Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ngày thứ ba đội đó sửa được số phần quãng đường là:
1 - \(\dfrac{1}{2}\) - \(\dfrac{2}{5}\) = \(\dfrac{1}{10}\) (quãng đường)
Đáp số: \(\dfrac{1}{10}\) quãng đường
Coi quãng đường là 1 đơn vị
Sau ngày thứ nhất, số phần đường chưa sửa còn lại là \(1-\dfrac{1}{2}=\dfrac{1}{2}\) ( quãng đường )
Ngày thứ hai, đội công nhân sửa được số phần quãng đường là \(\dfrac{1}{2}\times\dfrac{2}{5}=\dfrac{1}{5}\) ( quãng đường )
Ngày thứ ba, đội công nhân sửa được số phần quãng đường là \(\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{5}=\dfrac{3}{10}\) ( quãng đường )
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Một đội công nhân ngày thứ nhất sửa được 3/8 quãng đường, ngày thứ hai sửa được 2/5 quãng đường. Ngày thứ nhất sửa ít hơn ngày thứ hai là 10 m đường.
a, Hỏi quãng đường cần sửa dài bao nhiêu m ?
b, Ngày thứ nhất và ngày thứ hai sửa được bao nhiêu m đường ?
AI TRẢ LỜI NHANH MK K
MÌNH ĐANG CẦN GẤP
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Phân số chỉ khối lượng công việc ngày thứ 3 là
1-3/5=2/5 khối lượng cv
Phân số chỉ khối lượng công việc của ngày thứ 2 và ngày thứ 3 là
7/4 x 2/5=14/20=7/10 khối lượng cv
Phân số chỉ khối lượng công việc của ngày thứ 2 là
7/10-2/5=3/10 khối lượng cv
Phân số chỉ khối lượng công việc của ngày thứ nhất là
3/5-3/10=3/10 khối lượng cv
Phân số chỉ 1000 m = 1 km là
2/5-3/10=1/10 khối lượng cv
Số km đường đội công nhân sửa trong 3 ngày là
1:1/10=10 km
aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ngày thứ hai đội công nhân sửa được số phần đường là:
\(\dfrac{1}{6}\cdot\dfrac{7}{4}=\dfrac{7}{24}\)
Trung bình mỗi ngày đội công nhân sửa được số phần đường là:
\(\left(\dfrac{7}{24}+\dfrac{1}{6}\right):2=\dfrac{11}{48}\)
Đáp số: \(\dfrac{11}{48}\)
Ngày thứ nhất hai sửa được:
1/6 × 7/4 = 7/24 (quãng đường)
Trung bình mỗi ngày sửa được:
(1/6 + 7/24) : 2 = 11/48 (quãng đường)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
ngày thứ hai sửa được 30+5= 35(%) quãng đường
-> ngày thứ ba phải sửa được số mét đường sắt là:
\(210-\frac{210\cdot\left(30\%+35\%\right)}{100\%}=73.5\left(m\right)\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Ngày thứ nhất và ngày thứ hai đội công nhân sửa được quãng đường là: 1/5 + 2/3 = 13/15
Ngày thứ ba đội công nhân sửa được quãng đường là:
1 - 13/15 = 2/15 (quãng đường)
Đáp số: 2/15 (quãng đường)
Ngày thứ 2 sửa nhiều hơn ngày 1 là
\(\frac{5}{8}-\frac{2}{5}=\frac{9}{40}\)(quãng đường)