K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 11 2015

Gọi ba cạnh của tam giác là a,b,c 

ta có : a/3=b/4=c/5                và a+b+c=24

Áp dụng tc của dãy tỉ số bằng nhau ta có 

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{3+4+5}=\frac{24}{12}=2\)

a/3=2 =>a=6

b/4=2 =>b=8

c/5=2 =>c=10

vậy ba cạnh của tam giác có đọ dài là 10;6;8 cm

Bài 1:cho biết hai đại luợng x và y tỉ lệ nghịch với nhau,và khi x=4 thì y=6a) Tìm hệ số tỉ lệb) Hãy biểu diễn y theo xc) Tính giá trị của y khi x=1Bài 2:biết độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ thuận với 3,4,5 và chu vi của tam giác là 60cm.Hãy tính độ dài mỗi cạnh của tam giác đóBài 3:CHo hàm số y=f(x) =-5x.Chúng minh rằng:      f(x1=4.x2)=f(x1)+4.f(x2)Bài 4:Cho x và y là hai đại luợng tỉ lệ...
Đọc tiếp

Bài 1:

cho biết hai đại luợng x và y tỉ lệ nghịch với nhau,và khi x=4 thì y=6

a) Tìm hệ số tỉ lệ

b) Hãy biểu diễn y theo x

c) Tính giá trị của y khi x=1

Bài 2:

biết độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ thuận với 3,4,5 và chu vi của tam giác là 60cm.Hãy tính độ dài mỗi cạnh của tam giác đó

Bài 3:

CHo hàm số y=f(x) =-5x.Chúng minh rằng:

      f(x1=4.x2)=f(x1)+4.f(x2)

Bài 4:

Cho x và y là hai đại luợng tỉ lệ thuận với nhau,khi x = 5 thì y = -10.Hày biểu diên y theo x

Bài 5:

Trong ngày hội trồng cây,số cây mà mỗi lopứ 7A,7B,7C trồng đựoc là như nhau.Biết rằng mỗi bạn lớp 7A trồng đựoc 4 cây:mỗi bạnk lớp 7B trồng đựoc 5 câyvà mỗi bạn lớp 7C trồng đựoc 3 cây.Hỏi số học sinh mỗi lopứ tham gia trồng cây,biết rằng số học sinh lớp 7A nhiều hơn số học sinh lớp 7B là 9 học sinh

Bàu 6:

tìm điểm m(x0;y0) thuộc đồ thị hàm số y=\(-\frac{2}{3}\)x,biết 5y0 + 2 l x0 l=8

4
13 tháng 12 2017

1/

a/ Vì x và y tỉ lệ nghịch với nhau

=> xy = a

Mà khi x = 4 thì y = 6 => 4.6 = a => a = 24

b/ \(y=\frac{24}{x}\)

c/ Khi x = 1 => y = \(\frac{24}{1}=24\).

13 tháng 12 2017

2/ Gọi x, y, z (cm) lần lượt là độ dài ba cạnh của một tam giác. (x, y, z > 0)

Vì độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ thuận với 3, 4, 5

=> \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\)và x + y + z = 60

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{3+4+5}=\frac{60}{12}=5\)

=> \(\hept{\begin{cases}\frac{x}{3}=5\\\frac{y}{4}=5\\\frac{z}{5}=5\end{cases}\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=15\\y=20\\z=25\end{cases}}}\).

Vậy độ dài ba cạnh của tam giác lần lượt là 15cm, 20cm, 25cm.

Toán tỉ lệ nghịchBài 1:, Hai thanh sắt và chì có khối lượng bằng nhau. Hỏi thanh nào có thể tích lớn hơn và lớn hơn bao nhiêu lần, biết rằng khối lượng riêng của sắt là 7,8g/cm2 và khối lượng riêng của chì là 11,3g/cm3.Bài 2: ?1 trang 55(SGK) lớp 7 kì 1Toán tỉ lệ thuânBài 1 a, Cho biết hai đại lượng x và y tỉ lệ thuận với nhau và khi x = 5 thì y = 3 Tìm hệ số tỉ lệ của y đối với x b, Cho...
Đọc tiếp

Toán tỉ lệ nghịch

Bài 1:, Hai thanh sắt và chì có khối lượng bằng nhau. Hỏi thanh nào có thể tích lớn hơn và lớn hơn bao nhiêu lần, biết rằng khối lượng riêng của sắt là 7,8g/cm2 và khối lượng riêng của chì là 11,3g/cm3.

Bài 2: ?1 trang 55(SGK) lớp 7 kì 1

Toán tỉ lệ thuân

Bài 1 a, Cho biết hai đại lượng x và y tỉ lệ thuận với nhau và khi x = 5 thì y = 3 Tìm hệ số tỉ lệ của y đối với x b, Cho bết Hai đại lượng x và y tỉ lệ thuận với nhau khi x= 6 thì y = 4 Tìm hệ số tỉ lệ của k của x đối với y Bài 2 Hai lớp 7A và 7B tham gia lao động trồng cây .Số cây trồng được của lớp 7A bằng \(\frac{5}{4}\) số cây trồng được của lớp 7B. Tính số cây mới lớp trồng được, biết rằng lớp 7A trồng nhiều hơn lớp 7B là 5 cây

Nhanh lên nhé

0
2 tháng 10 2018

không biết làm thì hỏi từng bài một , hỏi nhiều 1 lúc dài lắm bạn 

2 tháng 10 2018

1)=>y/7=x/3

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau  ta có

y/7=x/3=(x-y)/(3-7)=16/-4=-4

=>y=7*-4=-28

  x=3*-4=-12

2 tháng 10 2016

Gọi số cây trồng của lớp 7A, 7B và 7C lần lượt là a, b và c.

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{3+4+5}=\frac{180}{12}=15\)

\(\left[\begin{array}{nghiempt}\frac{a}{3}=15\\\frac{b}{4}=15\\\frac{c}{5}=15\end{array}\right.\)

\(\left[\begin{array}{nghiempt}a=45\\b=60\\c=75\end{array}\right.\)

^^

Gọi độ dài các cạnh của tam giác đó lần lượt là a, b và c.

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+4+5}=\frac{22}{11}=2\)

\(\left[\begin{array}{nghiempt}\frac{a}{2}=2\\\frac{b}{4}=2\\\frac{c}{5}=2\end{array}\right.\)

\(\left[\begin{array}{nghiempt}a=4\\b=8\\c=10\end{array}\right.\)

^^

Nửa chu vi:

70 : 2 = 35 (cm)

Chiều dài:

35 : (3 + 4) . 4 = 20 (cm)

Chiều rộng:

35 - 20 = 15 (cm)

Diện tích:

20 . 15 = 300 (cm2)

 

 

2 tháng 10 2016

Nói thật với cj mấy bài này em giải hơn chục lần rồi!!!

1 tháng 10 2016

4. gọi số cây 3 lớp trồng lần lượt là là x,y,z 
ta có : \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\) và x+y+z = 180
 áp dụng t/c dãy tỉ số = nhau 
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{x+y+z}{3+4+5}=\frac{180}{12}=15\)
\(\frac{x}{3}=15\Rightarrow x=45 \)
\(\frac{y}{4}=15\Rightarrow y=60\)
\(\frac{z}{5}=15\Rightarrow z=75\)
vậy lớp 7a trồng dc 45 cây 
     ____7b_______60____
     ____7c_______75____
chú ý : ________ là giống phía trên
5
gọi số cạnh của các tam giác lần lượt là x,y,z
ta có : \(\frac{x}{2}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\) và 2.(x+y+z)=22\(\Rightarrow\) x+y+z=11
áp dụng dãy tỉ số = nhau:
 \(\frac{x+y+z}{2+4+5}=\frac{11}{11}=1\)
\(\frac{x}{2}=1\Rightarrow x=2\)
\(\frac{y}{4}=1\Rightarrow y=4\)
\(\frac{z}{5}=1\Rightarrow z=5\)
vậy x=2
      y=4
     z=5

19 tháng 12 2016

câu 4: Gọi x,y,z lần lượt là số cây của các lớp theo thứ tự 3,4,5. Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{4}=\frac{y}{5}=\frac{z}{6}=\frac{x+y+z}{4+5+6}=\frac{180}{15}=12\)

\(\frac{x}{4}=12=x=12\cdot4=48\)

\(\frac{y}{5}=12=y=12\cdot5=60\)

\(\frac{z}{6}=12=z=12\cdot6=72\)

vậy lớp 7A trồng được 48 cây

lớp 7B trồng được 60 cây

lớp 7C trồng được 72 cây

câu 5:

gọi a,b,c lần lượt là các cạnh của tam giác theo thứ tự 2,4,5.

\(\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+4+5}=\frac{22}{11}=2\)

\(\frac{a}{2}=2=a=2\cdot2=4\)

\(\frac{b}{4}=2=b=2\cdot4=8\)

\(\frac{c}{5}=2=c=2\cdot5=10\)

vậy các cạnh của tam giác bằng 8,4,10