K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

25 tháng 5 2021

Mình k7 nà. Mình sẽ giúp bạn nhoa:

2 câu văn trên thuộc kiểu câu trần thuật và thực hiện hành động nói bộc lộ cảm xúc.

ND đoạn trích : Đoạn trích đã nói lên nỗi đau của Trần Quốc Tuấn và ý chí quyết chiến quyết thắng giặc ngoại xâm của ông.

Bài học: Học đc tinh thần yêu nước của các bậc trung thần nghĩa sĩ từ xưa và bảo vệ thành quả của cha ông ta.

31 tháng 3 2021

Câu trần thuật

Mục đích: dùng để bộc lộ cảm xúc, nó góp phần thực hiện tốt vai trò tác động đến tình cảm, nhận thức của tướng sĩ.

31 tháng 3 2021

Mỗi câu trong văn bản là câu cảm thán. Mục đích nói là bộc lộ cảm xúc căm phẫn, đau khổ trước cảnh nước mất nhà tan và khao khát được đánh giặc, lập lại hòa bình của Trần Quốc Tuấn

26 tháng 3 2021

b, .Đoạn văn trên nói về lòng căm giận của vị chủ tướng trước cảnh nước mất nhà tan. Đây là lời của vị chủ tướng nói với binh sĩ nhằm khích lệ tinh thần chiến đấu của binh sĩ.

19 tháng 8 2017

theo em là các thế hệ học sinh cần nhận thức rằng đất nước việt nam là mồ hôi sương máu của ông cha ta để lại.là sự hi sinh anh dũng không màng khó khăn,gian khổ để có được đất nước việt nam như ngày hôm nay.chúng ta cần hành động là phải học tập thật tốt và đưa đất nước ta ngày càng tiến bộ sánh vai với các cường quốc năm châu,khẳng định mình trước những quốc gia khác.để cho họ biết rằng chúng ta không phải là một đất nước yếu hèn,mà chúng ta có thể mạnh hơn cả họ

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:       “Ta thường nói… ta cũng cam lòng”C1: Nêu nội dung và ptbd của đoạn văn trênC2: Đoạn văn trên gồm mấy câu? Mỗi câu thực hiện hành động nói nào?C3: Chỉ ra những động từ được sử dụng trong đoạn văn và nêu tác dụng?C4: Theo em, có thể thay từ “quên” (quên ăn) bằng các từ “không”, “chẳng”, “chưa” được không? Vì saoC5: Hãy gọi tên và chỉ rõ 1 biện pháp nghệ thuật đã...
Đọc tiếp

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

       “Ta thường nói… ta cũng cam lòng”

C1: Nêu nội dung và ptbd của đoạn văn trên

C2: Đoạn văn trên gồm mấy câu? Mỗi câu thực hiện hành động nói nào?

C3: Chỉ ra những động từ được sử dụng trong đoạn văn và nêu tác dụng?

C4: Theo em, có thể thay từ “quên” (quên ăn) bằng các từ “không”, “chẳng”, “chưa” được không? Vì sao

C5: Hãy gọi tên và chỉ rõ 1 biện pháp nghệ thuật đã được học trong chương trình ngữ văn 8 được tác giả sử dụng trong đoạn văn trên? Nêu cách thức diễn đạt ở biện pháp nghệ thuật đã được gọi tên đó

C6: Trình bày suy nghĩ của em về lòng yêu nước của thế hệ trẻ ngày nay bằng 1 đoạn văn khoảng 12 câu

0
9 tháng 5 2021

Câu trần thuật

15 tháng 6 2021

Tham lam

 

 Đọc đoạn trích dưới đây: (...) Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối; ….nghìn xác này gói trong da ngựa, ta cũng vui lòng.(...)Câu 1: Theo em có thể thay các từ quên bằng không, chưa bằng chẳng được không? Vì sao?Câu 2. Trần Quốc Tuấn viết Hịch tướng sĩ nhằm mục đích gì? Hãy xác định mục đích của hành động nói thể hiện ở một câu trong bài hịch và vai trò của câu ấy đối với việc thực hiện mục...
Đọc tiếp

 

Đọc đoạn trích dưới đây: (...) Ta thường tới bữa quên ăn, nửa đêm vỗ gối; ….nghìn xác này gói trong da ngựa, ta cũng vui lòng.(...)

Câu 1: Theo em có thể thay các từ quên bằng không, chưa bằng chẳng được không? Vì sao?

Câu 2. Trần Quốc Tuấn viết Hịch tướng sĩ nhằm mục đích gì? Hãy xác định mục đích của hành động nói thể hiện ở một câu trong bài hịch và vai trò của câu ấy đối với việc thực hiện mục đích chung.

Câu 3. Hãy phân tích một số đặc sắc nghệ thuật đã tạo nên sức thuyết phục đối với người đọc ở bài Hịch tướng sĩ của Trần Quốc Tuấn.

Câu 4: Viết một đoạn văn từ 10 – 15 câu nêu cảm nhận của em về vẻ đẹp của vị chủ tướng Trần Quốc Tuấn qua bài Hịch tướng sĩ.

0