Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
theo đề bài, ta có:
\(\frac{7A}{7B}=0,8=\frac{4}{5}\) và 7B - 7A = 20
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, có:
=> \(\frac{7A}{4}=\frac{7B}{5}=\frac{7B-7A}{5-4}=\frac{20}{1}=20\)
\(\frac{7A}{4}=20=>7A=20\cdot4=80\)
\(\frac{7B}{5}=20=>7B=20\cdot5=100\)
Vậy số cây 2 lớp 7A, 7B lần lượt là: 80 cây, 100 cây
chú ý: bài này chủ yếu dùng tính chất của tỉ số bằng nhau để tính
1 đúng nhé
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số cây của 3 lớp 8 trên lần lượt là a,b,c. theo dãy tỉ số bằng nhau:
\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{3+4+5}=\frac{180}{12}=15\)
=> \(\frac{a}{3}=15\Rightarrow a=15.3=45\)
=> \(\frac{b}{4}=15\Rightarrow b=15.4=60\)
=> \(\frac{c}{5}=15\Rightarrow c=15.5=75\)
vây lớp 8A trồng được 45 cây, lớp 8B trồng được 60 cây, lớp 8C trồng được 75 cây
Gọi x;y;z lần lượt là số cây 3 lớp 8A , 8B , 8C trồng được:
theo đề ta có:
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\) và \(x+y+z=180\)
áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{z+y+z}{3+4+5}=\frac{180}{12}=15\)
suy ra: \(\frac{x}{3}=15\Rightarrow x=15.3=45\)
\(\frac{y}{4}=15\Rightarrow y=15.4=60\)
\(\frac{z}{5}=15\Rightarrow z=15.5=75\)
Vậy số cây 3 lớp 8A,8B,8C lần lượt là 45;60;75
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây lớp 7A trồng được là `a.`
Gọi số cây lớp 7B trồng được là `b.`
Điều kiện: `a, b in NN, b > 20`, đơn vị: cây.
Từ bài toán, ta có `{(a/b= 0,8=4/5), (b-a=20:}`
`<=> 5a = 4b` và `b - a =20`.
`<=> 4b - 4a = 80`.
`<=> 5a - 4a = 80`.
`<=> a = 80`.
`=> b = 80 : 4 xx 5 = 100`
Vậy lớp 7A, 7B trồng được lần lượt 80, 100 cây.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây trồng được của lớp 7A, 7B lần lượt là x (cây); y (cây).
Tỉ số giữa số cây trồng được của lớp 7A và lớp 7B là 0,8 nghĩa là x : y =0,8 hay .
Lớp 7B trồng nhiều hơn lớp 7A là 20 cây nghĩa là y – x = 20.
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau
Vậy Lớp 7A trồng được 80 cây
Lớp 7B trồng được 100 cây
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số cây lớp 7A,7B trồng lần lượt là a,b(cây)\(\left(a,b>0\right)\)
Theo đề bài ta có:
\(\dfrac{a}{b}=0,8=\dfrac{4}{5}\Rightarrow\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}\)
Áp dụng t/c dtsbn:
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{b-a}{5-4}=\dfrac{20}{1}=20\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=20.4=80\\b=20.5=100\end{matrix}\right.\)
Vậy số cây lớp 7A,7B trồng lần lượt là 80 cây, 100 cây
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài làm:
Gọi số cây trồng được của lớp 7A, 7B lần lượt là x (cây); y (cây).
Tỉ số giữa số cây trồng được của lớp 7A và lớp 7B là 0,8 nghĩa là x : y =0,8 hay .
Lớp 7B trồng nhiều hơn lớp 7A là 20 cây nghĩa là y – x = 20.
Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau
Vậy Lớp 7A trồng được 80 cây
Lớp 7B trồng được 100 cây
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Giải
Đổi 0,8 =\(\frac{8}{10}\)
Hiệu số phần bằng nhau là :
10 - 8 = 2 ( phần )
Số cây lớp 7A đã trồng là :
20 : 2 x 8 = 80 ( cây )
Số cây lớp 7B đã trồng là :
20 + 80 = 100 ( cây )
Đáp số : 7A : 80 cây
7B : 100 cây
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi a số cây lớp 7A, b là số cây lớp 7B
0,8=\(\frac{4}{5}\)=\(\frac{a}{b}=\frac{4}{5}=>\frac{a}{5}=\frac{b}{4}\)
Từ \(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{a-b}{5-4}=\frac{20}{1}=20\)
a=20 . 5=100
b=20 .4=80
Vậy số cây lớp 7A là 100 cây
số cây lớp 7B là 80 cây
Gọi số cây trông của lớp 6A và 6B lần lượt là a và b, ta có:
\(\dfrac{a}{b}=0,8=\dfrac{4}{5}\Rightarrow\)\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}\)
Áp dụng t/c DTSBN
\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{a+b}{4+5}=\dfrac{108}{9}=12\)
\(\dfrac{a}{4}=12\Rightarrow a=48\)
\(\dfrac{b}{5}=12\Rightarrow b=60\)
Vậy...