K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

9 tháng 8 2016

7A=x ; 7B = y ; 7C =z ta có:

x/2 = z/3 ; y/z =0,8 => y/8 = z/10 

<=> x/20 = y/24 = z/30

k = (z-x) / (30-20) = 35000/10 = 3500

x = 70000đ

y = 84000đ

z = 105000đ

bn nào hiểu dc tisk dùm, bn nào không hiểu thì k nên tisk

9 tháng 8 2016

cảm ơn bạn đã giúp mình nhưng thái độ của bạn như thế là ko đc

14 tháng 11 2021

Gọi số tiền 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c(đồng;a,b,c>0)

Áp dụng tc dtsbn:

\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{9}=\dfrac{b-a}{6-5}=\dfrac{35000}{1}=35000\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=175000\\b=210000\\c=315000\end{matrix}\right.\)

Vậy...

14 tháng 11 2021

Gọi số tiền quyên góp của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a,b,ca,b,c.

KHi đó ta có

a5=b6=c9a5=b6=c9

và b−a=35.000b−a=35.000

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có

a5=b6=c9=b−a6−5=35.0001=35.000a5=b6=c9=b−a6−5=35.0001=35.000

Vậy số tiền quyên góp của lớp 7A là: 35.000×5=175.00035.000×5=175.000 (đ)

Số tiền quyên góp của lớp 7B là: 35.000×6=210.00035.000×6=210.000 (đ)

Số tiền quyên góp của lớp 7C là: 35.000×9=315.00035.000×9=315.000 (đ)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{6}=\dfrac{c}{9}=\dfrac{b-a}{6-5}=35000\)

Do đó: a=175000; b=210000; c=315000

5 tháng 8 2017

Gọi số vở của 3 lớp 7A; 7B; 7C lần lượt là \(a;b;c\) \(\left(a;b;c\in N\right)\)

Ta có :

\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{3}\)

\(b-c=20\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{b-c}{5-3}=\dfrac{20}{2}=10\)

+) \(\dfrac{a}{4}=10\Leftrightarrow a=40\)

+) \(\dfrac{b}{5}=10\Leftrightarrow b=50\)

+) \(\dfrac{c}{3}=10\Leftrightarrow c=30\)

Vậy số vở 3 lớp 7A; 7B; 7C ủng hộ lần lượt là \(40;50;30\) (quyển)

5 tháng 8 2017

Gọi 3 lớp lần lượt là a;b;c

Theo đề bài ta có:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{c}{3};b=0,8c\)

\(\Rightarrow\dfrac{a}{2}=\dfrac{c}{3};b=\dfrac{4}{5}c\)

\(\Rightarrow\dfrac{a}{2}=\dfrac{c}{3};\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\)

\(\Rightarrow\dfrac{a}{10}=\dfrac{c}{15};\dfrac{b}{12}=\dfrac{c}{15}\)

\(\Rightarrow\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{12}=\dfrac{c}{15}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{12}=\dfrac{c}{15}\)

\(=\dfrac{c-a}{15-10}=\dfrac{35000}{5}=7000\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=7000.10=70000\\b=7000.12=84000\\c=7000.15=105000\end{matrix}\right.\)

29 tháng 10 2016

Gọi số vở 3 lớp 7a,7b,7c lần lượt là a,b,c

Ta có: \(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{3}\)

b-c=20

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{3}=\frac{b-c}{5-3}=\frac{20}{2}=10\)

Do đó, *)a=4*10=40

          *)b=5*10=50

          *)c=3*10=30

Vậy số vở 3 lớp 7A;7B;7C lần lượt là 40;50;30(vở)

29 tháng 10 2016

Vì tỉ lệ của 7B là 5 và của 7C là 3 mà 7B nhiều hơn 7C là 20 quyển.

Nên 2 phần ứng với 20 quyển

Nên 1 phần là 10 quyển

7A=40 quyển

7B=50 quyển

7C=30 quyển

29 tháng 10 2019

Hỏi đáp Toán

29 tháng 10 2019

Đinh Huyền Trang Ý mình là bn đọc rõ góc đó ra chứ bn viết vậy mik chịu ( ý là ko biết ở đâu là góc D1, D2)

26 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{a+b+c}{2+3+4}=\dfrac{450}{9}=50\)

Do đó: a=100; b=130; c=200

26 tháng 10 2021

Gọi: số cây của 3 lớp trồng được lần lượt là: a,b,c

Ta có: a/2 = b/3 = c/4 và a+b+c= 450

Áp dụng tính chất dãy tỷ số bằng nhau, ta có:

a/2 = b/3 = c/4 = a+b+c / 2+3+4 = 450/9 = 50

=> a/2 = 50 -> a= 2.50= 100

     b/3= 50 -> b= 50 .3= 150

      c/4= 50 -> c= 50.4= 200

Vậy lớp 7A  trồng được 100 cây

       lớp 7B trồng được 120 cây

       lớp 7C trồng được 150 cây