K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Chia sẻ cảm xúc của em khi trở thành học sinh lớp 6 theo gợi ý sau:

+ Em cảm thấy như thế nào khi trở thành học sinh lớp 6?

VD: Em cảm thấy vô cùng hồi hộp/ tự hào/ phấn khích/ vui vẻ/ hạnh phúc… khi trở thành học sinh lớp 6. Em cảm thấy bản thân đã lớn hơn, trưởng thành hơn rất nhiều khi bước sang một cấp học mới.

+ Những cảm xúc của bản thân trong ngày đầu đến học ở một ngôi trường mới.

VD: Trong ngày đầu đến học ở một ngôi trường mới, em vừa hào hứng lại vừa vô cùng hồi hộp. Một mặt, em hào hứng vì bản thân đã lớn hơn, đã trải qua kì tuyển chọn để được vào trường THCS mà em mong muốn. Em cũng rất mong chờ được khám phá những tri thức và trải nghiệm mới mẻ với tư cách một học sinh của trường THCS…. Mặt khác, vì đối diện với những điều mới mẻ, với thầy cô mới, với bạn bè mới, cách học tập khác lạ,… nên cũng khiến em lo lắng, hồi hộp không biết mình có phù hợp với môi trường ấy không.

2. Giới thiệu về trường học mới của em

- Giới thiệu về ngôi trường mới của em theo các gợi ý sau:

+ Một vài nét cơ bản về lịch sử của trường.

Ở phần này, các em cần phải tìm hiểu về một số thông tin như năm thành lập trường, tiêu chí, tôn chỉ của trường, số lượng học sinh toàn trường, các giải thưởng và đội ngũ giáo viên của trường. Những thông tin này có thể được tìm thấy trên website hoặc trong phòng truyền thống của trường. Bên cạnh đó, em có thể tìm hiểu thông qua các giáo viên và các anh chị học sinh lớp 7 – 8 – 9 đang theo học tại trường.

VD: Ngôi trường THCS……… được thành lập vào năm……. với diện tích khoảng…….m2, bao gồm……..phòng, ……..lớp. Tôn chỉ, mục đích phấn đấu của trường là…………. Tổng số học sinh của trường tính đến năm 2021 là…… học sinh, trong đó khối 6 có…….. học sinh, khối 7 có……. học sinh, khối 8 có…… học sinh và khối 9 có……. học sinh. Mỗi khối chia thành …….lớp, mỗi lớp có…….. học sinh. Với đội ngũ giáo viên trẻ trung, năng động và có chuyên môn nghề nghiệp cao, trường đã đạt được những giải thường………….

+ Mô tả cảnh quan, khuôn viên trường em.

Ở phần này, các em quan sát trường (cùng với sơ đồ của trường) để mô tả theo cảm nhận của bản thân. Cần chú ý đến màu sắc, cảnh quan chung, cảnh quan riêng của từng lớp học,….. để mô tả cụ thể và chính xác nhất.

VD: Với diện tích……… m2, trường THCS…….. có một cảnh quan vô cùng rộng lớn, khoáng đạt/ nhỏ nhắn, ấm cúng. Trường có….. dãy nhà chính. Các dãy nhà đều được phủ một lớp sơn màu….. mới tinh, sáng sủa. Không gian sân trường là không gian sinh hoạt chung rộng……m2, được lát gạch đỏ/ được phủ lớp bê tông mới bằng phảng/…. Chính giữa sân có một cây cờ lớn với …… cây bàng/ cây phượng được sắp xếp hợp lí. Ở dãy nhà chính giữa là sân khấu trình diễn, phía sau là khu vực làm việc của ban giám hiệu. Dãy bên trái/ bên phải có phòng thí nghiệm phục vụ những tiết thực hành của môn Vật Lí, Sinh học, Hóa học,… Không chỉ có vậy, trường còn có sân bóng đá/ sân bóng rố/ sân cầu lông…. phục vụ cho những hoạt động thể thao.

+ Điều gì ở trường làm em ấn tượng nhất?

Ở phần này, các em hãy nếu điều mình thấy ấn tượng, hứng thú nhất với trường. Hãy nêu điều ấn tượng nhất và lí do em ấn tượng với điều đó.

VD: Em ấn tượng nhất là phòng thí nghiệm của trường. Căn phòng với đầy đủ đồ dùng phục vụ cho những tiết thực hành lí thú, nơi mà bọn em có thể tự mình thực hiện những bài tập của các bộ môn khoa học. Khi được tự mình thực hiện, em sẽ ghi nhớ được kiến thức lâu hơn và cũng rèn cho mình tính cẩn thận vì những thí nghiệm đó có thể gây nguy hiểm nếu làm sai các bước.

- Chia sẻ những cảm nghĩ, mong muốn về ngôi trường mới.

VD: Em mong rằng mình có thể hòa nhập được tốt với môi trường THCS. Với những điều kiện cơ sở vật chất cũng như đội ngũ giáo viên nhiệt huyết, năng động, chuyên môn cao, em mong muốn được khám phá những chân trời tri thức mới với hoạt động sáng tạo, nâng cao tính tích cực của học sinh.

3. Cảm nhận về tuần học đầu tiên

- Chia sẻ những cảm nhận của em về tuần học đầu tiên tại ngôi trường mới.

VD: Tuần học đầu tiên là khoảng thời gian thích nghi với môi trường mới của học sinh chúng em. Chúng em được tiếp cận với những môn học mới, những quy tắc mới và cách học tập mới. Đây vừa là khó khăn vừa là thử thách giúp chúng em có thể hoàn thiện bản thân, hòa nhập nhanh hơn với cách học THCS, tăng khả năng chủ động của bản thân trong học tập.

- Xây dựng nội quy lớp học:

VD:

4. Trò chơi Đoán ý đồng đội

- Tham gia trò chơi Đoán ý đồng đội.

- Cách chơi:

+ Chơi theo từng nhóm.

+ Một bạn trong nhóm lên bốc thăm tên một hoạt động ở trường,

+ Mô tả hoạt động đó bằng hành động, không sử dụng lời nói.

+ Các bạn còn lại trong nhóm gọi tên hành động đó.

2
15 tháng 4 2022

Khi trở thành học sinh lớp 6:

Em cảm thấy mình rất vui. Như vậy là em vừa hoàn thành chương trình tiểu học. Bước sang cấp THCS, em cảm thấy mình ngày càng trưởng thành và chững chạc dần lên.Với em, ngày đầu tiên đến học ở một môi trường mới em vừa háo hức nhưng cũng có phần lo lắng, bỡ ngỡ. Háo hức vì mình sẽ có những bạn mới, thầy cô mới, môi trường học tập mới. Nhưng lo lắng, bỡ ngỡ vì mọi thứ đang rất xa lạ, còn không biết liệu mình có học tập và rèn luyện tốt như những năm học trước mình đã trải qua.
15 tháng 4 2022

Cảm xúc của tui khá nhạt nhẽo, dạo này lớp có nhiều drama cần phải xử lí

Bọn nó kêu tui là người lan truyền tin drama đó ;-; 

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
19 tháng 11 2023

- Cảm xúc của em khi trở thành học sinh lớp 6 là: Vui vẻ, thấy mình trưởng thành và chững chạc hẳn lên. 

- Trong ngày đầu đến học ở một môi trường mới, bản thân em cảm thấy: 

+ Lo lắng, bỡ ngỡ, hồi hộp vì mọi thứ đều rất xa lạ. 

+ Háo hức, hân hoan vì có những người bạn mới, thầy cô mới, trường lớp mới. 

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
19 tháng 11 2023

* Giới thiệu về trường mới. 

- Lịch sử nhà trường

+ Trường THCS Yên Hòa Cầu Giấy Hà Nội: Tiền thân là Trường cấp 1+2 Yên Hòa, được thành lập ngày 10 tháng 10 năm 1954. 

- Cảnh quan, khuôn viên trường

Khuôn viên khá rộng rãi, khang trang, sạch đẹp. Gồm: 

+ Sân trường, cổng trường và biển trường, tường bao riêng biệt với khu dân cư. 

+ Đi vào trong trường sẽ thấy có 3 dãy nhà A,B,C là các dãy phòng học của học sinh với đầy đủ thiết bị học như máy chiếu, tivi;... 

+ Tòa nhà D là khu vực nhà hiệu bộ dành riêng cho các thầy cô hội họp.  

+ Xung quanh sân trường bao trùm bởi cây cối, hoa phượng, bằng lăng, xà cừ. ....

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
19 tháng 11 2023

Những việc em cần làm để chăm sóc bản thân phù hợp với môi trường học tập mới là:

+ Chế độ dinh dưỡng: Ăn uống đầy đủ bổ sung nhiều chất để có đủ sức khoẻ học tập.

+ Vệ sinh cá nhân: Vệ sinh cá nhân sạch sẽ và có ý thức hơn.

+ Thể dục -  thể thao: Tham gia các môn thể dục thể thao yêu thích.

+ Các vui chơi, giải trí: Tham gia tích cực các của nhà trường.

+ Phương pháp học tập: Chăm chú nghe giảng trên lớp, về nhà ôn lại kiến thức đã học.

3 tháng 2 2023

Ý 1: Em giới thiệu về tên tuổi, quê quán, sở thích, tài năng, ước mơ và châm ngôn sống kiểu vậy.

3 tháng 2 2023

Ý 2: Em sẽ giới thiệu tương tự bản thân nhưng mà chi tiết tới từng thành viên. Nếu rõ chức vụ của họ trong tổ mình nhé! Và nếu được em có thể nêu thêm em thích chơi với bạn nào nhất. Vì sao?

D
datcoder
CTVVIP
31 tháng 10 2023

+ Em gặp những khó khăn trong môi trường học tập mới:  môi trường học lạ, bạn bè xa lạ, 

+ Em đã tìm sự hỗ trợ, tư vẫn của bố mẹ hoặc bạn bè để khắc phục những lỗi lầm mà em gặp phải.

- Những điều em học được từ các bạn trong việc thay đổi cho phù hợp với môi trường học tập mới:  thân thiện với mọi người xung quanh, lắng nghe ý kiến mọi người, thường xuyên giúp đỡ các bạn trong học tập hơn,…

D
datcoder
CTVVIP
31 tháng 10 2023

• Viết bài giới thiệu ngắn về:

- Những thay đổi bản thân mà em xác định được.

- Cảm xúc của em về sự thay đổi đó.

• Trao đổi bài viết với các bạn trong nhóm, hoàn thiện bài viết sau kho góp ý.

Cùng các bạn lựa chọn bài viết để tham gia diễn đàn

Thời gian trôi đi nuôi dưỡng tâm hồn con người, giúp ta trưởng thành hơn cả về thế chất, tinh thần và chắp cánh cho ta những ước mơ, những hi vọng vào tương lai. Giống như mọi người, dòng xoáy của thời gian cho tôi sự trưởng thành để một ngày tôi chợt nhận ra: “Tôi đã lớn khôn”.

Con người tôi đang ngày càng lớn lên theo năm tháng. Nhớ ngày nào, tôi còn là con bé con nhút nhát chỉ biết tò tò theo sau chân mẹ, thế mà bây giờ, cô nhóc ấy đã trở thành một học sinh Trung học cơ sở, cao hơn cả mẹ. Tôi không chỉ lớn hơn mà tầm tay cũng xa hơn trước. Tôi có thế dễ dàng lấy những cuốn từ điển trên giá cao nhất xuống, có thể giúp mẹ treo quần áo lên mắc tủ mà không cần bắc ghế, có thế giúp bố khiêng thang lên gác thượng để sửa ăng-ten, có thể đi hết một đoạn đường núi dài không cần có ai dắt hay cõng... Những việc ấy hồi nhỏ tôi chưa đủ sức thì bây giờ đều trở nên đơn giản, dễ dàng. Tôi cũng không còn cảm thấy tự hào khi giúp bố mẹ làm những công việc nhà nữa, tất cả đều đã trở thành những việc làm thường ngày của tôi, không có gì khó khăn hay quá sức cả. Cái cảm nhận mình đang lớn lên ban đầu đối với tôi còn rất mơ hồ nhưng càng lúc tôi càng nhận thức được rõ ràng hơn.

Tôi không chỉ lớn lên ở con người mà còn lớn lên trong suy nghĩ của mình. Trước đây, tôi chỉ biết đến trường và học theo các bạn mà chẳng cần lo nghĩ xa xôi gì hết. Ngay cả việc vào học trường cấp hai, tôi cũng đế cho bố mẹ quyết định. Hồi đó, tôi hầu như dựa dẫm hết vào bố mẹ nhưng dần dần, tôi cũng biết tự lo cho mình. Sau mỗi học kì, tôi biết tự xem lại kết quả học tập của mình, so sánh với các bạn khác và kết quả năm học trước đế rút kinh nghiệm cho mình tiến bộ hơn. Trong một tập thế mà ý thức thi đua luôn được đề cao, tôi cũng đã học tập được rất nhiều tò các bạn mình. Tôi biết rằng không ai có thế hiểu mình cần gì hơn chính bản thân mình. Tôi đã có suy nghĩ và ý kiến riêng, tôi có thể tự lo cho mình. Không giống như lúc còn nhỏ (luôn hành động theo bản năng và ý muốn của riêng mình), tôi hiểu rằng không thế không chú ý tới mọi người xung quanh. Tôi đang học cách sống để không phải tranh giành, học cách nhường nhịn và chấp nhận suy nghĩ của người khác. Mỗi người nhìn nhận suy nghĩ theo một chiều hướng khác nhau, điều cần thiết là tôi biết lúc nào cần hiểu và khi nào cần thuyết phục cho người khác hiểu mình.

Từ sự khôn lớn ấy, tôi cũng tự đặt cho mình những ước mơ. So với khi còn nhỏ thì những mong muốn ấy đã không còn chỉ là những ý muốn bộc phát, mơ mộng, viển vông nữa. Thời gian đã cho tôi sự chín chắn trong những quyết định cho tương lai. Trước kia, ước muốn của tôi có nhiều vô số mà bây giờ’ tôi cũng không còn nhớ hết nữa. Khi ấy, tôi chỉ biết nhìn mọi thứ một cách đơn giản, thấy ai làm gì hay hay thì cũng mong muốn mình có thể làm được như vậy. Thế nhưng bây giờ thì tôi hiểu rằng chẳng có mục tiêu nào có thể đạt được một cách đơn giản mà không cần có cố gắng của chính mình. Tôi chẳng mấy khi nghĩ tới những điều con nít như khi còn nhỏ mà suy nghĩ rất kĩ đế tự đánh giá khả năng của mình và đặt ra một mục tiêu chắc chắn. Tôi không muốn phải thay đổi mơ ước của mình cho dù tôi có lớn hơn nữa. Hiện nay, tôi vẫn chưa biết ước mơ lớn nhất trong tương lai của mình là gì nhưng khi đã có thể quyết định được, tôi sẽ luôn hi vọng và cố gắng hết sức để đạt được.

Nhưng ước mơ ấy càng lớn bao nhiêu, tôi càng nhận thức được trách nhiệm của mình bấy nhiêu. Trước hết, tôi cần có bổn phận đối với những người xung quanh. Là một người con, tôi phải nỗ lực phấn đấu trưởng thành để không phụ công ơn sinh thành, nuôi dưỡng của cha mẹ, ông bà. Là một người trò, tôi phải cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức xứng đáng với sự dạy dỗ của các thầy cô giáo. Là một người bạn, tôi cần học tập và giúp đỡ các bạn của mình để cùng tiến bộ hơn... Tôi hiểu rằng bất cứ ai cũng có trách nhiệm riêng. Khi tôi đã là một học sinh khoác trên người bộ đồng phục của trường Ngô Sĩ Liên thì đi đâu tôi cũng là đại diện cho ngôi trường của mình. Tôi hiểu rằng mọi người có thể nhìn nhận và đánh giá ngôi trường thân yêu theo những hành vi ứng xử của tôi. Khi tôi là một người Hà Nội thì tôi là đại diện cho con người thủ đô và khi tôi là người Việt Nam thì tôi cũng là đại diện cho cả dân tộc mình. Càng suy nghĩ về những trách nhiệm ấy tôi cũng cảm nhận được sức nặng đặt trên vai mình.

Sự trưởng thành của tôi không chỉ bản thân tôi biết mà mọi người xung quanh cũng đều công nhận. Hè vừa rồi, nhà nội tôi có một niềm vui rất lớn: Người bác của tôi đã sống bên Mĩ gần hai mươi năm cùng với hai cô con gái đã trở về thăm quê hương. Suốt thời gian ấy, bác và hai chi sống ở nhà tôi, bà tôi cũng dọn từ quê ra. Ở nhà nhộn nhịp, đông vui hơn nên công việc cũng nhiều hơn trước. Trong khi bố mẹ vẫn phải đi làm, còn chị Thu thì đang thi học kì, chỉ có tôi ở nhà cùng bác tiếp khách và dọn dẹp nhà cửa. Tôi đã cố gắng làm được nhiều việc nhà để bác và bà được nghỉ ngơi. Một hôm, trong bữa cơm bác đã khen tôi làm bố tôi rất vui và hài lòng. Tối hôm đó, trước khi tôi đi ngủ, mẹ nói với tôi:

- Con gái mẹ đã lớn nhiều rồi đấy!

Tôi sung sướng đi vào giấc ngủ không chỉ vì lời khen của mẹ hay của bác mà vì niềm vui khi thấy bố mẹ tự hào về mình - có nghĩa là tôi đã lớn khôn. Cho dù trách nhiệm có to lớn tới đâu, cho dù ước mơ còn là một khoảng cách rất xa và khó khăn, tôi vẫn sẽ không ngừng cố gắng, bởi tôi biết rằng xung quanh mình vẫn còn những người thân yêu luôn sẵn sàng giúp đỡ tôi bất cứ lúc nào.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
19 tháng 11 2023

- Những thay đổi của bản thân em so với lúc còn là học sinh tiểu học:

+ Chiều cao: Em cảm thấy mình cao hơn so với tiểu học.

+ Vóc dáng: Em trở cân đối hơn.

+ Khuôn mặt: Trắng hơn và chững chạc hơn.

- Giọng nói, sở thích: Giọng nói trưởng thành hơn, em phát hiện ra nhiều sở thích của bản thân như thích hát, thích đàn.

- Những đặc điểm mà em thấy hài lòng về bản thân:

+  Em trưởng thành trong suy nghĩ hơn, đã biết giúp đỡ bố mẹ trong việc nhà. 

+ Có ý thức hơn trong việc học, không cần bố mẹ phải đốc thúc nhắc nhở nữa.

5 tháng 2 2023

Tình huống 1: Nếu là Lan em sẽ chạy qua hỏi Hương lí do giận, có thể mua món kẹo bạn ấy thích nhất rồi đi chơi cả 3 người. 

Tình huống 2: Nếu là Hải em sẽ không đi cùng, em sẽ giải thích cho bạn là tình bạn chân chính là tôn trọng sở thích của nhau và suy nghĩ, cách sống của nhau. Sau đó cho Nam thời gian suy nghĩ lại, tự kiểm điểm về lời nói cũng như hành động của mình.

5 tháng 2 2023

Chủ động làm quen với bạn mới, chào thầy cô, suy nghĩ tích cực lạc quan, tự nghiên cứu cách học tốt và lập thời gian biểu phù hợp, tham gia những hoạt động do trường lớp phát động.

10 tháng 3 2023

+ Chủ động làm quen với bạn mới

+ Hỏi thầy cô, các anh chị lớp trên về phương pháp học các môn học mới

+ Lập thời gian biểu phù hợp với môi trường học tập mới