![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
11-12+13-14+15-16+17-18+19-20+21+22=(-1)+(-1)+(-1)+(-1)+(-1)+21+22
=-5+21+22
=16+22
=38
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
cách 1 :
số học sinh khối lớp 4 là :
13 x 15 = 195 (hs)
số học sinh khối lớp 5 là :
17 x 15 = 255 (hs)
số học sinh hai khối có là :
195 + 255 = 450 (hs)
đáp số : 450 hs.
cách 2
số học sinh hai khối có là :
15 x( 13 + 17) = 450 (hs)
đáp số 450 hs
k cho anh nha
anh tính được anh học lớp 5 mà đánh cái này hơi lâu thôi kệ
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a: =17/25(13/19+6/19)=17/25
b: \(=\dfrac{47}{19}\cdot\dfrac{32}{15}-\dfrac{47}{19}\cdot\dfrac{17}{15}=\dfrac{47}{19}\)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Vì hai phân số không cùng mẫu số nên ta phải quy đồng phân số
17/69 = 17x99/69x99 = 1683/6831
25/99 = 25x69/99x69 = 1725/6831
Bây giờ hai phân số đều có chung mẫu số là 6831 nên ta chỉ cần so sánh tử số của hai phân số
Ta thấy : 1683 < 1725 nên 1683/6831 < 1725/6831 => 17/69 < 25/99
Ta có: \(\frac{17}{69}>\frac{17}{99}\)
Mà \(\frac{17}{99}< \frac{25}{99}\)
Vậy \(\frac{17}{69}>\frac{25}{99}\)
Số số hạng của dãy số trên là : (2019 - 13) : 2 + 1 = 1003 (số).
Vậy tổng của dãy số trên là : (2019 + 13) x \(\frac{1003}{2}\)= 1019048.
Vậy 13 + 15 + 17 +...+ 2019 = 1019048.
Ta thấy : dãy số trên có khoảng cách là 2 đơn vị.
Dãy số có số các số hạng là:
(2019-13):2+1=1004 (số)
Vậy tổng của dãy số 13+15+17+...+2019 là:
(2019+13)×1004:2=......
Đáp số:.......