K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 8 2023

Biểu hiện của sự chủ động, tích cực thực hiện việc bảo tồn cảnh quan thiên nhiên là:

Giữ gìn vệ sinh môi trường và cấu trúc cảnh quan thiên nhiên

Xây dựng và thực hiện kế hoạch tuyên truyền, vận động mọi người bảo tồn cảnh quan thiên nhiên

Đề xuất với những người có trách nhiệm các biện pháp để bảo tồn cảnh quan được tốt hơn.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
27 tháng 8 2023

- Thực hiện những việc cần làm để bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh khi đến những địa điểm làm.

- Tích cực tham gia các hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh do nhà trường, địa phương tổ chức.

- Tuyên truyền, vận động bạn bè, người thân trong gia đình, cộng đồng dân cư và khách du lịch cùng thực hiện bảo tồn cảnh quan thiên nhiên, danh lam thắng cảnh.

11 tháng 8 2023

- Tuyên truyền mọi người nâng cao ý thức bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

- Tổ chức, vận động vệ sinh cảnh quan và môi trường xung quanh.

- Tạo ra các cuộc thi có tính truyền thông, đăng bài các hội nhóm nhỏ đến lớn để vận động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên.

- Xây dựng và thực hiện nghiêm ngặt các chế tài khi có người không có ý thức bảo vệ cảnh quan hoặc xâm phạm, phá hoại cảnh quan thiên nhiên.

NG
28 tháng 8 2023

- Hoạt động: tuyên truyền, nâng cao ý thức 
- Kết quả: em đã tuyên truyền và ngăn cản được 4 trường hợp chuẩn bị thực hiện hành vi phá hoại cảnh quan thiên nhiên

Thực hiện những hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên trong các tình huốngTình huống 1: H rất tự hào về một cảnh quan thiên nhiên ở địa phương được công nhận là di sản thiên nhiên thế giưới. Hôm nay, H đọc được thông tin trên báo:"Môi trường nước tại khu di sản đang bị ô nhiễm do các hoạt động tham quan, du lịch , nuôi trồng thủy sản, nước thải sinh hoạt chưa xử lí...Nếu là H, em sẽ chủ...
Đọc tiếp

Thực hiện những hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên trong các tình huống

Tình huống 1: H rất tự hào về một cảnh quan thiên nhiên ở địa phương được công nhận là di sản thiên nhiên thế giưới. Hôm nay, H đọc được thông tin trên báo:"Môi trường nước tại khu di sản đang bị ô nhiễm do các hoạt động tham quan, du lịch , nuôi trồng thủy sản, nước thải sinh hoạt chưa xử lí...

Nếu là H, em sẽ chủ động nào để bảo vệ cảnh quan thiên nhiên này?

Tình huống 2: Khi đến tham quan một khu di tịch, T được biết, đây là một trong những danh lam thẳng cảnh điển hinh về bảo tồn “xanh”. Nơi đây, cảnh quan thiên nhiên cùng với nhà sàn truyền thống được giữ gìn, bảo vệ nguyên trạng. Tuy nhiên, lượng khách du lịch đến tham quan ngày càng tăng, một số người có những hành vi, việc làm ảnh hưởng không tốt đến khu di tích và cảnh quan nơi đây.

Nếu là T. em sẽ có kế hoạch gì để tuyên truyền mọi người cùng bảo tôn khu di tích này?

1
NG
12 tháng 8 2023

Tham khảo
TH1:Nếu là H, em sẽ liên hệ với ban quản lí để họ bàn cách để bảo tồn khung cảnh thiên nhiên nơi đây và em sẽ cùng những người bạn mình tham gia nhặt rác để bảo vệ môi trường xung quanh.
TH2:Nếu là T em sẽ để rào chắn để họ không thể sờ vào hiện vật và có những những hướng dẫn để họ hiểu được ý nghĩa lịch sử của khu du tích và khiến họ biết chân trọng những di tích lịch sử này.

NG
12 tháng 8 2023

Tham khảo

Tuyên truyền, nâng cao ý thức của mọi thành viên trong cộng đồng về việc giữ gìn vệ sinh chung ở các khu vực ao, hồ, sông, suối.Vận động bà con nông dân hạn chế dùng thuốc trừ sâu trong nông nghiệp để tránh thuốc bị ngấm vào nguồn nướcHạn chế sử dụng túi ni-lông, đồ nhựa dùng 1 lần, tận dụng sản phẩm có thể tái chế để sử dụng
HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
28 tháng 8 2023

- Tổ chức các trò chơi, diễn tiểu phẩm về bảo vệ cảnh quan ở địa phương.
- Tổ chức thiết kế các ấn phẩm, truyện,... về bảo vệ cảnh quan.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
28 tháng 8 2023

Học sinh thực hành theo hướng dẫn.

15 tháng 8 2023

Tham Khảo:

- Không vứt rác xuống sông, hồ và nơi công cộng.

- Thu gom rác trên bãi biển

- Tham gia trồng cây, gây rừng và chăm sóc cây.

- Thu gom rác, làm sạch môi trường ở những nơi công cộng.

15 tháng 8 2023

Tham Khảo:

      Tên hoạt động: Ngày cuối tuần hữu ích

Mục đích hoạt động: Cùng cộng đồng khu dân cư tham gia hướng dẫn du khách đến tham quan cảnh quan thiên nhiên của địa phương.

Thời gian tham gia: Các ngày thứ Bảy của tuần thứ hai và tuần thứ tư hằng tháng.

Người tham gia: Học sinh tổ 4, lớp 11C, trường THPT A.

Điều kiện tham gia: Có hiểu biết về cảnh quan thiên nhiên nơi mình hướng dẫn; sắp xếp được thời gian cá nhân.

Nội dung hoạt động:

- Giới thiệu với du khách về cảnh quan thiên nhiên.

- Cung cấp thông tin chung cho du khách vẽ địa điểm tham quan (ví dụ: nơi nào nên đi trước, đi sau; cần lưu ý gì ở mỗi địa điểm,... ).

- Hướng dẫn du khách giữ gìn vệ sinh chung (ví dụ: chỉ đường tới nhà vệ sinh công cộng; nơi đặt thùng rác, vòi nước công cộng... ).

- Cung cấp hỗ trợ khác mà du khách có thể cần.

5. 

- Những việc thực hiện tốt

- Những người em đã kêu gọi tham gia

- Những hạn chế của kế hoạch và khó khăn khi thực hiện kế hoạch

- Cảm nhận của em sau khi tham gia thực hiện hoạt động bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và kêu gọi được mọi người cùng tham gia

- ...