K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 4

C1

phương thức biểu đạt của văn bản là : tự sự

C2

tác dụng của biện pháp điệp ngữ '' tôi muốn '' trong lời nói của hạt mầm thứ nhất là nhấn mạnh mong muốn của hạt mầm thứ nhất muốn trưởng thành thật nhanh, tăng nhịp điệu cho câu văn và tăng gợi hình gợi cảm

C3

vì hạt mầm sợ nơi tăm tối , sợ đám côn trùng sẽ kéo đến vầ nuốt ngay , sợ bọn trẻ con cũng sẽ vặt lấy và đùa nghịch nên nằm im cho đến khi cảm thấy  thật an toàn đã

C4

Trong cuộc sống có nhiều cơ hội cho chúng ta , vì thế phải biết nắm bắt và mạo hiểm 

Đừng chờ đợi cơ hội tốt nhất đến với mình , mà bản thân phải tự nắm bắt cơ hội tốt mới có thể thành công

 

28 tháng 4

chúc bn thi tốt :)

23 tháng 12 2021

chúc bn sinh nhật vui vẻ nhé

23 tháng 8 2023

Theo hệ thống thì tài khoản của quý thầy cô hiện tại là tài khoản thường chưa phải là tài khoản vip.

Xin hỏi quý thầy, cô cần hướng dẫn sử dụng phần nào của olm ạ!

Vì có những danh mục phải là tài khoản vip mới sử dụng được. Để được trải nghiệm trọn vẹn toàn bộ dịch vụ quý thầy, cô vui lòng kích hoạt vip bằng cách xác thực số điện thoại. Khi đó quý thầy cô được kích hoạt vip thời hạn 1 ngày hoặc 2 ngày. Với thời gian đó quý thầy cô có thể trải nghiệm đầy đủ mọi tính năng của olm.vn trân trọng!

"Nếu là chim, tôi sẽ là loài bồ câu trắngNếu là hoa, tôi sẽ là một đóa hướng dươngNếu là mây, tôi sẽ là một vầng mây ấmNếu là người, tôi sẽ chết cho quê hương.Là chim, tôi sẽ cất cao đôi cánh mềmTừ Nam ra ngoài Bắc báo tin nối liềnLà hoa, tôi nở tình yêu ban sớmCùng muôn trái tim ngất ngây hoà bình.Là mây, theo làn gió tung bay khắp trờiNghìn xưa oai hùng đó tôi xin tiếp lờiLà người, xin một lần khi nằm xuốngNhìn...
Đọc tiếp

"Nếu là chim, tôi sẽ là loài bồ câu trắng

Nếu là hoa, tôi sẽ là một đóa hướng dương

Nếu là mây, tôi sẽ là một vầng mây ấm

Nếu là người, tôi sẽ chết cho quê hương.

Là chim, tôi sẽ cất cao đôi cánh mềm

Từ Nam ra ngoài Bắc báo tin nối liền

Là hoa, tôi nở tình yêu ban sớm

Cùng muôn trái tim ngất ngây hoà bình.

Là mây, theo làn gió tung bay khắp trời

Nghìn xưa oai hùng đó tôi xin tiếp lời

Là người, xin một lần khi nằm xuống

Nhìn anh em đứng lên phất cao ngọn cờ"

Câu 1. Văn bản được viết theo thể thơ nào?

Câu 2. Bài thơ thể hiện mong ước gì? Mong ước của ai?

Câu 3. Ý nghĩa của những giả thiết tác giả đặt ra trong bài

Câu 4. Anh/chị học tập được gì từ lẽ sống mà văn bản trên đề cặp? Vì sao?

Giúp em với ạ!! Em cam on

0
Nếu là chim, tôi sẽ là loài bồ câu trắng Nếu là hoa, tôi sẽ là một đóa hướng dương Nếu là mây, tôi sẽ là một vầng mây ấm Nếu là người, tôi sẽ chết cho quê hương Là chim, tôi sẽ cất cao đôi cánh mềm Từ Nam ra ngoài Bắc báo tin nối liền Là hoa, tôi nở tình yêu ban sớm Cùng muôn trái tim ngất ngây hoà bình Là mây, theo làn gió tung bay khắp trời Nghìn xưa oai hùng đó tôi xin tiếp...
Đọc tiếp

Nếu là chim, tôi sẽ là loài bồ câu trắng Nếu là hoa, tôi sẽ là một đóa hướng dương Nếu là mây, tôi sẽ là một vầng mây ấm Nếu là người, tôi sẽ chết cho quê hương Là chim, tôi sẽ cất cao đôi cánh mềm Từ Nam ra ngoài Bắc báo tin nối liền Là hoa, tôi nở tình yêu ban sớm Cùng muôn trái tim ngất ngây hoà bình Là mây, theo làn gió tung bay khắp trời Nghìn xưa oai hùng đó tôi xin tiếp lời Là người, xin một lần khi nằm xuống Nhìn anh em đứng lên phất cao ngọn cờ” Câu 1. Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản. Câu 2. Văn bản có sử dụng thao tác lập luận không? Giải thích ngắn gọn. Câu 3. Nêu hiệu quả diễn đạt của biện pháp tu từ chính được sử dụng trong văn bản. Câu 3. Nội dung văn bản giúp anh/chị hiểu được khát vọng gì của tác giả? Câu 4. Nếu được tự nguyện làm một việc lớn lao trong đời, anh/chị sẽ tự nguyện làm điều gì? Hãy viết đoạn văn ngắn thể hiện tâm nguyện này của anh/chị. ● PHẦN LÀM VĂN - Viết nhập đề, kết luận và lập dàn bài cho đề văn sau đây: Cảm nhận của anh/chị về đoạn thơ sau: “Nhưng em biết không Có biết bao người con gái, con trai Trong bốn ngàn lớp người giống ta lứa tuổi Họ đã sống và chết Giản dị và bình tâm Không ai nhớ mặt đặt tên Nhưng họ đã làm ra Đất Nước Họ giữ và truyền cho ta hạt lúa ta trồng Họ truyền lửa cho mỗi nhà từ hòn than qua con cúi Họ truyền giọng điệu mình cho con tập nói Họ gánh theo tên xã, tên làng trong mỗi chuyến di dân Họ đắp đập be bờ cho người sau trông cây hái trái Có ngoại xâm thì chống ngoại xâm Có nội thù thì vùng lên đánh bại Để Đất Nước này là Đất Nước Nhân dân” (Trích trường ca “Mặt đường khát vọng” – Nguyễn Khoa Điềm)

1
1 tháng 12 2021

hi

17 tháng 9 2019

KO ĐĂNG LINH TINH  A ƯI

I. ĐỌC HIỂU (4đ) Đọc đoạn trích và trả lời câu hỏi: “Tôi đã nghe nhịp thở của Tổ Quốc tôi Nặng trĩu lo âu, căng mình chống dịch Tôi đã nghe những bàn chân tưởng như đến đích Bỗng chốc lại xa vời... Tôi kính trọng vô cùng những đồng nghiệp của tôi Giọt mồ hôi thấm vết buộc khẩu trang chằng chịt Phòng áp lực âm, áo choàng, kính đeo, kín mít Họ là niềm tin cho mỗi bệnh nhân...
Đọc tiếp

I. ĐỌC HIỂU (4đ) Đọc đoạn trích và trả lời câu hỏi: “Tôi đã nghe nhịp thở của Tổ Quốc tôi Nặng trĩu lo âu, căng mình chống dịch Tôi đã nghe những bàn chân tưởng như đến đích Bỗng chốc lại xa vời... Tôi kính trọng vô cùng những đồng nghiệp của tôi Giọt mồ hôi thấm vết buộc khẩu trang chằng chịt Phòng áp lực âm, áo choàng, kính đeo, kín mít Họ là niềm tin cho mỗi bệnh nhân trong cuộc chiến sống còn... Tôi đã nghe suốt dải biên cương, lối mở, đường mòn Trên mỗi điểm cách ly là dấu chân người lính Họ giữ cho đất nước yên bình, không hề suy tính Cơm vắt, ngủ vùi, lều bạt, phong sương...” (Trích “Dòng máu Việt Nam” – Phan Dương) Câu 1 (0.5đ): Đoạn trích được viết theo thể thơ nào? Câu 2 (0.5đ): “Tôi đã nghe” thấy những gì? Câu 3 (1.0đ): Hãy chỉ ra 01 biện pháp tu từ và phân tích hiệu quả. Câu 4 (2.0đ): Từ đoạn trích trên, anh/chị hãy viết 01đoạn văn ngắn trình bày suy nghĩ của mình về “Dòng máu Việt Nam” trong công cuộc chống dịch COVID 19.

2
20 tháng 5 2021

Câu 1: Tự do

Câu 3: Hoán dụ: "Tổ quốc tôi"

Tác dụng: chỉ toàn thể nhân dân Việt Nam, chỉ toàn thể nhà nước Việt Nam và mọi thế hệ tầng lớp nhân dân Việt Nam. 

20 tháng 5 2021

Câu 1:

Thể thơ tự do

Câu 2:

''Tôi đã nghe

nhịp thở của Tổ Quốc tôi

Nặng trĩu lo âu, căng mình chống dịch

Tôi đã nghe

những bàn chân tưởng như đến đích

Bỗng chốc lại xa vời...''

Câu 3:

Anh tham khảo ạ:

Biện pháp tu từ hoán dụ "Lấy cái chứa đựng để chỉ vật bị chứa đựng". Ở đây nhà thơ đã sử dụng từ "Tổ quốc tôi" để chỉ toàn thể nhân dân Việt Nam, chỉ toàn thể nhà nước Việt Nam và mọi thế hệ tầng lớp nhân dân Việt Nam. Hình ảnh hoán dụ "Hơi thở của Tổ Quốc tôi" chính là để miêu tả cuộc sống, nhịp sống, nỗi lo âu của toàn thể nhân dân, dân tộc Việt Nam lúc này. Đó là những sự lo âu trăn trở, căng mình chống lại dịch bệnh. Nhờ có hình ảnh hoán dụ này mà hình ảnh nhân dân, dân tộc trở nên sinh động, chân thực hơn bao giờ hết. Ta thấy được nỗi lo lắng, trăn trở của toàn thể nhân dân trong cuộc chiến này

Câu 4:

Anh tham khảo ạ:

 

Khổ thơ ca ngợi những y bác sĩ, cán bộ y tế nơi tuyến đầu phòng chống dịch bệnh. Hoàn cảnh sống và làm việc được thể hiện qua những từ ngữ và hình ảnh: giọt mồ hôi, thấm vết buộc khẩu trang chằng chịt, phòng áp lực âm, kính đeo kín mít. Người đọc có thể thấy được rằng nơi làm việc của những bác sĩ bây giờ chính là những căn phòng áp lực âm giành giật sự sống và sinh mạng cho bệnh nhân, họ phải chịu những vất vả, căng thẳng, mệt mỏi tột cùng trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh này. Họ không được đoàn tụ với gia đình mà phải mặc đồ bảo hộ đầy đủ, ở lại để đương đầu với dịch bệnh đến cùng. Phẩm chất của những y bác sĩ ở đây hiện lên là phẩm chất cao quý của sự hy sinh thầm lặng. Đối với toàn thể nhân dân, dân tộc Việt Nam, họ chính là hiện thân của những người hùng trong mặt trận phòng chống dịch bệnh, dũng cảm, bền chí. Họ chính là hiện thân của một dân tộc đoàn kết, cùng nhau bước qua đương đầu với những khó khăn thử thách, bảo vệ tính mạng của nhân dân Việt Nam.

Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:“Nếu là chim, tôi sẽ là loài bồ câu trắngNếu là hoa, tôi sẽ là một đóa hướng dương Nếu là mây, tôi sẽ là một vầng mây ấmNếu là người, tôi sẽ chết cho quê hương.Là chim, tôi sẽ cất cao đôi cánh mềmTừ Nam ra ngoài Bắc báo tin nối liềnLà hoa, tôi nở tình yêu ban sớm Cùng muôn trái tim ngất say hòa bình.Là mây, theo làn gió tôi bay khắp trờiNghìn xưa oai hùng đó nên xin tiếp lờiLà...
Đọc tiếp

Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:

“Nếu là chim, tôi sẽ là loài bồ câu trắng

Nếu là hoa, tôi sẽ là một đóa hướng dương

 Nếu là mây, tôi sẽ là một vầng mây ấm

Nếu là người, tôi sẽ chết cho quê hương.

Là chim, tôi sẽ cất cao đôi cánh mềm

Từ Nam ra ngoài Bắc báo tin nối liền

Là hoa, tôi nở tình yêu ban sớm Cùng muôn trái tim ngất say hòa bình.

Là mây, theo làn gió tôi bay khắp trời

Nghìn xưa oai hùng đó nên xin tiếp lời

Là người, xin một lần khi nằm xuống

 Nhìn anh em đứng bên cắm cao ngọn cờ.”

(Trích “Tự nguyện”, nhạc và lời:Trương Quốc Khánh)

Câu 1. Xác định phong cách ngôn ngữ của văn bản trên.

Câu 2. Anh chị hiểu thế nào về hai hình ảnh “bồ câu trắng” và “đóa hướng dương”

Câu 3. Chỉ ra một biện pháp tu từ chủ yếu và nêu hiệu quả của biện phấp tu từ đó.

Câu 4. Trong văn bản có câu: “Là người xin một lần khi nằm xuống/ Nhìn anh em đứng bên cắm cao ngọn cờ” Anh/chị có đồng ý với lẽ sống, nhận thức đó không?

0
9 tháng 3 2017

Đáp án cần chọn là: A