K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 10 2021

a: Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{9}=\dfrac{a+b+c+d}{6+7+8+9}=\dfrac{1800}{30}=60\)

Do đó: a=360; b=420; c=480; d=540

7 tháng 12 2016

a) Gọi số học sinh của bốn khối lần lượt là x , y , z , t ( 0 < x , y, z , t < 600 )

Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do tổng số học sinh toàn trường là 600 học sinh

=> x + y + z + t = 600

Aps dụng tính chất dãy tỉ số băng nhau , ta có :

\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{x+y+z+t}{6+7+8+9}=\frac{600}{30}=20\)

=> \(\frac{x}{6}=20\Rightarrow x=20.6=120\)

=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)

=> \(\frac{z}{8}=20\Rightarrow z=20.8=160\)

=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)

Vậy bốn khối lần lượt có 120 , 140 , 160 , 180 , học sinh

b)Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do số học sinh khối 8 ít hơn số học sinh khối 6 là 50 học sinh

=> t - y = 50

Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có:

\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{t-y}{9-7}=\frac{50}{2}=25\)

=> \(\frac{x}{6}=25\Rightarrow x=6.25=150\)

=> \(\frac{y}{7}=25\Rightarrow y=25.7=175\)

=> \(\frac{z}{8}=25\Rightarrow z=8.25=200\)

=> \(\frac{t}{9}=25\Rightarrow t=25.9=225\)

Vậy số học sinh toàn trường là :

150 + 175 + 200 + 225 = 750 ( học sinh )

c)

Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 40 học sinh => z - x = 40Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{z-x}{8-6}=\frac{40}{2}=20\)=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)

=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)

Vậy số học sinh khối 6 là 180 học sinh, khối 8 là 140 học sinh

7 tháng 12 2016

BẠN ĐƯA VỀ BÀITOÀN TLN, R ÁP DỤNG TLT, RỒI BẠN TÍNH =ADTCCDTSBN

27 tháng 12 2016

Gọi số hs của khối 9,8,7,6 lần lượt là a,b,c,d

Ta có: \(\frac{a}{6}\)\(\frac{b}{7}\)=\(\frac{c}{8}\)=\(\frac{d}{9}\)và a+b+c+d= 600

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:

\(\frac{a}{6}\)=\(\frac{b}{7}\)=\(\frac{c}{8}\)=\(\frac{d}{9}\)=\(\frac{a+b+c+d}{6+7+8+9}\)=\(\frac{600}{30}\)=20

=> \(\frac{a}{6}\)=20  =>a=20.6=120

\(\frac{b}{7}\)=20  => b=20.7 = 140

\(\frac{c}{8}\)= 20 => c= 20.8=160

\(\frac{d}{9}\)= 20 => 20.9 = 180

Vậy số hs khối 9,8,7,6 lần lượt là  120;140;160;180 hs

28 tháng 12 2016

b,c giải sao bạn

26 tháng 10 2015

số học sinh khối 6 là: 270 hs

số học sinh khối 7 là: 240

số học sinh  khối 8 là:210 hs

số học sinh khối 9 là: 180 hs

26 tháng 10 2015

Goi a,b,c,d lan luot so hoc sinh khoi 6,7,8,9 cua TTHCS Nhon My voi ti le voi 9,8,7,6 

a/9=b/8=c/7=d/7 va a+b-c-d = 120 

Ap dung tinh chat day ti so bang nhau ta co : 

a/9=b/8=c/7=d/6 = a+b-c-d/9+8-7-6 = 120/4=30

Suy ra :

a/9=30=>a=30.9=270

b/8=30=>b=30.8=240

c/7=30=>c=30.7=210

d/6=30=>d=30.6=180

Vay hoc sinh khoi 6 la 270 hs

       hoc sinh khoi 7 la 240 hs

       hoc sinh khoi 8 la 210 hs

       hoc sinh khoi 6 la 180 hs

4 tháng 8 2019

Gọi số học sinh khối 6 là a,khối 7 là b,khối 8 là c và khối 9 là d

Theo đề bài

=)a/9=b/8=c/7=d/6

=)(a+b)-(c+d)=120

=)a+b-c-d=120

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau

=)a/9=b/8=c/7=d/6

=(a+b-c+d)(9+8-7-6)

=120/4=30

=)a/9=30=a=270

=)b/8=30=)b=240

=)c/7=30=)c=210

=)d/6=30=)180

Vậy ...

Học tốt

4 tháng 8 2019

+ Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d(học sinh) \(\left(a,b,c,d\inℕ^∗\right)\)

+ Theo đề bài ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\)và \(\left(b+a\right)-\left(d+c\right)=120\)

+ Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{\left(b+a\right)-\left(d+c\right)}{\left(8+9\right)-\left(6+7\right)}=\frac{120}{4}=30\)

Suy ra \(\frac{a}{9}=30\Rightarrow a=270\)(t/m)

            \(\frac{b}{8}=30\Rightarrow b=240\)(t/m)

               \(\frac{c}{7}=30\Rightarrow c=210\)(t/m)

                 \(\frac{d}{6}=30\Rightarrow d=180\)(t/m)

Vậy số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là 270 ; 240 ; 210 ; 180 học sinh

+ Chúc bạn học tốt !!!

30 tháng 10 2016

Gọi số học sinh khối 6 , 7 , 8 , 9 là a , b , c , d

Ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và a + b - c - d = 120

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a+b-c-d}{9+8-7-6}=\frac{120}{4}=30\)

=> a = 30 . 9 = 270

     b = 30 . 8 = 240

     c = 30 . 7 = 210

     d = 30 . 6 = 180

Vậy số học sinh khối 6 , 7 , 8 , 9 lần lượt là : 270 học sinh , 240 học sinh , 210 học sinh , 180 học sinh