K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

DD
1 tháng 8 2021

Gọi số học sinh giỏi lớp 8A, 8B, 8C lần lượt là \(x,y,z\)(học sinh) \(x,y,z\inℕ^∗\)

Vì số học sinh giỏi của ba lớp 8A, 8B, 8C ti lệ với các số \(5,3,4\)nên \(\frac{x}{5}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}\).

Số học sinh giỏi lớp 8A hơn số học sinh giỏi lớp 8B là \(4\)em nên \(x-y=4\).

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{5}=\frac{y}{3}=\frac{z}{4}=\frac{x-y}{5-3}=\frac{4}{2}=2\)

\(\Leftrightarrow\hept{\begin{cases}x=2.5=10\\y=2.3=6\\z=2.4=8\end{cases}}\)(thỏa mãn)

15 tháng 12 2023

Gọi số học sinh của lớp 8A; 8B; 8C lần lượt là: 

 

;

;

x;y;z (số học sinh)  

;

;

x;y;z 

∈ N*

 

Theo bài ra ta có: 

2

=

3

=

4

2

x

 

 = 

3

y

 

 = 

4

z

 

  

 

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:  

 

2

2

x

 

  = 

4

4

z

 

  = 

4

2

4−2

z−x

 

  = 

8

2

2

8

 

  = 4⇒ 

x = 4.2 = 8; z = 4.4 = 16; y = 8:2.3 = 12

 

Kết luận số học sinh của các lớp 8A; 8B; 8C lần lượt là: 8; 12; 16 học sinh.

13 tháng 8 2023

Gọi \(x;y;z\) lần lượt là số học sinh lớp 8a,8b,8c (x;y;z là số nguyên dương)

Theo đề bài ta có

\(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{4}=\dfrac{z-x}{4-2}=\dfrac{8}{2}=4\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=4.2=8\\y=4.3=12\\z=4.4=16\end{matrix}\right.\)

Vậy số học sinh lớp 8a; 8b; 8c lần lượt là 8 (học sinh); 12 (học sinh); 16 (học sinh)

13 tháng 8 2023

Gọi số học sinh của lớp 8A; 8B; 8C lần lượt là: 

\(x;y;z\) (số học sinh)  \(x;y;z\) \(\in\) N*

Theo bài ra ta có: \(\dfrac{x}{2}=\dfrac{y}{3}=\dfrac{z}{4}\) 

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:  

\(\dfrac{x}{2}\) = \(\dfrac{z}{4}\) = \(\dfrac{z-x}{4-2}\) = \(\dfrac{8}{2}\) = 4⇒ \(x\) = 4.2 = 8; z = 4.4 = 16; y = 8:2.3 = 12

Kết luận số học sinh của các lớp 8A; 8B; 8C lần lượt là: 8; 12; 16 học sinh.

 

 

28 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-a}{7-3}=\dfrac{12}{4}=3\)

Do đó: a=9; b=15; c=21

28 tháng 10 2021

Gọi số học sinh của 3 lớp lần lượt là : a,b,c

Ta có: \(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7};c-a=12\)

Áp dụng tcdtsbn , ta có:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-a}{7-3}=\dfrac{12}{4}=3\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=9\\b=15\\c=21\end{matrix}\right.\)

3 tháng 12 2016

Gọi số học sinh giỏi lớp 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d (a,b,c,d thuộc N*)
THeo đề bài, ta có:  \(\frac{a}{5}=\frac{b}{2};\frac{b}{3}=\frac{d}{4}\)và a+b+c=348
Từ \(\frac{a}{5}=\frac{b}{2}=>\frac{a}{5.3}=\frac{b}{2.3}\)\(=>\frac{a}{15}=\frac{b}{6}\)                      (1)

\(\frac{b}{3}=\frac{d}{4}=>\frac{b}{2.3}=\frac{c}{2.4}=>\frac{b}{6}=\frac{c}{8}\)                                 (2)

Từ (1) và (2)=> \(\frac{a}{15}=\frac{b}{6}=\frac{c}{8}\)   và a+b+c=348
Áp dụng tinh chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
....(Tự trình bày)....
+)
+)
+)
Vậy số học sinh giỏi lớp 6 là 180   

31 tháng 12 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{12}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{b-c}{10-8}=2\)

Do đó: a=24; b=20; c=16

1 tháng 10 2021

Gọi số hs giỏi lớp 7A0;7A1;7A2 lần lượt là \(a,b,c\left(a,b,c\in N\text{*}\right)\left(hs\right)\)

Vì số học sinh giỏi của ba lớp 7A0, 7A1, 7A2 tỉ lệ với 3;5;7 nên \(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}\)

Mà số học sinh giỏi của lớp 7A0 nhiều hơn số học sinh giỏi của lớp 7A2 là 12 học sinh nên \(a-c=12\)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a-c}{3-7}=\dfrac{12}{-4}=-8\) (vô lí)

Vậy đề sai

13 tháng 10 2019

Ta đặt : 7A = 7k  ;  7B = 8k  ;  7C = 9k

=> 7C - 7B = 9k - 8k = 2

=> k = 2

Ta có : 7A = 7.2 = 14 (hs)

            7B = 8.2 = 16 (hs)

            7C = 9.2 = 18 (hs)

Vậy ...

13 tháng 10 2019

Gọi số h/s giỏi của 3 lớp 7A, 7B, 7C là a, b, c (học sinh; a, b, c \(\in\)N*)
Vì số h/s giỏi của 3 lớp 7A, 7B, 7C tỉ lệ với các số 7, 8, 9 nên \(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}\)
Vì số h/s giỏi của lớp 7C ... 2 học sinh nên c - b = 2
Áp dụng tính chất DTSBN:
\(\frac{a}{7}=\frac{b}{8}=\frac{c}{9}=\frac{c-b}{9-8}=\frac{2}{1}=2\)
\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{7}=2\Rightarrow a=2.7=14\\\frac{b}{8}=2\Rightarrow b=2.8=16\\\frac{c}{9}=2\Rightarrow c=2.9=18\end{cases}}\)(Thỏa mãn điều kiện)
Vậy số h/s giỏi của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 14, 16, 18

13 tháng 12 2021

Gọi số học sinh giỏi 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,c(a,b,c>0)

Áp dụng t/c dtsbn ta có:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a-b}{6-5}=\dfrac{3}{1}=3\)

\(\dfrac{a}{6}=3\Rightarrow a=18\\ \dfrac{b}{5}=3\Rightarrow b=15\\ \dfrac{c}{7}=3\Rightarrow c=21\)

28 tháng 10 2021

Gọi số học sinh giỏi lớp 7A,7B,7C là a,b,c(học sinh)(a,b,c∈N*)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{c-a}{7-3}=\dfrac{12}{4}=3\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=3.3=9\\b=3.5=15\\c=3.7=21\end{matrix}\right.\)

Vậy...

5 tháng 8 2015

Ấp dụng dãy tỉ số (=)

5 tháng 8 2015

Gọi số hs giỏi của 3 lớp là a, b, c

 Theo đè ta có:

\(\frac{a}{5}=\frac{b}{4}=\frac{c}{6}\)   và c-b = 6

Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{5}=\frac{c}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c-b}{6-4}=\frac{6}{2}=3\)

=> \(\frac{a}{5}=3\)

\(\frac{b}{4}=3\)

\(\frac{c}{6}=3\)

=> a= 15 (hs)

b= 12(hs)

c = 18(hs)

 Vậy số hs của 3 lớp lần lượt là 15, 12, 18 hs