K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

BÀI TẬP CHỦ ĐỀ 3: SỐNG CÓ KỈ LUẬT 1/ a/ Phân biệt hành vi, thái độ tôn trọng kỉ luật với hành vi thái độ vô kỉ luật. b/ Phân biệt pháp luật và kỉ luật. c/ Phân biệt đạo đức và pháp luật 2/ Câu thành ngữ “ Đất có lề quê có thói” liên quan đến phẩm chất đạo đức nào đã được học? Hãy trình bày hiểu biết của em về phẩm chất đó. 3/ Sáng thứ hai, cả lớp ai cũng mặc đồng phục đến trường. Duy chỉ có Thắng diện chiếc áo phông mới. Sao đỏ ghi tên vào sổ thi đua, Thắng cãi: Tớ mặc áo đẹp thì có sao đâu? Tớ không thích mặc áo đồng phục của trường. a/ Em hãy nhận xét về hành vi của Thắng. b/ Nếu là bạn sao đỏ trong tình huống trên, em sẽ làm gì? c/ Từ tình huống trên, em rút ra bài học gì cho bản thân để thực hiện tốt nội quy của trường, lớp? 4/ Thành là học sinh giỏi trong lớp nhưng hay đến muộn giờ truy bài, trực nhật thì làm qua loa đại khái. Lớp trưởng, tổ trưởng nhắc nhở thì Thành nói: Với tớ kết quả học tập là chính, còn các chuyện khác không quan trọng. a/ Em có đồng ý với ý kiến của Thành không? Vì sao? b/ Em sẽ làm gì nếu thấy tình huống trên? 5/ Có ý kiến cho rằng: Pháp luật và kỉ luật chỉ là những quy định chung để đưa mọi người vào khuôn khổ nhất định chứ không đem lại lợi ích cho con người. Em có đồng ý với ý kiến đó không? Vì sao? 6/ Trong buổi thảo luận tổ về pháp luật và kỉ luật, có em cho rằng pháp luật là để quản lí đất nước, còn kỉ luật để quản lí một tổ chức, một cộng đồng, một tập thể. Có em cho rằng pháp luật lớn hơn kỉ luật. Lại có em cho rằng pháp luật khó thực hiên hơn kỉ luật. Thậm chí có em cho rằng lúc còn nhỏ mà sống không có kỉ luật thì sau này dễ vi phạm pháp luật. Em hãy phát biểu suy nghĩ của mình về các ý kiến trên. 7/ Lớp 9C tổ chức buổi họp để chuẩn bị cho Hội trại 26/3. Khi cả lớp và cô giáo đang lắng nghe bạn Huy lớp trưởng phân công nhiệm vụ cho từng tổ thì bạn Thành đứng phắt dậy phản đối. Bạn Thành cho rằng lớp trưởng không công bằng khi phân công nhiệm vụ giữa các tổ. Một số bạn đề nghị Thành giữ trật tự để bạn Huy trình bày xong rồi hãy phát biểu ý kiến. Bạn Thành cho rằng trong một tập thể dân chủ thì mình có thể phát biểu bất cứ lúc nào mình muốn.

1

Bạn tách nhỏ ra đi bạn 

Khó nhìn quá

15 tháng 2 2017

Em đồng tình với hành vi của chi đội trưởng, vì đội là một tổ chức xã hội, có những quy định, thống nhất để hành động, đi họp chậm (không có lý do chính đáng) là thiếu kỉ luật đội.

19 tháng 12 2021

- Em đồng tình với quan niệm của bạn Chi đội trưởng.

-Bởi vì:Đội là một tổ chức xã hội,có những quy định , thống nhất để hành động.Vì vậy,khi bạn đã là một thành viên trong tổ chức này, bạn phải tuân thủ những quy định trong tổ chức đó.Do đó,nếu đi chậm không có lí do chính đáng được xem là thiếu kỉ luật là điều chính đáng

11 tháng 10 2016

Không đồng tình với các bạn nói trên ( bạn đến chậm ) và đồng tình với chi đội trưởng

Vì ai mà tham gia một nhóm nào đó thì cũng có những luật lệ của đội nhóm thì phải tuân thủ đúng luật đó không nên làm trái.

30 tháng 12 2018

ko dong tinh

vi da chap nhan tham gia sinh hoat Doi thi can phai tuan theo nhung quy dinh cua Doi . Neu khong tuan theo thi do cung la viec lam sai trai

2 tháng 1 2018

a, Thành và Hòa đã vi phạm pháp luật. Vì:

- Thành và Hòa đã phạm vào tội cố ý gây thương tích; bạo lực học đường.

b, Vì Thành và Hòa còn là học sinh nên:

-Thanh và Hòa sẽ phải nghỉ học và bị phê bình trước toàn trường

-Gia đình Thành và Hòa( bố mẹ) phải bồi thường về:

a) Chi phí hợp lý cho việc cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khoẻ và chức năng bị mất, bị giảm sút của người bị thiệt hại;

b) Thu nhập thực tế bị mất hoặc bị giảm sút của người bị thiệt hại; nếu thu nhập thực tế của người bị thiệt hại không ổn định và không thể xác định được thì áp dụng mức thu nhập trung bình của lao động cùng loại;

c) Chi phí hợp lý và phần thu nhập thực tế bị mất của người chăm sóc người bị thiệt hại trong thời gian điều trị; nếu người bị thiệt hại mất khả năng lao động và cần có người thường xuyên chăm sóc thì thiệt hại bao gồm cả chi phí hợp lý cho việc chăm sóc người bị thiệt hại.

3 tháng 4 2017

Em đồng tình với hành vi của chi đội trưởng, vì đội là một tổ chức xã hội, có những quy định, thống nhất để hành động, đi họp chậm (không có lý do chính đáng) là thiếu kỉ luật đội.

13 tháng 7 2017

Em đồng tình với hành vi của Chi đội trưởng vì Đội là một tổ chức rèn luyện các thiếu niên trở thành những con người có ích cho nhân dân & đất nước , nên phải có pháp luật và kỉ luật . Với hành vi đến chậm buổi sinh hoạt , các bạn trên đã không chấp hành kỉ luật Đội , bị Chi đội trưởng

nhắc nhở, phê bình là chính đáng

Câu 1: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào sau đây? vì sao? a. Bác sĩ và người thân che giấu bệnh nhân về tình hình sức khỏe để họ lạc quan sống quãng đời còn lại là không tôn trọng sự thật.b. Chúng ta cần tôn trọng sự thật trong mọi trường hợp.Câu 2: Mai được các bạn bầu làm lớp trưởng. Mai có năng lực tổ chức và rất tích cực trong các công việc của lớp. Tập...
Đọc tiếp

Câu 1: Em đồng tình hay không đồng tình với ý kiến nào sau đây? vì sao? 

a. Bác sĩ và người thân che giấu bệnh nhân về tình hình sức khỏe để họ lạc quan sống quãng đời còn lại là không tôn trọng sự thật.

b. Chúng ta cần tôn trọng sự thật trong mọi trường hợp.

Câu 2: Mai được các bạn bầu làm lớp trưởng. Mai có năng lực tổ chức và rất tích cực trong các công việc của lớp. Tập thể lớp từ khi do Mai làm lớp trưởng đã có những tiến bộ rõ rệt. Xong bạn cũng trở nên tự cao tự đại, thường tỏ ra coi thường, đôi khi còn nặng lời với các bạn trong lớp. Vì vậy, từ chỗ quý mến Mai mọi người đã dần xa lánh bạn. 

Theoo em, Mai có thể lấy lại niềm tin và tình cảm của mọi người không? Muốn làm được điều đó Mai phải làm gì?

1
28 tháng 11 2021

giúp mình với ạ. mình đang cần gấp

1. Vì sao cần phải có pháp luật và kỉ luật ? Em hãy lấy ví dụ để chứng minh ? 2. Tính kỉ luật của người học sinh được biểu hiện như thế nào trong học tập , trong sinh hoạt hàng ngày và cộng đồng? 3. Em hãy nêu những biện pháp để rèn luyện tính kỉ luật của bản thân 4. Có ý kiến cho rằng , những quy định của pháp luật và kỉ luật làm cho con người bị gò bó , mất tự do . Em có đồng ý với ý kiến...
Đọc tiếp

1. Vì sao cần phải có pháp luật và kỉ luật ? Em hãy lấy ví dụ để chứng minh ?
2. Tính kỉ luật của người học sinh được biểu hiện như thế nào trong học tập , trong sinh hoạt hàng ngày và cộng đồng?

3. Em hãy nêu những biện pháp để rèn luyện tính kỉ luật của bản thân
4. Có ý kiến cho rằng , những quy định của pháp luật và kỉ luật làm cho con người bị gò bó , mất tự do . Em có đồng ý với ý kiến này hay không ? Vì sao ?
5. BTTH : Trong giờ thi học kì , bạn thân của em không làm được bài tập . Bạn ấy muốn em đừa bài cho bạn ấy chép . Em sẽ làm gì nếu gặp phải tình huống này ?
6. BTHH : Mặc dù mới là học sinh lớp 8 nhưng Kiên đã rất thành thạo các trò cờ bạc . Đến lớp , giờ ra chơi , Kiên thường lôi kéo , rủ rê các bạn nam trong lớp chơi tôm , cua , cá ăn tiền . Bạn nào chơi thua mà trót không có tiền trả , Kiên sừng sổ dọa nạt thậm chí đánh cả bạn
a) Em có nhận xét gì về hành vi của Kiên ? Những việc làm của Kiên sẽ đem đến những hậu quả gì ?
b) Nếu em là học sinh trong lớp của Kiên , em sẽ làm gì để ngăn chặn những hành vi sai trái này ?

1
8 tháng 10 2018

1. Cần có pháp luật và kỉ luật để đảm bảo trật tự an ninh xã hội, điều chỉnh hành vi con người nhằm đạt được mục tiêu cá nhân cũng như xã hội, là cơ sở tạo nên xã hội kỉ cương

Ví dụ : Mỗi bạn trong lớp học đều tuân thủ nội quy trường lớp thì không ai sẽ bị phạt, góp phần làm cho lớp đạt danh hiệu lớp xuất sắc, lớp tiên tiến, được thầy cô quý mến

2. Được thể hiện ở học tập, trong sinh hoạt và cộng đồng :

- Tuân thủ nội quy trường lớp, cộng đồng

- Đoàn kết giúp đỡ nhau, thi đua học tốt

- Có ý thức giữ gìn và bảo vệ của công

- Không sa vào tệ nạn xã hội

3.

Các biện pháp ( tương tự như ý 2 )

4. Em không đồng ý với ý kiến này vì theo em những quy định của pháp luật và kỉ luật sẽ giúp em rèn luyện được nhân cách, trở thành một công dân tốt, được mọi người yêu quý, góp phần làm cho xã hội tốt đẹp hơn.

5. Em sẽ không đưa bài cho bạn vì làm thế không những vi phạm nội quy trường lớp mà còn gián tiếp hại bạn

6.

a) Hành vi của Kiên là hành vi cực kì đáng chê trách, như vậy Kiên đã vi phạm pháp luật, nhân cách cũng vì thế mà ảnh hưởng trầm trọng, còn làm ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Việc làm của Kiên có thể làm Kiên bị pháp luật trừng trị, mọi người khinh thường, ghét bỏ, tương lai bị chính mình vùi dập.

b) Em sẽ khuyên ngăn bạn, nếu không được thì nhờ đến sự giúp đỡ của người lớn như thầy cô giáo hoặc bố mẹ của Kiên

2 tháng 6 2018

- Hành vi vi phạm kỉ luật của Bình như đi học muộn, không làm đủ bài tập, mất trật tự trong Ịớp. Những hành vi đó do ban giám hiệu nhà trường xử lý.

- Hành vi đánh nhau với các bạn trong trường là hành vi vi phạm pháp luật, căn cứ vào mức độ vi phạm và độ tuổi của Bình, cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ áp dụng các biện pháp xử phạt thích đáng.