K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

10 tháng 10 2016

Số học sinh nữ là :  30 / ( 2 + 3 ) x 2 = 12 ( học sinh )

Số học sinh nam là : 30 - 12 = 18 ( học sinh )

                   Đ/S : ...........

10 tháng 10 2016

Gọi số học sinh nữ và nam của lớp 7C lần lượt là: x và y

Theo đề ra ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}\Rightarrow x+y=30\)

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau 

ta có: \(\frac{x}{2}=\frac{y}{3}\Rightarrow\frac{x+y}{2+3}=\frac{30}{5}=6\)

=> \(\frac{x}{2}=6\Rightarrow x=2.6=12\)

\(\frac{y}{3}=6\Rightarrow y=3.6=18\)

Vậy: Số học sinh nữ và nam của lớp 7C lần lượt là: 12 học sinh; 18 học sinh

2 tháng 1 2022

Gọi số hs nữ và nam của lớp 7B là x và y (x, y ≠ 0)

Theo đề ta có: \(\dfrac{x}{5}\) = \(\dfrac{y}{6}\)và x+y= 33

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{x+y}{5+6}=\dfrac{33}{11}=3\)

Ta có: 

  \(\dfrac{x}{5}\)= 3 ⇒ x: 5= 3

                x= 5.3 = 15

  \(\dfrac{y}{6}\)= 3 ⇒ x: 6= 3

               x = 6.3 = 18

Vậy số hs nữ là 15ng; hs nam là 18ng

3 tháng 1 2022

\(\text{Gọi x;y lần lượt là số học sinh nữ,học sinh nam lớp 7B:}\)

         (đk:x;y\(\in\)N*,đơn vị:học sinh)

\(\text{Ta có: }\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{6}\text{ và }x+y=33\)

\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)

         \(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{x+y}{5+6}=\dfrac{33}{11}=3\)

\(\Rightarrow x=3.5=15\text{(học sinh)}\)

\(y=3.6=18\text{(học sinh)}\)

\(\text{Vậy số học sinh nữ là:15 học sinh}\)

            \(\text{học sinh nam là:18 học sinh}\)

`#25080409`

Gọi số học sinh Nam và học sinh Nữ của lớp 7A lần lượt là `x; y (x; y \ne 0)`

Vì số học sinh Nam và Nữ tỉ lệ với `12` và `13`

`\Rightarrow`\(\dfrac{x}{12}=\dfrac{y}{13}\)

Tổng số học sinh lớp 7A là `50`

`\Rightarrow x + y = 50`

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{x}{12}=\dfrac{y}{13}=\dfrac{x+y}{12+13}=\dfrac{50}{25}=2\)

`\Rightarrow`\(\dfrac{x}{12}=\dfrac{y}{13}=2\)

`\Rightarrow`\(\left\{{}\begin{matrix}x=12\cdot2=24\\y=13\cdot2=26\end{matrix}\right.\)

Vậy, số học sinh Nam và Nữ của lớp 7A lần lượt là `24; 26` học sinh.

25 tháng 10 2021

Gọi số học sinh nam, nữ lần lượt là a,b(học sinh)(a,b∈N*)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{a+b}{2+3}=\dfrac{45}{5}=9\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=9.2=18\\b=9.3=27\end{matrix}\right.\)

12 tháng 10 2021

Gọi số học sinh nam và nữ lần lượt là a,b

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{b-a}{6-4}=\dfrac{6}{2}=3\)

Do đó: a=12; b=18

16 tháng 10 2021

cảm ơn bạn

NM
24 tháng 10 2021

ta gọi x,y là số nam và nữ của lớp

ta có : \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{3}=\frac{y}{5}\\y-z=10\end{cases}}\)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:  

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{5}=\frac{y-x}{5-3}=\frac{10}{2}=5\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15\\y=25\end{cases}}\)

14 tháng 12 2016

GỌI SỐ HỌC SINH NAM VÀ NỮ LẦN LƯỢT LÀ: a, b (a; b thuộc N)

vì số học sinh nam và nữ lần lượt tỉ lệ với 3; 5 nên ta có

a/3 =b/5 và b-a=10

áp dụng dãy tính chất tỉ số bằng nhau ta có

a/3= b/3 = (b-a)/5-3 = 10/2 =5

tính được: a = 5*3=5

                b = 5*5=25

vậy ......

29 tháng 12 2021

\(\text{Gọi x;y lần lượt là số học sinh nam,học sinh nữ lớp 7A:}\)

            (đk:x;y\(\in\)N*,đơn vị:học sinh)

\(\text{Ta có:}\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}\text{ và }x-y=8\)

\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)

         \(\dfrac{x}{7}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{x-y}{7-5}=\dfrac{8}{2}=4\)

\(\Rightarrow x=4.7=28\text{(học sinh)}\)

\(y=4.5=20\text{(học sinh)}\)

\(\text{Vậy số học sinh nam là:28 học sinh}\)

           \(\text{ học sinh nữ là:20 học sinh}\)

10 tháng 2 2023

Đổi \(3,6=\dfrac{18}{5}\)
Gọi x y lần lượt là số học sinh nam và nữ của lớp 6A.
Theo đề bài,ta có:
\(\dfrac{x}{y}=\dfrac{18}{5}\) và \(x-y=26\)
\(\Rightarrow5x=18y\)
\(\Rightarrow\dfrac{x}{18}=\dfrac{y}{5}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau,ta có:
\(\dfrac{x}{18}=\dfrac{y}{5}=\dfrac{x-y}{18-5}=\dfrac{26}{13}=2\)
\(\Rightarrow x=2\cdot18=36\)
     \(y=2\cdot5=10\)
Vậy số học sinh nam và nữ của lớp 6A lần lượt là \(36\) và \(10\)

10 tháng 2 2023

Gọi số học sinh nữ là \(x\) ( học sinh )

số học nam là \(y\left(hs\right)\)

Tỉ số giữa số học sinh nam và học sinh nữ là 3,6  \(\Rightarrow\dfrac{y}{x}=\dfrac{18}{5}\\ \Rightarrow\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{18}\)

số học sinh nam nhiều hơn số học sinh nữ là 26

\(y-x=26\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau : \(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{18}=\dfrac{y-x}{18-5}=\dfrac{26}{13}=2\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=2.5=10\left(hs\right)\\y=2.18=36\left(hs\right)\end{matrix}\right.\)

Tổng số học sinh là \(10+36=46\left(hs\right)\)