K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

5 tháng 9 2020

Trả lời :

Gọi số học sinh của lớp 7a1 và lớp 7a2 lần lượt là a, b.

Theo bài ta có :

b - a = 5

Mà a : b tỉ lệ với 8 : 9 \(\Leftrightarrow\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được :

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{8}=5\\\frac{b}{9}=5\end{cases}}\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=40\\b=45\end{cases}}\)

6 tháng 9 2020

 - Gọi số học sinh của lớp 7A1 là \(x\) và số học sinh của lớp 7A2 là \(y\).

Theo đè bài ,ta có : \(y-x=5\)

   Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau . Ta có :

    \(\frac{y}{9}-\frac{x}{8}=\frac{y-x}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)

+) \(\frac{y}{9}=5\Rightarrow y=45\)

+) \(\frac{x}{8}=5\Rightarrow x=40\)

Vậy số học sinh của lớp 7A1 và 7A2 lần lượt là 40 và 45 hs .

Lớp 7a1 có số HS là:

         5:(9-8)x8=40(HS)

Lớp 7a2 có số học sinh là:

          40+5=45(HS)

                ĐS: lớp 7a1:40 học sinh

                       lớp 7a2:45 học sinh

7 tháng 12 2016

Gọi số học sinh 2 lớp 7A1 và 7A2 lần lượt là: a, b ( a, b thuộc N* )

Theo đề bài, ta có:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và b - a = 5

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)

Do đó \(\frac{a}{8}=5=>a=5\cdot8=40\)

\(\frac{b}{9}=5=>b=5\cdot9=45\)

Vậy số học sinh 2 lớp 7A1 và 7A2 lần lượt là: 40, 45 ( học sinh )

7 tháng 12 2016

Gọi số học sinh 2 lớp 7A1 và lớp 7A2 lần lượt là a,b (a,b\(\in\)N*;b>a>5)

Theo đề bài ta có:

Lớp 7A1 ít hơn lớp 7A2 là 5 học sinh suy ra \(b-a=5\)

Tỉ số học sinh của hai lớp 7A1 và 7A2 là 8:9 suy ra \(a:b=8:9\Rightarrow\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\)

Áp dụng tc dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)

\(\Rightarrow\begin{cases}\frac{a}{8}=5\Rightarrow a=5\cdot8=40\\\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=5\cdot9=45\end{cases}\)(thỏa mãn)

Vậy số học sinh 2 lớp 7A1 và lớp 7A2 lần lượt là 40 em; 45 em

 

 

4 tháng 1 2022

40,45

4 tháng 1 2022

40,45

22 tháng 11 2014

Gọi số học sinh của lớp 7a1 và lớp 7a2 lần lượt là a và b

Theo đề bài ra, ta có:

b - a = 5

Ta có:

a:b tỉ lệ với 8:9

=> \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\)

ADTCDTBN, ta được:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)

\(\frac{a}{8}=5\)=> a = 8 . 5 = 40

\(\frac{b}{9}=5\)=> b = 9 .5 = 45

Vậy số học sinh lớp 7a1 là 40 học sinh

       số học sinh lớp 7a2 là 45 học sinh

 

1 tháng 10 2021

Gọi số hs giỏi lớp 7A0;7A1;7A2 lần lượt là \(a,b,c\left(a,b,c\in N\text{*}\right)\left(hs\right)\)

Vì số học sinh giỏi của ba lớp 7A0, 7A1, 7A2 tỉ lệ với 3;5;7 nên \(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}\)

Mà số học sinh giỏi của lớp 7A0 nhiều hơn số học sinh giỏi của lớp 7A2 là 12 học sinh nên \(a-c=12\)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a-c}{3-7}=\dfrac{12}{-4}=-8\) (vô lí)

Vậy đề sai

28 tháng 10 2015

Gọi số HS 3 lớp lần lượt là x,y,z

Ta có: \(\frac{x}{7}=\frac{y}{9}=\frac{z}{8}=\frac{x+y+z}{7+9+8}=\frac{120}{24}=5\)

\(\Rightarrow\frac{x}{7}=5\Rightarrow x=35;\frac{x}{9}=5\Rightarrow x=45;\frac{z}{8}=5\Rightarrow z=40\)

Vậy số HS lớp 7A1 là 35 (hs), lớp 7A2 là 45 (hs), lớp 7A3 là 40 (hs)

NM
17 tháng 10 2021

ta có: 

undefined

27 tháng 11 2021

Gọi lớp 7a1,7a2,7a3 lần lượt là a,b,c và a+b+c=105

theo t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=\frac{a+b+c}{4+5+6}=\frac{105}{15}=7\)

\(\hept{\begin{cases}\frac{a}{4}=7\Rightarrow a=7.4=28\\\frac{b}{5}=7\Rightarrow b=7.5=35\\c=105-\left(28+35\right)=42\end{cases}}\)

Vậy 7a1 có 28 hs

7a2 có 35hs

7a3 có 42hs