Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
TK nha
Thông tin 2: Qua khảo sát cho thấy ý thức thực hiện nội quy của học sinh còn chưa tốt như: nghỉ học, trốn tiết, lười học bài cũ, gian lận trong kiểm tra . Các bài giảng của giáo viên chưa được hấp dẫn để nhiều học sinh nói chuyện riêng trong giờ học. Còn học sinh vi phạm các điều cấm như: hút thuốc, uống rượu, bia, trộm cắp, đánh bài, đánh nhau, vi phạm luật giao thông. Đặc biệt là thinh thoảng nói năng hoặc hành vi nói tục, thiếu lễ độ với giáo viên và người lớn.
Câu hỏi: Từ thông tin trên em có suy nghĩ gì về vấn đề đạo đức của học sinh hiện nay?
Hiện nay học sinh có đạo đức rất kém. Điều đó được thể hiện qua việc làm của học sinh ở trường. Chẳng hạn nhưu, khi học sinh gặp thầy cô, chúng không chào, chỉ nhìn và lờ qua, coi như là không thấy. Không chỉ vậy, học sinh trong các tiết học còn quậy phá lớp học bằng cách trêu trọc thầy cô, trêu trọc các bạn, không cho thầy cô giảng bài, không cho bạn khác học bài. Không những thế, chúng còn vẽ bậy lên trường, chửi bới trước mặt thầy cô không thương tiếc. Còn nữa, khi gặp thầy cô nước ngoài hay thầy cô khác đến thăm trường, chúng cũng không chào, không tỏ ra lễ phép, cố làm cho trường bị mất mặt, uy danh bị thấp đi bằng cách chửi bậy, không lễ phép,...Chúng biết rằng làm như thê là sai nhưng vẫn làm. Những đứa học sinh đó thật đáng bị khiển trách
Đạo đức có vai trò gì đối với cá nhân ?
Đối với cá nhân
- Đạo đức góp phần hoàn thiện nhân cách con ng
- giúp cá nhân có ý thức và năng lục sống thiện, sống có ích
- Giáo dục lòng nhân ái, vị tha
Em hãy lập kế hoạch rèn luyện đạo đức của bản thân ?
Kế hoạch rèn luyện đạo đức và kỉ luật cho bản thân:
+) Tuân thủ mọi kỉ luật của nhà trường, lớp học và xã hội đề ra. Như là đi học đúng giờ, không làm việc riêng, không quay cóp và chép tài liệu khi thi,...
+) Hăng hái sôi nổi chấp nhận mọi tổ chức tham gia lao động
+) Thời gian rảnh rỗi thì giúp ba mẹ một số việc đủ sức
+) Chăm ngoan lắng nghe và đặt mục đích để tương lai sau này xây dựng đất nước
+) Bỏ ra 15 phút để tìm hiểu "Kĩ năng sống" →→ mở rộng tầm mắt
+) Luôn giúp đỡ và quan tâm yêu thương con người, những người thương yêu
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Các số liệu trên đề cập đến quy mô và số lượng học sinh, tỉ lệ học sinh của trường, là biểu thị về mặt Lượng.
Đáp án cần chọn là: B
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đáp án :
Để giúp bạn, A nên hướng dẫn bạn cách học và làm bài hiệu quả để X dần tiến bộ. Như vậy cũng sẽ thể hiện được tinh thần hợp tác của hai bạn.
Đáp án cần chọn là: B
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a. Tình yêu của bạn nữ không phải là tình yêu chân chính vì bạn nữ không thích N, chỉ vì hay nhận được quà từ N nên mới nhận lời yêu
=> Là một tình yêu vật chất
b. Nếu là em , em sẽ khuyên N:
+ Bỏ chuyện yêu đương qua một bên, tập trung học hành vì kết quả học tập đang sút dần
+ Giải thích cho N biết bạn nữ đó không yêu N, chỉ nhận lời vì hay nhận quà từ N
+ Nếu muốn yêu đương thì yêu một người thật lòng thích mình, nhưng phải giữ vững phong độ học tập, không để thứ tình yêu đó làm ảnh hưởng đến tương lai của bản thân
Theo em tình cảm của bạn nữ có không phải là tình yêu chân chính. Nếu em là bạn thân của N em sẽ khuyên bạn từ bỏ việc yêu để tập trung vào việc học tốt hơn
Phân tích khuynh hướng phát triển của học sinh lớp 10
MAI MÌNH KIỂM TRA RỒI Ạ,GIÚP MÌNH CHI TIẾT NHÉ
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
- Em đồng ý với ý kiến của Hà, không đồng ý với ý kiến của Hằng.
- Vì:
+ Các giờ thực hành, thí nghiệm của các môn học là một hình tức vận dụng lí thuyết vào thực tiễn.
+ Bằng thực hành, thí nghiệm, học sinh tự nhận biết được tính đúng đắn hay sai lầm của kiến thức đã học, từ đó hiểu và nghi nhớ kiến thức tốt hơn, có thể áp dụng ra ngoài thực tế cuộc sống, biến những kiến thức thu nhận được thành có ích.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
- Em đồng ý với ý kiến của Hà, không đồng ý với ý kiến của Hằng.
- Vì:
+ Các giờ thực hành, thí nghiệm của các môn học là một hình tức vận dụng lí thuyết vào thực tiễn.
+ Bằng thực hành, thí nghiệm, học sinh tự nhận biết được tính đúng đắn hay sai lầm của kiến thức đã học, từ đó hiểu và nghi nhớ kiến thức tốt hơn, có thể áp dụng ra ngoài thực tế cuộc sống, biến những kiến thức thu nhận được thành có ích.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tham khảo:
- Theo em bạn Hoa không lên hành động như vậy.
+ Hành động của bạn Trang thiếu tôn trọng bạn bè trong nhóm và không có trách nhiệm tập thể .
- Để hoà nhập và hợp tác được với mọi người xung quanh thì trước hết chúng ta cần phải
+ Cần làm đúng bổn phận học sinh.
+ Chấp hành tốt quy định nhà trường.
+ Không làm những việc tổn hại danh dự nền giáo nước nhà.
+ Học tập tốt và phát huy tài năng của mình và nghe lời thầy cô.
- Theo em, bạn Hoa không nên hành động như vậy vì :
+ Trong tập thể lớp thì chúng ta nên học cách hòa nhập, chơi cùng với mọi bạn bè. Không nên vì một số chuyện mà không ưa nhau, dẫn đến lớp thiếu đoàn kết
+ Trong học tập phải cùng nhau cố gắng, học chứ không phải chơi mà chọn bạn hợp gu
=> Việc làm đó là sai
- Trong cuộc sống, để hòa nhập và hợp tác với mọi người thì phải có kĩ năng
+ Hòa nhập, thân thiện với mọi người
+ Không chia rẽ, kì thị người khác
+ Biết ứng xử phù hợp trong mọi tình huống
+ Biết bình tĩnh và thích nghi với những thứ xung quanh ta
+...
OLM thật chu đáo và tuyệt vời
tiện quá
đc thi thử thì còn gì bằng ạ