Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh bốn khối của trường trung học quận Ba Đình lần lượt là a, b, c, d (học sinh) ( a, b, c, d > 0).
Theo đề bài ta có: a + b + c + d = 518
\(\frac{a}{12}=\frac{b}{11}\) ; \(\frac{b}{5}=\frac{c}{6}\) \(\Rightarrow\) \(\frac{a}{60}=\frac{b}{55};\frac{b}{55}=\frac{c}{66}\) \(\Rightarrow\) \(\frac{a}{60}=\frac{b}{55}=\frac{c}{66}\) (1)
\(\frac{b}{5}=\frac{c}{6};\frac{c}{11}=\frac{d}{13}\) \(\Rightarrow\) \(\frac{b}{55}=\frac{c}{66};\frac{c}{66}=\frac{d}{78}\) \(\Rightarrow\frac{b}{55}=\frac{c}{66}=\frac{d}{78}\) (2)
Từ (1) và (2) suy ra: \(\frac{a}{60}=\frac{b}{55}=\frac{c}{66}=\frac{d}{78}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\frac{a}{60}=\frac{b}{55}=\frac{c}{66}=\frac{d}{78}\) \(=\frac{a+b+c+d}{60+55+66+78}=\frac{518}{259}=2\)
\(\frac{a}{60}=2\Rightarrow a=2.60=120\)
Vậy số học sinh khối lớp 6 của trường đó là 120 học sinh.
Gọi số học sinh khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d(a,b,c,d\(\in N\)*)
Ta có:\(\left[\begin{array}{nghiempt}\frac{a}{12}=\frac{b}{11}\Rightarrow\frac{a}{60}=\frac{b}{55}\\\frac{b}{5}=\frac{c}{6}\Rightarrow\frac{b}{55}=\frac{c}{66}\\\frac{c}{11}=\frac{d}{13}\Rightarrow\frac{c}{66}=\frac{d}{78}\end{array}\right.\Rightarrow\frac{a}{60}=\frac{b}{55}=\frac{c}{66}=\frac{d}{78}\) và a+b+c+d=518
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{a}{60}=\frac{b}{55}=\frac{c}{66}=\frac{d}{78}=\frac{a+b+c+d}{60+55+66+78}=2\)
\(\Rightarrow a=120,b=110,c=132,d=156\)
Vậy số học sinh khối 6 của trường đó là 120 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ta có: \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{9}\\\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{7}\\\dfrac{c}{9}=\dfrac{d}{8}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{18}=\dfrac{c}{21}\\\dfrac{c}{9}=\dfrac{d}{8}\end{matrix}\right.\Leftrightarrow\dfrac{a}{30}=\dfrac{b}{54}=\dfrac{c}{63}=\dfrac{d}{56}\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{30}=\dfrac{b}{54}=\dfrac{c}{63}=\dfrac{d}{56}=\dfrac{a+b+c+d}{30+54+63+56}=\dfrac{812}{203}=4\)
Do đó: a=120; b=216; c=252; d=224
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh khối 6 , 7 , 8 , 9 là a , b , c , d
Ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}\) và a + b - c - d = 120
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :
\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{7}=\frac{d}{6}=\frac{a+b-c-d}{9+8-7-6}=\frac{120}{4}=30\)
=> a = 30 . 9 = 270
b = 30 . 8 = 240
c = 30 . 7 = 210
d = 30 . 6 = 180
Vậy số học sinh khối 6 , 7 , 8 , 9 lần lượt là : 270 học sinh , 240 học sinh , 210 học sinh , 180 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi số hs của 3 khối lần lượt là a,b,c,
ta có:
a/41= b/29= c/30=a+b-c/41+29-30=80/40=2
suy ra: a=41*2=82
b=29*2=38
c=30*2=60
vậy số hs của ba khối 6,7,8 lần lượt là:82,38,60
Gọi a, b, c (hs) lần lượt là số học sinh của khối 6, 7, 8
Theo đề bài ta có: a, b, c tỉ lệ với 41; 29; 30
Ta có: a/41=b/29=c/30 và (a+b)-c=80
Suy ra: a/41=b/29=c/30=(a+b)-c/(41+29)-30=80/40=2
a/41=2 suy ra a=2.41=82
b/29=2 suy ra b=2.29=58
c/30=2 suy ra c=2.30=60
Vậy số học sinh của khối 6; 7; 8 lần lượt là 82 học sinh, 58 học sinh, 60 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(#DuyNam\)
Gọi số hs từng khối là `x,y,z (x,y,z`\(\ne0\)`)`
Tỉ lệ của `3` khối `6,7,8` là `8,3,5`
Nghĩa là: `x/8 = y/3 = z/5`
Mà tổng số hs của `3` khối là `320`
`-> x/8 + y/3 + z/5 = 320`
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
`x/8 = y/3 = z/5 =`\(\dfrac{x+y+z}{8+3+5}=\dfrac{320}{16}=20\)
`=>` \(\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{x}{8}=20\\\dfrac{y}{3}=20\\\dfrac{z}{5}=20\end{matrix}\right.\) `=>` \(\left\{{}\begin{matrix}x=160\\y=60\\z=100\end{matrix}\right.\)
số h/s khối 6 là 160
số h/s khối 7 là 60
số h/s khối 8 là 100
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:
\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{7}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{d}{9}=\dfrac{a+b+c+d}{6+7+8+9}=\dfrac{1800}{30}=60\)
Do đó: a=360; b=420; c=480; d=540