K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 4 2016

Vì đẻ làm giảm lực ma sát có hại làm mòn đồ vật

14 tháng 4 2016

Ba bạn làm thế để bôi trơn ổ chục và chống hoen gỉ.

Chúc bạn học tốt!hihi

18 tháng 4 2016

1) ‐nhà tắm thường có nước nhiều dễ trơn trượt loại gạch men cần phải có độ ma sát cao để tránh bị ngã

2)‐ vì nếu nhẵn bóng thì cầm trơn dễ tuột khỏi tay khi sử dụng nên làm việc khó 

18 tháng 4 2016

1)‐nhà tắm thường có nước nhiều dễ trơn trượt loại gạch men cần phải có độ ma sát cao để tránh bị ngã

2)‐ vì nếu nhẵn bóng thì cầm trơn dễ tuột khỏi tay khi sử dụng nên làm việc khó

3) - Để bôi trơn ổ trục và chống han gỉ 

4) 

 

26 tháng 4 2016

Mặt sàn nhà tắm được lát bằng loại gạch men khác với mặt sàn phòng ngủ vì: để tăng lực ma sát giúp ta không trượt ngã khi sàn nhà ẩm ướt

Cán dao kéo chổi không nhẵn bóng vì để tăng lực ma sát gi khi cắt gọt, dao không trượt ra khỏi tay, gây nguy hiểm 

ba của em thường tra dầu mỡ vào các ổ trục ổ khoá, bản lề cửa và đi thay dầu xe định kì vì: để giảm lực ma sát. giúp cho việc thự hiện được dễ dàng và động cơ xe chạy trơn tru hơn

30 tháng 4 2017

-Nhà tắm thường có nhiều nước, dễ bị trơn trượt nên loại gạch men cần phải có độ ma sát cao để tránh bị ngã

- Vì nếu nhẵn bóng thì cầm dễ tuột ra khỏi tay khi sử dụng nên làm việc khó

- Để ổ trục trơn hơn và chống bị gỉ

19 tháng 4 2016

 khi bị bị ma sát với vòng ngoài của ổ bi sẽ lấy hết lực ma sát và khi vòng ở bị lắng nó sẽ giúp bị láng theo nên sẽ giảm độ ma sát giúp ở bị dễ dàng di chuyển. Nó có ích vì rất quan trọng trong vật lý hiện đại.

19 tháng 4 2016

Ai biết tick m vớikhocroi

24 tháng 6 2018

+ Khi rung lắc mạnh nhất =>  xảy ra cộng hưởng

=> Chọn A.

31 tháng 8 2017

Chọn đáp án B.

29 tháng 4 2016

-Vì miếng gỗ và ô tô có lực ma sát nghỉ làm cho vật không bị trượt khi bị tác dụng của lực khác.

-Phương song song với bề mặt tiếp xúc,chiều ngược với bề mặt tác dụng.

-Giúp chúng ta di chuyển vali dễ dàng hơn

-Vì ở thùng hàng thứ 2 có bánh xe giúp cho vật di chuẩn dễ dàng hơn nên chỉ cần một người cũng có thể dễ dàng đẩy được nó

-Làm như thế sẽ chống trơn trượt

-Do lực ma sát

Tick "đúng"cho mik với

27 tháng 3 2019

(1)-Vì lực đẩy nhỏ hơn lực ma sát trượt lên miếng gỗ, ô tô vẫn đứng yên.

(2)-Lực đó cùng phương và ngược chiều.

(3)- giảm lực ma sát, giúp dễ di chuyển vali hơn.

(4)- thùng hàng thứ nhất chưa có bánh xe lực ma sát lớn hơn

- thùng hàng thứ hai có bánh xe nên lực ma sát giảm bớt dễ di chuyển.

(5)- Đế dép, lớp môtô, lốp xe đạp phải khía ở mặt cao su vì tăng ma sát tránh bị trượt khi chuyển động.

(6)- Do ma sát với mặt đường làm mòn dần đế dép và lớp xe.

7 tháng 2 2016

Lực căng bề mặt của xăng nguyên chất nhỏ hơn lực căng bề mặt của xăng có lẫn chất béo. Vì vậy, khi bôi xăng lên vết dầu mỡ bám dính trên mặt vải của quần áo thì chỗ vết dầu mỡ bị pha lẫn xăng sẽ có lực căng bề mặt lớn hơn so với xăng nguyên chất bao quanh nên nó bị co nhỏ lại cho tới khi biến mất hẳn.

18 tháng 3 2016

Lực căng bề mặt của xăng nguyên chất nhỏ hơn lực căng bề mặt của xăng có lẫn chất béo. Vì vậy, khi bôi xăng lên vết dầu mỡ bám dính trên mặt vải của quần áo thì chỗ vết dầu mỡ bị pha lẫn xăng sẽ có lực căng bề mặt lớn hơn so với xăng nguyên chất bao quanh nên nó bị co nhỏ lại cho tới khi biến mất hẳn

18 tháng 3 2016

Câu hỏi của Mỹ Viên - Học và thi online với HOC24

14 tháng 1 2016

Câu 1: Tại sao trẻ em chúng ta cần đôi mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe đạp, xe máy?

Em không rõ từ lúc nào, chiếc nón bảo hiểm đã trở thành người bạn thân quen, giúp em thấy an toàn mỗi khi đi xe đạp hoặc ngồi trên xe máy.

Mũ bảo hiểm dùng để bảo vệ đầu của chúng ta tránh bị tổn thương khi gặp tai nạn do giao thông. Trong các bộ phận của con người, bộ não là quan trọng nhất, nó chỉ huy hoạt động các bộ phận khác. Theo thống kê của ủy ban an toàn giao thông quốc gia, trong số người chết hoặc bị thương, mất khả năng lao động và học tập do tai nạn giao thông thì một tỉ lệ rất lớn là do thương tích ở vùng đầu và não. Tai nạn giao thông là một điều không báo trước, có thể chúng ta đi xe rất cẩn thận, nhưng tai nạn vẫn xảy ra do phương tiện khác xô đụng vào. Từ khi luật giao thông đường bộ đưa vào qui định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với xe máy thì tỉ lệ tử vong và thương tích trong các vụ tai nạn giao thông liên quan đến xe máy đã giảm đi rõ rệt. 

Có người cho rằng trẻ em không cần và không nên đội mũ bảo hiểm vì lý do khi tai nạn giao thông có thể dây mũ thắt vào cổ gây ngạt. Điều đó không đúng, vì khi tham gia giao thông và gặp tai nạn, trên đường có rất nhiều người và khi ta ngã sẽ có những người xung quanh đến giúp. Việc ngạt thở do dây mũ sẽ không xảy ra. Có thể trẻ sơ sinh 1-2 năm tuổi không cần đỗi mũ bảo hiễm vì các bé thường được bố mẹ bế; và đội mũ với tư thế nằm trên tay bỗ mẹ có thể gây khó chịu và gây ngạt. Nhưng đối với trẻ em lớn hơn 2 tuổi, chúng ta rất nên đội mũ bảo hiểm, ban đầu thấy khó chịu và vướng víu, nhưng sau sẽ quen và có cảm giác thấy thiếu vắng khi ngôi trên xe mà không đội mũ.

Đội mũ khi ngồi trên xe máy đã là qui định của luật giao thông đường bộ, kể cả đối với trẻ em. Khi tai nạn giao thông xảy ra thì những người ngồi trên xe đều dễ bị thương, cho dù là người cầm lái hay là người ngồi sau, bất kể người đó là người lớn hay trẻ em. Luật không bắt buộc đội mũ khi đi xe đạp, tuy nhiên chúng ta vẫn nên đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp để hạn chế bị chấn thương não khi chẳng may tai nạn giao thông ập đến. 

Chiếc mũ (nón) bảo hiểm tuy không phải là giải pháp hoàn hảo để đảm bảo cho chúng ta không bị thương vong khi giao thông, nhưng nó đã là công cụ cứu được rất nhiều người tránh khỏi thần chết và các chấn thương não. Quan trọng hơn, mỗi khi đội mũ bảo hiểm trên đầu, nó như nhắc nhở chủ nhân của nó hãy cẩn thận và tuân thủ pháp luật hơn khi tham gia giao thông, tránh gây tai nạn cho mình và cho người khác.

Câu 2: Em đã làm gì để khuyến khích các bạn cùng lớp thực hiện tốt việc đội mũ bảo hiểm?

- Luôn đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe đạp, xe máy để làm gương cho các bạn khác

- Kể cho các bạn về các vụ tai nạn giao thông mà em đã biết, đã đọc để các bạn thây sợ tai nạn giao thông và hậu quả của nó

- Nhắc nhở bố mẹ và các bạn khi thấy họ không đội mũ bảo hiểm khi đi xe đạp, xe máy

- Cùng các bạn tham gia các giờ ngoại khóa về an toàn giao thông, tuân thủ các luật giao thông để tránh tai nạn, học cách sơ cứu khi gặp tai nạn

- . . . .

11 tháng 1 2016

câu 1: trẻ em nên đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy vì thứ nhất đó là tuân thủ nội quy giao thông quan trọng hơn nữa là bảo vệ chính bản thân các bạn đó và nhờ đó mà các bạn khác nhìn vào và học tập hơn nữa khi có nếp quen như vậy thì lớn lên các bạn sẽ chấp hành tốt nội quy hơn 

còn khi đi xe đạp thì trẻ em không nhất thiết phải đội mũ bảo hiểm do đó nguy hẻm không cao

câu 2 :đưa ra các tấm gương và lợi ích to lớn của việc  đội mũ bảo hiểm đồng thời với đó là hậu quả của việc không đội mũ bảo hiểm, lập ra các ý tưởng chương trình khuyến khích việc đội mũ bảo hiểm.