K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 11 2021
8 tháng 11 2021

Nếu là bạn của họ, em sẽ khuyên họ không nên làm vật vì bài kiểm tra là để đánh giá học sinh, nếu 2 bạn làm vậy sẽ không biết được thực lực của mình.

Bài tập tình huống 1:              Trong giờ kiểm tra môn Hóa, An và Bình đồng ý thỏa thuận với nhau về việc cả hai sẽ cùng chia nhau các câu hỏi để học, trong quá trình làm bài An sẽ làm những câu có mức độ khó còn Bình sẽ làm những câu có mức độ vừa phải. Sau đó cả hai chia nhau truyền tay nhau chép vào bài của mình. Câu hỏi :             a. Theo em việc làm của An và Bình có phải là hợp tác không ? Vì sao ?            b....
Đọc tiếp

Bài tập tình huống 1:

              Trong giờ kiểm tra môn Hóa, An và Bình đồng ý thỏa thuận với nhau về việc cả hai sẽ cùng chia nhau các câu hỏi để học, trong quá trình làm bài An sẽ làm những câu có mức độ khó còn Bình sẽ làm những câu có mức độ vừa phải. Sau đó cả hai chia nhau truyền tay nhau chép vào bài của mình. Câu hỏi :

             a. Theo em việc làm của An và Bình có phải là hợp tác không ? Vì sao ?

            b. Nếu An và Bình đề nghị em cùng tham gia, em có đồng ý không? Vì sao?

             c. Theo em, hợp tác mang lại hiệu quả gì cho em trong cuộc sống, lao động, học tập?

Bài tập tình huống 2:

Để chuẩn bị cho kiểm tra một tiết đạt chất lượng, giáo viên đã gửi đến lớp đề cương ôn tập. Các bạn bắt đầu đưa ra ý kiến và đi đến thống nhất giao phần soạn bài này cho các bạn học sinh khá, giỏi. Vì chỉ có các bạn ấy mới soạn bài nhanh, hiệu quả cao, còn các bạn khác chỉ cần tập trung lại chép hoặc phô tô đỡ mất thời gian cho các bạn. Tuy nhiên có một số bạn không đồng ý làm theo và tự mình soạn bài. Câu hỏi:

a. Theo em, cách làm của các bạn như vậy có phải là hợp tác không? Vì sao?

b. Cách làm đó có mang lại hiệu quả không? Vì sao?

c. Nếu em là thành viên trong lớp, em sẽ góp ý như thế nào để các bạn cùng hiểu bài và chất lượng bộ môn của lớp cũng được nâng cao?

0
16 tháng 12 2021

a) Trong tình huống này An sai,vì An không chuẩn bị bài và rủ em trốn học.

b) Nếu em là bạn của An em sẽ khuyên bạn nên chăm chỉ học tập,chuẩn bị bài đầy đủ và không trốn học nữa.

16 tháng 12 2021

em cảm ơn ạ

 

2 tháng 11 2021

Nhận xét: Việc làm của hai  bạn trong trường hợp này chưa đúng, đã có tính hợp tác nhưng đây là giờ kiểm tra nên việc làm đó từ đúng trở thành sai là trao đổi bài trong giờ kt.
-Nếu em là Lan thì em sẽ không trao đổi bài với bạn mà sẽ tự làm bài, tự tìm ra cách giải. Vì nếu làm bài chung như thế:
1. Là sẽ bị cô/thầy giáo phát hiện có thể  bị đánh dấu bài.
2. Điểm số không công bằng gây ra tình trạng bạn này cao điểm hơn bạn kia.
(mình chỉ nghĩ được đến đây thôi mong bạn thông cảm)

21 tháng 12 2023

không

Em sẽ ngăn các bạn ấy lại

21 tháng 12 2023

Em không đồng tình với ý kiến trên vì: Chúng ta phải có tính tự lập, tự giác làm bài, không nên gian lận thi cử như vậy.

Nếu là bạn của Bình và Hân em sẽ khuyên hai bạn sẽ không làm vậy nữa, bài của người người đấy làm, không ỷ lại vào người khác.

22 tháng 10 2017

liên quan đến chủ đề :chí công vô tư

hành vi của Bình thiếu chí công vô tư,o công bằng,thiên vị,vi phạm phẩm chất đạo đức

sẻ thưa với cô bn o đủ bài tập để thể hiện mk là ng chí công vô tư ,đối xử sử công bằng với mọi người ,o thiên vi, làm việc theo lẽ phải ,xuất phát từ lợi ích chung và đạt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhânn

14 tháng 11 2017

- Tình huống trên đề cập đến chủ đề CHÍ CÔ VÔ TƯ .

- Nxét :

Hành vi của Bình là sai . Thể hiện Bình là một người thiếu nhận thức về chí công vô tư . Chí công vô tư theo em hiểu là chuẩn mực đạo đạo đức thể hiện ở sự công bằng ,không thiên vị , suy nghĩ và hành động theo lẽ phải , biết đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân . Cốt lõi của chí công vô tư là công bằng ,không thiên vị , suy nghĩ và hành động theo lẽ phải , biết đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân . Mà trong trường hợp này , Bình đã vi phạm những chuẩn mực của chí công vô tư . Nó thể hiện rằng Bình đã bao che cho bạn thân trong việc học tập cũng như Bình đã lừa dối cô giáo . Hơn nữa , Bình làm như vậy là hại bạn , Bình đã vô tình hại đi tương lai của người bạn thân mà mình yêu quý . Tất cả những điều này đã làm cho nhân phẩm của Bình bị hạ thấp ; Bình không còn được mọi người tôn trọng , kính mến ; nó còn làm cho Bình luôn luôn sống trong lo lắng , không đạt được niềm hạnh phúc thực sự .

- Nếu ở cương vị của Bình thì em sẽ báo với cô về sự thật , sau đó giải thích rõ lý do cho Nam . Chí ít thì lúc đó mình cũng an tâm phần nào về việc học hành của Nam ; luôn được sống môt cuộc sống hạnh phúc , thanh thản tâm hồn ; thể hiện rằng mình là một người chí công vô tư , được mọi người coi trọng , kính mến .

LM
Lê Minh Hiếu
Giáo viên
24 tháng 12 2020

Ý kiến của Bình trong tình huống đấy không phải là tinh thần hợp tác.

- Tinh thần hợp tác chân chính phải dựa trên các quy chuẩn, nội quy của tập thể và xã hội. Tuy nhiên Ý kiến của Bình trong tình huống đó đã vi phạm nội quy của trường lớp.

- Mặt khác, hợp tác là phải cùng phát triển, tuy nhiên theo ý kiến của Bình thì sự hợp tác đó của Bình không mang đến sự phát triển mà chỉ làm 2 bạn học lệch hơn, 2 bạn sẽ ỷ lại vào người khác. 

- Nếu là Hoa, sẽ từ chối ý kiến đó của Bình. Thay vào đó, để hợp tác, Hoa và Bình có thể cùng nhau học tập cùng nhau, bồi dưỡng kiến thức cho nhau vào thời gian rảnh của 2 bạn.

24 tháng 12 2020

Cảm ơm hiếu nghen

 

21 tháng 3 2021

Em sẽ chỉ bạn cách làm bài,để bạn có thể tự biết cách làm bài.Trong trường hợp,em bạn Tiến vẫn nhất quyết muốn chép bài và dọa đấm em thì em sẽ nhờ cô giáo chủ nhiệm giải quyết.