K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

2 tháng 12 2019

Các loại môi trường tự nhiên của châu Phi là:
- môi trường xích đạo ẩm
- môi trường nhiệt đới
- môi trường hoang mạc
- môi trường địa trung hải và ở phần cực Bắc và phần cực Nam Châu Phi

7 tháng 6 2017

\(x^2+4x+y^2-2xy+x^2+4=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x^2-2xy+y^2\right)+\left(x^2+4x+4\right)=0\)

\(\Leftrightarrow\left(x-y\right)^2+\left(x+2\right)^2=0\)

vì \(\left(x-y\right)^2\ge0;\left(x+2\right)^2\ge0\)nên

\(\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x+2=0\\x-y=0\end{cases}\Rightarrow\orbr{\begin{cases}x=-2\\y=-2\end{cases}\Rightarrow}x=y=-2}\)

a: Xét ΔABD vuông tại D và ΔACE vuông tại E có

AB=AC
\(\widehat{BAD}\) chung

Do đó: ΔABD=ΔACE

Suy ra: BD=CE

b: Xét ΔEBC vuông tại E và ΔDCB vuông tại D có

BC chung

EC=DB

Do đó:ΔEBC=ΔDCB

Suy ra: \(\widehat{KCB}=\widehat{KBC}\)

hay ΔKBC cân tại K

d: Xét ΔABK và ΔACK có

AB=AC
BK=CK

AK chung

Do đó: ΔABK=ΔACK

Suy ra: \(\widehat{BAK}=\widehat{CAK}\)

hay AK là tia phân giác của góc BAC

3 tháng 12 2019

Theo đề bài

\(\frac{a}{5}=\frac{b}{3}=\frac{c}{2}\Rightarrow\frac{a}{5}.\frac{b}{3}=\left(\frac{c}{2}\right)^2\Rightarrow\frac{a.b}{15}=\frac{c^2}{4}=\frac{a.b-c^2}{15-4}=\frac{11}{11}=1\)

\(\Rightarrow\frac{c^2}{4}=1\Rightarrow c^2=4\Rightarrow c=\pm2\)

+ Với c=-2

\(\Rightarrow\frac{a}{5}=\frac{b}{3}=\frac{-2}{2}=-1\Rightarrow a=-5;b=-3\)

+ Với c=2

\(\Rightarrow\frac{a}{5}=\frac{b}{3}=\frac{2}{2}=1\Rightarrow a=5;b=3\)

22 tháng 9 2019

Ta có |5x-5012| = |-5x+5012| >_ -5x +5012.Dấu "=" khi -5x+5012>0

         | 5x+300|>_ 5x+300.Dấu "=" khi 5x+300>0

=> |-5x+5012| + |5x+300| >_ -5x+5012 +5x + 300

=> A >_ 5312

Dấu "=" khi -5x+5012>0 => x<5012/5

                   5x+300> 0   => x>-60

Vậy Min A = 5312 khi -60<x<5012/5

12 tháng 8 2019

Gọi số học sinh tiên tiến của 3 lớp \(\frac{7}{1};\frac{7}{2};\frac{7}{3}\) lần lượt là a, b, c (học sinh, a ; b ; c \(\)\(>0\))

Theo đề bài, vì số học sinh tiên tiến của 3 lớp \(\frac{7}{1};\frac{7}{2};\frac{7}{3}\) tỉ lệ với 3, 5 ; 5 ; 7, 5 và lớp \(\frac{7}{3}\) nhiều hơn lớp \(\frac{7}{1}\) là 8 em nên ta có:

\(\frac{a}{3,5}=\frac{b}{5}=\frac{c}{7,5}\)\(c-a=8.\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:

\(\frac{a}{3,5}=\frac{b}{5}=\frac{c}{7,5}=\frac{c-a}{7,5-3,5}=\frac{8}{4}=2.\)

\(\left\{{}\begin{matrix}\frac{a}{3,5}=2=>a=2.3,5=7\\\frac{b}{5}=2=>b=2.5=10\\\frac{c}{7,5}=2=>c=2.7,5=15\end{matrix}\right.\)

Vậy số học sinh tiên tiến của lớp \(\frac{7}{1}\) là 7 học sinh.

số học sinh tiên tiến của lớp \(\frac{7}{2}\) là 10 học sinh.

số học sinh tiên tiến của lớp \(\frac{7}{3}\) là 15 học sinh.

Chúc bạn học tốt!

12 tháng 8 2019

Lời giải:

Gọi số học sinh tiên tiên của 3 lớp 7/1 ; 7/2 ; 7/3 lần lượt là a, b, c (a, b, c ∈ N* ; Đơn vị: Học sinh)

Theo bài ra, ta có: a; b; c tỉ lệ với 3,5 ; 5 ; 7,5 => \(\frac{a}{3,5}=\frac{b}{5}=\frac{c}{7,5}\) . Mà: c - a = 8

=> Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{3,5}=\frac{b}{5}=\frac{c}{7,5}=\frac{c-a}{7,5-3,5}=\frac{8}{4}=2\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}\frac{a}{3,5}=2\Leftrightarrow a=7\\\frac{b}{5}=2\Leftrightarrow b=10\\\frac{c}{7,5}=2\Leftrightarrow c=15\end{matrix}\right.\)(TMĐK)

Vậy: ..................

hihaChúc bạn học tốt!heheTick cho mình nhé!eoeo

22 tháng 10 2021

Bài 1:

Vì AD là p/g góc A nên \(\widehat{A_1}=\widehat{A_2}=\dfrac{1}{2}\widehat{BAC}=30^0\)

Mà \(\widehat{A_2}+\widehat{C}+\widehat{D_1}=180^0\Rightarrow\widehat{D_1}=180^0-30^0-40^0=110^0\)

Mà AE//BC nên \(\widehat{EAD}=\widehat{D_1}=110^0\left(so.le.trong\right)\)

Vì DE//AC nên \(\widehat{A_2}=\widehat{D_2}=30^0\left(so.le.trong\right);\widehat{D_3}=\widehat{C}=40^0\left(đồng.vị\right)\)

Vì AE//BC nên \(\widehat{D_3}=\widehat{E}=40^0\)

Vậy các góc tg ADE là \(\widehat{A}=110^0;\widehat{D}=30^0;\widehat{E}=40^0\)

22 tháng 10 2021

 thế còn câu 2, mình chỉ cần câu a,b thôi được ko  ??