K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 10 2017

Bài 2:

Ta có: \(\left.\begin{matrix} \frac{x}{4} = \frac{y}{5} & & \\ \frac{y}{5} = \frac{z}{2} & & \end{matrix}\right\}\)

=> \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2}\)

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2} = \frac{x - y + z}{4 - 5 + 2}= \frac{98}{1}= 98\)

=> x = 98 * 4 = 392

y = 98 * 5 = 490

z = 196

Vậy x = 392, y = 490, z = 196

Bài 3:

Gọi x,y lần lượt là số cây trồng của lớp 7A, 7B

Theo đề bài ta có: \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}\) và y - x = 12

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}= \frac{y - x}{5 - 4}= \frac{12}{1}= 12\)

=> x = 12 * 4 = 48

y = 12 * 5= 60

Vậy lớp 7A trồng 48 cây

.......lớp 7B trồng 60 cây

17 tháng 10 2017

Cam on!vui

30 tháng 10 2016

theo đề bài, ta có:

-x/2=3y/4 = -5z/6

mà -x/2= -5x/10

=> -5x/10 = 3y/4 = -5z/6

=> -5x/10 . 1/3= 3y/4 . 1/3 = -5z/6 . 1/3

=> -5x/30 = 3y/12 = -5z/18

=> -5x/30 = y/ 4= -5z/ 18

mà y/4 = 4y/ 16

=> -5x/30 = 4y/16 = -5z/18

theo t/c của dãy tỉ số bàng nhau, ta có

- 5z-(-5x) +4y/ 18- 30 +16 = -(5z - 5x -4y)/ 4 = - 50/4 = -25/2

=> -x2 : 2= ... ( tương tự với y, z)

vậy x= ... y=... z=...

30 tháng 10 2016

p/s bạn viết lại ra giấy cho dễ hiểu

hơi rối, mình ko viết đc ps
 

10 tháng 8 2017

a)Hỏi đáp Toán

10 tháng 8 2017

ngao eo phai cau nay

31 tháng 8 2017

Viết có dấu đi

13 tháng 10 2015

EM nữ  nào  kết  với  anh cho 1 tháng  ****