K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 12 2023

- Câu tục ngữ liên quan đến hiện tượng ngày đêm dài ngắn khác nhau theo mùa.

+ Tháng 5 là thời gian mùa hè ở Việt Nam (bán cầu Bắc), lúc này bán cầu Bắc ngả về phía Mặt Trời. Việt Nam có ngày dài hơn đêm.

+ Tháng 10 là thời gian mùa đông ở Việt Nam (bán cầu Bắc), lúc này bán cầu Nam ngả về phía Mặt Trời. Việt Nam có ngày ngắn hơn đêm.

- Trong ba thành phố Hà Nội (21001′B), Huế (16024′B) và Thành phố Hồ Chí Minh (10047′B), hiện tượng nêu trong câu tục ngữ trên thể hiện rõ nhất ở thành phố Hà Nội vì Hà Nội nằm ở vĩ tuyến xa Xích Đạo hơn so với Huế và Thành phố Hồ Chí Minh. Nơi nào càng xa Xích Đạo thì độ dài ngày đêm chênh lệch càng nhiều.

 
12 tháng 12 2023

thanks bạn nhé

 

Câu hỏi của tran thi lan huong - Địa lý lớp 6 | Học trực tuyến Vào đây xem nka pn

1 tháng 9 2021

cần học tốt =))

Câu 1 : Học địa lí ở lớp 6 các em sẽ có những hiểu biết nào ? Câu 2 : Việc học tập tốt địa lí ở lớp 6 gips các em có thể làm gì ? Câu 3 : Có mấy phương hướng chính trên BĐ Câu 4 : Trên BĐ khi vẽ đường biên giới giữa các quốc gia thì sử dụng loại kí hiệu nào ? Câu 5 : Trên BĐ quả địa cầu , vĩ tuyến lớn nhất là vĩ tuyến nào ? Câu 6 : Kinh tuyến đối diện với kinh tuyến gốc 0o là kinh tuyến nào...
Đọc tiếp

Câu 1 : Học địa lí ở lớp 6 các em sẽ có những hiểu biết nào ?

Câu 2 : Việc học tập tốt địa lí ở lớp 6 gips các em có thể làm gì ?

Câu 3 : Có mấy phương hướng chính trên BĐ

Câu 4 : Trên BĐ khi vẽ đường biên giới giữa các quốc gia thì sử dụng loại kí hiệu nào ?

Câu 5 : Trên BĐ quả địa cầu , vĩ tuyến lớn nhất là vĩ tuyến nào ?

Câu 6 : Kinh tuyến đối diện với kinh tuyến gốc 0o là kinh tuyến nào ?

Câu 7 : Dựa vào các bằng chứng cho thấy , TĐ có dạng hình gì ?

Câu 8 : Ý nghĩa vị trí thứ 3 của TĐ theo thứ tự xa dần mặt trời 

Câu 9 : Kí hiệu BĐ dùng để làm gì ?

Câu 10 : Trong tỉ lệ các BĐ sau đây , tờ BĐ nào có mức độ chi tiết cao nhất ?

A. 1:7 500

B. 1:15 000

C. 1:200 000

D. 1:1 000 000 000

Câu 11 : Dựa vào các vĩ tuyến trên BĐ có thể xác định được các hướng nào ?

Câu 12 : Trên quả địa cầu cứ cách 10o ngta vẽ được 1 đường vĩ tuyến , thì trên quả địa cầu đó ngta vẽ được bao nhiêu đường vĩ tuyến ?

Câu 13 : BĐ có tỉ lệ 1:1 000 000 thì 1 cm trên BĐ ứng với bao nhiêu cm trên thực địa ?

Câu 14 : Có mấy loại kí hiệu BĐ ?

Câu 15 : Tọa độ địa lí là gì ?

Câu 16 : TĐ quay quanh trục theo hướng từ đâu sang đâu ?

   
0
24 tháng 1 2022

Tham khảo:
 

– Nhiệt độ độ ẩm thấp của một khối khí hình thành trên lục địa ở vĩ độ cao

– Khối khí hình thành ngoài đại dương ở vĩ độ thấp có độ ẩm cao

 

Tham khảo:                                                                                                         – Nhiệt độ độ ẩm thấp của một khối khí hình thành trên lục địa ở vĩ độ cao

– Khối khí hình thành ngoài đại dương ở vĩ độ thấp có độ ẩm cao

5 tháng 12 2021

.......

5 tháng 12 2021

Môn Lịch sử và Địa lí cấp tiểu học hướng đến mục tiêu là làm cho học sinh có những hiểu biết về lịch sử, địa lí của địa phương, vùng miền, đất nước; bước đầu có những hiểu biết về thế giới và biết vận dụng những kiến thức lịch sử, địa lí để tìm tòi, khám phá môi trường xung quanh, vận dụng vào thực tiễn cuộc sống. Vì vậy, công việc đánh giá chủ yếu là kiểm tra xem học sinh đã làm phong phú, nâng cao đời sống của bản thân mình và những người xung quanh bằng các kiến thức lịch sử và địa lí như thế nào. Việc giáo viên quan sát thái độ, hoạt động của học sinh, quan sát cách thức hành động tương ứng với môi trường tự nhiên và xã hội; đưa ra câu hỏi, để học sinh suy nghĩ về sự kiện cụ thể của đời sống hằng ngày là một trong những phương pháp rất hữu ích cho việc đánh giá khả năng phát triển năng lực chuyên môn lịch sử và địa lí cũng như một số năng lực chung của học sinh. Nguyên tắc đánh giá cần đảm bảo tính toàn diện, khách quan, chính xác, phân hoá; kết hợp đánh giá quá trình và đánh giá tổng kết; kết hợp đánh giá theo chuẩn và theo tiêu chí; tạo điều kiện và khuyến khích người học tự đánh giá. Đánh giá trong môn Lịch sử và Địa lí cần phối hợp giữa đánh giá thường xuyên và đánh giá định kì, giữa đánh giá của giáo viên và tự đánh giá của học sinh, giữa đánh giá của nhà trường và đánh giá của gia đình, cộng đồng; có công cụ đánh 25 giá thích hợp nhằm đánh giá toàn diện, công bằng, đúng thực chất. Thông qua kết quả, đánh giá, giáo viên có thể nắm được tình hình học tập, mức độ phân hoá về trình độ học lực của học sinh trong lớp, từ đó có biện pháp giúp đỡ học sinh chưa đạt chuẩn về kiến thức, năng lực. Đối với các phương pháp kiểm tra (kiểm tra 15 phút, kiểm tra 1 tiết, thi học kì,...), cần đa dạng hoá các hình thức và phương pháp đánh giá như: bài thi (bài kiểm tra) theo hình thức tự luận và trắc nghiệm khách quan; kiểm tra miệng, quan sát, thực hành, bài tập, các dự án/sản phẩm học tập, tìm hiểu tự nhiên và xã hội,...

10 tháng 2 2021

- 6 lục địa là: Á-Âu, Phi, Nam Mĩ, Bắc Mĩ, Ô-xtrây-li-a, Nam Cực.

- 4 đại dương: Thái Bình Dương, Đại Tây Dương, Ấn Độ Dương, Bắc Băng Dương. - Đại dương chiếm khoảng 3/4 diện tích bề mặt Trái Đất.

10 tháng 2 2021

– Lục địa Ô-xtrây-li-a có diện tích nhỏ nhất, nằm ở nửa cầu Nam.

– Các lục địa hoàn toàn nằm hoàn toàn ở nửa cầu Nam: Nam Cực, Ô-xtrây-li-a.

– Các lục địa hoàn toàn nằm hoàn toàn ở nửa cầu Bắc: Á – Âu, Bắc Mĩ.

NG
26 tháng 10 2023
8 tháng 3 2022

C

A

D