K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Hôm kia

Những việc làm của em để góp phần xây dựng gia đình là :

- Giúp ông bà tưới rau

- Giúp mẹ nấu cơm

- Giúp bố đi chợ

.....

Em đã thể hiện quyền trẻ em bằng những việc làm trong GĐ.

TT
tran trong
Giáo viên
Hôm kia

Những việc em đã làm góp phần xây dựng gia đình là:

- Giúp đỡ bố mẹ nấu cơm, trông em.

- Thường xuyên hỏi han sức khoẻ ông bà, cha mẹ.

- Giúp đỡ anh chị, em trong gia đình...

Em thể hiện quyền trẻ em bằng việc:

- Bày tỏ quan điểm của bản thân về việc chọn môn học yêu thích.

- Chăm chỉ học tập.

- Thường xuyên luyện tập thể thao...

 

NG
21 tháng 5

Thân gửi Ban Giám Hiệu và Quý Thầy Cô,

Em tên là [Tên của em], học sinh lớp [Lớp của em]. Hôm nay, em xin phép được viết thư này để chia sẻ mong muốn của em về việc xây dựng một trường học, lớp học lành mạnh, lý tưởng và hạnh phúc.

Trước hết, em mong muốn trường học của chúng ta sẽ trở thành một môi trường an toàn, thân thiện, nơi mà mọi học sinh đều cảm thấy được yêu thương và quan tâm. Em mong rằng không chỉ có những tiết học lý thuyết, mà chúng ta còn có nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị, giúp chúng em phát triển toàn diện về cả trí tuệ, thể chất và tinh thần.

Để đạt được điều đó, em mong rằng nhà trường sẽ tăng cường các hoạt động như thể dục thể thao, văn nghệ, câu lạc bộ học thuật và các buổi giao lưu văn hóa. Những hoạt động này không chỉ giúp chúng em giải tỏa căng thẳng sau những giờ học mà còn tạo cơ hội để chúng em kết nối với nhau, học hỏi lẫn nhau và xây dựng tinh thần đồng đội.

Bên cạnh đó, em cũng hy vọng rằng các thầy cô sẽ luôn lắng nghe và thấu hiểu những khó khăn, tâm tư của chúng em. Sự động viên, khích lệ từ thầy cô sẽ là nguồn động lực lớn giúp chúng em vượt qua mọi thử thách trong học tập và cuộc sống.

Một trường học lý tưởng cũng cần có cơ sở vật chất hiện đại và tiện nghi. Em mong rằng chúng ta sẽ có thêm nhiều sách vở, thiết bị học tập, phòng thí nghiệm và thư viện để phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu của học sinh.

Cuối cùng, em mong rằng mỗi ngày đến trường sẽ là một ngày vui, một ngày mà chúng em luôn háo hức đón chờ những bài học mới, những trải nghiệm mới và những kỷ niệm đẹp. Em tin rằng với sự nỗ lực của tất cả mọi người, từ Ban Giám Hiệu, các thầy cô đến từng học sinh, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng một môi trường học tập lý tưởng, nơi mà mọi học sinh đều cảm thấy hạnh phúc và tự hào.

Em xin chân thành cảm ơn sự lắng nghe và quan tâm của quý thầy cô và Ban Giám Hiệu.

Kính chúc quý thầy cô và Ban Giám Hiệu luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công trong công việc.

Trân trọng,
[Tên của em]

21 tháng 5

bắt quả tang nhá

 

20 tháng 5

Học tập trực tuyến là một xu hướng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là trong bối cảnh hiện đại khi công nghệ thông tin phát triển và các yếu tố như đại dịch COVID-19 thúc đẩy sự chuyển đổi từ học tập truyền thống sang trực tuyến. Tuy nhiên, việc học tập trực tuyến có thể thay thế hoàn toàn học tập trực tiếp tại trường hay không là một chủ đề gây nhiều tranh cãi. Dưới đây là một số luận điểm phản biện ý kiến cho rằng học tập trực tuyến có thể thay thế hoàn toàn học tập trực tiếp tại trường.

  1. Thiếu tương tác xã hội:

  • Học tập trực tuyến thiếu sự tương tác mặt đối mặt giữa học sinh và giáo viên cũng như giữa các học sinh với nhau. Các mối quan hệ xã hội, kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm thường phát triển mạnh mẽ hơn qua các tương tác trực tiếp. Những kỹ năng này là rất quan trọng trong cuộc sống và công việc sau này.

  1. Động lực học tập, sự tập trung và kĩ năng tự học:

  • Học tập trực tuyến yêu cầu học sinh phải có động lực tự giác cao và kỹ năng quản lý thời gian tốt. Tuy nhiên, nhiều học sinh, đặc biệt là những học sinh nhỏ tuổi, thường gặp khó khăn trong việc duy trì sự tập trung và động lực khi học từ xa. Môi trường học tập trực tiếp tại trường giúp thúc đẩy động lực học tập thông qua các hoạt động nhóm, sự giám sát của giáo viên và các kỳ thi, kiểm tra thường xuyên.

  1. Chất lượng giảng dạy và hỗ trợ cá nhân hóa:

  • Giáo viên thường có thể nhận thấy và phản hồi ngay lập tức các khó khăn của học sinh trong lớp học trực tiếp, điều này khó có thể thực hiện hiệu quả qua học tập trực tuyến. Sự tương tác trực tiếp cho phép giáo viên điều chỉnh phương pháp giảng dạy và hỗ trợ cá nhân hóa dựa trên phản hồi ngay lập tức từ học sinh.

  1. Kỹ năng thực hành:

  • Nhiều môn học yêu cầu kỹ năng thực hành, thí nghiệm hoặc các hoạt động thực tế mà học tập trực tuyến khó có thể cung cấp một cách đầy đủ. Các môn học như khoa học, nghệ thuật, thể dục thể thao, và các kỹ năng kỹ thuật thường đòi hỏi trang thiết bị và sự hướng dẫn trực tiếp mà học tập trực tuyến khó đáp ứng.

  1. Khả năng tiếp cận và công bằng:

  • Không phải tất cả học sinh đều có điều kiện và môi trường phù hợp để học tập trực tuyến. Sự chênh lệch về điều kiện kinh tế, hạ tầng công nghệ và kỹ năng sử dụng công nghệ có thể tạo ra khoảng cách lớn trong tiếp cận giáo dục. Học tập trực tiếp tại trường cung cấp một môi trường học tập bình đẳng hơn, nơi mọi học sinh đều có cơ hội học tập dưới sự hướng dẫn của giáo viên và sử dụng cơ sở vật chất chung.

  1. Vấn đề sức khỏe:

  • Học tập trực tuyến kéo dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của học sinh, đặc biệt là về mắt, tư thế ngồi và sức khỏe tâm lý. Việc ngồi trước màn hình máy tính trong thời gian dài có thể gây ra các vấn đề về mắt, cổ, lưng, và căng thẳng tinh thần.

  1. Kinh nghiệm học tập toàn diện:

  • Trường học không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là nơi phát triển toàn diện cho học sinh về mặt tư duy, xã hội và thể chất. Các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi, sự kiện và các chương trình phát triển kỹ năng sống là một phần quan trọng trong quá trình giáo dục mà học tập trực tuyến khó có thể thay thế hoàn toàn.

  1. Rủi ro về gian lận: 

  • Việc gian lận trong các kỳ thi trực tuyến có thể dễ dàng hơn so với các kỳ thi trực tiếp. Việc này phần nào ảnh hưởng đến mục đích của nền giáo dục là truyền đạt kiến thức hiệu quả.

Tóm lại, trong khi học tập trực tuyến có nhiều lợi ích và tiềm năng, đặc biệt trong việc mở rộng khả năng tiếp cận giáo dục và linh hoạt trong học tập, nó vẫn chưa thể thay thế hoàn toàn học tập trực tiếp tại trường do những hạn chế về tương tác xã hội, động lực học tập, chất lượng giảng dạy, khả năng tiếp cận công bằng và trải nghiệm học tập toàn diện.

 

TT
tran trong
Giáo viên
17 tháng 5

3 quyền em được hưởng:

- Quyền được đi học.

- Quyền được vui chơi.

- Quyền được làm có giấy khai sinh.

3 nghĩa vụ mà công dân phải thực hiện:

- Nghĩa vụ bảo vệ tổ quốc.

- Nghĩa vụ kính trọng cha mẹ, ông bà.

- Nghĩa vụ học tập.

TT
tran trong
Giáo viên
17 tháng 5

em sẽ khuyên cha mẹ ngừng ngay hành động trốn nghĩa vụ cho anh trai và giải thích nghĩa vụ quân sự là nghĩa vụ bắt buộc công dân phải thực hiện thể hiện trách nhiệm với nhà nước. Bên cạnh đó nghĩa vụ quân sự còn được quy định trong luật nên ai trốn nghĩa vụ quân sự sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật. Em sẽ khuyên anh trai nên tự giác chấp hành lệnh gọi nghĩa vụ quân sự.

NG
16 tháng 5

Quốc hội và Hội đồng nhân dân được gọi là cơ quan đại biểu cho nhân dân vì họ được nhân dân bầu ra, phụ trách trước nhân dân, hành động thay mặt cho nhân dân và gắn bó chặt chẽ với nhân dân.

16 tháng 5

Quốc hội và Hội đồng nhân dân được gọi là cơ quan đại biểu cao nhất của nhân dân vì các lý do:
- Đại diện cho quyền lực của nhân dân: Quốc hội và Hội đồng nhân dân được bầu ra bởi nhân dân, thể hiện quyền lực của nhân dân. Quốc hội thực hiện quyền lập hiến, quyền lập pháp, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước và giám sát tối cao đối với hoạt động của nhà nước.
- Thực hiện chức năng, nhiệm vụ của nhà nước: Hiến pháp quy định chức năng, nhiệm vụ của Quốc hội và Hội đồng nhân dân. Quốc hội có nhiệm vụ, quyền hạn thực hiện quyền giám sát tối cao việc tuân theo Hiến pháp, luật và nghị quyết của Quốc hội.
- Phản ánh ý chí, nguyện vọng của nhân dân: Quốc hội và Hội đồng nhân dân là nơi phản ánh một cách trực tiếp nhất ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

DT
14 tháng 5

Tham khảo:

Thái Bình, một tỉnh nằm ở đồng bằng sông Hồng của Việt Nam, nổi tiếng với những đặc điểm tự nhiên và tài nguyên phong phú.

Tỉnh này có địa hình chủ yếu là đồng bằng thấp, rất thuận lợi cho việc trồng trọt, đặc biệt là sản xuất lúa nước.

Đất đai màu mỡ và hệ thống sông ngòi dày đặc giúp Thái Bình trở thành một trong những vựa lúa lớn của cả nước.

Ngoài ra, Thái Bình cũng có nguồn tài nguyên khoáng sản như khí đốt và dầu mỏ, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế của tỉnh.

NG
13 tháng 5

Lao động đóng vai trò quan trọng không chỉ đối với sự phát triển kinh tế mà còn ảnh hưởng sâu rộng đến đời sống của con người.

- Lao động là nguồn thu nhập chính của đa số người dân trên thế giới. Thu nhập từ lao động cung cấp cho họ các phúc lợi cần thiết như thức ăn, nước uống, chỗ ở, y tế và giáo dục.

- Lao động là yếu tố quan trọng trong quá trình sản xuất và cung ứng hàng hóa và dịch vụ cho xã hội. Bằng cách làm việc và sáng tạo, con người tạo ra giá trị gia tăng cho nền kinh tế.

- Qua lao động, con người phát triển kỹ năng, kiến thức và trải nghiệm. Công việc không chỉ cung cấp thu nhập mà còn giúp họ phát triển bản thân và đạt được mục tiêu cá nhân.

- Một công việc có ý nghĩa và được công nhận có thể mang lại sự hài lòng và tự hào cho người lao động. Việc này làm tăng chất lượng cuộc sống và trạng thái tinh thần của họ.

- Lao động không chỉ giúp cá nhân phát triển mà còn đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng và xã hội. Bằng cách làm việc cùng nhau, con người tạo ra một môi trường tích cực và phát triển xã hội.

Lao động tạo ra nguồn vật chất nuôi sống mỗi con người, gia đình và xã hội. - Lao động là nguồn thu nhập chính đáng, giúp ổn định cuốc sống của con người. - Lao động giúp phân công, tổ chức lao động hợp lý, biết tính toán và sáng tạo để đạt năng suất, chất lượng hiệu quả nhất, chi tiêu hợp lý cùng như tiết kiệm

13 tháng 5

Em không đồng tình với việc làm của A vì khi A không trông em khiến em đi lại nhỡ em chơi các đồ vật sắc nhọn hay dẫm phải vật sắc nhọn sẽ khiến nguy hiểm đến tính mạng của em bé

NG
13 tháng 5

Em không đồng tình với việc làm của A. Vì nó có thể dẫn đến những hậu quả không mong muốn và không an toàn cho cả A và em, theo đó là cả sự lo lắng của các thành viên trong gia đình.

NG
13 tháng 5

- Đồng bằng rộng lớn, phì nhiêu, thuận lợi cho sản xuất nông nghiệp.
- Hệ thống sông ngòi dày đặc, chằng chịt, thuận lợi cho tưới tiêu, giao thông, đánh bắt thủy sản.
- Vùng biển có nhiều bãi triều, cửa sông, thuận lợi cho nuôi trồng thủy sản.
- Biển có trữ lượng hải sản phong phú, đa dạng.
- Khí hậu nhiệt đới gió mùa, thuận lợi cho phát triển các loại cây trồng nhiệt đới.