K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

20 tháng 7 2021

trèo cao ngã đau 

ví trường hợp càng ham muốn, tham vọng nhiều thì khi thất bại sẽ càng nặng nề, thảm bại.

*Sxl

20 tháng 7 2021

ý nghĩa của câu tục ngữ đó là:

ví trường hợp càng ham muốn, tham vọng nhiều thì khi thất bại sẽ càng nặng nề, thảm bại

k cho mk nha cảm ơn mn!!@

30 tháng 8 2018

Truyện Thánh Gióng quả thật có rất nhiều ý nghĩa mà ý nghĩa đầu tiên phải kể đến đó là lòng yêu nước thiết tha, sâu đậm của mỗi người con xứ sở:

Truyện Thánh Gióng có thể được xem như một cách mà ông cha ta tổng kết lịch sử các cuộc chiến thắng chống ngoại xâm thời cổ đại. Nét đẹp của truyện ngày một được tô đậm qua từng lời truyền miệng của nhân dân để rồi qua thời gian, truyện trở nên đẹp trong từng chi tiết và ta có thể dễ dàng nhận thấy rằng: ông Thánh là hình ảnh tượng trưng cho những người dân thuở ấy với những nét đẹp nhất, tiêu biểu nhất, cao quý nhất của những người con yêu nước.

 ~ Học tốt ~

# MissyGirl #

30 tháng 8 2018

Truyện ca ngợi hình tượng người anh hùng đánh giặc tiêu biểu cho sự trỗi dậy của truyền thống yêu nước, tinh thần kiên cường, bất khuất, đoàn kết của dân tộc ta

17 tháng 3 2022

trả người đánh mất

mở

17 tháng 3 2022

trả lại ng mất

mở

7 tháng 1 2019
  1. tôn sư trọng đạo
  2. nhất tự vi sư ,bán tư vi sư
  3. dốt kia thì phải cậy thầy
7 tháng 1 2019

 Mẹ cha công sức sinh thành 
Ra trường thầy dạy học hành cho hay 
- Công cha, áo mẹ, chữ thầy 
Gắng công mà học có ngày thành danh 
- Nhất tự vi sư, bán tự vi sư 
- Nhất nhật vi sư 
- Bao giờ anh chiếm bảng vàng 
Ơn thầy ta trả, nghĩa nàng nào vong 
- Yêu kính thầy mới được làm thầy 
Những phường bội bạc sau này ra chi

10 tháng 10 2017

Tiết kiệm là biết sử dụng 1 cách hợp lí , đúng mức của cải vật chất , thời gian sức lực của mình và của người khác . Ý nghĩa của tiết kiệm là thể hiện sự quý trọng kết quả lao động của mình và của người khác . Tiết kiệm làm giàu cho mình , cho gia đình và cho xã hội . 2 câu ca dao tục ngữ là :

Tích tiểu thành đại .

Của bền tại người .

k cho mik nha ^^

10 tháng 10 2017

Thế nào là tiết kiệm cùng với nêu ý nghĩa:

SGK GIÁO DỤC CÔNG DÂN trang 8 phần NỘI DUNG BÀI HỌC.

Người tiết kiệm quan tâm tới giá trị của đồ mk mua còn người keo kiệt sẽ chỉ nhìn tới giá cả.

2 câu tục ngữ;

+Tích tiểu thành đại

+Góp gió thành bão.

9 tháng 5 2016

Đoạn thơ thứ ba của bài bắt đầu bằng một câu thơ đặt biệt: "Lượm ơi, còn không". Đó là lời gọi, lòng tiếc thương và khâm phục trước sự hi sinh của Lượm, Lượm không bao giờ mất đi trong niềm mến yêu, nhớ tiếc. Lượm vẫn còn sống trong lòng đồng chí, đồng bào. Cấu trúc trùng điệp (hai khổ thơ kết lặp lại hai khổ thơ đầu của bài thơ) như một âm vang bất tử. Nó vừa là câu hỏi, vừa là những hồi âm. Sự hô ứng trong bài thơ này dễ tạo nên ở người đọc sự tri âm, đồng điệu.

9 tháng 5 2016

Câu thơ này lại được ngắt làm hai dòng (Ra thế/Lượm ơi!...) Khổ thơ và câu đặc biệt này diễn tả lòng đau xót tiếc thương như dồn nén lại, như đứt đoạn ra trước tin hy sinh đột ngột của Lượm.

9 tháng 5 2016

vậy thì tra google ik

9 tháng 5 2016

tra đc thì tra lâu rồi

6 tháng 2 2017

mik chịu sori

Tìm 5 câu ca dao,tục ngữ liên quan đến ý nghĩa của con rồng cháu tiên

Con ông cháu cha .

Con Rồng cháu Tiên .

                                                  

                                                   

                                       

                                    

15 tháng 9 2018

-Con Rồng cháu Tiên

-Sinh cùng một mẹ

Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúnga.Từ ghép nào có chí mang nghĩa “Bền bỉ theo một mục đích tốt đẹp”?A. chí phảiB. quyết chíC. chí líD. chí khíb. Thành ngữ, tục ngữ nào nói về ý chí con người?A. Chớ thấy sóng cả mà ngả tay chèoB. Thương người như thể thương thânC. Người ta là hoa đấtD. Lá lành đùm lá ráchc. Có mấy câu kể “Ai là gì?” dùng để giới thiệu trong đoạn văn sau đây?Hôm ấy, cô giáo dẫn...
Đọc tiếp

Khoanh vào chữ cái đặt trước câu trả lời đúng

a.Từ ghép nào có chí mang nghĩa “Bền bỉ theo một mục đích tốt đẹp”?

A. chí phải

B. quyết chí

C. chí lí

D. chí khí

b. Thành ngữ, tục ngữ nào nói về ý chí con người?

A. Chớ thấy sóng cả mà ngả tay chèo

B. Thương người như thể thương thân

C. Người ta là hoa đất

D. Lá lành đùm lá rách

c. Có mấy câu kể “Ai là gì?” dùng để giới thiệu trong đoạn văn sau đây?

Hôm ấy, cô giáo dẫn một bạn gái vào lớp và nói với chúng tôi: “Đây là Diệu Chi, bạn mới của lớp ta. Bạn Diệu Chi là học sinh cũ của trường Tiểu học Thành Công. Bạn ấy là một hoạ sĩ nhỏ”. Các em hãy làm quen với nhau đi.

A. 1 câu

B. 2 câu

C. 3 câu

D. 4 câu

d. Có bao nhiêu động từ trong đoạn văn sau?

Tôi loay hoay mất một lúc, rồi cầm bút và bắt đầu viết: “Em đã nhiều lần giúp đỡ mẹ. Em quét nhà và rửa bát đĩa. Đôi khi em giặt khăn mùi soa”. 

A. 5 động từ. Đó là:........................................................................................................

B. 6 động từ. Đó là:........................................................................................................

C. 7 động từ. Đó là:........................................................................................................

D. 8 động từ. Đó là:........................................................................................................

e.Cách viết nào dưới đây đúng quy tắc viết tên người nước ngoài?

A. mát–Téc–Lích.

C.  Mát Téc Líc

B. Mát–Téc–Lích.

D. Mát–téc–lích.

g. Dòng nào nêu tác dụng của dấu ngoặc kép trong ví dụ sau?

Một buổi chiều, ông nói với mẹ An-đrây-ca: “Bố khó thở lắm!”. Mẹ liền bảo An-đrây-ca đi mua thuốc.

A. Dùng để dẫn lời nói trực tiếp của nhân vật.

B. Dùng để đánh dấu những từ ngữ dùng với ý nghĩa đặc biệt.

C. Báo hiệu bộ phận câu đứng sau nó là lời nói của nhân vật

D. Báo hiệu bộ phận câu đứng sau nó là lời giải thích cho bộ phận đứng trước.

h.Dòng nào dưới đây nêu tác dụng của các từ “ đã, sắp, đang” trong đoạn thơ sau?

Sao cháu không về với bà

Chào mào sắp hót vườn na mỗi chiều

Sốt ruột, bà nghe chim kêu

Tiếng chim rơi với rất nhiều hạt na

Hết hè cháu vẫn đang xa

Chào mào vẫn hót. Mùa hoa đã tàn

A. Bổ sung ý nghĩa thời gian cho danh từ đứng trước nó.

B. Bổ sung ý nghĩa thời gian cho động từ đứng ngay trước nó.

C. Bổ sung ý nghĩa thời gian cho động từ đứng ngay sau nó.

D. Bổ sung ý nghĩa thời gian cho danh từ đứng ngay sau nó

i*. Có bao nhiêu tính từ trong đoạn văn sau?

Sáng sớm, trời quang hẳn ra. Đêm qua, một bàn tay nào đã giội rửa vòm trời sạch bóng. Màu mây xám đã nhường chỗ cho một màu trắng phớt xanh như màu men sứ. Đằng đông, phía trên dãy đê chạy dài rạch ngang tầm mắt, ngăn không cho thấy biển khơi, ai đã ném lên bốn năm mảng mây hồng to tướng, lại điểm xuyết  thêm ít nét may mỡ gà vút dài, thanh mảnh.

A. 9 tính từ.

B. 11 tính từ.

C. 13 tính từ.

D. 15 tính từ

k. Thứ tự nào chỉ mức độ giảm dần của màu đỏ?

A. Đỏ hơn -> đỏ -> đỏ nhất -> đỏ như son -> đỏ hơn son.

B. Đỏ -> đỏ hơn -> đỏ nhất -> đỏ như son -> đỏ hơn son.

C. Đỏ -> đỏ nhất -> đỏ hơn -> đỏ như son -> đỏ hơn son.

D. Đỏ nhất -> đỏ hơn son -> đỏ hơn -> đỏ như son -> đỏ.

l. Dòng nào dưới đây gồm toàn các từ láy?

A. Bằng bằng, mới mẻ, đầy đủ, êm ả.

B. Bằng bằng, cũ kĩ, đầy đủ, êm ái. 

C. Bằng phẳng, mới mẻ, đầy đặn, êm ấm.

D. Bằng bằng, mơi mới, đầy đặn, êm đềm.

21
26 tháng 2 2022

giáo viên mà :V

26 tháng 2 2022

giáo viên :v