K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 8 2015

Bạn Cường đẫ biến đổi hỗn số thành phân số rồi cộng lại như bình thường.

Cách nhanh hơn là : Cộng phần nguyên với phần nguyên, phần phân số với phần phân số.       

14 tháng 8 2015

Bạn Cường đã tiến hành cộng 2 hỗn số như sau: Bạn Cường đã đổi 2 hỗn số thành phân số. Sau đó quy đồng 2 phân số cho cùng mẫu rồi cộng tử số của phân số thứ nhất với tử số của phân số thứ hai, giữ nguyên mẫu số. Khi đã có kết quả nhưng tử số lớn hơn mẫu số thì bạn Cường đã đổi từ 1 phân số có tử lớn hơn mẫu ra 1 hốn số.

Còn một cách nhanh hơn là: Ta sẽ lấy phần nguyên của hỗn số thứ nhất cộng với phần nguyên của hỗn số thứ hai. Sau đó cộng phần phân số của 2 hỗn số. 

VD: \(a\frac{b}{c}+a\frac{b}{c}=\left(a+a\right)+\frac{b}{c}+\frac{b}{c}\)

25 tháng 9 2017

Các hỗn số theo thứ tự từ bé đến lớn là:\(2\frac{1}{2};3\frac{1}{2};3\frac{5}{6};7\frac{5}{6};7\frac{4}{3};9\frac{1}{15}\)

25 tháng 9 2017

\(3\frac{1}{2};3\frac{5}{6};2\frac{1}{2};7\frac{5}{6};7\frac{4}{3};9\frac{1}{15}\)

25 tháng 9 2017

2\(\frac{1}{2}\), 3\(\frac{1}{2}\), 3\(\frac{5}{6}\), 7\(\frac{3}{4}\),7\(\frac{5}{6}\), 9\(\frac{1}{15}\)

25 tháng 9 2017

ban nho bo cai o vuong nhe tai may

Bài 1: Tìm hai phân số có tổng bằng \(\frac{4}{5}\)  và \(\frac{3}{25}\).Bài 2: Một tổ làm đường có 15 người dự định làm xong một đoạn đường trong 8 ngày. Sau khi làm được 4 ngày thì có thêm 5 người đến cùng làm. Hỏi tổ đó sẽ  hoàn thành công việc sớm hơn dự định bao nhiêu ngày? ( biết năng suất làm việc của mỗi người là như nhau)Bài 3: Cho dãy phân...
Đọc tiếp

Bài 1: Tìm hai phân số có tổng bằng \(\frac{4}{5}\)  và \(\frac{3}{25}\).

Bài 2: Một tổ làm đường có 15 người dự định làm xong một đoạn đường trong 8 ngày. Sau khi làm được 4 ngày thì có thêm 5 người đến cùng làm. Hỏi tổ đó sẽ  hoàn thành công việc sớm hơn dự định bao nhiêu ngày? ( biết năng suất làm việc của mỗi người là như nhau)

Bài 3: Cho dãy phân số: \(\frac{1}{1};\frac{1}{2};\frac{2}{1};\frac{1}{3};\frac{2}{2};\frac{3}{1};\frac{1}{4};\frac{2}{3};\frac{3}{2};\frac{4}{1};...\) Hỏi phân số \(\frac{13}{25}\) là phân số thứ bao nhiêu trong dãy?

Bài 4: Một hình lập phương có diện tích toàn phần là 1350 cm2. Hỏi có thể dùng ít nhất bao nhiêu hình lập phương có cạnh nhỏ hơn hình ban đầu để xếp vừa khít hình đó?

Bài 5: Sơ kết học kỳ I khối 5 của một trường có \(\frac{5}{7}\)  số học sinh giỏi lớp 5A bằng \(\frac{5}{9}\)  số học sinh giỏi lớp 5B và bằng \(\frac{4}{7}\)  số học sinh giỏi lớp 5C. Biết số học sinh giỏi lớp 5B nhiều hơn số học sinh giỏi lớp 5A là 8 học sinh. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh đạt loại giỏi?

Các bạn nào còn đang hoạt động thì giúp mình nhé! Tối mai mình phải nộp rồi! ( từ bài 1 đến bài 4 trắc nghiệm, bài 5 tự luận các bạn nhé! )

2
15 tháng 5 2019

Bài 5:

Gọi số học sinh giỏi lớp 5A là x ( x \(\in\)N* )

       số học sinh giỏi lớp 5B là y ( y \(\in\)N)

     số học sinh giỏi lớp 5C là z ( z \(\in\)N* )

Theo bài ra ta có: \(\frac{5x}{7}=\frac{5y}{9}=\frac{4z}{7}\)và \(y-x=8\)

\(\Rightarrow\frac{5x}{7}.\frac{1}{20}=\frac{5y}{9}.\frac{1}{20}=\frac{4z}{7}.\frac{1}{20}\)

\(\Rightarrow\frac{x}{28}=\frac{y}{36}=\frac{z}{35}\)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta được :

\(\frac{x}{28}=\frac{y}{36}=\frac{z}{35}=\frac{y-x}{36-28}=\frac{8}{8}=1\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=1.28=28\\y=1.36=36\\z=1.35=35\end{cases}}\)

Vậy lớp 5A có 28 hs giỏi

      lớp  5B có 36 hs giỏi

       lớp 5C có 35 hs giỏi 

15 tháng 5 2019

Bài 1;

\(\frac{4}{5}=\frac{2}{5}+\frac{3}{5}\)

\(\frac{3}{25}=\frac{1}{25}+\frac{2}{25}\)

9 tháng 11 2014

\(\frac{1}{8}=12,5\%\)  ;  \(\frac{1}{16}=6,25\%\) ; \(\frac{1}{2}=50\%\) ; \(\frac{1}{4}=25\%\) 

Thay vào trên mà tính.

\(1+\left(\frac{3\left(1x2+2x4x2\right)}{3\left(5+5x3x25\right)}+1\right)-\left(1+\frac{18}{54}\right)-1\) = \(\frac{18}{380}-\frac{18}{54}\)  

a)<=>2/7:(13/24+5/24)   b)<=>15/24-9/24-4/24       c)=7.5.39/13.14.15

<=>2/7:3/4                        <=>2/24=1/12                      =3/2.3

<=>2/7x4/3                                                                    =1/2

<=>8/21                                     

4 tháng 8 2019

a. \(\frac{2}{7}:\frac{13}{24}+\frac{2}{7}:\frac{5}{24}\)

\(\frac{2}{7}:\left(\frac{13}{24}+\frac{5}{24}\right)\)

\(\frac{2}{7}:\frac{3}{4}\)

\(\frac{8}{21}\)

b. \(\frac{15}{24}-\frac{3}{8}-\frac{1}{6}\)

\(\frac{15}{24}-\frac{9}{24}-\frac{4}{24}\)

\(\frac{2}{24}=\frac{1}{12}\)

c. \(\frac{7}{13}.\frac{5}{14}.\frac{39}{15}\)

\(\frac{7.5.3.13}{13.2.7.3.5}\)

\(\frac{1}{2}\)

27 tháng 8 2017

 1)=133\18

2)=171\5

3)=9\7

4)=431\160

27 tháng 8 2017

ban tra loi ki cho mk nhe

30 tháng 3 2019

B=2/1.3 + 2/3.5 + 2/5.7 +...+ 2/299.301

B=1-1/3+1/3-1/5+1/5-1/7+...+1/299-1/301=1-1/301=300/301

30 tháng 3 2019

\(Ta có: \frac{2}{3}=\frac{1}{1}-\frac{1}{3}\);

\(\frac{2}{15}=\frac{1}{3}-\frac{1}{5}\);

\(\frac{2}{35}=\frac{1}{5}-\frac{1}{7}\) ; ... ; \(\frac{2}{89999}=\frac{1}{299}-\frac{1}{301}\).

=> B= \(\frac{1}{1}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{5}+...+\frac{1}{299}-\frac{1}{301}\)

=> B=\(\frac{1}{1}-\frac{1}{301}\)

=> B=\(\frac{300}{301}\)

25 tháng 5 2015

\(A=\frac{3-2}{2\times3}+\frac{5-3}{3\times5}+\frac{8-5}{5\times8}+...\frac{38-30}{30\times38}+\frac{47-38}{38\times47}\)

\(A=\frac{3}{2\times3}-\frac{2}{2\times3}+\frac{5}{3\times5}-\frac{3}{3\times5}+...\frac{38}{30\times38}-\frac{30}{30\times38}+\frac{47}{38\times47}-\frac{38}{38\times47}\)

\(A=\frac{1}{2}-\frac{1}{3}+\frac{1}{3}-\frac{1}{5}+\frac{1}{5}+...+\frac{1}{30}-\frac{1}{38}+\frac{1}{38}-\frac{1}{47}\)

\(A=\frac{1}{2}-\frac{1}{47}=\frac{47}{94}-\frac{2}{94}=\frac{45}{94}\)