K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

4 tháng 8 2015

x+y=x.y=x:y \(\Leftrightarrow\)x+y=x.y (1)

                    \(\Leftrightarrow\)x+y=x:y (2)

Ta có :x+y=x.y

\(\Leftrightarrow\)x=x.y-y

\(\Leftrightarrow\)x=y.(x-1)  (3)

Thay (3) vào (2) ta có:

x+y=x:y\(\Leftrightarrow\)x+y=y.(x-1):y

            \(\Leftrightarrow\)x+y=x-1

           \(\Leftrightarrow\)x+y-x=-1

           \(\Leftrightarrow\)y=-1

Với y=-1 , ta có: x+(-1)=x.(-1)

                      \(\Leftrightarrow\)x+(-1)=-x

                      \(\Leftrightarrow\)x+x=1

                     \(\Leftrightarrow\)2x=1

                      \(\Leftrightarrow\)x=\(\frac{1}{2}\)

10 tháng 1 2017

qua de x=1phan 2

17 tháng 10 2017

Bài 2:

Ta có: \(\left.\begin{matrix} \frac{x}{4} = \frac{y}{5} & & \\ \frac{y}{5} = \frac{z}{2} & & \end{matrix}\right\}\)

=> \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2}\)

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5} = \frac{z}{2} = \frac{x - y + z}{4 - 5 + 2}= \frac{98}{1}= 98\)

=> x = 98 * 4 = 392

y = 98 * 5 = 490

z = 196

Vậy x = 392, y = 490, z = 196

Bài 3:

Gọi x,y lần lượt là số cây trồng của lớp 7A, 7B

Theo đề bài ta có: \(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}\) và y - x = 12

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{4} = \frac{y}{5}= \frac{y - x}{5 - 4}= \frac{12}{1}= 12\)

=> x = 12 * 4 = 48

y = 12 * 5= 60

Vậy lớp 7A trồng 48 cây

.......lớp 7B trồng 60 cây

17 tháng 10 2017

Cam on!vui

6 tháng 9 2015

x-y=x.y=x:y

x.y=x:y

=>x=x/y^2

xy^2=x

y^2=1

=>y=1,y=-1. Với y=1 ta có:

x-1=x (Vô lí)

Với y=-1 ta có x+1=-x

=>-2x=1

x=-1/2. Vậy y=-1, x=-1/2

5 tháng 9 2019

b) 

Dễ thấy rằng y \(\ne\) 0 (để cho x : y là số xác định) 
Hơn nữa x \(\ne\) 0, vì nếu x = 0 thì xy = x : y = 0 nhưng x - y \(\ne\) 0 (vì y \(\ne\) 0) 
Vì xy = x : y suy ra y2 = 1 --> y = 1 hoặc y = -1 
+ Nếu y = 1 --> x - 1 = x.1 (vô nghiệm nên trường hợp này loại) 
+ Nếu y = -1 --> x + 1 = - x --> 2x = -1 ---> x = -1/2 (nhận) 
Vậy x = −1/2  ; y = -1.