K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

D
datcoder
CTVVIP
14 tháng 10 2023

Em nên tạo các đối tượng theo trình tự như hình vẽ

 

Hình chữ nhật ở trung tâm được vẽ đầu tiên vì đây là hình nền, cần ở dưới các đối tượng khác.

Bộ nhớ ngoài/Bộ nhớ trong có thể thực hiện trước 1 đối tượng rồi sao chép lại.

Thiết bị vào/ Thiết bị ra... có thể thực hiện trước 1 đối tượng rồi sao chép lại.

D
datcoder
CTVVIP
14 tháng 10 2023

Theo em, bạn Khoa cần viết các bước cần thực hiện bằng ngôn ngữ tự nhiên. Sau đó, tạo chương trình máy tính thực hiện các bước đó

NG
14 tháng 10 2023

HS tự tiến hành theo yêu cầu trên.

NG
14 tháng 10 2023

a) 

- Thay đổi tiêu đề: "BẢNG XẾP LOẠI HỌC TẬP LỚP 8A".

- Thêm tiêu đề các trục ngang, dọc: Design → Add Chart Element → Axis Tiles.

- Thay đổi vị trí chú giải: Design → Add Chart Element → Legend → Right.

- Thêm nhãn dữ liệu: Design → Add Chart Element → Data Labels.

b) 

- Tạo biểu đồ: 

Bước 1: Chọn một ô tính trong bùng dữ liệu cần tạo biểu đồ.
Bước 2: Chọn thẻ Insert.
Bước 3: Chọn dạng biểu đồ: Insert Pie or Doughnut Chart.
Bước 4: Chọn kiểu biểu đồ: Pie.

- Thay đổi tiêu đề.

- Thêm nhãn dữ liệu: Design → Add Chart Element → Data Labels → More Data Labels Options và chọn như hình vẽ sau: 
loading...

D
datcoder
CTVVIP
14 tháng 10 2023

Tạo bài trình chiếu theo nhóm về chủ đề yêu thích. Ví dụ ban nhạc yêu thích, sau đó làm theo hướng dẫn:

Thực hiện tạo liên kết: Tạo liên kết văn bản này với video minh hoạ (giáo viên cung cấp hoặc em có thể tìm kiếm trên Internet) bằng cách kích chuột phải vào nội dung cần liên kết, chọn Hyper link/chọn video minh họa.

Đánh số trang: ) Thực hiện đánh số trang: Truy cập thẻ Insert và bấm nút Slide Number, thêm thông tin về thời gian.

Thêm nội dung chân trang: nội dung chân trang (ví dụ họ và tên tác giả của bài trình chiếu): chọn trang chiếu, chọn thẻ insert, chọn nút lệnh  cửa sổ Header and Footer mở ra thêm thông tin về thời gian, nội dung chân trang .

25 tháng 7 2023

Tham khảo!

Theo em bạn An đã sử dụng bản mẫu để tạo bài trình chiếu.

 
D
datcoder
CTVVIP
14 tháng 10 2023

Khởi động Paint.Net và mở tệp ảnh cần chỉnh sửa.

1. Thay thế vùng ảnh bầu trời

a) Xóa vùng bầu trời và bóng bầu trời:

Chọn công cụ Magic Wand.

Nháy chuột vào vùng ảnh muốn chọn (vùng bầu trời và bóng bầu trời).

Thay đổi thông số trong hộp Tolerance để mở rộng hoặc thu hẹp vùng được chọn.

Gõ phím Delete để xoá vùng được chọn.

b) Thêm vùng bầu trời:

Chọn thẻ Layers.

Chọn Import From File, trong cửa sổ Open chọn tệp ảnh Bầu trời.

Sử dụng công cụ Rectangle Select để chọn rồi gõ phím Delete để xóa nửa dưới của bầu trời.

Thực hiện kéo thả lớp trong hộp Layers để thay đổi thứ tự lớp.

c) Tạo bóng bầu trời:

Nhân bản lớp bầu trời bằng chọn lớp và cách nháy chuột vào Duplicate và đổi tên lớp.

Chọn lớp bóng bầu trời>Chọn thẻ Layers>Chọn Flip Vertical (lật ảnh theo chiều dọc).

2. Thêm con thuyền

a) Thay đổi kích thước:

Nháy chuột vào tên lớp chứa đối tượng (lớp Thuyền) để đặt thành lớp hiện hành.

Chọn công cụ Move Selected Pixels trong Tools.

Nháy chuột vào bên trong lớp chứa đối tượng để chọn toàn bộ lớp (xuất hiện khung hình chữ nhật bao quanh lớp được chọn).

Thực hiện kéo thả nút tròn trên cạnh của khung hình chữ nhật để thay đổi kích thước đối tượng trong lớp.

b) Thay đổi vị trí:

Nháy chuột vào tên lớp chứa đối tượng (lớp Thuyền) để đặt thành lớp hiện hành.

Chọn công cụ Move Selected Pixels trong Tools.

Nháy chuột vào bên trong lớp chứa đối tượng để chọn toàn bộ lớp (xuất hiện khung hình chữ nhật bao quanh lớp được chọn).

Kéo thả chuột để di chuyển đối tượng đến vị trí mong muốn.

D
datcoder
CTVVIP
14 tháng 10 2023

a) HS tự tạo chương trình như hình 1.

b) Chương trình tính tiền vé xem phim trong thời gian khuyến mãi ở Bảng 1

loading...

c) Chương trình tính tiền vé xem phim theo Bảng 4

loading...

NG
14 tháng 10 2023

loading...

D
datcoder
CTVVIP
14 tháng 10 2023

Theo em khi thực hiện chương trình này không ra kết quả như mong muốn vì khi khởi tạo giá trị ban đầu cho biến S là 0 trong điều kiện lặp khiến cho giá trị của S trở lại thành 0 sau mỗi lần lặp. Điều này dẫn đến kết quả sai.