K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Link nè:

Câu hỏi của Hoàng Thảo Nguyên - Vật lý lớp 6 | Học trực tuyến

9 tháng 10 2017

bạn ơi ! bạn có thể search google nhé ! Như vậy sẽ nhanh hơn và nhiều VD hơn ! Ý kiến riêng của mình thôi ạ ! 

Giải

* Ma sát nghỉ (hay còn được gọi là ma sát tĩnh) là lực xuất hiện giữa hai vật tiếp xúc mà vật này có xu hướng chuyển động so với vật còn lại nhưng vị trí tương đối của chúng chưa thay đổi. Hệ số của ma sát nghỉ, thường được ký hiệu là μn, thường lớn hơn so với hệ số của ma sát động. Lực ban đầu làm cho vật chuyển động thường bị cản trở bởi ma sát nghỉ.

Giá trị lớn nhất của lực ma sát nghỉ, khi vật bắt đầu chuyển động, hay ma sát nghỉ cực đại, được tính bằng công thức:

Fmsn(max) = μn.N với μn là hệ số ma sát nghỉ, không có đơn vị.

* Lực ma sát trượt là lực cản trở chuyển động của vật này so với vật khác. Lực ma sát trượt xuất hiện giữa bề mặt tiếp xúc của hai vật và phụ thuộc vào bề mặt tiếp xúc, độ lớn của áp lực, không phụ thuộc vào diện tích tiếp xúc và tốc độ của vật.

Biểu thức: Fmst = μ.N

Trong đó:

Fmst : độ lớn của lực ma sát trượt (N)

μ: hệ số ma sát trượt

N: Độ lớn áp lực (phản lực) (N)

Hok tốt

Ta không thể dùng thiết bị của phương án xác định hệ số ma sát nghỉ để đo hệ số ma sát trượt được vì: trong thí nghiệm đơn giản xác định hệ số ma sát nghỉ ta chỉ cần tấm ván phẳng, vật là khối gỗ và thước đo có ĐCNN 1mm. Nhưng để xác định hệ số ma sát trượt ta cần phải xác định được lực kéo sao cho vật chuyển từ trạng thái nghỉ sang trạng thái trượt trên ván. Do đó ta cần thêm lực kế.

Bài 1: Một xe máy đi trên đường, lực kéo cần 200N, nhưng thực tế động cơ đã sản sinh ra lực là220N, vậy lực ma sát có giá trị:A. 30N B. 25N C. 15N D. 20NBài 2: Áp lực của một vật được tính khiA. Lực tác dụng của vật tác dụng khi tì lên vật ở bất kì phương nàoB. Khi vật tiếp xúc và tì lên vật theo phương vuông gócC. Khi lực được đặt song song với bề mặt tiếp xúcD. Lực ma sát cũng...
Đọc tiếp

Bài 1: Một xe máy đi trên đường, lực kéo cần 200N, nhưng thực tế động cơ đã sản sinh ra lực là
220N, vậy lực ma sát có giá trị:
A. 30N B. 25N C. 15N D. 20N
Bài 2: Áp lực của một vật được tính khi
A. Lực tác dụng của vật tác dụng khi tì lên vật ở bất kì phương nào
B. Khi vật tiếp xúc và tì lên vật theo phương vuông góc
C. Khi lực được đặt song song với bề mặt tiếp xúc
D. Lực ma sát cũng luôn tạo ra áp lực
Bài 3: Áp suất là áp lực tác dụng lên bề mặt
A. Tính trên một đơn vị diện tích B. tính trên toàn bộ bề mặt
C. tác dụng tại một điểm D. Là lực ma sát trên diện tích tiếp xúc
Bài 4: Một vật có trọng lượng 100N đặt trên mặt bàn, đáy của nó có diện tích 400cm 2 . Áp lực nó
tì lên mặt bàn là:
A. 2000 Pa B. 2200 Pa C. 2400 Pa D. 2500 Pa
Bài 5: Phát biểu nào sau đây là không đúng
A. Khi cùng một lực tác dụng, giảm diện tích bị ép thì áp suất tăng lên
B. Cùng một diện tích bị ép, tăng lực tác dụng thì áp suất tăng lên
C. Cùng lực tác dụng, áp suất nhỏ hơn khi diện tích bị ép tăng lên
D. Cùng diện tích bị ép, giảm lực tác dụng thì áp suất tăng lên
Bài 6: Một vật nặng hình hộp để trên mặt sàn, khi người ta đổi từ mặt tiếp xúc xuống sàn nhỏ hơn
so với trước thì áp suất của hộp tác dụng xuống sàn sẽ:
A. Tăng lên B. Giảm xuống
C. Giữa nguyên D. Tuỳ thuộc vào độ nhẵn của bề mặt
Bài 7: Ở trong lòng của cột chất lỏng, áp suất của nó tạo ra có tính chất
A. Theo hướng từ trên xuống B. Theo hướng từ dưới lên
C. Theo hướng từ trong ra mép thùng chứa D. Theo tất cả mọi hướng

 

0
12 tháng 1 2019

a, Các văn bản thuyết minh vừa học (Cây dừa Bình Định, Tại sao lá cây có màu xanh lục, Huế, Khởi nghĩa Nông Văn Vân, Con giun đất) sử dụng tri thức về khoa học tự nhiên và khoa học xã hội…

b, Để có được những tri thức đó chúng ta phải quan sát, học tập, tích lũy kiến thức.

   + Quan sát không đơn thuần là nhìn mà chọn những đặc điểm tiêu biểu của sự vật (đặc điểm có tính ý nghĩa về nội dung và hình thức). Biết cách phân tích đặc điểm của sự vật đó.

   + Vai trò của quan sát, học tập, tích lũy là để làm cơ sở, tiền đề cho việc làm bài văn thuyết minh. Có kiến thức thực tế thì bài viết mới trở nên thuyết phục, hấp dẫn.

c, Không thể dùng tưởng tượng, suy luận thuần túy để làm bài văn thuyết minh.

Mục # : scp 650Lớp đối tượng : nguy hiểm Thủ tục ngăn chặn đặc biệt : scp 650 được lưu trữ trong một phòng có thể khóa ít nhất 4 mét bằng mét, với ánh sáng thoải mái. Nó phải được duy trì dưới sự giám sát liên tục bởi ko ít nhất hơn ba cá nhân. Các nhà quan sát đang tự định vị bản sao cho scp 650 và ít nhất một người quan sát bổ sung trong tầm nhìn của họ vào mọi lúc.Quan sát...
Đọc tiếp

Mục # : scp 650

Lớp đối tượng : nguy hiểm 

Thủ tục ngăn chặn đặc biệt : scp 650 được lưu trữ trong một phòng có thể khóa ít nhất 4 mét bằng mét, với ánh sáng thoải mái. Nó phải được duy trì dưới sự giám sát liên tục bởi ko ít nhất hơn ba cá nhân. Các nhà quan sát đang tự định vị bản sao cho scp 650 và ít nhất một người quan sát bổ sung trong tầm nhìn của họ vào mọi lúc.

Quan sát thông qua các phương pháp từ xa như camera an ninh được cho phép, miễn là nồng độ ko bị hỏng bất cứ lúc nào. Phương pháp này nên được sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, tuy nhiên, do khả năng mất thị lực vô tình.

Miêu tả : scp 650 là một bức tượng đen cách điệu cao 167 cm. Bức tượng ko có bàn tay hoặc các tính năng trên khuôn mặt : các chi nhánh côn vào điểm tròn và đầu là một trong khi đang quan sát có bức tượng vươn lên trên đầu nghiêng như đang đối mặt với bầu trời. Thành phần của bức tượng hiện đang bị hủy diệt; kiểm tra vật liệu đã vi phạm trong kết quả cuối cùng và kết luận. Nếu bức tượng ko được quan sát, nó sẽ di chuyển nó đến một địa điểm ngay lập tức phía sau bất cứ ai ở trong khu vực ngăn chặn và giả định một tư thế đe dọa ko có tiếng ồn được thực hiện trong quá trình di dời này, do đó, phương pháp chính xác của vận động là chưa biết. Điểm di chuyển và tư thế thường gần đủ tạo ra phản ứng tự động hoặc phản ứng ánh sáng trong người quan sát khi họ quay lại và nhìn thấy nó .

Tuy nhiên,cần lưu ý rằng scp đã ko được hiển thị bất kỳ dấu hiệu của sự hung hăng hay nóng nổi. Dựa trên phản ứng thử nghiệm mà thay đổi khoảng thời gian giữa việc phá vỡ và thiết lập lại tầm nhìn, mục đích của nó dường như ko tấn công mà chỉ đơn thuần là để giật mình. Lý do cho điều này là ko biết và ko có thêm nghiên cứu đang chờ giải quyết để xác định đó là động cơ .

Trong khi phương pháp chính xuất hiện để kích hoạt một phản ứng giật mình thông qua gần scp cũng đã cho thấy các tự thế khác nhau trong sự hiện diện của các người đã trở thành được sử dụng để nó hiệu ứng. Tong trường hợp của những người quan sát này, bức tượng đã giả định như tư thế thoải mái từ xa, bao gồm ngả trên bàn, ''ngồi trên'' một chiếc ghế và một ví dụ, co núm lại trong một góc như thể sợ hãi. Cho rằng người quan sát báo cáo những tư thế này cũng đề cập rằng họ cảm thấy ko thoải mái, đó là lý thuyết rằng điều này có thể chỉ đơn giản là một phương pháp thứ cấp của việc tạo ra phản ứng .

Phụ lục :

Đối phương nâng cấp lên lớp nguy hiểm sau khi bức tượng một số cách quản lý để xuất hiện ở phía bên kia của trang web và biểu hiện trực tiếp đằng sau của dr. [dữ liệu bị xóa] và biểu hiện trực tiếp phía sau dr. [dữ liệu bị xóa] trong văn phòng của anh ta. Các biện pháp quan sát bổ sung sẽ được áp dụng để ngăn chặn các sự cố trong tương lai.

Lưu ý của nghiên cứu : tôi ko đưa ra sách chuột bay về ngân sách ; giữ thứ chết tiệt này ? Biến xung quanh trong một văn phòng mở để xem điều này của một nửa inch cách từ mũi của bạn được đảm bảo để mất nhiều năm từ cuộc sống của bạn và với những gì chúng ta đối phó, chúng ta ko phụ tùng - Dr [dữ liệu bị xóa]

Nếu các bạn thấy hay thì cho mình một like hay các bạn muốn suy nghĩ về yêu cầu scp nào mình sẽ làm cái đó nhé hoặc các bạn nghĩ sao về scp này hãy để lại bình luận ở bên dưới nhé. Đây là scp ko có thật mình chỉ làm nó để đọc thôi nhé có tới 3999 scp loại khác nhau từ an toàn - nguy hiểm - cực kỳ nguy hiểm nhé đấy các bạn.

CHÚC CÁC BẠN ĐỌC BÀI VIẾT VỀ SCP 650 VUI VẺ NHÉ.

6

??? Mình hông có hiểu gì hết á

19 tháng 8 2018

scp là j v??

cho văn bản: DẾ CÓ KÊU BẰNG MIỆNG KHÔNG                 Buổi tối mùa thu, trong lùm cỏ, dưới góc tường thường phát ra tiếng tuýt tuýt của con dế. Điều thú vị là tiếng kêu này không phải được phát ra từ miệng của nó, mà thông qua sự ma sát lẫn nhau của đôi cánh.Tiếng kêu của dế là do sự ma sát của đôi cánh. Dế trưởng thành đều có hai đôi cánh. Cánh trước tương đối cứng, có tác dụng phát tiếng kêu và bảo...
Đọc tiếp

cho văn bản: DẾ CÓ KÊU BẰNG MIỆNG KHÔNG                 Buổi tối mùa thu, trong lùm cỏ, dưới góc tường thường phát ra tiếng tuýt tuýt của con dế. Điều thú vị là tiếng kêu này không phải được phát ra từ miệng của nó, mà thông qua sự ma sát lẫn nhau của đôi cánh.Tiếng kêu của dế là do sự ma sát của đôi cánh. Dế trưởng thành đều có hai đôi cánh. Cánh trước tương đối cứng, có tác dụng phát tiếng kêu và bảo vệ cơ thể. Cánh sau mềm có tác dụng bay lượn. Cánh trước của dế đực thông thường có các loại gân cánh đan xen ngang dọc hoặc song song, giữa gân cánh hình thành cửa sổ cánh trong suốt. Một đường gân của hai cánh trước rất to, trở thành cơ quan phát âm của loài dế. Còn phía dưới gân ngang của cánh phải trước có một loạt mấu răng cưa nổi lên, hình thành âm răng. Khi dế đực kêu, âm răng của cánh phải trước và gân ngang của cánh trái trước không ngừng cọ xát vào nhau, lôi kéo sự cộng hưởng của cửa sổ cánh trong suốt, làm phát ra âm thanh (giống như chiếc cung của đàn violon không ngừng ma sát vào dây đàn). Khi dế sống ở trong hang, khe gạch, kẽ đá, nhờ tác dụng phóng thanh của nơi ở, tiếng kêu sẽ càng vang hơn.

a, văn bản cung cấp tri thức nào về loài dế? tri thức đó thuộc lĩnh vực khoa học nào? b, bài văn sử dụng phương pháp thuyết minh nào? c, chia bài văn thuyết minh thành các đoạn và đặt tên cho mỗi đoạn?

 
0