K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

30 tháng 8 2019

HOA sẽ chép bài của HẢI và nếu là tui thì cũng zậy

30 tháng 8 2019

Nếu là Hoa em sẽ không chọn cách ứng sử nào cả đây là lỗi của bản thân mình không học kĩ bài và nếu giở xách hoặc chép bài có thể sẽ bị cô giáo phát hiện

9 tháng 12 2018

a, Ý kiến của Bình là chưa đúng vì làm như vậy thì cả 2 sẽ ỷ lại, ko chịu khó suy nghĩ. Nếu có thể thì 2 bạn sẽ giúp nhau khi 1 trong 2 gặp những bài khó, cả 2 có thể trao đổi, giúp đỡ nhau

b, Nếu em là Hoa, em sẽ nói vs Bình rằng khi nào gặp bài toán khó thì em sẽ giúp bn, còn khi nào em gặp bài lý khó thì sẽ nhờ bạn giúp em chứ trong giờ kiểm tra thì ko nhắc bài nhau

2 tháng 11 2021

Nhận xét: Việc làm của hai  bạn trong trường hợp này chưa đúng, đã có tính hợp tác nhưng đây là giờ kiểm tra nên việc làm đó từ đúng trở thành sai là trao đổi bài trong giờ kt.
-Nếu em là Lan thì em sẽ không trao đổi bài với bạn mà sẽ tự làm bài, tự tìm ra cách giải. Vì nếu làm bài chung như thế:
1. Là sẽ bị cô/thầy giáo phát hiện có thể  bị đánh dấu bài.
2. Điểm số không công bằng gây ra tình trạng bạn này cao điểm hơn bạn kia.
(mình chỉ nghĩ được đến đây thôi mong bạn thông cảm)

16 tháng 12 2021

a) Trong tình huống này An sai,vì An không chuẩn bị bài và rủ em trốn học.

b) Nếu em là bạn của An em sẽ khuyên bạn nên chăm chỉ học tập,chuẩn bị bài đầy đủ và không trốn học nữa.

16 tháng 12 2021

em cảm ơn ạ

 

5 tháng 10 2021

a, em sẽ từ chối và bảo bạn đừng làm việc sai trái nữa

b, mình sẽ giải thích rõ ngọn nghành cho các bạn ấy hiểu

c, mình sẽ bảo giáo viên bộ môn và đưa bạn ấy xuống phòng y tê

LM
Lê Minh Hiếu
Giáo viên
24 tháng 12 2020

Ý kiến của Bình trong tình huống đấy không phải là tinh thần hợp tác.

- Tinh thần hợp tác chân chính phải dựa trên các quy chuẩn, nội quy của tập thể và xã hội. Tuy nhiên Ý kiến của Bình trong tình huống đó đã vi phạm nội quy của trường lớp.

- Mặt khác, hợp tác là phải cùng phát triển, tuy nhiên theo ý kiến của Bình thì sự hợp tác đó của Bình không mang đến sự phát triển mà chỉ làm 2 bạn học lệch hơn, 2 bạn sẽ ỷ lại vào người khác. 

- Nếu là Hoa, sẽ từ chối ý kiến đó của Bình. Thay vào đó, để hợp tác, Hoa và Bình có thể cùng nhau học tập cùng nhau, bồi dưỡng kiến thức cho nhau vào thời gian rảnh của 2 bạn.

24 tháng 12 2020

Cảm ơm hiếu nghen

 

17 tháng 1 2022

Nếu em là Hoa, em sẽ không chép bài giống Nam mà nên tự suy nghĩ làm, nếu không biết thì bỏ qua câu đó. Vì đây là giờ kiểm tra, nó đánh giá năng lực của mình, nếu làm thế thì gian lận trong thi cử và những lần sau bạn cũng sẽ làm như vậy

=> Bạn sẽ không có kiến thức cho riêng mình

17 tháng 1 2022

Nếu em là Hoa, em sẽ làm gì trong trường hợp này? Tại sao em làm vậy ?

=> em sẽ suy nghĩ lại việc làm của mình , không chép bài của bạn dù bạn có cho chép .Làm những câu dễ trước rồi làm câu khó .Em sẽ tự làm bài do chính sức lực của mình 

Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm...
Đọc tiếp

Theo như mọi người vẫn thường nói học Giáo dục công dân là học để làm người. Nhưng theo bản thân mình thấy mỗi tiết học GDCD, dù nói hơi quá nhưng rất chi là "giả tạo". Học lí thuyết thì như này, đúng mực sách giáo khoa, nhưng hành động thực tế thì lại khác. Bài đầu tiên của GDCD lớp 9 là bài " Chí công vô tư". Có một ví dụ như sau:" Bản thân là một lớp trưởng, vậy em sẽ làm gì khi mọi người phạm lỗi?". Nếu đây là câu hỏi trong bài kiểm tra hay là bài phát biểu ở lớp thì câu trả lời sẽ  là " Em sẽ nhắc nhở, rồi phạt, mách cô gáo,....." Nhưng nếu lớp trưởng cứ như vậy chẳng phải đân dần sẽ bị tẩy chay ra khỏi tập thể hay sao? RỒi còn nhiều VD khác nữa.

 Theo mình nghĩ môn giáo dục công dân không nên xây dựng trên hình thức lí thuyết mà nó phải thực hành nhiều hơn. Chứ không phải ngồi trước sách thì nói bản thân đủ chuyện tốt còn thực tế thì.....

Mong mọi người có thể nêu lên ý kiến của mình ạ!!!
 

7

 Nguyễn Diệu Linh chuẩn đấy pn

19 tháng 9 2016

Mình thấy học cái đó rất bổ ích, nhưng bạn nói cũng đúng thật. Mình thấy môn GDCD cần bổ sung nhiều hơn, nội dung rõ ràng và thực tế hơn. Mình nghĩ môn GDCD nên mở rộng về kiểu đề: Mỗi người cần phải viết suy nghĩ của mình về hành động ... gì đóvui Đây là suy nghĩ riêng của mình. 

8 tháng 11 2021
8 tháng 11 2021

Nếu là bạn của họ, em sẽ khuyên họ không nên làm vật vì bài kiểm tra là để đánh giá học sinh, nếu 2 bạn làm vậy sẽ không biết được thực lực của mình.