K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 1 2022

Bài 3b, 3a bạn chụp mờ mình ko thấy 

\(E=\dfrac{2}{5}x^4z^3y-x^4z^3y+2x^4z^3y=\dfrac{7}{5}x^4z^3y\)

Thay x = 2 ; y = 1/2 ; z = -1 ta được :

\(\dfrac{7}{4}.16.\left(-1\right).\dfrac{1}{2}=-\dfrac{28}{2}=-14\)

23 tháng 9 2018

(x+5)3 = -64= (-4)3

=> x + 5 = -4

x = -9

23 tháng 9 2018

(x+5)3 = -64= (-4)3

=> x + 5 = -4

x = -9

#

13 tháng 8 2019

Trả lời

bạn tham khảo câu hỏi tương tự nha !

Có câu trả lời đó !

Đừng ném gạch chọi đá nha !

doc de nghe ki ki vay co sai de khong do chua cho dieu kien duong thang a hoi ai lam duoc gg

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được;

\(\dfrac{a}{14}=\dfrac{b}{12}=\dfrac{c}{13}=\dfrac{d}{15}=\dfrac{d-b}{15-13}=\dfrac{6}{2}=3\)

Do đó: a=42; b=36; c=39; d=45

11 tháng 5 2022

nma giúp gì ạ ?

11 tháng 5 2022

bài này ạ, chắc do ảnh bị lỗi

9 tháng 7 2023

\(5-8+11-14+...+305-308\)

\(=\left(-3\right)+\left(-3\right)+...+\left(-3\right)\) (51 số)

\(=\left(-3\right).51\)

\(=-153\)

7 tháng 5 2022

1)
- Phần hệ số: -5
- Phần biến: x3y

2)

- Để △ABC và △DEF bằng nhau thì cần thêm điều kiện BC=EF => △ABC = △DEF (cgc)
3)

a.
- Dấu hiệu ở đây là điểm kiểm tra môn Toán một tiết của mỗi học sinh lớp 7A.
-Mo=7
b.
  x ̅= \(\dfrac{5.1+6.3+7.6+8.4+9.4+10.2}{20}=7.65\) 
                                                                ≈ 7.7 (điểm)

4)
a. A= 5x2y - 6xy - 2x2y + 6xy - 1
A= (5x2y - 2x2y) + (- 6xy + 6xy) -1
A= 3x2y -1
b. Thay x=2; y=-1 vào đa thức A có:
A = 3. 22. (-1) -1

A = 3. 4. (-1) -1
A= -12 - 1 = -13
Vậy giá trị của A tại x=2; y= -1 là -13

7 tháng 5 2022

5) A(x) + B(x)=(3x3- 5x2 - 2x + 13)+(-2x3 + 3x2 + 2x - 5)

= (3x3 -2x3) + (- 5x2 + 3x2) + (- 2x + 2x) + (13 – 5)

= x^3 – 2x^2 + 8

6)

Cho 3x-12=0

        3x = 0 + 12 = 12

        x = 12 : 3
        x = 6
Vậy nghiệm của đa thức 3x – 12 = 6
7)

a. Trong △PRK, PK < PR
=> gK > gR (quan hệ giữa cạnh và góc đối diện)
b. Áp dụng định lý Py-ta-go vào △PRK có:
KR2 = PK2+ PR2
= 122 + 162
= 144 + 256 = 400
=> KR= 20 cm
8.
a.
Xét △OAC vuông tại A và △OBC vuông tại B có:
OC chung
gOAC = gOBC
=> △OAC = △OBC (ch-gn)
b.
gOAC = gOBC
=> OC là đường phân giác
=> CB = CA (tính chất tia phân giác của một góc)
Vì △OAC = △OBC nên OA = OB (2 cạnh tương ứng)
=> △OAB cân tại A
Ta có:
CB = CA => C ∈ đường trung trực của AB (1)
OA = OB => O ∈ đường trung trực của AB (2)
Từ (1) và (2) => OC là đường trung trực của AB.
9)
a. Xét △AHC và △MHC vuông tại H có:
HC chung
gACH=gMCH (HC là đường phân giác)
=> △AHC =△MHC (cgv-gn)
=> MC = AC (2 cạnh tương ứng)
=> △AMC cân tại C
b. Cho OM ⊥ AB tại O, MI ⊥ AC tại I
Xét △AMI vuông tại I và △MAK vuông tại K có:
AM cạnh chung
gMAI = AMK (tg MAC cân)
=> △AMI = △MAK (cgv-gn)
Ta thấy: \(\widehat{I}=\widehat{A}=\widehat{M}=\widehat{K}=90\)  độ
=> AIMO là hình chữ nhật
=> OM = AI; OA = MI
Xét △OMA và △IAM có:
AM chung
OM = AI (cmt)
OA = MI (cmt)
=>△OMA =△IAM (ccc)
=>△OMA =△IAM = tg KMA
=> g OAM = g KAM (2 góc tương ứng)
=> AM hay AH là đường phân giác g OAK
Mặt khác: AH ⊥ EN => AH là đường cao △ENA
AH là đường cao đồng thời là đường phân giác => △ENA cân
=> AH cũng là đường trung trực
Do đó: EH = HN nên H là trung điểm EN

19 tháng 8 2020

XÁC ĐỊNH ĐỘ DÀI TỪNG ĐOẠN THẲNG RỒI CHIA 2 . GỌI ĐIỂM CHIA MỖI ĐOẠN THẲNG THÀNH 2 PHẦN BẰNG NHAU.

VẼ ĐƯỜNG TRUG TRỰC ĐI QUA ĐIỂM ĐÓ.

 MIK HƯỚNG DẪN GIẢI NHÉ