K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
5 tháng 10 2023

- Long và Kiên cảm thấy rất tức giận khi bị ướt tóc và quần áo.

- Cách thể hiện của mỗi bạn Long, Kiên khác nhau. Bạn Long thì chạy đến và giằng chiếc ca nhựa từ tay Minh, vứt mạnh xuống đất. Còn Kiên thì bình tĩnh hơn khi ngăn Long lại và nói với Minh.

- Em đồng ý với cách thể hiện của bạn Kiên hơn vì bạn Long quá nóng giận, sự nóng giận đó có thể dẫn đến xô xát.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

- Học sinh thực hành theo nhóm để đóng vai các bạn trong mỗi tình huống và thể hiện tính kiên trì trong học tập. Mỗi tình huống có cách ứng xử khác nhau để thể hiện tính kiên trì.

Tình huống 1: T cần tiếp tục hoàn thành bài toán trước khi xem bóng đá cùng bố.

Tình huống 2: A cần suy nghĩ trước khi xem phần lời giải bài tập.

- Mỗi học sinh cần rèn luyện tính kiên trì để nâng cao chất lượng học tập.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
5 tháng 10 2023

Bức tranh 1: Các bạn nhỏ bơi giữa hồ mà không có áo phao bảo vệ có thể bị đuối nước

Bức tranh 2: Bạn học sinh đi học về một mình giữa trời mưa sấm chớp, xung quanh rất nhiều cây cối nếu sấm chớp đánh sẽ nguy hiểm

Bức tranh 3: Các bạn nhỏ đi học dàn hàng xe giữa đường có thể làm tai nạn

Bức tranh 4: Bạn nhỏ bị côn trùng đậu ở tay và có thể bị nó cắn.

- Em đóng vai thực hiện tình huống.

21 tháng 9 2023

tham khảo

* Thảo luận, đóng vai xử lí tình huống sau:

Lời giải chi tiết:

Nếu là thành viên trong nhóm, em sẽ bình tĩnh nói chuyện với Hải và góp ý bạn nên đưa ra quan điểm một cách tích cực và vì đây là dự án học tập cô giao cho cả nhóm nên tất cả mọi người cần có sự hợp tác, đoàn kết với nhau. Mọi người đều có quyền phát biểu ý kiến trên cơ sở tích cực, thoải mái và lắng nghe lẫn nhau để từ đó có cách giải quyết bài tập một cách tốt nhất.

* Lựa chọn một vấn đề nảy sinh trong quá trình hợp tác với các bạn và thảo luận cách giải quyết theo các bước trên.

Lời giải chi tiết:

+ Vấn đề nảy sinh trong quá trình hợp tác: một bạn trong nhóm nhận nhiệm vụ nhưng lại không làm khiến tiến độ làm việc của nhóm bị chậm, làm cho các bạn trong nhóm cảm thấy khó chịu.

+ Cách giải quyết:

- Tìm hiểu nguyên nhân khiến bạn không hoàn thành nhiệm vụ

- Phân chia lại công việc và hoàn thành bài đúng thời hạn

- Trong quá trình làm việc, các bạn trong nhóm thường xuyên nhắc nhở, hỗ trợ nhau.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

Biểu hiện của tính kiên trì, chăm chỉ trong công việc.

Tác động của tính kiên trì, chăm chỉ đến hiệu quả công việc.

Hãy kể về một số trường hợp thành công trong cuộc sống nhờ tính kiên trì, chăm chỉ.

Làm thế nào để rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ?

- Luôn hoàn thành công việc đúng thời hạn.

- Đi làm đúng giờ

- Sáng tạo và kiên trì với những nhiệm vụ khó khăn.

- Nâng cao năng suất làm việc.

- Tạo tính kỉ luật trong công việc.

- Nhà bác học Thomas Edison.

- Thầy giáo Nguyễn Ngọc Kí.

- Vận động viên Ánh Viên.

- Hoàn thành công việc đều đặn.

- Có ý thức rèn luyện kỉ luật bản thân.

5 tháng 10 2023

Thảo luận tình huống:

+ Tình huống bạn Hà gặp phải: bạn bị một người đàn ông lạ mặt bám theo.

+ Đó là tình huống nguy hiểm vì bạn và người đàn ông kia không hề quen biết. Ông ta đi theo bạn có thể có mục đích xấu: bắt cóc tống tiền, cướp giật,...

+ Bạn Hà đã xử lý tình huống bằng cách chạy thật nhanh vào nhà bác Nam gần đó để đợi bố mẹ đến đón về. Đây là cách xử lý tình huống thông minh, bình tĩnh, khéo léo.

11 tháng 2 2023

- hít thở sâu 

- tâm sự với người thân 

- nghe nhạc 

- làm những việc mình thích 

- đi ngủ 

- ăn uống 1 cách hợp lí 

...

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

GV chia học sinh thành các nhóm để phân vai và đóng kịch lại tình huống trên thể hiện sự chăm chỉ trong học tập và cuộc sống.

Lưu ý: Sự chăm chỉ cần được rèn luyện và duy trì đều đặn để tạo hiệu quả cao, luôn cố gắng làm những công việc đã đề ra và phù hợp năng lực.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

Học sinh chia sẻ ý nghĩa của tính kiên trì, sự chăm chỉ thông qua tình huống trong học tập, cuộc sống mà em đã trải qua.

- GV chia học sinh theo nhóm cùng thảo luận và đưa ra ý kiến. Ví dụ: Tạo sự tự tin trong cuộc sống, nâng cao kết quả học tập, đạt được các mục tiêu…

23 tháng 2 2023

Em lựa chọn khó khăn trong nhóm hoặc bản thân đã gặp phải để thảo luận và đưa ra cách thức vượt qua khó khăn.

- Ví dụ: Cách bạn Mai vượt qua sự tự ti

+ Xác định nguyên nhân của sự tự ti: do tính cách hướng nội, rụt rè, do sợ sai hay ngại ngùng.

+ Xây dựng và thực hiện kế hoạch để bạn Mai vượt qua tự ti trở nên tự tin: Luyện tập thể hiện hàng ngày, dần dần nêu ý kiến trước mọi người.

+ Suy nghĩ tích cực và chủ động học hỏi.

+ Tìm kiếm sự giúp đỡ, cùng luyện tập từ bạn bè.