K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

GV chia học sinh thành các nhóm để phân vai và đóng kịch lại tình huống trên thể hiện sự chăm chỉ trong học tập và cuộc sống.

Lưu ý: Sự chăm chỉ cần được rèn luyện và duy trì đều đặn để tạo hiệu quả cao, luôn cố gắng làm những công việc đã đề ra và phù hợp năng lực.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

- Học sinh thực hành theo nhóm để đóng vai các bạn trong mỗi tình huống và thể hiện tính kiên trì trong học tập. Mỗi tình huống có cách ứng xử khác nhau để thể hiện tính kiên trì.

Tình huống 1: T cần tiếp tục hoàn thành bài toán trước khi xem bóng đá cùng bố.

Tình huống 2: A cần suy nghĩ trước khi xem phần lời giải bài tập.

- Mỗi học sinh cần rèn luyện tính kiên trì để nâng cao chất lượng học tập.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
5 tháng 10 2023

Bức tranh 1: Các bạn nhỏ bơi giữa hồ mà không có áo phao bảo vệ có thể bị đuối nước

Bức tranh 2: Bạn học sinh đi học về một mình giữa trời mưa sấm chớp, xung quanh rất nhiều cây cối nếu sấm chớp đánh sẽ nguy hiểm

Bức tranh 3: Các bạn nhỏ đi học dàn hàng xe giữa đường có thể làm tai nạn

Bức tranh 4: Bạn nhỏ bị côn trùng đậu ở tay và có thể bị nó cắn.

- Em đóng vai thực hiện tình huống.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

Học sinh chia sẻ ý nghĩa của tính kiên trì, sự chăm chỉ thông qua tình huống trong học tập, cuộc sống mà em đã trải qua.

- GV chia học sinh theo nhóm cùng thảo luận và đưa ra ý kiến. Ví dụ: Tạo sự tự tin trong cuộc sống, nâng cao kết quả học tập, đạt được các mục tiêu…

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
5 tháng 10 2023

- Em thực hành lắng nghe tích cực trong gia đình.

- Chia sẻ những điều em đã học được:

+ Khi là người lớn: Em cần đưa ra ý kiến nhẹ nhàng, tích cực.

+ Khi là các thành viên nhỏ tuổi trong gia đình cần lễ phép, ngoan ngoãn, có thái độ lắng nghe tích cực.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

Học sinh nhận xét về hành động của các bạn trong tình huống.

- Hai tình huống đưa ra những biểu hiện chưa chăm chỉ của M và T.

- Tình huống 1: Bước sang tuần thứ 2, M. không ngồi vào bàn học đúng giờ vì còn cố xem hết phim, đọc hết phần truyện hoặc đôi lúc mải nói chuyện với bạn qua điện thoại,… Vì vậy, M. chưa hoàn thành bài đầy đủ trước khi đến lớp.

- Tình huống 2: Khi được bố mẹ nói nghỉ ngơi khi làm việc nhà, T đã không làm nữa dù những việc đó phù hợp với năng lực của T để rèn luyện sự chăm chỉ.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

- Học sinh chia sẻ cảm xúc khi đóng vai thể hiện hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa trong các tình huống 1,2,3,4.

- Những cảm xúc có thể là vui vẻ, rèn luyện việc giao tiếp văn hóa, mong muốn thể hiện nhiều hơn những hành vi này.

21 tháng 9 2023

tham khảo

Tình huống em thể hiện sự hòa đồng với các bạn: Trong ngày đầu đến trường nhận lớp mới năm lớp 6, em đã chủ động trò chuyện, thân thiện và cho bạn xem chung sách.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

- GV phân vai cho học sinh đón vai thực hành tình huống 1 và tình huống 2.

- Thông qua các tình huống, học sinh được rèn luyện kĩ năng chăm sóc người thân.

+ Tình huống 1: N giúp bà nghỉ ngơi, rót nước cho bà uống và liên hệ với bố mẹ mua thuốc cho bà.

+ Tình huống 2: P ân cần quan tâm bố.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 10 2023

- GV chia học sinh thành các nhóm để đóng vai giải quyết vấn đề trong các tình huống.

- Phân chia các vai trong tình huống và thực hiện giải quyết vấn đề theo thảo luận,

- Chia sẻ kết quả thực hiện theo nhóm: Hoàn thành tốt/ Chưa hoàn thành.