K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 12 2021

gọi ba lớp 7a,7b,7c lần lượt là a,b,c

theo đè bài ta có 

5/a 7/b 6/c=126(cuốn xách giáo khoa)

theo TLT của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

5/a 7/b 6/c=18/126=7(cuốn xách giáo khoa)

7a=7.5=35

7b=7.8=56

7c=7.6=42

vậy mỗi chi đội 7A 7B 7C lần lượt là 7A=35,7B=56,7C=42

Gọi số sách lớp 7A và 7B góp được lần lượt là a và b ( cuốn ) ( a , b ∈ N* )

Theo bài ra , ta có :

a + b = 156

\(\frac{a}{6}=\frac{b}{7}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{a}{6}=\frac{b}{7}=\frac{a+b}{6+7}=\frac{156}{13}=12\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=12.6=72\\b=12.7=84\end{cases}}\)

Gọi `x, y, z` là số sách mà 3 mỗi lớp đã quyên góp

Tỉ lệ của 3 lớp lần lượt là 3:5:8

`=> x/3=y/5=z/8`

Mà tổng số sách 3 lớp đã quyên góp là 480

nghĩa là: `x+y+z=480` (quyển)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{z}{8}=\dfrac{x+y+z}{3+5+8}=\dfrac{480}{16}=30\) 

`=> x/3=30` ; `y/5=30` ; z/8=30`

`=> x=90 ; y=150 ; z=240`

18 tháng 1 2023

Gọi \(a,b,c\)\((quyển sách)\) lần lượt là số quyển sách 7A,7B,7C ủng hộ\(\left(a,b,c\in N`\right)\)

Vì ba lớp 7A;7B;7C góp được theo tỉ lệ 3;5;8 . 

\(\Rightarrow\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{8}\)

Vì tổng số sách ba lớp đã quyên góp là 480 quyển sách . 

\(\Rightarrow a+b+c=480\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau : 

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a+b+c}{3+5+8}=\dfrac{480}{16}=30\)

\(+)\)\(\dfrac{a}{3}=30\Rightarrow a=30\times3=90\)

\(+)\)\(\dfrac{b}{5}=30\Rightarrow b=30\times5=150\)

\(+)\)\(\dfrac{c}{8}=30\Rightarrow c=30\times8=240\)

Vậy 90 , 150 , 240 (quyển sách) lần lượt là số quyển sách 7A,7B,7C ủng hộ . 

28 tháng 10 2021

Đề thiếu rồi bạn

13 tháng 1 2019

Số sách các lớp 6A, 7C, 8B và 9D quyên góp được lần lượt là: 16, 30, 40, 41

1 tháng 12 2021

Gọi số sách 2 lớp 7/1, 7/2 quyên góp được lần lượt là a,b (a,b>0)

Áp dụng t/c dtsbn ta có:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{8}=\dfrac{b-a}{8-6}=\dfrac{18}{2}=9\)

\(\dfrac{a}{6}=9\Rightarrow a=54\\ \dfrac{b}{8}=9\Rightarrow b=72\)

Vậy lớp 7/1 quyên góp 54 quyển sách,lớp 7/2 quyên góp 72 quyển sách

27 tháng 12 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{c-a}{6-3}=14\)

Do đó: a=42; b=56; c=84

27 tháng 12 2021

\(\text{Gọi x;y;z lần lượt là số sách lớp 7A,7B,7C:}\)

       (đk:x;y;z\(\in\)N*,đơn vị:sách)

\(\text{Ta có:}\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{6}\text{ và }z-x=42\)

\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)

          \(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{6}=\dfrac{z-x}{6-3}=\dfrac{42}{3}=14\)

\(\Rightarrow x=14.3=42\text{(sách)}\)

\(y=14.4=56\text{(sách)}\)

\(z=14.6=84\text{(sách)}\)

\(\text{Vậy số sách lớp 7A là: 42 sách}\)

                    \(\text{lớp 7B là:56 sách}\)

                    \(\text{lớp 7C là:84 sách}\)

a) Để chung tay tiếp sức cho miền Trung đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt, các bạn học sinh khối 7 trường THCS Nguyễn Huệ đã cùng nhau quyên góp vở, sách, bút cho các bạn học sinh vùng lũ để các bạn có thể sớm trở lại trường học với điều kiện tốt hơn. Biết rằng số vở, sách, bút quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 5 và tổng số quyên góp được là 6000 sản phẩm. Tính số...
Đọc tiếp

a) Để chung tay tiếp sức cho miền Trung đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt, các bạn học sinh khối 7 trường THCS Nguyễn Huệ đã cùng nhau quyên góp vở, sách, bút cho các bạn học sinh vùng lũ để các bạn có thể sớm trở lại trường học với điều kiện tốt hơn. Biết rằng số vở, sách, bút quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 5 và tổng số quyên góp được là 6000 sản phẩm. Tính số vở, sách, bút quyên góp được.

b) Trong khi các bạn học sinh quyên góp ủng hộ thì các thầy cô giáo cũng chung tay giúp đỡ một phần sách, vở. Biết rằng số sách thầy cô quyên góp được chiếm 40 % tổng số sách của học sinh và thầy cô; số vở thầy cô quyên góp được chiếm 50 % tổng số vở của cả học sinh và thầy cô. Hỏi các thầy cô quyên góp được bao nhiêu sách vở?

1
14 tháng 12 2021

a) Gọi vở, sách, nút lần lượt là x, y, z

Theo đề, ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\) và x + y + z = 6000

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{2+3+5}=\frac{6000}{10}=600\)  

+) \(\frac{x}{2}=600\Rightarrow x=600.2=1200\)

+)\(\frac{y}{3}=600\Rightarrow y=600.3=1800\)

+) \(\frac{z}{5}=600\Rightarrow z=600.5=3000\)

Vậy các bạn học sinh đó quyên góp được 1200 quyển vở, 1800 quyển sách, 3000 cây bút

b) Thầy cô quyên góp được số quyển sách là:

1800 . 40% = 720 (quyển)

Thầy cô quyên góp được số quyển vở là:

1200 . 50% = 600 (quyển)

Các thầy cô quyên góp được số sách vở là:

720 + 600 = 13200 (quyển)

Vậy các thầy cô quyên góp được 13200 quyển sách, vở

a) Để chung tay tiếp sức cho miền Trung đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt, các bạn học sinh khối 7 trường THCS Nguyễn Huệ đã cùng nhau quyên góp vở, sách, bút cho các bạn học sinh vùng lũ để các bạn có thể sớm trở lại trường học với điều kiện tốt hơn. Biết rằng số vở, sách, bút quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 5 và tổng số quyên góp được là 6000 sản phẩm. Tính số...
Đọc tiếp

a) Để chung tay tiếp sức cho miền Trung đang chịu thiệt hại bởi lũ lụt, các bạn học sinh khối 7 trường THCS Nguyễn Huệ đã cùng nhau quyên góp vở, sách, bút cho các bạn học sinh vùng lũ để các bạn có thể sớm trở lại trường học với điều kiện tốt hơn. Biết rằng số vở, sách, bút quyên góp được lần lượt tỉ lệ với 2; 3; 5 và tổng số quyên góp được là 6000 sản phẩm. Tính số vở, sách, bút quyên góp được.

b) Trong khi các bạn học sinh quyên góp ủng hộ thì các thầy cô giáo cũng chung tay giúp đỡ một phần sách, vở. Biết rằng số sách thầy cô quyên góp được chiếm 40 % tổng số sách của học sinh và thầy cô; số vở thầy cô quyên góp được chiếm 50 % tổng số vở của cả học sinh và thầy cô. Hỏi các thầy cô quyên góp được bao nhiêu sách vở?

 

0