K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

17 tháng 3 2018

nhân hóa ko bít có đúng ko

17 tháng 3 2018

so sánhva nhan hoa

17 tháng 3 2018

chắc là biện pháp nhân hóa!!!!!!!!!!!

18 tháng 3 2018

mik nghĩ là nhân hóa 

nói chuyện với vật như với người 

Chúc bn hok tốt !!!

13 tháng 1 2018

như lòng mẹ

13 tháng 1 2018

như lòng mẹ

29 tháng 12 2017

câu d) nhân hóa nha bạn! chi mình nha

29 tháng 12 2017

d.nhân hóa

Bài 3 (5 điểm) Đọc đoạn thơ sau :Mặt trời xuống biển như hòn lửa ... Ta hát bài ca gọi cá vàoSóng đã cài then đêm sâp cửa Gõ thuyền đã có nhịp trăng saoĐoàn thuyền đánh cá lại ra khơi Biển cho ta cá như lòng mẹCâu hát căng buồm với gió khơi Nuôi lớn đời ta tự thuở nào...(Đoàn thuyền đánh cá – Huy Cận)1/ Các khổ thơ được viết theo thể thơ gì? Những từ ngữ, hình ảnh nào có chung chủ đề về biểnkhơi...
Đọc tiếp

Bài 3 (5 điểm) Đọc đoạn thơ sau :

Mặt trời xuống biển như hòn lửa ... Ta hát bài ca gọi cá vào
Sóng đã cài then đêm sâp cửa Gõ thuyền đã có nhịp trăng sao
Đoàn thuyền đánh cá lại ra khơi Biển cho ta cá như lòng mẹ
Câu hát căng buồm với gió khơi Nuôi lớn đời ta tự thuở nào...
(Đoàn thuyền đánh cá – Huy Cận)
1/ Các khổ thơ được viết theo thể thơ gì? Những từ ngữ, hình ảnh nào có chung chủ đề về biển
khơi được nhắc đến? (1,5 điểm)
2/ Tác giả đã sử dụng những biện pháp nghệ thuật nào (chỉ rõ chi tiết có chứa BPNT) trong
đoạn thơ ? (2 điểm)
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
.................................................................................................................................................................................
3/ Nêu cảm nhận của em về vẻ đẹp của biển khơi và công việc của người dân miền biển trong 2
khổ thơ trên. (3 điểm)
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................
....................................................................................................................................

Ai làm xong đầu vote 5 sao nhe

0
CẢM THỤ VĂN HỌCBài 1. Nêu các bước phân tích biện pháp nghệ thuật em đã được họcBài 2. Chỉ ra biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu thơ sau và nêu tác dụngcủa biện pháp nghệ thuật đó. (Hoàn thiện bài tập này bằng cách điền vào chỗ trống)Cây dừa xanh tỏa nhiều tàuDang tay đón gió gật đầu gọi trăng(Trần Đăng Khoa)- Trong câu thơ trên, tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ...
Đọc tiếp

CẢM THỤ VĂN HỌC

Bài 1. Nêu các bước phân tích biện pháp nghệ thuật em đã được học
Bài 2. Chỉ ra biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu thơ sau và nêu tác dụng
của biện pháp nghệ thuật đó. (Hoàn thiện bài tập này bằng cách điền vào chỗ trống)

Cây dừa xanh tỏa nhiều tàu
Dang tay đón gió gật đầu gọi trăng

(Trần Đăng Khoa)
- Trong câu thơ trên, tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật <nhân hóa>
- Biện pháp nghệ thuật này được thể hiện qua các từ/cụm từ
- Qua biện pháp nghệ thuật này, ta thấy cây dừa được miêu tả ……….. Đồng
thời, chúng ta hiểu thêm về tác giả…………
Bài 3. Đọc đoạn văn sau:
“…Lúc nãy là mấy giọt lách tách, bây giờ bao nhiêu nước tuôn rào rào. Nước
xiên xuống, lao xuống, lao vào trong bụi cây. Lá đào, lá na, lá sói vẫy tai run rẩy.
Con gà sống ướt lướt thướt ngật ngưỡng tìm chỗ trú. Mưa xuống sầm sập, giọt ngã,
giọt bay, bụi nước tỏa trắng xóa…”
a. Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong đoạn thơ trên? Gạch dưới từ ngữ
thể hiện biện pháp nghệ thuật đó.
b. Nêu cảm nhận của em về cái hay, cái đẹp của đoạn văn trên.

Mình cần gấp, các bạn giúp nhanh nha!

0
8 tháng 8 2018

2 câu thơ sd biện pháp -điệp từ'' Mặt trời của''

                                        - đối lập"Của con thì nằm trên đồi, của mẹ thì nằm trên lưng''

                                       -Ẩn dụ

-> tác dụng: Hình ảnh đứa con với mặt trời của lòng mẹ - một cách so sánh ẩn dụ giàu giá trị biểu cảm, thể hiện tình mẫu tử thiêng liêng, cao quý. Sức nóng của mặt trời trên đồi sao sánh bằng cảm giác ấm áp của tình mẹ con. Con là niềm tin, là hạnh phúc, là ngọn lửa sưởi ấm lòng mẹ. Tình mẫu tử thắm thiết sâu nặng gắn với tình quân dân, cách mạng. Hai câu này, có hai từ mặt trời. Từ mặt trời thứ hai đã được chuyển nghĩa bằng phương thức ẩn dụ .Đứa con là mặt trời của mẹ - con là nguồn sống, nguồn hạnh phúc của mẹ. Cách diễn đạt này nói rất sâu sắc và gợi cảm về tình thương yêu của mẹ đối với con

28 tháng 5 2020

so sanh.

29 tháng 5 2020

so sánh

23 tháng 8 2017

Đáp án C

28 tháng 5

LÀ ĐÁP ÁN C SO SÁNH VÀ NHÂN HÓA NHÉ