PTBĐ CHÍNH:

Đọc tiếp...
Nguyễn Tùng Dương Quản lý 17/09/2018 lúc 16:37
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Không mất tính tổng quát, giả sử x > y (do tổng x + y = 2009 là một số lẻ)\(\Rightarrow\)\(\ge\)y+1 \(\Rightarrow\)x - y - 1 \(\ge\)0.

Từ đó, ta có: (x +1)(y -1) = xy - (x - y -1) \(\le\)xy.

Đến đây ta hiểu rằng, khi x và y càng xa nhau thì tích xy càng bé.

như vậy, GTLN của xy = 1005.1004; GTNN của xy = 2008.1

Đọc tiếp...
hanaminhphuong hansmi dang 18/09/2018 lúc 22:03
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
Chào bạn
Đọc tiếp...
tth CTV 15/09/2018 lúc 07:42
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Áp dụng BĐT: \(\left|a\right|+\left|b\right|\ge\left|a+b\right|\) . Ta có:

a) \(A=\left|x+1\right|+\left|x+2\right|+\left|x+7\right|+\left|x+15\right|\)

+ Với \(x\ge0\). Ta có:

\(A\ge\left|x+1+x+2+x+7+x+15\right|=\left|4x+25\right|\ge25\Leftrightarrow x=0\) (1)

+ Với \(x< 0\) . Bằng các phép thử chọn ta tìm được GTNN của A = 19 khi \(-8< x< -1\) (2)

Do (1) > (2) nên (2) là giá trị nhỏ nhất của A.

Vậy A đạt giá trị nhỏ nhất là 19 khi -8 < x < -1

Đọc tiếp...
nguyễn hà linh 18/09/2018 lúc 18:57
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

đơn giản mà

Đọc tiếp...
Đức Vương Gaming 16/09/2018 lúc 15:30
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

a lÀ Gja trị nhỏ nhất khi 19 -8 <x<-1

Đọc tiếp...
Bảo Bình CTV 14/09/2018 lúc 21:23
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

a,\(D=10+100+......+1000...000-1-1-.....-1\) có 50 chữ số 0 và 50 số 1

\(=111.....111-50\) có 51 chữ số 1          \(=111.....1061\) có 48 chữ số 1

b,tương tự a

c,\(1-2^2+3^2-4^2+.......+99^2-100^2\)

\(=\left(1-2\right).\left(1+2\right)+\left(3-4\right)\left(3+4\right)+......+\left(99-100\right)\left(99+100\right)\)

\(=-\left(3+7+.....+199\right)\)\(=-\frac{\left(199+3\right).50}{2}=-5050\)

d,\(G=1.1!+2.2!+.......+100.100!\)

\(=\left(2-1\right).1!+\left(3-1\right).2!+.....+\left(101-1\right).100!\)

\(=2!-1!+3!-2!+.......+101!-100!\)

\(=101!-1!\)

Đọc tiếp...
lê văn khiêm 16/09/2018 lúc 20:14
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Tinh tonga) D= 9+99+999+9999+...+999....9 (50 chu so 9)b) E= 9+99+999+...+999...9 (200 chu so 9)c)C=1−22+32−42+...+992−1002d) G= 1.1!+ 2. 2!+3.3!+ ... +100.100!

Đọc tiếp...
Đào Nhật Minh 13/09/2018 lúc 11:29
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

1  Từ " mắt " được dùng với nghĩa gốc khi nghĩa của nó là : (một bộ phận cơ thể để nhìn) 

Ví dụ : Đôi ​mắt ( mắt ở đây được dùng với nghĩa gốc vì " mắt " này là mắt để nhìn , là 1 bộ phận cơ thể con người nên chúng được dùng với nghĩa gốc )

- Từ " mắt " được dùng với nghĩa chuyển khi nghĩa của nó  là ( một thứ gì đó có vật tròn như đôi mắt của con người )

Ví dụ : mắt xích ( mắt ở đây là vật tròn , dùng để khóa thứ gì đó , hình dạng giống đôi mắt con người nên dùng với nghĩa gốc )

2 . Mối liên hệ của từ mắt  , ta có thể nhìn thấy rõ ngay ở nghĩa và cách dùng từ .

Ví dụ : mắt kính    ,   đau mắt

Ta có thể thấy rằng , mắt kính ( nghĩa chuyển ) có hình dạng rất giống với đôi mắt của chúng ta , chúng cũng có hình tròn như đôi mắt nên chúng có mối liên hệ ở hình dạng được nói đến . Còn từ đau mắt ( nghĩa gốc ) thì lại là chỉ đôi mắt của chúng ta vậy . Chúng cũng có hình tròn như mắt kính nhưng bé hơn

=> Mối liên hệ giữa mắt nghĩa gốc và nghĩa chuyển là về hình dạng của chúng được nhân hóa lên 

3 . Ta có vài từ cũng có nhiều nghĩa như từ " mắt " đó là từ : mắt na , mắt xích ,..............

Đọc tiếp...
Nakroth bboy công nghệ 13/09/2018 lúc 20:09
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

mắt na,mắt lưới.........

Đọc tiếp...
pham thi thu trang 14/10/2017 lúc 07:17
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Ta có \(\frac{1}{\left(n+1\right)\sqrt{n}}=\frac{\sqrt{n}}{n\left(n+1\right)}=\sqrt{n}\left(\frac{1}{n}-\frac{1}{n+1}\right)\)

\(=\sqrt{n}\left(\frac{1}{\sqrt{n}}+\frac{1}{\sqrt{n+1}}\right)\left(\frac{1}{\sqrt{n}}-\frac{1}{\sqrt{n+1}}\right)\)

\(=\left(1+\frac{\sqrt{n}}{\sqrt{n+1}}\right)\left(\frac{1}{\sqrt{n}}-\frac{1}{\sqrt{n+1}}\right)< 2\left(\frac{1}{\sqrt{n}}-\frac{1}{\sqrt{n+1}}\right)\)

=> biểu thức trên sẽ \(< 2\left(1-\frac{1}{\sqrt{2}}+\frac{1}{\sqrt{2}}-\frac{1}{\sqrt{3}}+......+\frac{1}{\sqrt{n}}-\frac{1}{\sqrt{n+1}}\right)\)

                                  \(=2\left(1-\frac{1}{\sqrt{n+1}}\right)=2-\frac{2}{\sqrt{n+1}}< 2\)\(\left(dpcm\right)\)

Đọc tiếp...
Diamond 11/09/2017 lúc 12:44
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

A B C D O H x x x

gọi góc DAH = góc HAO =góc OAB = x 
Xét tam giác OAD cân tại A (vì phân giác từ A cũng là đường cao) 
=> góc ADH = 90 độ - x (1) 
=> góc DOC = 180 độ - 2x (góc ngoài) 
_góc ACD=x ( soletrong ...) 
Xét tam giác ODC có 
góc ODC = 180 độ - góc ACD - góc DOC 
=180 độ - 180 độ + 2x -x 
= x 
=> góc ODC = x (2) 
từ (1) và (2) => góc ADC = 90 độ - x + x =90 độ 
=> H.B.Hành có 1 góc vg=> đó là Hình Chữ Nhật (dpcm) 

Đọc tiếp...
GV Quản lý 12/09/2018 lúc 10:36
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm
Hello 13/09/2018 lúc 16:48
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Bạn kham khảo bài của cô Hoàng Thị Thu Huyền tại link:

Câu hỏi của Edogawa Conan - Toán lớp 8 - Học toán với OnlineMath

Đọc tiếp...
Hello 12/09/2018 lúc 17:50
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Ta có hình vẽ:

A B C D O F E

a) Do AF // BC nên áp dụng hệ quả định lý Talet, ta có: \(\frac{OF}{OB}=\frac{AO}{OC}\)

Tương tự, ta có: \(\frac{OE}{OA}=\frac{OB}{OD}\)mà AB // CD nên \(\frac{OB}{OA}=\frac{OA}{OC}\)

Từ đó ta suy ra: \(\frac{OE}{OA}=\frac{OF}{OB}\Rightarrow EF//AB\)

b) Do AB // EF nên \(\frac{EF}{AB}=\frac{OF}{OB}=\frac{OA}{OC}=\frac{AB}{CD}\Rightarrow\frac{EF}{AB}=\frac{AB}{CD}\Rightarrow AB^2=EF.CD\)

c) Ta thấy tam giác OAB và OBC chung chiều cao hạ từ đỉnh B nên \(\frac{S_{OAB}}{S_{OBC}}=\frac{OA}{OC}\Rightarrow\frac{S_1}{S_4}=\frac{OA}{OC}\)

Tam giác OAD và ODC chung chiều cao hạ từ đỉnh D nên \(\frac{S_{OAD}}{S_{ODC}}=\frac{OA}{OC}\Rightarrow\frac{S_3}{S_2}=\frac{OA}{OC}\)

Vậy thì \(\frac{S_1}{S_4}=\frac{S_3}{S_2}\Rightarrow S_1.S_2=S_3.S_4\left(đpcm\right)\)

Đọc tiếp...
Kurokawa Neko 12/09/2018 lúc 11:46
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Nối D với N.

Do tứ giác ABCD là hình vuông => ^DAC = 450 hay ^MAN = 450

Xét \(\Delta\)AMN: ^ANM = 900; ^MAN = 450 => \(\Delta\)AMN vuông cân tại N \(\Rightarrow S_{AMN}=\frac{AM^2}{4}\)

Ta có: SAMN = SDMN (Chung chiều cao và có 2 đáy bằng nhau) \(\Rightarrow S_{AND}=2.S_{AMN}=\frac{AM^2}{2}=\frac{\left(\frac{1}{2}AD\right)^2}{2}=\frac{AD^2}{8}=\frac{S_{ADC}}{4}\)

Ta thấy \(\Delta\)AND và \(\Delta\)ADC chung chiều cao hạ từ D và SAND = 1/4.SADC => AN=1/4.AC

=> CN = 3/4.AC.

Lại có: \(S_{MNC}=\frac{MN.CN}{2}=\frac{AN.CN}{2}=\frac{3}{16}.AC^2\)(Do MN=AN)

Mà \(S_{ABCD}=\frac{AC^2}{2}\Rightarrow S_{MNC}=\frac{3}{8}.\frac{AC^2}{2}=\frac{3}{8}.S_{ABCD}\)

Vậy \(\frac{S_{MNC}}{S_{ABCD}}=\frac{3}{8}.\)

Đọc tiếp...
tth 17/09/2018 lúc 06:25
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Chắc vậy......

:D :D =))

Đọc tiếp...
Hello 12/09/2018 lúc 17:23
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Nối D với N, ta có hình vẽ:

A B C D M N

Do tứ giác ABCD là hình vuông \(\Rightarrow\widehat{DAC}=45^o\)hay \(\widehat{MAN}=45^o\)

Xét \(\Delta AMN\)\(\widehat{ANM}=90^o;\widehat{MAN}=45^o\Rightarrow\Delta AMN\)vuông cân tại \(N\Rightarrow S_{AMN}=\frac{AM^2}{4}\)

Ta có: \(S_{AMN}=S_{DMN}\) (Chung chiều cao và có hai đáy bằng nhau)

\(\Rightarrow S_{AND}=2.S_{AMN}=\frac{AM^2}{2}=\frac{\left(\frac{1}{2}AD\right)^2}{2}=\frac{AD^2}{8}=\frac{S_{ADC}}{4}\)

Ta thấy \(\Delta AND\)và \(\Delta ADC\)chung chiều cao hạ từ D và \(S_{AND}=\frac{1}{4}.S_{ADC}\Rightarrow AN=\frac{1}{4}.AC\)

\(\Rightarrow CN=\frac{3}{4}.AC\)

Lại có: \(S_{MNC}=\frac{MN.CN}{2}=\frac{AN.CN}{2}=\frac{3}{16}.AC^2\)(Do MN = AN)

Mà \(S_{ABCD}=\frac{AC^2}{2}\Rightarrow S_{MNC}=\frac{3}{8}.\frac{AC^2}{2}=\frac{3}{8}.S_{ABCD}\)

Vậy \(\frac{S_{MNC}}{S_{ABCD}}=\frac{3}{8}\)

Đọc tiếp...

...

Dưới đây là những câu hỏi có bài toán hay do Online Math lựa chọn.

Building.

Đố vuiToán có lời vănToán đố nhiều ràng buộcGiải bằng tính ngượcLập luậnLô-gicToán chứng minhChứng minh phản chứngQui nạpNguyên lý DirechletGiả thiết tạmĐo lườngThời gianToán chuyển độngTính tuổiGiải bằng vẽ sơ đồTổng - hiệuTổng - tỉHiệu - tỉTỉ lệ thuậnTỉ lệ nghịchSố tự nhiênSố La MãPhân sốLiên phân sốSố phần trămSố thập phânSố nguyênSố hữu tỉSố vô tỉSố thựcCấu tạo sốTính chất phép tínhTính nhanhTrung bình cộngTỉ lệ thứcChia hết và chia có dưDấu hiệu chia hếtLũy thừaSố chính phươngSố nguyên tốPhân tích thành thừa số nguyên tốƯớc chungBội chungGiá trị tuyệt đốiTập hợpTổ hợpBiểu đồ VenDãy sốHằng đẳng thứcPhân tích thành nhân tửGiai thừaCăn thứcBiểu thức liên hợpRút gọn biểu thứcSố họcXác suấtTìm xPhương trìnhPhương trình nghiệm nguyênPhương trình vô tỉCông thức nghiệm Vi-etLập phương trìnhHệ phương trìnhBất đẳng thứcBất phương trìnhBất đẳng thức hình họcĐẳng thức hình họcHàm sốHệ trục tọa độĐồ thị hàm sốHàm bậc haiĐa thứcPhân thức đại sốĐạo hàm - vi phânLớn nhất - nhỏ nhấtHình họcĐường thẳngĐường thẳng song songĐường trung bìnhGócTia phân giácHình trònHình tam giácTam giác bằng nhauTam giác đồng dạngĐịnh lý Ta-letTứ giácTứ giác nội tiếpHình chữ nhậtHình thangHình bình hànhHình thoiHình hộp chữ nhậtHình ba chiềuChu viDiện tíchThể tíchQuĩ tíchLượng giácHệ thức lượngViolympicGiải toán bằng máy tính cầm tayToán tiếng AnhGiải tríTập đọcKể chuyệnTập làm vănChính tảLuyện từ và câu

Có thể bạn quan tâm


Tài trợ

Các câu hỏi không liên quan đến toán lớp 1 - 9 các bạn có thể gửi lên trang web hoc24.vn để được giải đáp tốt hơn.


sin cos tan cot sinh cosh tanh
Phép toán
+ - ÷ × = ∄ ± ⋮̸
α β γ η θ λ Δ δ ϵ ξ ϕ φ Φ μ Ω ω χ σ ρ π ( ) [ ] | /

Công thức: