K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

NG
29 tháng 10 2023

Tại vì:

- Chi phí: Vận chuyển đường bộ thường rẻ hơn so với đường hàng không, đặc biệt là cho các loại hàng hóa không cần thiết phải được chuyển đi nhanh. 

- Linh hoạt: Đường bộ cung cấp tính linh hoạt cao, cho phép hàng hóa được vận chuyển từ điểm này đến điểm kia một cách dễ dàng, không cần phải qua các trung tâm chuyển phát hay cảng hàng không, điều này rất thuận tiện cho việc vận chuyển hàng hóa đến các điểm đích cuối cùng.

- Phạm vi: Mạng lưới đường bộ thường rộng lớn và có khả năng kết nối đến hầu hết mọi nơi, trong khi đường hàng không chỉ kết nối giữa các sân bay và đòi hỏi việc sử dụng các phương tiện vận chuyển khác để di chuyển hàng hóa đến điểm đích cuối cùng.

- Khối lượng và Trọng lượng: Đường bộ có khả năng vận chuyển nhiều loại hàng hóa với các kích thước và trọng lượng khác nhau, từ hàng hóa nhẹ đến hàng quá khổ. Trong khi đó, đường hàng không có hạn chế về trọng lượng và kích thước của hàng hóa.

- Thời Gian: Đối với đường hàng không, thời gian là yếu tố quan trọng. Hàng hóa thường được chuyển bằng đường hàng không khi cần phải đến nhanh chóng đến điểm đích. Tuy nhiên, vì chi phí cao và hạn chế về khối lượng và trọng lượng, đường hàng không không phải lúc nào cũng là lựa chọn tốt nhất cho việc vận chuyển hàng hóa.

An ninh và Hải quan: Các quy định an ninh và hải quan thường nghiêm ngặt hơn đối với vận chuyển đường hàng không, điều này có thể làm chậm quá trình và tăng chi phí.

LM
Lê Minh Hiếu
Giáo viên
24 tháng 12 2020

- Độ cơ động cao trở được trên mọi địa hình. (Đường biển, đường sông phải có biển có sông, đường hàng không phải có sân bay rộng, đường sắt không thích hợp ở vùng núi, chỉ có đường bộ là cơ động trên mọi địa hình)

- Phí vận chuyển rẻ.

- Giới hạn khối lượng vận chuyển lớn.

- Đường giao thông ở nước ta chủ yếu là cự li ngắn và trung bình, thích hợp nhất cho loại hình giao thông vận tải đường bộ.

- Chi phí đầu tư thấp.

- Trờ được nhiều loại hàng hóa, độ linh hoạt cao.

-...

14 tháng 11 2021

D

14 tháng 11 2021

7 tháng 3 2017

Đường hàng không là loại hình giao thông vận tải có khối lượng vận chuyển hàng hoá thấp nhất. Chỉ chiếm 0,01% năm 1990; 0,03% năm 2002.

Đáp án: B.

17 tháng 4 2018

Đường bộ (đường ô tô) là loại hình giao thông vận tải có khối lượng vận chuyển hàng hoá nhiều nhất. Chiếm 58,94% năm 1990; 67,68% năm 2002. Do có nhiều ưu điểm: phủ rộng cả nước, trải qua nhiều dạng địa hình.

Đáp án: B.

1 tháng 11 2018

Trong các loại hình giao thông vận tải ở nước ta loại hình nào có khối lượng vận chuyển hàng hóa lớn nhất năm 2002

A,Đường biển

B.Đường sắt

C.Đường bộ

D.Đường sông

1 tháng 11 2018

Trong các loại hình giao thông vận tải ở nước ta loại hình nào có khối lượng vận chuyển hàng hóa lớn nhất năm 2002

A,Đường biển

B.Đường sắt

C.Đường bộ

D.Đường sông

30 tháng 11 2017

Dựa vào biểu đồ ta thấy Đông Nam Bộ có tổng mức bán lẻ hàng hoá và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2002 lớn nhất cả nước: 89,4 nghìn tỉ đồng.

Đáp án: C.

29 tháng 10 2021

C

NG
31 tháng 10 2023

- Khối lượng vận chuyển hàng hóa bằng loại hình giao thông vận tải có vai trò quan trọng nhất và tỉ trọng nhiều nhất là : Đường bộ.
Tham khảo

- Vì:
+ Cả nước có gần 205 nghìn km đường bộ.
+ Đây là loại hình thích hợp với vận chuyển hàng hoá ở cự li ngắn và trung bình, nhất là giao thông trong thành phố lớn. 
+ Đây là loại hình thích hợp với vận chuyển hàng hoá ở cự li ngắn và trung bình, nhất là giao thông trong thành phố lớn. 
+ Đường bộ cũng là đường được đầu tư nâng cấp nhiều nhất, nhiều cầu lớn được thay cho phà, nhiều hầm đèo được xây dựng như cầu Mĩ Thuận, hầm đeo Hải Vân….Các tuyến đường quan trọng QL 1A, 5, 18. 51, 22.

15 tháng 12 2021

giúp mình với mng

 

15 tháng 12 2021

đường hàng không nhaa