Lỗi: Trang web OLM.VN không tải hết được tài nguyên, xem cách sửa tại đây.

                                           Giải

                   Chiều rộng mảnh vườn đó là: 24 x 2/5 = 9,6 ( m )

                   Chu vi mảnh vườn đó là : ( 24 + 9,6 )x2 = 67,2 ( m )

                   Diện tích mảnh vườn đó là : 24 x 9,6 = 230,4 (m2 )

                                                                         Đ/S: Chu vi mảnh vườn: 67,2 m

                                                                                Diện tích mảnh vườn: 230,4 m2

Đọc tiếp...

Chiều rộng mảnh vườn là:

24 x 2/5 = 9,6 (m)

Chu vi mảnh vườn là:

(24 + 9,6 ) x 2 = 67,2(m)

Diện tích mảnh vườn là:

24 x9,6 = 230,4 (m2)

Đáp số: 67,2(m) và 230,4 (m2) 

Đọc tiếp...

Chiều rộng mảnh vườn là :             24 x 2/5 = 9,6 ( m)

Chu vi mảnh vườn là :           (  24 + 9,6 ) x 2 =67,2 ( m)

Diện tích mảnh vườn là :           24 x 9,6 =230,4 ( m2 )

          Đ/S :    diện tích : 230,4 m2                     chu vi :    67,2 m 

Đọc tiếp...

Dịch dấu phẩy sang phải một hàng thì số mới hơn 10 lần số cũ.

   Ta có sơ đồ:

    Số cũ: -----

                                                 Hiệu: 47,34

    Số mới: ----- ----- ----- ----- ----- ----- ----- ----- ----- -----

    Số phải tìm là: 47,34:[10-1]=5,26

                                Đ/S:5,26

Đọc tiếp...

Dạng bài tổng tỉ nha

Đọc tiếp...

mình chưa có bạn

Đọc tiếp...

a/ Ta có

\(AB\perp AC;CE\perp AC\) => AB//CE \(\Rightarrow\widehat{ABD}=\widehat{BEC}\) (Góc so le trong) (1)

\(\widehat{ABD}=\widehat{EBC}\) (Đề bài) (2)

Từ (1) và (2) \(\Rightarrow\widehat{BEC}=\widehat{EBC}\) => tam giác BCE cân tại C

b/ Do tam giác BCE cân tại C => CE=BC

Mà trong tam giác vuông ABC có BC>AB (trong tg vuông cạnh huyền là cạnh lớn nhất) => CE>AB

Đọc tiếp...

mình k có bạn

Đọc tiếp...

Giải

Thể tích của hình hộp chữ nhật trên là:

7,4 x 7 x 2 = 103,6 (m3)

           Đ/S:

Đọc tiếp...

                           Giải:

Thể tích của hình hộp chữ nhật đã cho là:

          7,4 x 7 x 2 = 103,6 (m3)

                        Đáp số: 103,6 m3

Đọc tiếp...

                                                  Giải

Thể tích của hình hộp chữ nhật trên là:

                              7,4 x 7 x 2 = 103,6 (m3)

                                                  Đáp số: 103,6 m2

          Học tốt nhé! :U

Đọc tiếp...

Ta có: dài hcn 100% ; rộng hcn 100%

CD sau khi tăng: 100%+10%=110% 

CR sau khi giảm: 100%-10%=90%

S hcn ban đầu: 100% x 99%=99%

Vì 99%<100% nên S hcn giảm đi 1%

     ĐS: 1%

Đọc tiếp...

Cái kia sai nhá bạn

Gọi số đo chiều dài là 100 x a

                 Số đo chiều rộng là 100 x b

          Số đo diện tích là : 10 000 x a x b

          Số đo chiều dài mới là : 110 x a

         số đo chiều rộng mới là :  90 x b

          Số đo diện tích  mới là : 9900 x a x b

          Số đo diện tích mới kém số đo diện tích cũ là :

                   10 000 x a x b – 9 900 x a x b = 100 x a x b

            Tức là kém diện tích cũ là :   100 × a × b 1000 × a × b =10%

Đọc tiếp...

Giải

Gọi chiều dài ban đầu của hình chữ nhật là 100% thì chiều dài mới là:

100% + 10% = 110% ( chiều dài ban đầu )

Gọi chiều rộng ban đầu của hình chữ nhật là 100% thì chiều rộng mới là:

100% - 10% = 90% ( chiều rộng ban đầu )

Vậy tỉ số của diện tích mới so với diện tích cũ là:

\(\frac{110}{100}\times\frac{90}{100}=\frac{99}{100}\)

Vậy diện tích hình chữ nhật sẽ thay đổi và giảm đi là:

( 100 - 99 ) : 100 = 1%

Đọc tiếp...

                                                                            Bài giải 

                                           1/5 của 45 bông là số bông hoa là :

                                                 45 :5 x1 = 9 ( bông )

                                                                        Đ/S : 9 bông hoa .

ko cần x 1 cũng đc nha em 

chúc em hok tốt #

Đọc tiếp...

\(\frac{1}{5}\)của \(45\)bông hoa là: \(\frac{1}{5}\cdot45=9\)(bông hoa)

Đọc tiếp...

45 chia 5 nhân 1 băng 9 bông

Đọc tiếp...

a) Ta có: \(1-\frac{9}{10}=\frac{1}{10}\)

\(1-\frac{10}{11}=\frac{1}{11}\)

Vì \(\frac{1}{10}>\frac{1}{11}\Rightarrow1-\frac{9}{10}>1-\frac{10}{11}\Rightarrow\frac{9}{10}< \frac{10}{11}\)

b) \(1-\frac{125}{251}=\frac{126}{251}\)

\(1-\frac{127}{253}=\frac{126}{253}\)

Vì \(\frac{126}{251}>\frac{126}{253}\Rightarrow1-\frac{125}{251}>1-\frac{127}{253}\Rightarrow\frac{125}{251}< \frac{127}{253}\)

Đọc tiếp...

tự làm đi cho có ý thức đi nhé

Đọc tiếp...

Trả lời: câu không có lỗi sai chính tả là câu: Nắng trời vừa bắt đầu gay gắt thì sắc hoa như muốn giảm đi độ chói chang của mình.

Rễ cao từ ba bốn thước tua tủa giương ra trung quanh như những cánh tay từ trong thân cây thò ra bám đất. Nắng trời vừa bắt đầu gay gắt thì sắc hoa như muốn giảm đi độ chói chang của mình. Mây từ trên cao theo các xườn núi trườn xuống, chốc chốc lại reo một đợt mưa bụi trên những mái lá chít bạc trắng. Con suối lớn ồn ào, quanh co đã thu mình lại, phô những rải sỏi cuội nhẵn nhụi và sạch sẽ

Đọc tiếp...

câu không sai chính tả: Nắng trời vừa bắt đầu gay gắt thì sắc hoa như muốn giảm  đi độ chói chang của mình. 

Đọc tiếp...

TẾT XƯA (THANH TÂM)

Con cào cào giật mình nhảy tanh tách vào tháng giêng

Lũ gà con ríu rít tranh nhau chú giun mẹ gà mới mớm

Mẹ rọc lá chuối đem hong trong nắng sớm

Cha chẻ nốt đống củi đang vương vãi phía sau nhà...

 

Xuân đến dịu dàng như cách mẹ cầm tay cha

Lễ những mảnh dằm mà như nâng niu niềm hạnh phúc

Cún con ham chơi rượt đám gà xao xác

Mèo già rướn người rũ biếng lười cọ cọ gốc cau non...

 

Xuân đến rộn ràng như bầy chim nghịch ngợm ở góc vườn

Bé trai quét bồ hong bồ hóng nơi chái nhà, góc bếp

Em gái vặt lá để gốc mai điệu đà kịp thay váy vàng đón Tết

Cha dán giấy mới vào liếp phên đã cũ qua bao mưa tạt gió lùa...

 

Bụi tre già cũng theo gió xạc xào khua

Như nhắc cha dựng cây nêu để đuổi xua những điều không may mắn

Mẹ dọn cỗ cúng ông Táo ông Công với tất cả lòng thành kính

Khấn nguyện cho mọi người một năm mới được an yên...

 

Xuân đến nhẹ nhàng như đôi mắt trẻ hồn nhiên

Cứ lôi ra, cất vô chiếc áo mẹ mới mua dù thèm thuồng vẫn nén lòng để dành mặc Tết

Mẹ trải lá, nếp mới, đậu xanh, miếng thịt heo ngon để gói từng đòn bánh tét

Cha nhen bếp khói nồng cời lên mắt cay cay...

 

Lũ trẻ hứa hẹn thức đón giao thừa nhưng rồi đứa nào cũng ngủ lăn quay

Sáng mùng một bịt tai, trốn xa khi cha châm lửa vào phong pháo đỏ

Chúc mẹ chúc cha những điều tốt lành để được lì xì và hân hoan khi mình trở nên giàu có

Nhặt pháo lép xong rồi hớn hở chạy đi chơi...

 

Người lớn dẹp lo âu để gặp ai cũng mừng rỡ tươi cười

Uống tách trà thơm, ôn cố tri tân và nói nhiều về hy vọng

Bỗng thấy thương người, thương mảnh đất mình đang sống

Như tiếp thêm nghị lực, niềm tin để đi qua gian khó cuộc đời ...

Tết xưa ơi...!

Câu 1. (1.0 điểm) Xác định kiểu câu và chức năng của các câu thơ in đậm.

Câu 2. (1.0 điểm) Xác định biện pháp tu từ được tác giả sử dụng trong câu thơ: “Con cào cào giật mình nhảy tanh tách vào tháng giêng”. Nêu hiệu quả của các biện pháp nghệ thuật đó.

Câu 3. (1.0 điểm) Theo văn bản, tại sao người lớn lại phải “dẹp lo âu” khi đón khách vào những ngày tết?

Câu 4. (2.0 điểm) Em có đồng ý với điều mà tác giả chia sẻ trong hai câu thơ cuối? Lý giải ngắn gọn trong 3-5 câu.

Đọc tiếp...

Được cập nhật Hôm qua lúc 8:17

0

A B C D E F H K

a. ta có \(\hept{\begin{cases}\widehat{ADB}=\widehat{CFB}=90^0\\\widehat{ABD}=\widehat{CBF}\end{cases}\Rightarrow\Delta ABD~\Delta CBF\left(g.g\right)}\)

b.Ta có \(\hept{\begin{cases}\widehat{AFH}=\widehat{CDH}=90^0\\\widehat{AHF}=\widehat{CHD}\text{ (đối đỉnh)}\end{cases}\Rightarrow\Delta AHF~\Delta CHD\left(g.g\right)}\)\(\Rightarrow\frac{AH}{HF}=\frac{CH}{HD}\Rightarrow AH.HD=CH.HF\)

c. từ câu a ta có \(\frac{BD}{BF}=\frac{BA}{BC}\Rightarrow\Delta BDF~\Delta BAC\left(c.g.c\right)\)

Đọc tiếp...

a. ta có \hept{ADB^=CFB^=900ABD^=CBF^ΔABD ΔCBF(g.g)

b.Ta có \hept{AFH^=CDH^=900AHF^=CHD^ (đối đỉnh)ΔAHF ΔCHD(g.g)AHHF=CHHDAH.HD=CH.HF

c. từ câu a ta có 

Đọc tiếp...

Ta có nhận xét sau :  |x - y| và (x - y) có cùng tính chẵn lẻ 

Mà (x - y) và (x + y) có cùng tính chẵn lẻ  nên |x - y| và (x + y) có cùng tính chẵn lẻ

Do đó |x - y| + |y - z| + |z - x| có cùng tính chẵn lẻ với (x+ y) + (y + z) + (z + x) 

mà  (x+ y) + (y + z) + (z + x) = 2.(x+ y + z) là số chẵn nên |x - y| + |y - z| + |z - x|  là số chẵn . Vậy |x - y| + |y - z| + |z - x|  = 2013 không xảy ra nhé

Đọc tiếp...

Ta có nhận xét sau :  |x - y| và (x - y) có cùng tính chẵn lẻ 

Mà (x - y) và (x + y) có cùng tính chẵn lẻ  nên |x - y| và (x + y) có cùng tính chẵn lẻ

Do đó |x - y| + |y - z| + |z - x| có cùng tính chẵn lẻ với (x+ y) + (y + z) + (z + x) 

mà  (x+ y) + (y + z) + (z + x) = 2.(x+ y + z) là số chẵn nên |x - y| + |y - z| + |z - x|  là số chẵn . Vậy |x - y| + |y - z| + |z - x|  = 2013 không xảy ra.

Đọc tiếp...

Ta có nhận xét sau :  |x - y| và (x - y) có cùng tính chẵn lẻ 

Mà (x - y) và (x + y) có cùng tính chẵn lẻ  nên |x - y| và (x + y) có cùng tính chẵn lẻ

Do đó |x - y| + |y - z| + |z - x| có cùng tính chẵn lẻ với (x+ y) + (y + z) + (z + x) 

mà  (x+ y) + (y + z) + (z + x) = 2.(x+ y + z) là số chẵn nên |x - y| + |y - z| + |z - x|  là số chẵn . Vậy |x - y| + |y - z| + |z - x|  = 2013 

Đọc tiếp...

Ta có:

\(x\) và \(x^5\) có cùng tính chẵn - lẻ (cùng tính chẵn - lẻ nghĩa là nếu \(x\) lẻ thì \(x^5\) lẻ, còn nếu \(x\) chẵn thì \(x^5\) cũng chẵn luôn)

\(y\) và \(y^3\) có cùng tính chẵn - lẻ

\(\left(x+y\right)\) và \(\left(x+y\right)^2\) có cùng tính chẵn - lẻ

Vậy \(x^5+y^3-\left(x+y\right)^2\) và \(x+y-\left(x+y\right)\) có cùng tính chẵn - lẻ

Trong mọi trường hợp, dù \(x\) và \(y\) lẻ hay chẵn thì kết quả luôn là số chẵn\(\Rightarrow3z^3\) là số chẵn\(\Rightarrow z\) phải là số chẵn mà 2 là số nguyên tố chẵn duy nhất\(\Rightarrow z=2\)

\(\Rightarrow x^5+y^3-\left(x+y\right)^2=3\cdot2^3=24\)

Chỉ khi \(x=y=2\) thì phương trình trên mới hợp lí.

Vậy \(x=y=2\)

Đáp số: \(x=y=z=2\)

Đọc tiếp...
x và x5 có cùng tính chẵn - lẻ (cùng tính chẵn - lẻ nghĩa là nếu x lẻ thì x5 lẻ, còn nếu x chẵn thì x5 cũng chẵn luôn) y và y3 có cùng tính chẵn - lẻ (x+y) và (x+y)2 có cùng tính chẵn - lẻ Vậy x5+y3−(x+y)2 và x+y−(x+y) có cùng tính chẵn - lẻ Trong mọi trường hợp, dù x và y lẻ hay chẵn thì kết quả luôn là số chẵn ⇒3z3 là số chẵn ⇒z phải là số chẵn mà 2 là số nguyên tố chẵn duy nhất ⇒z=2 ⇒x5+y3−(x+y)2=3·23=24 Chỉ khi x=y=2 thì phương trình trên mới hợp lí. Vậy x=y=2 x=y=z=2
Đọc tiếp...

...

Dưới đây là những câu hỏi có bài toán hay do Online Math lựa chọn.

Building.

Toán lớp 10Đố vuiToán có lời vănToán lớp 11Toán đố nhiều ràng buộcToán lớp 12Giải bằng tính ngượcLập luậnLô-gicToán chứng minhChứng minh phản chứngQui nạpNguyên lý DirechletGiả thiết tạmĐo lườngThời gianToán chuyển độngTính tuổiGiải bằng vẽ sơ đồTổng - hiệuTổng - tỉHiệu - tỉTỉ lệ thuậnTỉ lệ nghịchSố tự nhiênSố La MãPhân sốLiên phân sốSố phần trămSố thập phânSố nguyênSố hữu tỉSố vô tỉSố thựcCấu tạo sốTính chất phép tínhTính nhanhTrung bình cộngTỉ lệ thứcChia hết và chia có dưDấu hiệu chia hếtLũy thừaSố chính phươngSố nguyên tốPhân tích thành thừa số nguyên tốƯớc chungBội chungGiá trị tuyệt đốiTập hợpTổ hợpBiểu đồ VenDãy sốHằng đẳng thứcPhân tích thành nhân tửGiai thừaCăn thứcBiểu thức liên hợpRút gọn biểu thứcSố họcXác suấtTìm xPhương trìnhPhương trình nghiệm nguyênPhương trình vô tỉCông thức nghiệm Vi-etLập phương trìnhHệ phương trìnhBất đẳng thứcBất phương trìnhBất đẳng thức hình họcĐẳng thức hình họcHàm sốHệ trục tọa độĐồ thị hàm sốHàm bậc haiĐa thứcPhân thức đại sốĐạo hàm - vi phânLớn nhất - nhỏ nhấtHình họcĐường thẳngĐường thẳng song songĐường trung bìnhGócTia phân giácHình trònHình tam giácTam giác bằng nhauTam giác đồng dạngĐịnh lý Ta-letTứ giácTứ giác nội tiếpHình chữ nhậtHình thangHình bình hànhHình thoiHình hộp chữ nhậtHình ba chiềuChu viDiện tíchThể tíchQuĩ tíchLượng giácNgữ văn 10Hệ thức lượngViolympicNgữ văn 11Ngữ văn 12Giải toán bằng máy tính cầm tayToán tiếng AnhGiải tríTập đọcKể chuyệnTập làm vănChính tảLuyện từ và câuTiếng Anh lớp 10Tiếng Anh lớp 11Tiếng Anh lớp 12

Có thể bạn quan tâm


Tài trợ


sin cos tan cot sinh cosh tanh
Phép toán
+ - ÷ × = ∄ ± ⋮̸
α β γ η θ λ Δ δ ϵ ξ ϕ φ Φ μ Ω ω χ σ ρ π ( ) [ ] | /

Công thức: