Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Xét ΔABC vuông tại A có
\(BC^2=AB^2+AC^2\)
hay BC=13(cm)
Xét ΔABC vuông tại A có AM là đường trung tuyến ứng với cạnh huyền BC
nên \(AM=\dfrac{BC}{2}=6.5\left(cm\right)\)
(x + 2)(x + 5) < 0
Th1: x + 2 > 0 => x > -2
x + 5 < 0 => x < -5
=> Vô lý
Th2: x + 2 < 0 => x < -2
x + 5 > 0 => x > -5
=> -5 < x < -2
Ta có : (x+2)(x+5)<0
=> x+2 và x+5 là hai số nguyên trái dấu
mà x+5 > x+2
=> \(\hept{\begin{cases}x+5>0\\x+2< 0\end{cases}}\)
=> \(\hept{\begin{cases}x>-5\\x< 2\end{cases}}\)
=> \(-5< x< 2\)
=> \(x\in\left\{-4;-3;-2;-1;0;1\right\}\)
~ học tốt nha ~
Bài này dễ mà !
tổng 6 số là : 7x 6 = 42
Tổng 5 số sau khi bớt số cuối đi: 5 x 3 = 15
Số cuối-số bớt đi là : 42-15=27
Chuẩn 100 %
Tổng 6 số = 7x6=42
Tổng 5 số = 3x5=15
Số bớt đi = 42-15=27
Bài 7:
a: Xét ΔAMB và ΔAMC có
AM chung
MB=MC
AB=AC
Do đó: ΔAMB=ΔAMC
b: Ta có: ΔAMB=ΔAMC
=>\(\widehat{BAM}=\widehat{CAM}\)
mà tia AM nằm giữa hai tia AB,AC
nên AM là phân giác của góc BAC
Ta có: ΔAMB=ΔAMC
=>\(\widehat{AMB}=\widehat{AMC}\)
mà \(\widehat{AMB}+\widehat{AMC}=180^0\)(hai góc kề bù)
nên \(\widehat{AMB}=\widehat{AMC}=\dfrac{180^0}{2}=90^0\)
=>AM\(\perp\)BC
c: Xét ΔDBC có
DM là đường cao
DM là đường trung tuyến
Do đó: ΔDBC cân tại D
=>DB=DC
Bài 6:
a: Xét ΔAMB và ΔEMC có
MA=ME
\(\widehat{AMB}=\widehat{EMC}\)(hai góc đối đỉnh)
MB=MC
Do đó: ΔAMB=ΔEMC
b: Ta có: ΔAMB=ΔEMC
=>\(\widehat{MAB}=\widehat{MEC}\)
mà hai góc này là hai góc ở vị trí so le trong
nên AB//EC
Ta có: AB//EC
AB\(\perp\)AC
Do đó: EC\(\perp\)AC
c: Xét ΔECA vuông tại C và ΔBAC vuông tại A có
EC=BA
AC chung
Do đó: ΔECA=ΔBAC
=>EA=BC
mà EA=2AM
nên BC=2AM
Ơ thầy ơi , hình vẽ e bảo là " VẼ HÌNH CHO TÔI ĐỪNG BỊ QUÊN NHÉ =))" , sao thầy ko vẽ hình cho e .
Em chia nhỏ bài ra mỗi bài đăng 1 lượt hỏi nha!
Bài 6:
a: Xét ΔABD và ΔACE có
AB=AC
\(\widehat{ABD}=\widehat{ACE}\)
BD=CE
Do đó: ΔABD=ΔACE
b: Ta có: ΔABC cân tại A
mà AM là đường trung tuyến
nên AM là đường cao
=>AM⊥DE