K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

24 tháng 12 2017

Gọi số cây của 2 lớp 7A và 7B lần lượt là a, b ( cây; 0<a, b,c < 160)

Theo bài ra ta có : 2 lớp 7A và 7b trồng được tất cả là 160 cây

Suy ra                a+b= 160

+) Số cây mỗi lớp trồng được theo tỉ lệ 3;5

Suy ra                a/3=b/5

Áp dụng t/c cảu dãy tỉ số = nhau ta có

a/3=b/5=a+b/3+5=160/8=20

a/3=20suy ra a= 20*3=60 ( cây) ( TMĐK)

b/5=20 suy ra b= 20*5= 100 ( cây) (TMĐk)

vậy lớp 7A trồng được 60 cây

       Lớp 7B trồng được 100 cây

                                               Xong !

20 tháng 10 2021

Gọi số cây lớp 7A,7B,7C trồng lần lượt là a,b,c(cây)(a,b,c∈N*)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{c-a}{5-3}=\dfrac{30}{2}=15\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=15.3=45\\b=15.4=60\\c=15.5=75\end{matrix}\right.\)

Vậy....

20 tháng 10 2021

 Gọi số cây của lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là x;y;z

 Mà x; y; z lần lượt tỉ lệ với 3; 4; 5.

 Theo đề bài, ta có: \(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\) và z - x = 30 (x; y; z ϵ N*; ≠ 0)

   Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

      \(\dfrac{x}{3}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{z-x}{5-3}=\dfrac{30}{2}=15\)

=> x = 15.3 = 45.

=> y = 15.4 = 60.

=> z = 15.5 = 75.

23 tháng 12 2018

Gọi số cây trồng được của 3 lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là x,y,z (x,y,z \(\inℕ^∗\))

Theo bài ra ta có :

\(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\)và    \(2x-y=8\)

=> \(\frac{2x}{4}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau có:

\(\frac{2x}{4}=\frac{y}{3}=\frac{z}{5}=\frac{2x-y}{2.2-3}=\frac{8}{1}=8\)

=> x = 8 . 2 =16

     y = 8 . 3 = 24

     z = 8 . 5 = 40

Vậy............................................

Học tốt

1 tháng 12 2017

gọi số cây trồng của 7A,7B và 7C lần lượt là a,b và c tương úng với tỉ lệ 3,5,8

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{5}=\frac{c}{8}=\frac{a+b+c}{3+5+8}=\frac{256}{16}=16\)

\(\frac{a}{3}=16\Rightarrow a=16.3=48\)

\(\frac{b}{5}=16\Rightarrow b=16.5=80\)

\(\frac{c}{8}=16\Rightarrow c=16.8=128\)

Vậy số cây trồng của lớp 7A,7B,7C lần lượt là 48 cây , 80 cây và 128 cây

1 tháng 12 2017

Gọi số cây của 3 lớp 7a,7b,7c lần lượt là x;y;z(x;y;z thuộc Q*)

Vì số cây của 3 lớp theo thứ tự tỉ lệ là 3;5;8 nên ta có:

x/3=y/5=z/8 và x+y+z=256

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau,ta có:

Mà: x+y+z=256 nên:

x/3=y/5=z/8=x+y+z/3+5+8=256/16=16

Suy ra:

x/3=16 suy ra x=16.3=48  (tm)

y/5=16 suy ra y=16.5=80  (tm)

z/8=16 suy ra z=16.8=128 (tm)

Vậy số cây lớp 7a là 48 cây

số cây lớp 7b là 80 cây

số cây lớp 7c là 128 cây

(tm nghĩa là thỏa mãn nhé p)

24 tháng 2 2022

Gọi số cây 3 lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)

Theo bài ra ta có:\(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\\a+b+c=900\end{matrix}\right.\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{3+4+5}=\dfrac{900}{12}=75\)

\(\dfrac{a}{3}=75\Rightarrow a=225\\ \dfrac{b}{4}=75\Rightarrow b=300\\ \dfrac{c}{5}=75\Rightarrow c=375\)

Vậy ...

1 tháng 11 2020

Gọi a , b , c lần lượt là số cây của các lớp 7A , lớp 7B , lớp 7C

Đ/K\(a,b,cℕ^∗\in\); Đơn vị : Cây 

Theo đề bài , ta có : \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)\(c-a=30\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{c-a}{5-3}=\frac{30}{2}=15.\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{3}=15\\\frac{b}{4}=15\\\frac{c}{5}=15\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=15.3=45\\b=15.4=60\\c=15.5=75\end{cases}}\)

Vậy..........................................

Chúc bạn học tốt nha !!!!!!!!

2 tháng 11 2020

gọi số cây của 3 lớp 7a,7b,7c trồng đc lần lượt là a,b,c(cây)

theo bài ra, ta có: a/3=b/4=c/5 và c-a=30

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có

a/3=b/4=c/5=c-a/5-3=30/2=15

=> a=15.3=45

b=15.4=60

c=15.5=75

   vậy số cây của 3 lớp 7a,7b,7c trồng đc lần lượt là 45 cây, 60 cây, 75 cây

20 tháng 5 2015

Gọi a,b,c lần lượt là số cây trồng được của 3 lớp 7A,7B,7C

theo đề bài ta có : \(\frac{a}{8}=\frac{b}{10}=\frac{c}{7}\)và a+b+c = 125

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{10}=\frac{c}{7}=\frac{a+b+c}{8+10+7}=\frac{125}{25}=5\)

Suy ra:

\(\frac{a}{8}=5\Rightarrow a=8.5=40\)

\(\frac{b}{10}=5\Rightarrow b=5.10=50\)

\(\frac{c}{7}=5\Rightarrow c=5.7=35\)

Vậy số cây trồng được của 3 lớp 7A,7B,7C lần lược là : 40 ; 50 ; 35 (cây)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{c-a}{5-3}=\dfrac{30}{2}=15\)

Do đó: a=45; b=60; c=75

0,8 = 4/5

Hiệu số phần là: 5 - 4 = 1 phần

Số cây lớp 7A đã trồng là: 20 : 1 x 4 = 80 cây

Số cây lớp 7B đã trồng là: 80 + 20 = 100 cây

Đáp số : 80 và 100 cây

22 tháng 7 2016

Đổi 0,8  = \(\frac{4}{5}\)

Vì lớp 7B trồng nhiều hơn lớp 7A là 20 cây nên số cây lớp 7A trồng được là

20 : (5 - 4) x 4 = 80 (cây)

Số cây lớp 7B trồng được là

80 + 20 = 100 (cây)

Đ/số : .....

Ủng hộ mk nha !!! ^_^

Gọi số cây hai lớp 7A, 7B trồng lần lượt là x, y ( cây) (điều kiện x, y là số nguyên dương)
theo bài ra tỉ số giữa số cây trồng được lớp 7A và lớp 7B là 0,8 nên x:y = 0,8
--> x/y = 8/10 = 4/5 --> x =4/5 y (1)
lớp 7B trồng nhiều hơn lớp 7A 20 cây nên ta có y- x =20 (2)
thay (1) vào (2) ta có: y - 4/5 y = 20 --> 1/5 y = 20
--> y = 100 (cây) --> x= 4/5*100 = 80 (Cây)
Vậy hai lớp 7A, 7B trồng được 80 và 100 cây

0,8 = 8/10 = 4/5

Gọi x,y lần lượt là số cây trông lớp 7A và 7B

Theo đề bài, ta có:

4/5 = x/y => x/4 = y/5

và y - x = 20

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

x/4 = y/5 = y-x/5-4 = 20/1 = 20

=> x/4 = 20 -> x = 4.20 = 80

y/5 = 20 -> y = 5.20 = 100

Vậy lớp 7A trồng được 80 cây

lớp 7B trồng được 100 cây

nguồn:Câu hỏi của Ngô Phúc Hưng - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath