Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tổng của hai số là 412 và viết thêm một chữ số 5 vào bên phải số bé thì ta được số lớn nên số bé là số có hai chữ số.
Khi viết thêm một chữ số 5 vào bên phải của một số có hai chữ số thì ta được số mới nên số mới gấp 10 lần số ban đầu và 5 đơn vị.
Vậy số lớn gấp 10 lần số bé và 5 đơn vị
Theo bài ra ta có sơ đồ:
Theo sơ đồ ta có:
Số bé là: ( 412 - 5): ( 10 +1) = 37
Số lớn là: 412 - 37 =375
Đáp số: Số bé 37
Số lớn 375
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có sơ đồ : số bé : 1 p , số lớn 10 p
số bé là:
1408:(10+1)x1=128
đs
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số bé là a
=> Số lớn là a0
Lại có a + a0 = 1485
=> a + 10 x a = 1485
=> 11 x a = 1485
=> a = 135
=> a0 = 1350
Vậy số lớn là 1350 ; số bé là 135
Khi viết thêm 1 chữ số 0 vào bên phải số bé ta được số lớn, nên số lớn gấp 10 lần số bé
Số lớn là: \(1485:\left(10+1\right)\times10=1350\)
Số bé là: \(1485-1350=135\)
Đáp số: Số bé là 135, số lớn là 1350
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1) Do nếu viết thêm chữ số 4 ở bên trái số bé thì ta được số lớn nên số lớn hơn số bé 400 đơn vị.
Ta có sơ đồ:
Số bé là : \(\left(572-400\right):2=86\)
Số lớn là: 86 + 400 = 486
2/ Do nếu viết thêm chữ số 1 ở bên phải số bé thì ta được số lớn nên số lớn bằng 10 lần số bé cộng 1 đơn vị.
Ta có sơ đồ:
Số bé là : \(\left(2971-1\right):\left(10+1\right)=270\)
Số lớn là: 270 x 10 + 1 = 2701
Do viết thêm chữ số 4 ở bên trái số bé thì ta được số lớn nên số lớn hơn số bé 400 đơn vị
Số bé:
(572 - 400) : 2 = 86
Số lớn:
572 - 86 = 486
Đáp số: Số lớn: 486
Số bé: 86
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bước đầu cậu làm đúng. Bước sau cậu cũng nói đúng là lấy 1938 : 11.
Cậu lại nói đúng câu cuối rồi đó, do không chia hết, dù sao cậu dùng phân số cũng được.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
số lớn : |----|----|----|----|----|----|----|----|----|----|+0
số bé : |----|
số bé là
(1408 - 0) : (10+1) = 128
Đáp án là B