K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 3 2023

Đây là đề cương ôn tập trắc nghiệm KHTN lớp 6 trường mình, đây chỉ có mỗi Sinh học thôi ko có Hóa và Lí loading...

4 tháng 3 2023

đã có đâu bạn

 

5 tháng 4 2022

do lực ma sát

14 tháng 3 2022

nhóm chân khớp đa dạng hơn

14 tháng 3 2022

nhóm chân khớp

31 tháng 12 2023

*Đo đường kính :
Đặt quả bóng lên một mp nằm ngang 
 Đặt 2 đầu sợi chỉ lên 2 điểm đối diện của quả bóng, sao cho sợi chỉ vuông góc với mp dùng để đặt quả bóng 
 Dùng thước đó lại độ dài của sợi chỉ ( đường kính của quả bóng đó là độ dài của sợi chỉ vừa đo ) 
*Bán kính là một nửa đường kính của quả bóng (r = \(\dfrac{d}{2}\))
*Chu vi của quả bóng : C = π . d 

31 tháng 12 2023

Đặt quả bóng lên một mp nằm ngang 

 Đặt 2 đầu sợi chỉ lên 2 điểm đối diện của quả bóng, sao cho sợi chỉ vuông góc với mp dùng để đặt quả bóng 

 Dùng thước đó lại độ dài của sợi chỉ ( đường kính của quả bóng đó là độ dài của sợi chỉ vừa đo ) 

*Bán kính là một nửa đường kính của quả bóng (r = �22d​)

*Chu vi của quả bóng : C = π . d 

6 tháng 11 2021

Tham khảo

Môn KHTN được xây dựng dựa trên nền tảng của các khoa học vật lí, hoá học, sinh học và khoa học Trái Đất. Thời gian học từ lớp 6 đến lớp 9, mỗi năm học 140 tiết.

Môn KHTN hình thành và phát triển ở học sinh năng lực KHTN, bao gồm các thành phần: nhận thức khoa học tự nhiên; tìm hiểu tự nhiên; vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học. Bên cạnh mục tiêu hình thành và phát triển các phẩm chất chủ yếu và năng lực chung của học sinh cùng với các môn học và hoạt động giáo dục khác, môn KHTN nhấn mạnh tới mục tiêu hình thành và phát triển ở học sinh tình yêu thiên nhiên, thế giới quan khoa học, sự tự tin, trung thực, khách quan, thái độ ứng xử với thế giới tự nhiên phù hợp với yêu cầu phát triển bền vững xã hội. Môn KHTN góp phần giáo dục học sinh thành những công dân có trách nhiệm, có văn hoá, cần cù, sáng tạo, đáp ứng nhu cầu phát triển của cá nhân và yêu cầu của sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước trong thời đại toàn cầu hoá và cách mạng công nghiệp mới.

KHTN là môn học thúc đẩy giáo dục STEM, góp phần đáp ứng yêu cầu cung cấp nguồn nhân lực trẻ cho giai đoạn công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước.

KHTN luôn đổi mới để đáp ứng yêu cầu của cuộc sống hiện đại, do vậy chương trình môn KHTN phải tinh giản các nội dung có tính mô tả chi tiết các sự vật và hiện tượng để tổ chức cho học sinh tìm hiểu, nhận thức các kiến thức khoa học có tính nguyên lí, cơ sở cho quy trình ứng dụng khoa học vào thực tiễn cuộc sống.

Chương trình môn KHTN được tổ chức theo 4 chủ đề khoa học chính, gồm: (i) Chất và sự biến đổi của chất:chất có ở xung quanh ta, cấu trúc của chất, chuyển hoá hoá học các chất; (ii) Vật sống: sự đa dạng trong tổ chức và cấu trúc của vật sống; các hoạt động sống; con người và sức khoẻ; sinh vật và môi trường; di truyền, biến dị và tiến hoá; (iii) Năng lượng và sự biến đổi: năng lượng, các quá trình vật lí, lực và sự chuyển động; (iv) Trái Đất và bầu trời: chuyển động nhìn thấy của Mặt Trời, chuyển động nhìn thấy của Mặt Trăng, hệ Mặt Trời, Ngân Hà, chu trình các chất trong hệ sinh thái, Sinh quyển. Nội dung các chủ đề khoa học được sắp xếp chủ yếu theo logic tuyến tính, có kết hợp ở mức độ nhất định với cấu trúc đồng tâm, đồng thời có thêm một số chủ đề liên môn, tích hợp nhằm hình thành các nguyên lí, quy luật chung của thế giới tự nhiên.

Các nguyên lí chung, khái quát của tự nhiên là nội dung cốt lõi của môn KHTN, bao gồm nguyên lí về sự đa dạng, tính cấu trúc, tính hệ thống, sự vận động và biến đổi, sự tương tác. Các chủ đề khoa học là những dữ liệu vừa làm sáng tỏ các nguyên lí chung, vừa được tích hợp theo các logic khác nhau trong hoạt động khám phá tự nhiên, trong giải quyết vấn đề công nghệ, các vấn đề tác động đến đời sống của cá nhân và xã hội. Hiểu biết về các nguyên lí của tự nhiên, cùng với hoạt động khám phá tự nhiên, vận dụng kiến thức KHTN vào giải quyết các vấn đề của thực tiễn là yêu cầu cần thiết để hình thành và phát triển năng lực KHTN ở học sinh.

Tham khảo:

Khoa học tự nhiên, hay Tự nhiên học, là một nhánh của khoa học, có mục đích nhận thức, mô tả, giải thích và tiên đoán về các hiện tượng và quy luật tự nhiên, dựa trên những dấu hiệu được kiểm chứng chắc chắn. Trong khoa học tự nhiên, giả thuyết được sử dụng rộng rãi để xây dựng những lý thuyết khoa học. 

31 tháng 12 2023

Lấy sợi chỉ quay quanh quả bóng bàn
=> Khi đo xong thì lấy thước ra đo sợi chỉ
=> Dựa vào độ chia NN dêd bài cho sẽ ra chu vi quả bóng bàn

31 tháng 12 2023

Lấy sợi chỉ quay quanh quả bóng bàn
=> Khi đo xong thì lấy thước ra đo sợi chỉ
=> Dựa vào độ chia NN dêd bài cho sẽ ra chu vi quả bóng bàn

5 tháng 4 2021

Cái này là em xem cách làm và làm thử ạ.

Ủa, nhưng sao giống cái của bạn bên dưới vậy? Ý tưởng giống nhau quá trời lun:

undefined

5 tháng 4 2021

undefined