Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
a. Câu đầu tiên đoạn văn giới thiệu về nội dung của đoạn văn tưởng tượng.
b. Các câu tiếp theo kể về diễn biến của câu chuyện tưởng tượng.
Đầu tiên: cừu cảm ơn bác nông dân
Tiếp theo: Bác nông dân cảm ơn cừu và các bạn, bác giải thích vai trò của mỗi con vật đối với con người.
Tiếp theo: Sau khi nghe bác nông dân nói các bạn nhận ra mọi người, mọi vật đều có ích
Cuối cùng: Các con vật và con người sống vui vẻ, hòa thuận.
c. Câu cuối đoạn văn nói về kết thúc câu chuyện.
a. Tác giả tả lá cây bàng theo trình tự thời kỳ phát triển của lá bàng.
b. Trình tự miêu tả ấy phù hợp để tả lá cây bàng vì nó cho ta biết các giai đoạn phát triển của lá bàng: lá bàng mới nhú, lá bàng mọc dày, lá bàng ngả vàng, lá bàng rụng.
Cây sồi trong bài "Ngọn gió và cây sồi" là biểu tượng cho sự mạnh mẽ, kiên cường và bền bỉ. Em cảm nhận rằng cây sồi trong bài thơ thể hiện sự đồng hành và sự ủng hộ vững chắc của một người bạn đối với con người. Dù có bão giông hay gió lớn, cây sồi vẫn đứng vững, tượng trưng cho sự kiên nhẫn và sự vượt qua khó khăn. Cây sồi cũng mang ý nghĩa về sự trường tồn và sự phát triển bền vững. Đó là những cảm nhận của em về cây sồi trong bài thơ "Ngọn gió và cây sồi".
1.Khi xem chương trình Việc tử tế trên VTV1, em vô cùng yêu thích và cảm phục trước tình bạn của hai anh Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu. 10 năm không phải là một thời gian ngắn nhưng anh Hiếu luôn cõng bạn đến trường, mang đến cả bầu trời mới đến với anh Minh. Anh Minh là cậu bé có những suy nghĩ và nghị lực rất phi thường bởi chỉ có em mới có thể quyết định được em của sau này. Sinh ra từ nhỏ Minh đã chịu những thiệt thòi so với bạn bè cùng trang lứa bởi em không có đôi chân lành lặn và cánh tay phải hoạt động như những bạn bình thường khác, em đã từng khóc và cảm thấy bất công nhưng rồi em nhận ra rằng em dù có thế nào em vẫn có quyền như các bạn của mình, em mong muốn được đến trường và thực hiện giấc mơ được trở thành lập trình viên xuất sắc về sau. Giấc mơ của em sẽ bước đi trên con đường gập ghềnh hơn nhưng em đã bước từng bước nhỏ, các bạn viết tay phải em lại phải khó khăn viết từng chữ bằng cánh tay trái. Em luôn luôn tự tiếp động lực cho mình bởi ước mơ của mình và những nguồn năng lượng từ những người yêu thương em. Hiếu, cậu bạn đã mang cả bầu trời ánh sáng, năng lượng đến với Minh khi em đã cõng bạn đến trường bao nhiêu năm và cùng bạn nói về những câu chuyện của ước mơ, của sách vở và của chính hai cậu bạn nhỏ cắp sách đến trường cùng nhau. Cõng bạn đi học, làm đôi chân của bạn, một cậu bạn nhỏ vô cùng tốt bụng và biết làm những điều có ích cho chính bạn mình và cộng đồng nơi em sống. Cuộc sống nào cũng khó khăn và vất vả nhưng nếu chúng ta biết cách yêu thương nhau chúng ta sẽ nhận được những giá trị tốt hơn thế. Tình bạn vượt khó là tình bạn bền lâu, Minh và Hiếu là cả thế giới của nhau dù trong mắt người ngoài cuộc họ có sự chênh lệch trong sự giúp đỡ cũng như so bì. Em rất ngưỡng mộ tình bạn không vụ lợi của hai anh.
2. Em chủ động hoàn thành bài tập.
3. Học sinh tự đọc, rà soát lại lỗi, chia sẻ và nghe nhận xét.
4. Em và các bạn cùng làm.
Khi xem chương trình Việc tử tế trên VTV1, em vô cùng yêu thích và cảm phục trước tình bạn của hai anh Nguyễn Tất Minh và Ngô Minh Hiếu. 10 năm không phải là một thời gian ngắn nhưng anh Hiếu luôn cõng bạn đến trường, mang đến cả bầu trời mới đến với anh Minh. Anh Minh là cậu bé có những suy nghĩ và nghị lực rất phi thường bởi chỉ có em mới có thể quyết định được em của sau này. Sinh ra từ nhỏ Minh đã chịu những thiệt thòi so với bạn bè cùng trang lứa bởi em không có đôi chân lành lặn và cánh tay phải hoạt động như những bạn bình thường khác, em đã từng khóc và cảm thấy bất công nhưng rồi em nhận ra rằng em dù có thế nào em vẫn có quyền như các bạn của mình, em mong muốn được đến trường và thực hiện giấc mơ được trở thành lập trình viên xuất sắc về sau. Giấc mơ của em sẽ bước đi trên con đường gập ghềnh hơn nhưng em đã bước từng bước nhỏ, các bạn viết tay phải em lại phải khó khăn viết từng chữ bằng cánh tay trái. Em luôn luôn tự tiếp động lực cho mình bởi ước mơ của mình và những nguồn năng lượng từ những người yêu thương em. Hiếu, cậu bạn đã mang cả bầu trời ánh sáng, năng lượng đến với Minh khi em đã cõng bạn đến trường bao nhiêu năm và cùng bạn nói về những câu chuyện của ước mơ, của sách vở và của chính hai cậu bạn nhỏ cắp sách đến trường cùng nhau. Cõng bạn đi học, làm đôi chân của bạn, một cậu bạn nhỏ vô cùng tốt bụng và biết làm những điều có ích cho chính bạn mình và cộng đồng nơi em sống. Cuộc sống nào cũng khó khăn và vất vả nhưng nếu chúng ta biết cách yêu thương nhau chúng ta sẽ nhận được những giá trị tốt hơn thế. Tình bạn vượt khó là tình bạn bền lâu, Minh và Hiếu là cả thế giới của nhau dù trong mắt người ngoài cuộc họ có sự chênh lệch trong sự giúp đỡ cũng như so bì. Em rất ngưỡng mộ tình bạn không vụ lợi của hai anh.
a.
1) Từ đầu đến "xanh non": Giới thiệu vườn na.
2) Từ "Cây na mảnh dẻ" đến "thấp thoáng mơ hồ": Miêu tả cây na và bóng mát của cây na.
3) Từ "Cây na ra hoa" đến "ấm cúng": Miêu tả hoa na.
4) Từ "Từ màu hoa xanh" đến hết: Miêu tả quả na.
b. Tác giả miêu tả những bộ phận: thân cây, hoa na, quả na.
c. Theo em, tác giả có thể viết thêm vào bài văn tình cảm, cảm xúc của mình với cây na.
câu 171: Trái đất quay quanh mặt trời
câu 172 : Mắt cá huy hoàng muôn dặm phơi.
câu 173 : Tiên học lễ, hậu học văn
câu 174 : Tiết kiệm
Câu 175 : Mỗi một người chúng ta là một vì tinh tú.
Câu 176 : Gió đưa cành trúc la đà.
Câu 177 : Giọt sương trắng rỏ đầu cành như giọt sữa.
Câu 178 : Biển khơi
Câu 179 : Đồi thoa son nằm dưới ánh bình minh.
Câu 180 : Lưới xếp buồm lên đón nắng hồng.
Câu 181 : Nói một đằng làm một nẻo.
Câu 182 : Mặt trời đội biển nhô màu mới
Câu 183 : Một miếng khi đói bằng cả gói khi no.
Câu 184 : Nhân hậu
Câu 185 : Tia nắng tía nhảy hoài trong ruộng lúa
Câu 186 : Người các ấp tưng bừng ra chợ tết.
Câu 187 : Ta kéo xoăn tay chùm cá nặng
Câu 188 : Dũng cảm
Cau 189 : Đoàn thuyền chạy đua cùng mặt trời
Tất cả các câu em hỏi đều nằm trong sách tiếng việt lớp 4, 5 em chỉ cần học và nhớ các bài tập đọc là làm được
1. Học sinh nghe kể chuyện trên lớp.
2.
* Ước mơ của Xi-ôn-cốp-xki: được bay lên bầu trời.
* Việc làm của ông:
- Lúc nhỏ: dại dột nhảy qua cửa sổ.
- Đọc không biết bao nhiêu là sách.
- Hì hục làm thí nghiệm, có khi đến cả trăm lần.
- Tiết kiệm để mua sách.
- Chế tạo ra khí cầu bằng kim loại.
- Đi sâu vào lý thuyết bay trong không gian.
- Thiết kế thành công tên lửa nhiều tầng.
3. Học sinh kể lại câu chuyện dựa theo ghi chép
4.
a. Chế tạo ra khí cầu bằng kim loại, thiết kế thành công tên lửa nhiều tầng.
b. Là nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ và sự kiên trì theo đuổi ước mơ.
c. Người chinh phục các vì sao; Từ ước mơ biết bay như chim.
Ước mơ của Xi-ôn-cốp-xki: được bay lên bầu trời.
* Việc làm của ông:
- Lúc nhỏ: dại dột nhảy qua cửa sổ.
- Đọc không biết bao nhiêu là sách.
- Hì hục làm thí nghiệm, có khi đến cả trăm lần.
- Tiết kiệm để mua sách.
- Chế tạo ra khí cầu bằng kim loại.
- Đi sâu vào lý thuyết bay trong không gian.
- Thiết kế thành công tên lửa nhiều tầng.
3. Học sinh kể lại câu chuyện dựa theo ghi chép
4.
a. Chế tạo ra khí cầu bằng kim loại, thiết kế thành công tên lửa nhiều tầng.
b. Là nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ và sự kiên trì theo đuổi ước mơ.
c. Người chinh phục các vì sao; Từ ước mơ biết bay như chim.
a. Bài văn miêu tả cây cối thường gồm 3 phần:
Mở bài: Giới thiệu chung về cây.
Thân bài: Tả từng bộ phận của cây hoặc tả từng thời kì phát triển của cây.
Kết bài: Bày tỏ tình cảm, cảm xúc,... hoặc liên hệ với người, vật,... có liên quan.
b. Ngoài trình tự miêu tả như ở bài "Hoa xanh", ta có thể miêu tả theo các giai đoạn phát triển của cây na từ khi còn là những cây na non, na đã phát triển, na nở hoa và kết trái.
c. Sau khi tả các bộ phận của cây, người ta có thể bày tỏ tình cảm, cảm xúc, những ấn tượng đặc biệt hoặc liên hệ với sự vật, sự việc có liên quan.
Theo em, hai câu thơ muốn nói lên hình ảnh dòng sông mát lành luôn gắn liền với những đứa trẻ vui đùa bên sông, vừa cười vừa tát nước tung tóe.
Theo em, hai câu thơ muốn nói lên hình ảnh dòng sông mát lành luôn gắn liền với những đứa trẻ vui đùa bên sông, vừa cười vừa tát nước tung tóe.
C
C