Tất cảToánTiếng ViệtTiếng Anh

công chúa xinh xắn 2 giờ trước (21:50)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

giải 

Gọi vận tốc xe thứ hai là x ( km/h ) đk x > 0 

vận tốc xe thứ nhất là : x + 10 ( km/h )

Thời gian xe thứ nhất đi quãng đường từ A đến B là : \(\frac{200}{x+10}\)( giờ )

Thời gian xe thứ hai đi quãng đường từ A đến B là : \(\frac{200}{x}\)( giờ )

Do xe thứ nhất đến B sớm hơn xe thứ hai là 1 giờ nên ta có phương trình :

\(\frac{200}{x}-\frac{200}{x+10}=1\)

giải phương trình ta được x= 40 ; x= - 50 ( loại )

x= 40 ( tmđk )

Vậy vận tốc xe thứ nhất là 50 ( km/h ); vận tốc xe thứ hai là : 40 ( km/h )

Chúc bn hok tốt

Đọc tiếp...
nakamori aoko 3 giờ trước (21:39)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Đoạn thơ bộc lộ những cảm xúc và suy nghĩ của tác giả về người mẹ. Hình ảnh mái tóc mẹ bạc trắng vì thời gian làm cho tác giả xúc động đến nôn nao. ý đối lập trong hai câu thơ “Lưng mẹ cứ còng dần xuống/ Cho con ngày một thêm cao.” Như muốn bộc lộ suy nghĩ về lòng biết ơn của tác giả đối với mẹ. Mẹ đem đến cho con cả cuộc đời trong lời hát, mẹ chắp cho con “đôi cánh” để rồi lớn lên con sẽ bay xa. Những cảm xúc và suy nghĩ của tác giả về người mẹ thật đẹp đẽ biết bao nhiêu.

Đọc tiếp...
Diệp anh tú 2 giờ trước (21:50)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

đáp án

500 m2

hok tốt 

Đọc tiếp...
Luong 2 giờ trước (21:43)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Gọi chiều dài và chiều rộng abn đầu là 100%, ta có:

Chiều rộng sau khi giảm là:

100% - 20%= 80%= 0,8

Chiều dài sau khi tăng là:

100% + 20% = 120% = 1,2

Diện tích hình chữ nhật ban đầu là:

20:[1-(1,2\(\times\)0,8)]= 500 (m^2)

Đọc tiếp...
Phạm Tuấn Đạt 3 giờ trước (21:40)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Để C đạt MAX thì x và |x| phải lớn hơn 0

\(\Rightarrow C=\frac{x+2}{x}=\frac{x}{x}+\frac{2}{x}=1+\frac{2}{x}\)

Để C lớn nhất thì \(1+\frac{2}{x}\)phải lớn nhất

=> 2/x phải đạt giá trị lớn nhất 

=> x thuộc Ư(2) , đạt giá trị nhỏ nhất và lớn hơn 0

=> x = 1

Vậy MAX C = 1+2/1=1+2=3 <=> x = 1

Đọc tiếp...
Nguyễn Thị Thùy Dương 05/09/2016 lúc 16:13
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

\(P=x^2+y^2=\left(x+y\right)^2-2xy=\left(15-xy\right)^2-2xy=\left(xy\right)^2-32xy+225=p^2-32p+225.\)

s+p = 15 ; s2 -4p>/ 0 => p</ 3

P min = 138 khi  p = 3 ; s = 12 

Đọc tiếp...
Trịnh Hồng Quân 06/09/2016 lúc 14:45
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

bạn gải thích rõ bước cuối được không bạn từ bước s+p=15;s2-4p>/0

Đọc tiếp...
nguyễn thị khánh vy 3 giờ trước (21:37)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Dù hoàn cảnh khó khăn nào và thiếu thốn đến đâu đi nữa thì chúng ta cũng không được đanh mất lòng tin của mình và đánh mất  lương tâm của 1 con người

Đọc tiếp...
MonkeyDLuffy 3 giờ trước (21:35)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

đơn giản quá

Đọc tiếp...
nakamori aoko 3 giờ trước (21:38)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Đạo lí truyền thống của dân tộc ta được thể hiện khá toàn diện qua ca dao,tục ngữ.Nói về lối sống thanh cao và việc giữ gìn phẩm giá tốt đẹp trong hoàn cảnh khó khăn,người xưa có câu : “Đói cho sạch,rách cho thơm”. 
Dân gian mượn hai yếu tố thiết yếu nhất trong cuộc sống hàng ngày là “ăn” và “mặc” để thông qua đó phản ánh quan niệm sống.Trong xã hội phong kiến,người lao động chân lấm tay bùn thường bị giai cấp bóc lột khinh thường,rẻ rúng.Bọn chúng cho rằng mọi sự xấu xa trên đời đều bắt đầu từ sự cùng khốn : “Bần cùng sinh đạo tặc” hay “Đói ăn vụng,túng làm càn”.Thực tế cũng có một số người bị tha hóa trước hoàn cảnh,còn phần lớn người dân lao động vẫn giữ vững nếp sống lành mạnh,trong sạch của ông cha. 
Lúc đói,bản năng tự nhiên của con người trỗi dậy rất mạnh để bảo tồn sự sống.Liệu có còn đủ lí trí để giữ cho sạch sẽ ? Khi nghèo nàn,rách rưới,mấy người còn nghĩ tới thơm tho ? Câu tục ngữ này không chỉ đề cập đến cái đói,cái rách mà cao hơn thế,nó nêu lên một triết lí sống,một quan điểm sống làm nền tảng đạo đức của nhân dân ta. 
Câu tục ngữ lấy “đói” và “rách” là hai biểu hiện cụ thể nhất,tiêu biểu nhất của hoàn cảnh khó khăn trong đời sống vật chất của con người để phản ánh cuộc sống gian truân,vất vả.Nước ta là một nước nông nghiệp,trước đây hơn chín mươi phần trăm dân số sống bằng nghề làm ruộng.Quanh năm họ dãi dầu nắng mưa,đổ mồ hôi sôi nước mắt trên đồng ruộng để làm ra củ khoai,hạt lúa.Cực nhọc trăm bề nhưng nghèo đói vẫn hoàn nghèo đói bởi sưu gạo,thuế nặng,bởi chính sách áp bức bóc lột tàn khốc của giai cấp thống trị.Suốt đời,người nông dân nghèo có mấy khi được vui vẻ,ấm no ? 
Sống trong đói rách kéo dài triền miên như vậy,nếu không giữ gìn phẩm giá,con người sẽ rất dễ bị tha hóa về đạo đức. 
Trong hoàn cảnh ấy,những lời khuyên nhủ,những bài học nhân sinh là hết sức cần thiết.Người lao động khuyên nhau,nhắc nhở nhau hãy sống cho trong sạch,đúng với bản chất thiên lương,sao cho khỏi “cúi xuống thẹn đất,ngẩng lên thẹn trời” và trước hết là để cho lương tâm mình không bị cắn rứt bởi tội lỗi xấu xa. 
Quan điểm này là sự đối nghịch với quan điểm sống tiêu cực của giai cấp bóc lột;là sự tự khẳng định và đề cao lối sống thanh cao của người lao động,không một uy lực nào,một cám dỗ nào có thể làm cho những con người chân chính khuất phục. 
Trong sạch trong lối sống,trong nếp nghĩ.Thơm tho trên phương diện danh dự,đạo lí làm người.Điều đó đã được kết tụ trong cách sống cao thượng của những bậc chính nhân quân tử như Nguyễn Trãi,Cao Bá Quát,Nguyễn Công Trứ,Nguyễn Khuyến…Quan niệm sống cao đẹp ấy đã thành truyền thống từ ngày xưa truyền lại.Nó giống như những bông hoa sen vươn lên trên đầm lầy với vẻ đẹp thanh cao và làn hương thơm ngát.

Đọc tiếp...
VRCT_Ran Love Shinichi 2 giờ trước (22:34)
Thống kê hỏi đáp
Báo cáo sai phạm

Ta có a2+b2=4

<=> (a+b)2=4+2ab

<=> (a+b)2-4=2ab

<=> (a+b-2)(a+b+2)=2ab

<=> \(\frac{\left(a+b-2\right)\left(a+b+2\right)}{2}=ab\)

Ta có \(M=\frac{ab}{a+b+2}=\frac{\left(a+b+2\right)\left(a+b-2\right)}{2\left(a+b+2\right)}=\frac{a+b-2}{2}=\frac{a}{2}+\frac{b}{2}-1\)

Áp dụng BĐT Bunyakovsky cho 2 số a/2 và b/2 ta có

\(\left(\frac{a}{2}+\frac{b}{2}\right)^2\le\left(\left(\frac{1}{2}\right)^2+\left(\frac{1}{2}\right)^2\right)\left(a^2+b^2\right)\)

\(\Leftrightarrow\left(\frac{a}{2}+\frac{b}{2}\right)^2\le\frac{1}{2}.4\left(doa^2+b^2=4\right)\)

\(\Leftrightarrow\left(\frac{a}{2}+\frac{b}{2}\right)^2\le2\)

\(\Rightarrow\frac{a}{2}+\frac{b}{2}\le\sqrt{2}\)

Do đó \(M=\frac{a}{2}+\frac{b}{2}-1\le\sqrt{2}-1\)

Vậy Max M = \(\sqrt{2}-1\)

Đọc tiếp...

Dưới đây là những câu hỏi có bài toán hay do Online Math lựa chọn.

Đố vuiToán có lời vănToán đố nhiều ràng buộcGiải bằng tính ngượcLập luậnLô-gicToán chứng minhChứng minh phản chứngQui nạpNguyên lý DirechletGiả thiết tạmĐo lườngThời gianToán chuyển độngTính tuổiGiải bằng vẽ sơ đồTổng - hiệuTổng - tỉHiệu - tỉTỉ lệ thuậnTỉ lệ nghịchSố tự nhiênSố La MãPhân sốLiên phân sốSố phần trămSố thập phânSố nguyênSố hữu tỉSố vô tỉSố thựcCấu tạo sốTính chất phép tínhTính nhanhTrung bình cộngTỉ lệ thứcChia hết và chia có dưDấu hiệu chia hếtLũy thừaSố chính phươngSố nguyên tốPhân tích thành thừa số nguyên tốƯớc chungBội chungGiá trị tuyệt đốiTập hợpTổ hợpBiểu đồ VenDãy sốHằng đẳng thứcPhân tích thành nhân tửGiai thừaCăn thứcBiểu thức liên hợpRút gọn biểu thứcSố họcXác suấtTìm xPhương trìnhPhương trình nghiệm nguyênPhương trình vô tỉCông thức nghiệm Vi-etLập phương trìnhHệ phương trìnhBất đẳng thứcBất phương trìnhBất đẳng thức hình họcĐẳng thức hình họcHàm sốHệ trục tọa độĐồ thị hàm sốHàm bậc haiĐa thứcPhân thức đại sốĐạo hàm - vi phânLớn nhất - nhỏ nhấtHình họcĐường thẳngĐường thẳng song songĐường trung bìnhGócTia phân giácHình trònHình tam giácTam giác bằng nhauTam giác đồng dạngĐịnh lý Ta-letTứ giácTứ giác nội tiếpHình chữ nhậtHình thangHình bình hànhHình thoiHình hộp chữ nhậtHình ba chiềuChu viDiện tíchThể tíchQuĩ tíchLượng giácHệ thức lượngViolympicGiải toán bằng máy tính cầm tayToán tiếng AnhGiải tríTập đọcKể chuyệnTập làm vănChính tảLuyện từ và câu

Có thể bạn quan tâm


Tài trợ

Các câu hỏi không liên quan đến toán lớp 1 - 9 các bạn có thể gửi lên trang web hoc24.vn để được giải đáp tốt hơn.


sin cos tan cot sinh cosh tanh
Phép toán
+ - ÷ × = ∄ ± ⋮̸
α β γ η θ λ Δ δ ϵ ξ ϕ φ Φ μ Ω ω χ σ ρ π ( ) [ ] | /

Công thức: