K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 12 2020

Nội dung: Cuộc gặp mặt giữa Hồng và mẹ. Đòng thời thể hiện cảm xúc của cậu bé Hồng nếu như người ngồi trên xe ko phải mẹ cậu. Qua những lời văn trong đoạn văn thể hiện tình mẫu tử sâu sắc của Hồng và mẹ cậu.

  
Cho đoạn văn: Nếu người quay lại ấy là người khác thì thật là một trò cười tức bụng cho lũ bạn tối, chúng ní khua guốc inh ỏi và nô đùa ầm ĩ trên hè. Và cái lầm đó không những làm tôi thẹn mà còn tủi cực nữa. khác gì ảo ảnh của một dòng nước trong suốt chảy dưới bóng râm đã hiện ra ngay trước con mắt gần rạn nứt của người bộ hành ngã gục giữa sa mạc. (Nguyên Hồng,...
Đọc tiếp

Cho đoạn văn:

Nếu người quay lại ấy là người khác thì thật là một trò cười tức bụng cho lũ bạn tối, chúng ní khua guốc inh ỏi và nô đùa ầm ĩ trên hè. Và cái lầm đó không những làm tôi thẹn mà còn tủi cực nữa. khác gì ảo ảnh của một dòng nước trong suốt chảy dưới bóng râm đã hiện ra ngay trước con mắt gần rạn nứt của người bộ hành ngã gục giữa sa mạc.

(Nguyên Hồng, Những ngày thơ ấu)

Từ ảo ảnh trong đoạn văn trên mang nghĩa là gì?

A. Hình ảnh giống như thật, nhưng không có thật

B. hiện tượng quang học xảy ra ở các xứ nóng, khiến tưởng như nhìn thấy ở phía trước có nước, thường với những hình ảnh lộn ngược của những vật ở xa.

C. Hình ảnh của cái không có thật nhưng giống như thật; ở đây nói đến một hiện tượng đặc biệt chỉ thấy ở sa mạc: người đi trên sa mạc thấy phía xa có hình ảnh cây cối soi bóng trên mặt nước, tưởng ở đó có hồ nước, nhưng thực ra, đó chỉ là ảo ảnh được tạo ra bởi lớp không khí nóng trên sa mạc mà thôi

D. Câu A và B đúng

1
28 tháng 10 2017

Chọn đáp án: C

7 tháng 8 2021

Hiệu quả phép so sánh: Thể hiện sự mong ngóng đến gần như tuyệt vọng của đứa con khao khát tình mẹ đến cháy bỏng.

Tham khảo:

Đây là một phép so sánh mang ý nghĩa giả định, đầy mới lạ nhưng có giá trị to lớn trong việc thể hiện tâm trạng của nhân vật bé Hồng từ sự hi vọng đến sự tuyệt vọng đến đỉnh điểm. Bóng dáng, hình ảnh của người mẹ khi xuất hiện trước cặp mắt và nỗi niềm chờ mong trông đợi, mỏi mòn của đứa con cũng giống như dòng suối trong suốt chảy dưới bóng râm đang dần xuất hiện trước con mắt gần rạn nứt, tuyệt vọng của người bộ hành ngã gục giữa sa mạc khô hạn và nóng nực. Và để rồi, với việc sử dụng phép so sánh này tác giả đã diễn tả một cách chân thực và rõ nét nỗi khao khát, chờ mong được gặp mẹ, khao khát tình mẹ đến tột cùng trong nỗi lòng của đứa trẻ mồ côi, đã suốt một thời gian dài không được gặp mẹ, không được sà vào vòng tay yêu thương, ấm áp của mẹ. Nỗi khao khát ấy lớn đến mức nếu như người phụ nữ kia không phải là mẹ thì đứa bé tội nghiệp ấy sẽ thất vọng biết bao nhiêu, rồi nó sẽ ngã quỵ xuống như những "người bộ hành ngã gục giữa sa mạc khô hạn và nóng nực".

Câu này tỏ ý là nếu màngười quay ra là người khác bé Hồng sẽ rất buồn, không phải buồn vì bạn chê cười mà buồn vì bé Hồng nghĩ là những gì người cô nói là đúng.

Nhưng đến ngày giỗ thầy tôi, tôi không viết thư gọi mẹ tôi cũng về. Mẹ tôi về một mình đem rất nhiều quà bánh cho tôi và em Quế tôi. Chiều hôm đó, tan buổi học ở trường ra, tôi chợt thoáng thấy một bóng người ngồi trên xe kéo giống giống mẹ tôi. Tôi liền đuổi theo, gọi bối rối:-Mợ ơi! Mợ ơi! Mợ ơi!... Nếu người quay lại ấy là người khác thì thật là một trò cười tức...
Đọc tiếp

Nhưng đến ngày giỗ thầy tôi, tôi không viết thư gọi mẹ tôi cũng về. Mẹ tôi về một mình đem rất nhiều quà bánh cho tôi và em Quế tôi. Chiều hôm đó, tan buổi học ở trường ra, tôi chợt thoáng thấy một bóng người ngồi trên xe kéo giống giống mẹ tôi. Tôi liền đuổi theo, gọi bối rối:

-Mợ ơi! Mợ ơi! Mợ ơi!... Nếu người quay lại ấy là người khác thì thật là một trò cười tức bụng cho lũ bạn tôi chúng nó khua guốc inh ỏi và nô đùa ầm ĩ trên hè. Và cái lầm đó không những làm tôi thẹn mà còn tủi cực nữa, khác gì cái ảo ảnh của một dòng nước trong suốt chảy dưới bóng râm đã hiện ra trước con mắt gần rạn nứt của người bộ hành ngã gục giữa sa mạc.

Nội dung của đoạn văn trên là gì? trình bày cảm nhận của em về nội dung đó?

1

1.Cảm xúc và ý nghĩ của cậu bé hồng trc và sau khi gặp mẹ

2. Hãy trân trọng những gì mik đang có, để rồi k phải hối hận khi nó đã qua

Cho đoạn trích: “Chiều hôm đó, tan buổi học ở trường ra, tôi chợt thấy một người ngồi trên xe kéo giống mẹ tôi. Tôi liền đuổi theo, gọi bối rối: -Mợ ơi ! Mợ ơi! Mợ ơi! Nếu người quay lại ấy là người khác thì thật là một trò cười tức bụng cho lũ bạn tôi, chúng nó khua guốc inh ỏi và nô đùa ầm ĩ trên hè. Và cái lầm đó không những làm tôi thẹn mà còn tủi cực nữa, khác gì cái ảo ảnh của một dòng...
Đọc tiếp

Cho đoạn trích: “Chiều hôm đó, tan buổi học ở trường ra, tôi chợt thấy một người ngồi trên xe kéo giống mẹ tôi. Tôi liền đuổi theo, gọi bối rối: -Mợ ơi ! Mợ ơi! Mợ ơi! Nếu người quay lại ấy là người khác thì thật là một trò cười tức bụng cho lũ bạn tôi, chúng nó khua guốc inh ỏi và nô đùa ầm ĩ trên hè. Và cái lầm đó không những làm tôi thẹn mà còn tủi cực nữa, khác gì cái ảo ảnh của một dòng nước trong suốt chảy dưới bóng râm đã hiện ra trước con mắt gần rạn nứt của người bộ hành ngã gục giữa sa mạc”.  Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên? Câu 2 Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được tác giả sử dụng trong đoạn trích trên?

0
Cho đoạn trích: “Chiều hôm đó, tan buổi học ở trường ra, tôi chợt thấy một người ngồi trên xe kéo giống mẹ tôi. Tôi liền đuổi theo, gọi bối rối: -Mợ ơi ! Mợ ơi! Mợ ơi! Nếu người quay lại ấy là người khác thì thật là một trò cười tức bụng cho lũ bạn tôi, chúng nó khua guốc inh ỏi và nô đùa ầm ĩ trên hè. Và cái lầm đó không những làm tôi thẹn mà còn tủi cực nữa, khác gì cái ảo ảnh của một dòng...
Đọc tiếp

Cho đoạn trích: “Chiều hôm đó, tan buổi học ở trường ra, tôi chợt thấy một người ngồi trên xe kéo giống mẹ tôi. Tôi liền đuổi theo, gọi bối rối: -Mợ ơi ! Mợ ơi! Mợ ơi! Nếu người quay lại ấy là người khác thì thật là một trò cười tức bụng cho lũ bạn tôi, chúng nó khua guốc inh ỏi và nô đùa ầm ĩ trên hè. Và cái lầm đó không những làm tôi thẹn mà còn tủi cực nữa, khác gì cái ảo ảnh của một dòng nước trong suốt chảy dưới bóng râm đã hiện ra trước con mắt gần rạn nứt của người bộ hành ngã gục giữa sa mạc”. (Trong lòng mẹ,Sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập 1) Câu 1(0,5điểm): Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên? Câu 2(1,5điểm): Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được tác giả sử dụng trong đoạn trích trên? Câu 3 (4,0 điểm): Dựa vào tác phẩm“ Lão Hạc” của nhà văn Nam Cao, hãy viết đoạn văn nghị luận khoảng 12 -15 câu theo phép lập luận diễn dịch làm rõ lão Hạc là người cha yêu thương con và giàu lòng tự trọng. Trong đoạn văn có sử dụng trường từ vựng (Chú thích về trường từ vựng.)

1
4 tháng 11 2021

mong có ai giúp với

 

Cho đoạn trích: “Chiều hôm đó, tan buổi học ở trường ra, tôi chợt thấy một người ngồi trên xe kéo giống mẹ tôi. Tôi liền đuổi theo, gọi bối rối: -Mợ ơi ! Mợ ơi! Mợ ơi! Nếu người quay lại ấy là người khác thì thật là một trò cười tức bụng cho lũ bạn tôi, chúng nó khua guốc inh ỏi và nô đùa ầm ĩ trên hè. Và cái lầm đó không những làm tôi thẹn mà còn tủi cực nữa, khác gì cái ảo ảnh của một dòng...
Đọc tiếp

Cho đoạn trích: “Chiều hôm đó, tan buổi học ở trường ra, tôi chợt thấy một người ngồi trên xe kéo giống mẹ tôi. Tôi liền đuổi theo, gọi bối rối: -Mợ ơi ! Mợ ơi! Mợ ơi! Nếu người quay lại ấy là người khác thì thật là một trò cười tức bụng cho lũ bạn tôi, chúng nó khua guốc inh ỏi và nô đùa ầm ĩ trên hè. Và cái lầm đó không những làm tôi thẹn mà còn tủi cực nữa, khác gì cái ảo ảnh của một dòng nước trong suốt chảy dưới bóng râm đã hiện ra trước con mắt gần rạn nứt của người bộ hành ngã gục giữa sa mạc”. (Trong lòng mẹ,Sách giáo khoa Ngữ văn 8 tập 1) Câu 1(0,5điểm): Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên? Câu 2(1,5điểm): Chỉ ra và nêu tác dụng của biện pháp tu từ được tác giả sử dụng trong đoạn trích trên? Câu 3 (4,0 điểm): Dựa vào tác phẩm“ Lão Hạc” của nhà văn Nam Cao, hãy viết đoạn văn nghị luận khoảng 12 -15 câu theo phép lập luận diễn dịch làm rõ lão Hạc là người cha yêu thương con và giàu lòng tự trọng. Trong đoạn văn có sử dụng trường từ vựng (Chú thích về trường từ vựng.)

0