K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 12 2016

a) 17-{-x+[-x-(-x)]}=-16

17-{-x+0}=-16

17-{-x}=-16

{-x}=17+16

{-x}=32

x=-32

4 tháng 12 2016

Giải chi tiết nhé mọi người!!!

9 tháng 1

1) Do x ∈ Z và 0 < x < 3

⇒ x ∈ {1; 2}

2) Do x ∈ Z và 0 < x ≤ 3

⇒ x ∈ {1; 2; 3}

3) Do x ∈ Z và -1 < x ≤ 4

⇒ x ∈ {0; 1; 2; 3; 4}

10 tháng 9 2023

Bài 4:

1, 

\(Ư\left(250\right)=\left\{1;2;5;10;25;50;125;250\right\}\)

Các số có hai chữ số thuộc Ư(250) là 10;25;50

2, 

\(B\left(11\right)=\left\{0;11;22;33;44;55;66;77;88;99;110;121;132;143;154;165;....\right\}\)

Các số có hai chữ số thuộc về B(11) là 11;22;33;44;55;66;77;88;99

10 tháng 9 2023

Bài 3:

B(3) là các số chia hết cho 3, dấu hiệu là tổng các chữ số của số đó là một số chia hết cho 3, bao gồm: 126; 201; 312; 345; 501; 630

B(5) là các số chia hết cho 5, dấu hiệu tận cùng các số đó là 0 hoặc 5, bao gồm: 125; 205; 220; 345; 595; 630; 1780

Tìm x ϵ Z biết                                                                      a) |x|=1998                                                                         b) |x|=5 với x >0                                                                         c) |x|<3 với x <0                                                                           d) |x|>2 với x>-6                                                                             e) |x| =-|-35|                               ...
Đọc tiếp

Tìm x ϵ Z biết                                                                      a) |x|=1998                                                                         b) |x|=5 với x >0                                                                         c) |x|<3 với x <0                                                                           d) |x|>2 với x>-6                                                                             e) |x| =-|-35|                                                                        f) 153-|x|=91                                                                                 g) |x|-41=54                                                                           h)|x|+14=17                                                                        i) |x-2|=2015                                                                           k) x + (-62)+(-46)=-14                                                                       m) 25+(x-5)=-123-(15-123)                                                                         Giúp mình với, cứu, đang cần gấp á!!!

 

2
13 tháng 12 2023

Bạn sắp xếp thứ tự câu hỏi lại rõ ràng hơn ạ. Và lớp 6 thì chưa có học giá trị tuyệt đối \(\left|x\right|\), cho nên mong bạn xem kĩ lại nha! 

13 tháng 12 2023

Bạn viết rõ từng câu đề bài ra, thế này khó nhìn không làm được.

Lớp 6 đã học |x| rồi hả e?

Bài 2: 

a: =>x=0 hoặc x+3=0

=>x=0 hoặc x=-3

b: =>x-2=0 hoặc 5-x=0

=>x=2 hoặc x=5

c: =>x-1=0

hay x=1

13 tháng 2 2019

1)

Ta có: x+y=x.y

=>x+y-xy=0

=>x+y-xy-1=-1

=>(x-xy)+(y-1)=-1

=>x.(1-y)-(1-y)=-1

=>(1-y).(x-1)=-1

=>1-y và x-1 thuộc ước của -1={-1;1}

Khi 1-y=-1 và x-1=1

=> y=2 ; x =2

Khi 1-y=1 và x-1=-1

=> y=0 ; x =0

5 tháng 2 2018

a/ \(\left(x-1\right)^2=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x-1\right)^2=0^2\)

\(\Leftrightarrow x-1=0\)

\(\Leftrightarrow x=1\)

Vậy ..

b/ \(x\left(x-5\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x-5=0\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=5\end{matrix}\right.\)

Vậy ..

c/ \(x^2+4x=0\)

\(\Leftrightarrow x\left(x+4\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x+4=0\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=-4\end{matrix}\right.\)

Vậy ..

d/ \(\left(2x+3\right)^2=49\)

\(\Leftrightarrow\left(2x+3\right)^2=7^2=\left(-7\right)^2\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}2x+3=7\\2x+3=-7\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow\left[{}\begin{matrix}x=2\\x=-5\end{matrix}\right.\)

Vậy ..

5 tháng 2 2018

a. (x-1)2 = 0

=> x-1=0 => x=1

b. x(x-5) = 0

=> \(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x-5=0\end{matrix}\right.\)=> \(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=5\end{matrix}\right.\)

c. x2 + 4x = 0

x(x+4) = 0

=>\(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x+4=0\end{matrix}\right.\)=>\(\left[{}\begin{matrix}x=0\\x=-4\end{matrix}\right.\)

d. (2x+3)2 = 49

(2x+3)2 = \(\left(\pm7\right)^2\)

=>\(\left[{}\begin{matrix}2x+3=7\\2x+3=-7\end{matrix}\right.\)=>\(\left[{}\begin{matrix}x=2\\x=-5\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow-\dfrac{16}{279}< \dfrac{x}{9}< =\dfrac{2}{3}\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{x}{9}=0\)

hay x=0

15 tháng 3 2023

bn cho mình gửi sắp đến thi học kì 2 rồi. đây là những món quà mà bn sẽ nhận đc:
1: áo quần
2: tiền
3: đc nhiều người yêu quý
4: may mắn cả
5: luôn vui vẻ trong cuộc sống
6: đc crush thích thầm
7: học giỏi
8: trở nên xinh đẹp
phật sẽ ban cho bn những điều này nếu cậu gửi tin nhắn này cho 25 người, sau 3 ngày bn sẽ có những đc điều đó. nếu bn ko gửi tin nhắn này cho 25 người thì bn sẽ luôn gặp xui xẻo, học kì 2 bn sẽ là học sinh yếu và bạn bè xa lánh( lời nguyền sẽ bắt đầu từ khi đọc) ( mình
 cũng bị ép);-;

AH
Akai Haruma
Giáo viên
30 tháng 6 2023

Lời giải:
Điều kiện: $x\neq 3$

Để $A=\frac{2(x-3)+5}{3-x}=-2+\frac{5}{3-x}$ nguyên thì $\frac{5}{3-x}$ nguyên. 

Với $x$ nguyên thì điều này xảy ra khi $3-x$ là ước của $5$

$\Rightarrow 3-x\in\left\{\pm 1; \pm 5\right\}$

$\Rightarrow x\in\left\{4; 2; 8; -2\right\}$ (thỏa mãn)

Bài 1: 

a: UCLN(12;52)=4

UC(12;52)={1;2;4}