K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

D
datcoder
Giáo viên
26 tháng 11 2023

a) Thêm nhiều nhân vật cá khác nhau và tạo chương trình giống nhân vật cá ban đầu.

Bước 1. Chọn lệnh  trong bản chọn . Mở tệp chương trình “Bể cá cảnh” có tên là ChuCa đã lưu trên máy tính ở bài 15.

Bước 2. Nháy chuột vào nút lệnh  để thêm nhân vật tùy ý.

Bước 3. Tạo chương trình cho nhân vật đã chọn như Hình B.

b) Nháy chuột chọn nút lệnh  để chạy chương trình và quan sát thấy chú cá và các nhân vật đã thêm sẽ chuyển động theo các câu lệnh lập trình.

 

D
datcoder
Giáo viên
24 tháng 10 2023

Khi ta bổ sung lệnh   thì nhân vật sẽ trở lại ban đầu.

Phần mềm là tập hợp các chương trình và ứng dụng được cài đặt trên hệ điều hành, trong khi đó phần cứng chịu trách nhiệm điều khiển và vận hành tất cả các hoạt động trên máy tính.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
26 tháng 11 2023

a) Em hãy cùng các bạn trong nhóm thảo luận và làm một bản mô tả theo mẫu ở bảng 2 vào vở (không được viết trực tiếp vào sách).

Tên chương trình: ...

Yêu cầu: ...

Tên phông nền/Nhân vật

Kịch bản

Phông nền ...

...

Nhân vật ...

...

Nhân vật ...

...

b) Lập bảng phân công trong nhóm và kế hoạch thực hiện.

c) Em và các bạn trong nhóm hãy cùng tạo chương trình theo bản mô tả.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
26 tháng 11 2023

D
datcoder
Giáo viên
24 tháng 10 2023

Đáp án đúng là: C. Vì câu C có đầy đủ các lệnh thực hiện thep ý tưởng của bạn An.

D
datcoder
Giáo viên
24 tháng 10 2023
 

Bước 1. Mở phần mềm Scratch

Bước 2. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh  kéo thả lệnh  vào vùng tạo chương trình

Bước 3. Nháy chuột vào biểu tượng  để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

Khi đó, nhóm lệnh  sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả  đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 2. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh  đặt nói tiếp vào khối lệnh.

Bước 5. Nháy chuột vào nhóm lệnh , kéo thả lệnh  đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 4. Thay đổi số bước di chuyển thành 60.

Bước 6. Tương tự bước 5, kéo thả lệnh  vào chương.

Bước 7. Nháy chuột vào nút lệnh  ở góc bên trên phải sân khẩu mở rộng toàn màn hình. Nháy chuột vào nút lệnh  để chạy chương trình

D
datcoder
Giáo viên
24 tháng 10 2023

1. Thay đổi nhân vật và sân khấu:

- Nhân vật: Một chú chó.

- Sân khấu: Một khu vườn.

2. Tạo chương trình:

- Sử dụng các lệnh điều khiển chú chó di chuyển đến vị trí ngẫu nhiên trong khu vườn.

- Sử dụng lệnh điều khiển chú chó không chạy ra khỏi khu vườn.

- Sử dụng lệnh điều khiển chú chó phát âm thanh tiếng chó sủa.

26 tháng 11 2023

Tham khảo!

Bước 1. Mở phần mềm Scratch

Bước 2. Nháy chuột chọn vào nhóm lệnh Media VietJack kéo thả lệnh Media VietJack vào vùng tạo chương trình

Bước 3. Nháy chuột vào biểu tượng Media VietJack để xuất hiện danh sách nhóm lệnh mở rộng.

Khi đó, nhóm lệnh Media VietJack sẽ được thêm vào khu vực nhóm lệnh.

Bước 4. Nháy chuột vào nhóm lệnh Media VietJack, kéo thả Media VietJack đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 2. Tiếp tục kéo thả lần lượt các lệnh Media VietJack đặt nói tiếp vào khối lệnh.

Bước 5. Nháy chuột vào nhóm lệnh Media VietJack, kéo thả lệnh Media VietJack đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 4. Thay đổi số bước di chuyển thành 100 bằng cách sau:

Media VietJack

Bước 6. Kéo thả lệnh Media VietJack vào chương trình và thay đổi góc quay thành 120 độ.

Bước 7. Nháy chuột vào nhóm lệnh Media VietJack, kéo thả lệnh Media VietJack đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 6. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.

Bước 8. Nháy chuột vào nhóm lệnh Media VietJack, kéo thả lệnh Media VietJack đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 7.

Bước 9. Nháy chuột vào nhóm lệnh Media VietJack, kéo thả lệnh Media VietJack đặt nối tiếp sau lệnh ở bước 8. Thay đổi số bước di chuyển thành 100.

Bước 10. Nháy chuột vào nút lệnh Media VietJack ở góc bên trên phải sân khẩu mở rộng toàn màn hình, Nháy chuột vào nút lệnh Media VietJack để chạy chương trình

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
26 tháng 11 2023