K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{4}=\dfrac{d}{3}=\dfrac{a+d}{6+3}=\dfrac{54}{9}=6\)

Do đó: a=36; b=30; c=24; d=18

6 tháng 1 2022

gọi số HSG của các khối 6,7,8,9 lần lượt là a(học sinh),b(học sinh),c(học sinh),d(học sinh) [a,b,c,d ∈ N*]

theo đề bài ta có:

a/6=b/5=c/4=d/3

và a+d=54

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

a/6 = b/5= c/4= d/3 = a+d/6+3 = 54/9 =6

=>a=6.6;b=5.6;c=4.6;d=3.6

=>a=36; b=30; c=24; d=18

14 tháng 12 2016

Gọi số HSG khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d (a, b, c, d >0)

Theo đb, ta có:
\(\frac{a}{6}=\frac{b}{5}=\frac{c}{4}=\frac{d}{3}\); a + d = 54

Áp dụng t/c DTS = nhau:
\(\frac{a}{6}=\frac{b}{5}=\frac{c}{4}=\frac{d}{3}=\frac{a+d}{6+3}=\frac{54}{9}=6\)

\(\cdot\frac{a}{6}=6\Rightarrow a=6.6=36\)

\(\cdot\frac{b}{5}=6\Rightarrow b=6.5=30\)

\(\cdot\frac{c}{4}=6\Rightarrow c=6.4=24\)

\(\cdot\frac{d}{3}=6\Rightarrow d=6.3=18\)

Vậy số HSG khối 6 là 36 hs
       ___________7__ 30___

       ___________8__ 24___

       ___________9__ 18___

14 tháng 12 2016

tong so hs khoi 6 va 9 a ban

23 tháng 12 2018

Gọi số học sinh giỏi của khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d

theo đề ta có\(\frac{a}{9}\)=\(\frac{b}{8}\)=\(\frac{c}{11}\)=\(\frac{d}{12}\)và a+b+c+d=80

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{11}=\frac{d}{12}=\frac{a+b+c+d}{9+8+11+12}=\frac{80}{40}=2\)
\(\frac{a}{9}=2\Rightarrow a=2\cdot9\Rightarrow a=18\)

\(\frac{b}{8}=2\Rightarrow b=2\cdot8\Rightarrow b=16\)

\(\frac{c}{11}=2\Rightarrow c=2\cdot11\Rightarrow c=22\)

\(\frac{d}{12}=2\Rightarrow d=2\cdot12\Rightarrow d=24\)

vậy số học dinh giỏi của ba khối 6,7,8,9 lần lượt là 18,16,22,24(học sinh)

chúc bạn học tốt

nhớ k cho mk

23 tháng 12 2018

gọi số hsg của khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d

ta có : a+b+c+d =80

ADTCDTSBN:

a/9=b/8=c/11=d/12=a+b+c+d/9+8+11+12=80/40=20

lạc đề rồi bạn 

17 tháng 11 2015

Gọi số HS khối 6;7;8;9 lần lượt là: x;y;z;t

Ta có \(\frac{x}{1,5}=\frac{y}{1,1}=\frac{z}{1,3}=\frac{t}{1,2}=\frac{z-t}{1,3-1,2}=\frac{3}{0,1}=30\)

x =1,5.30 =45 

y=1,1.30 =33

z=1,3.30=39

t=1,2.30=36

Vậy số HS khối 6;7;8;9 lần lượt là: 45;33;39;36

14 tháng 9 2018

https://h.vn/hoi-dap/question/92602.html 

bạn tham khảo ở link này nha

lười chép ^_^

14 tháng 9 2018

lúc nãy sai link này mới đúng nè :

https://olm.vn/hoi-dap/question/95883.html

bạn tham khảo nha

6 tháng 10 2018

Gọi x,y,z,t lần lượt là số học sinh các khối 7,6,8,9 ( x,y,z,t∈N∗ )

Số học sinh khối 6 và 9 là 54 học sinh nên ta có: y + t = 54

Theo tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\dfrac{y}{6}\)=\(\dfrac{t}{9}\)= \(\dfrac{y+t}{6+9}\) =\(\dfrac{54}{15}\)= \(\dfrac{18}{5}\)

Do đó:

\(\dfrac{x}{7}\)= \(\dfrac{18}{5}\)\(\Rightarrow\) x.5 = 18.7 \(\Rightarrow\) x.5 = 126 \(\Rightarrow\) x = 126 : 5 \(\Rightarrow\) x = \(\dfrac{126}{5}\)

\(\dfrac{y}{6}\)=\(\dfrac{18}{5}\) \(\Rightarrow\) x.5 = 18.6\(\Rightarrow\) x.5 = 108 \(\Rightarrow\) x = 108 : 5 \(\Rightarrow\) x = \(\dfrac{108}{5}\)

\(\dfrac{z}{8}\)=\(\dfrac{18}{5}\) \(\Rightarrow\) x.5 = 18.8 \(\Rightarrow\) x.5 = 144 \(\Rightarrow\) x = 144 : 5 \(\Rightarrow\) x = \(\dfrac{144}{5}\)

\(\dfrac{t}{9}\)=\(\dfrac{18}{5}\) \(\Rightarrow\) x.5 = 18.9 \(\Rightarrow\) x.5 = 162 \(\Rightarrow\) x = 162 : 5 \(\Rightarrow\) x = \(\dfrac{162}{5}\)

Vậy số h/s giỏi khối 7 là \(\dfrac{126}{5}\); khối 6 là \(\dfrac{108}{5}\) ; khối 8 là \(\dfrac{144}{5}\) ; khối 9 là \(\dfrac{162}{5}\)

18 tháng 10 2020

Gọi số hs của 4 khối 6,7,8,9 lần lượt là a,b,c,d

Theo đề bài ta có : a,b,c,d tỉ lệ với 6,5,4,3

=> \(\frac{a}{6}=\frac{b}{5}=\frac{c}{4}=\frac{d}{3}\)(1)

Lại có số hs khối 9 ít hơn số hs khối 7 là 80 hs

=> b - d = 70 (2)

Từ (1) và (2) => Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{a}{6}=\frac{b}{5}=\frac{c}{4}=\frac{d}{3}=\frac{b-d}{5-3}=\frac{70}{2}=35\)

=> a = 35.6 = 210

     b = 35.5 = 175

     c = 35.4 = 140

     d = 35.3 = 105

Vậy ... 

27 tháng 7 2019

Gọi số học sinh giỏi của bốn khối 6, 7, 8, 9 lần lượt là a, b, c, d\(\left(a,b,c,d\in N;c>d\right).\)

Theo đề bài, vì số học sinh giỏi của bốn khối 6, 7, 8, 9 tỉ lệ với 1, 5 ; 1, 1 ; 1, 3 ; 1, 2 và khối 8 nhiều hơn khối 9 là 6 học sinh nên ta có:

\(\frac{a}{1,5}=\frac{b}{1,1}=\frac{c}{1,3}=\frac{d}{1,2}\)\(c-d=6.\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta được:

\(\frac{a}{1,5}=\frac{b}{1,1}=\frac{c}{1,3}=\frac{d}{1,2}=\frac{c-d}{1,3-1,2}=\frac{6}{0,1}=60.\)

\(\left\{{}\begin{matrix}\frac{a}{1,5}=60=>a=60.1,5=90\\\frac{b}{1,1}=60=>b=60.1,1=66\\\frac{c}{1,3}=60=>c=60.1,3=78\\\frac{d}{1,2}=60=>d=60.1,2=72\end{matrix}\right.\)

Vậy số học sinh giỏi của khối 6 là: 90 học sinh.

số học sinh giỏi của khối 7 là: 66 học sinh.

số học sinh giỏi của khối 8 là: 78 học sinh.

số học sinh giỏi của khối 9 là: 72 học sinh.

Chúc bạn học tốt!

28 tháng 7 2019

nguyễn huy hoàng xl hôm qua ko để ý